Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Hà Nội Aqua Central quận Ba Đình như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Hà Nội Aqua Central quận Ba Đình như thế nào?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      26/06/2023
      Tìm hiểu quy mô và mật độ xây dựng chung cư Hà Nội Aqua Central, quận Ba Đình để chọn mua căn hộ phù hợp với nhu cầu, tài chính gia đình bạn.

      Chung cư Hà Nội Aqua Central quận Ba Đình hứa hẹn mang đến một không gian sống hiện đại và tiện nghi. Với quy mô và mật độ xây dựng hợp lý, dự án này tạo ra một môi trường sinh hoạt thân thiện, tiện nghi với các tiện ích nổi bật. Hãy cùng OneHousing khám phá về diện tích tổng thể, số lượng tầng, căn hộ của Hà Nội Aqua Central trong việc tạo nên một cộng đồng cư dân sôi động tại trung tâm thủ đô qua bài viết dưới đây.

      Khái niệm về quy mô và mật độ xây dựng chung cư?

      Quy mô công trình là khái niệm đề cập đến kích thước và độ lớn của dự án trong quá trình xây dựng. Quy mô công trình phụ thuộc vào tổng vốn đầu tư và phân cấp theo mức độ quan trọng. Các công trình sử dụng nguồn vốn từ Nhà nước cần phải tuân thủ quy định khi điều chỉnh thiết kế, quy hoạch hoặc quy mô của dự án vượt quá mức đầu tư ban đầu. Mọi điều chỉnh thiết kế phải được thẩm định và phê duyệt theo quy định của cơ quan có thẩm quyền.

      Mật độ xây dựng có thể được hiểu đơn giản là tỷ lệ (%) diện tích xây dựng công trình so với diện tích quy hoạch của lô đất. Tuy nhiên, trong lĩnh vực xây dựng, mật độ xây dựng gồm hai khái niệm chính là: mật độ xây dựng thuần và mật độ xây dựng gộp.

      • Mật độ xây dựng thuần được tính bằng tỷ lệ diện tích các công trình xây dựng như khu chung cư, khu nghỉ dưỡng, nhà ở... so với tổng diện tích lô đất. Trong đó, không bao gồm diện tích các công trình bên ngoài như bể bơi, sân thể thao, tiểu cảnh sân, vườn trang trí bên ngoài (ngoại trừ sân tennis và sân thể thao được xây dựng kiên cố, chiếm diện tích lớn trên tổng diện tích đất).
      • Mật độ xây dựng gộp là tỷ lệ diện tích các công trình xây dựng trên tổng diện tích khu đất, bao gồm cả sân đường, khu cây xanh, không gian mở và các khu vực không xây dựng công trình trong khu đất đó.

      Ngoài ra, mật độ xây dựng cũng được phân loại theo từng loại công trình như chung cư, biệt thự, nhà phố và nhà ở riêng lẻ, tùy thuộc vào đặc điểm cấu trúc của từng loại công trình.

      Theo đó, quy định về mật độ xây dựng chung cư được công bố rõ ràng trong văn bản và các chủ đầu tư phải tuân thủ mật độ tối đa khi tiến hành xây dựng. Không phải tất cả các công trình đều có cùng mật độ xây dựng và chủ đầu tư không thể tự ý quyết định mật độ theo ý muốn của mình.

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Hà Nội Aqua Central cho người mua lần đầu tham khảo

      Đọc tiếp

      Chung cư Hà Nội Aqua Central nằm ở đâu?

       

      Hanoi Aqua Central tọa lạc tại số 44 Yên Phụ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Vị trí này mang đến cảnh quan tuyệt đẹp với tầm nhìn trực diện ra Hồ Trúc Bạch, Hồ Tây, sông Hồng, Phố cổ Hà Nội, cầu Long Biên và hồ Hoàn Kiếm lịch sử.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-ha-noi-aqua-central-quan-ba-dinh-nhu-the-nao-OneHousing-1

      Chung cư Hà Nội Aqua Central nằm ở quận Ba Đình, Hà Nội (Nguồn: WeLand)

      Cư dân tại chung cư Hanoi Aqua Central có thể thưởng thức khung cảnh tuyệt đẹp của Hồ Tây, Hồ Trúc Bạch và sông Hồng ngay từ căn hộ của mình. Dự án nằm trong trung tâm của phố cổ Hà Nội, cho phép cư dân dễ dàng kết nối với các địa điểm quan trọng như:

      • Cách Hồ Hoàn Kiếm khoảng 2km và chỉ mất 10 phút di chuyển.
      • Cách Hồ Tây khoảng 500m.
      • Cách sân bay Nội Bài chỉ 30 phút lái xe.
      • Cách Hồ Trúc Bạch khoảng 400m.
      • Cách cầu Long Biên 500m.
      • Cách cầu Chương Dương 700m.

      Tìm hiểu về quy mô và mật độ xây dựng chung cư Hà Nội Aqua Central

      Chung cư Hà Nội Aqua Central là một dự án có quy mô diện tích là 0.6 ha và mật độ xây dựng là 50%. Dự án được xây dựng với nhiều phân khu và công trình đa dạng. 

      Trên tầng 21 là 12 căn Penthouse sang trọng và đẳng cấp. Đồng thời, dự án còn có 3 tầng hầm rộng lớn, với tổng diện tích lên đến 9.894m2 để đáp ứng nhu cầu về chỗ để xe cho cư dân. 

      Tầng 1 đến tầng 3 của dự án được dành riêng cho khu trung tâm thương mại, tạo ra không gian mua sắm và dịch vụ tiện ích cho cư dân. Trong khi đó, từ tầng 4 đến tầng 21 là khu căn hộ cao cấp, nơi cư dân có thể tận hưởng không gian sống thoải mái và tiện nghi. 

      Dự án bao gồm 2 tòa nhà chính:

      • Tòa khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế và được thiết kế để cho thuê.
      • Tòa căn hộ thương mại cung cấp 238 căn hộ chung cư siêu sang và Penthouse độc đáo dành riêng cho giới thượng lưu. Mỗi căn hộ tại đây được trang bị đầy đủ nội thất gắn tường nhập khẩu từ Anh Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản và các quốc gia châu Âu khác. Từng căn hộ mang trong mình vẻ đẹp quý phái, sang trọng và độc đáo, với sự hài hòa và trang nhã về màu sắc. Ngoài sự sang trọng, Hà Nội Aqua Central còn tập trung vào không gian xanh để mang đến nguồn năng lượng thiên nhiên trong lành nhất cho cư dân. Chuỗi vườn trên cao tạo ra không gian mát mẻ, mang đến hơi thở của gió từ sông, hương thơm của hoa trong vườn và ánh sáng chan hòa trong lòng đất Việt.

      Nhìn chung, có thể thấy mật độ xây dựng Hà Nội Aqua Central đang ở mức rất hợp lý. Dự án đang cung cấp căn hộ 3PN, 4PN với diện tích đa dạng:

      • Căn 3 PN với diện tích từ 114.09 - 118.08m2
      • Căn 4PN với diện tích từ 136.98 - 142m2

      Mật độ xây dựng Hà Nội Aqua Central hợp lý đem lại nhiều lợi thế cho cư dân

      Tầm nhìn cảnh quan đẹp nhất Thủ đô

      Căn hộ tại Hà Nội Aqua Central mang trong mình vẻ đẹp hoài cổ của Thủ đô, với thiết kế hài hòa, trang nhã. Nơi đây kết hợp môi trường sống hiện đại, đẳng cấp với phong cách thanh lịch và hào hoa của người Tràng An. 

      Dự án được xây dựng trên mảnh đất trù phú, có giá trị văn hiến hàng nghìn năm, mang đến cho cư dân tầm nhìn tuyệt đẹp và vị trí đắc địa. Đứng trên tầng cao của tòa nhà Hà Nội Aqua Central, cư dân có thể thưởng thức cảnh quan tuyệt vời, nhìn toàn cảnh thành phố Hà Nội với vẻ đẹp hiện đại, tinh tế - một trong những bức tranh nghệ thuật độc đáo nhất Việt Nam.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-ha-noi-aqua-central-quan-ba-dinh-nhu-the-nao-OneHousing-2

      Phong cảnh tuyệt đẹp từ ban công căn hộ Hà Nội Aqua Central (Nguồn: WeLand)

      Tòa nhà Hà Nội Aqua Central kế thừa tinh hoa văn hóa và tái hiện vẻ đẹp đặc biệt của khu phố cổ Hà Nội. Được thiết kế tinh tế, sang trọng và quý phái, tòa nhà xứng đáng với danh hiệu 5 sao hiếm có trong lòng Hà Nội.

      Tận hưởng tiện ích đa dạng

      Dự án chung cư Hà Nội Aqua Central có thiết kế tổng thể ấn tượng, được xây dựng để tận dụng tối đa vẻ đẹp của khu vực xung quanh và mang đến cho cư dân một không gian sống tiện nghi. Dự án bao gồm một loạt tiện ích đa dạng, bao gồm:

      • Trung tâm thương mại.
      • Bể bơi vô cực thoáng mát đạt tiêu chuẩn quốc tế.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-ha-noi-aqua-central-quan-ba-dinh-nhu-the-nao-OneHousing-3

      Hồ bơi tại chung cư Hà Nội Aqua Central (Nguồn: Hanoi Aqua Central)

      • Khu vui chơi riêng dành cho trẻ em với sân vườn rộng rãi.
      • Phòng gym và spa.
      • Quán cafe, nhà hàng.
      • Hệ thống gửi xe rộng rãi với 3 tầng hầm, đảm bảo an toàn cho tài sản của cư dân.

      Chung cư Hà Nội Aqua Central quận Ba Đình được xây dựng với quy mô và mật độ hợp lý, đem lại không gian sống đẳng cấp, tiện nghi cho cư dân. Nếu bạn đang tìm kiếm một căn hộ tại vị trí đắc địa này, hãy liên hệ ngay với OneHousing để được tư vấn và hỗ trợ. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Mật độ xây dựng là gì? Dự án Lumiere Boulevard có mật độ thế nào?

      Căn 3PN 4PN chung cư Hà Nội Aqua Central quận Ba Đình có diện tích bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương