Quy mô và mật độ xây dựng chung cư The Vesta quận Hà Đông như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư The Vesta quận Hà Đông như thế nào?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      03/07/2023
      Được coi là siêu sao chung cư phân khúc giá bình dân, căn hộ dự án The Vesta quận Hà Đông đang thu hút được sự quan tâm lớn. Vậy quy mô và mật độ xây dựng chung cư The Vesta quận Hà Đông như thế nào?
      Đọc tiếp

      Chung cư The Vesta tọa lạc tại quận Hà Đông, là dự án nhà ở xã hội với chất lượng nổi bật tại khu vực này. Với tổng vốn đầu tư lên tới 2300 tỷ đồng, chung cư quận Hà Đông The Vesta có quy mô xây dựng ấn tượng và sự phát triển đồng bộ đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng. Vậy quy mô chung cư và mật độ xây dựng chung cư The Vesta quận Hà Đông như thế nào? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

      Quy mô chung cư và mật độ xây dựng là gì?

      Quy mô xây dựng chung cư được hiểu là gì?

      Trước khi tìm hiểu về quy mô chung cư The Vesta, cần hiểu định nghĩa quy mô xây dựng là gì. Quy mô xây dựng là một thuật ngữ chuyên ngành để mô tả toàn bộ phạm vi và kích thước của một dự án xây dựng. Về cơ bản, quy mô xây dựng bao gồm các thành phần như: diện tích xây dựng, diện tích đất sử dụng, số tầng, số phòng hay số căn hộ cũng như một số công trình phụ trợ có liên quan.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-the-vesta-quan-ha-dong-nhu-the-nao-onehousing-1

      Quy mô mật độ xây dựng là gì?

      Quy mô xây dựng cho thấy tổng thể và quy mô nhiệm vụ cần thực hiện trong xuyên suốt quá trình của một dự án. Đây là một trong những yếu tố hàng đầu để có thể đánh giá và tính toán phạm vi dự án, đồng thời đảm bảo hiệu quả và tính khả thi của các công việc cần thực hiện.

      Mật độ xây dựng được hiểu là gì?

      Bên cạnh quy mô chung cư The Vesta, mật độ xây dựng của dự án này cũng là một thông số cần được lưu ý trong quá trình tham khảo và mua căn hộ. Mật độ xây dựng được dùng để mô tả mức độ sử dụng đất trong một khu vực nhất định. Đơn vị này thường được tính bằng cách lấy tỷ lệ phần trăm giữa diện tích xây dựng với diện tích đất tổng thể. Mật độ xây dựng thể hiện mức độ tập trung của các dự án, công trình xây dựng trên cùng một diện tích đất cụ thể.

      Cần lưu ý tới mật độ xây dựng bởi có thể ảnh hưởng tới một số các yếu tố khác trong khu vực như: không gian thiên nhiên, tiện ích ngoại khu và nội khu, hạ tầng, giao thông và sự thông thoáng. Nếu mật độ xây dựng vượt mức có thể tạo áp lực tới hạ tầng dẫn đến giảm không gian xanh, ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cuộc sống của cư dân. Trong khi đó, nếu mật độ xây dựng quá thấp sẽ khiến dự án không tối ưu diện tích đất để khai thác các tiện ích kinh tế và xã hội của khu vực.

      Để đảm bảo mật độ xây dựng cho các dự án chung cư phù hợp, cần tạo ra sự cân đối giữa việc đảm bảo tốc độ phát triển đô thị với bảo vệ môi trường, tuân thủ các các quy định về xây dựng nói chung và mật độ xây dựng nói riêng, đồng thời cũng cần chú trọng tới sự thoải mái và chất lượng cuộc sống cho cư dân.

      Tổng quan về dự án chung cư The Vesta quận Hà Đông

      Dự án chung cư quận Hà Đông The Vesta nằm trên tuyến đường QL21 về phía Đông. Với vị trí được coi là đầu mối giao thông quan trọng này, The Vesta sở hữu vị trí siêu kết nối giữa khu vực của dự án tới trung tâm Hà Đông và Bình Đà. Ngoài ra, phía Bắc của chung cư The Vesta giáp với tuyến đường có bề ngang khoảng 18m, phía Tây và Đông giáp với khu vực dân cư phường Phú Lãm, Hà Đông. Bên cạnh đó, trong bán kính khoảng 1,5km quanh dự án là chuỗi các khu đô thị lớn như: KĐT An Hưng, KĐT Văn Phú, KĐT Văn Khê, Park City, KĐT Nam Cường,... tổng thể tạo thành chuỗi đô thị phía Tây Hà Nội vô cùng hiện đại.

      Một ưu điểm lớn của dự án The Vesta là giáp với điểm ga đầu của tuyến đường sắt trên cao: Cát Linh - Hà Đông đã đi vào hoạt động, thuận tiện cho việc đi lại của cư dân.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-the-vesta-quan-ha-dong-nhu-the-nao-onehousing-3

      Vị trí của chung cư The Vesta thuận tiện di chuyển tới các địa điểm lớn.

      Một số thông tin cơ bản về dự án The Vesta Hà Đông:

      - Chủ đầu tư: Công ty CP Đầu tư Hải Phát

      - Đơn vị tư vấn: Công ty CP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng Đông Dương

      - Đơn vị thi công: Techco

      - Tổng mức đầu tư: 2.300 tỷ đồng

      - Tổng số căn hộ: 1902 căn hộ

      - Khởi công: Quý II/2015, đã bàn giao và chính thức đi vào hoạt động vào năm 2017.

      - Căn cứ theo quyết định số 1879/QĐ do UBND của UBND tỉnh Hà Tây ký.

      - Các loại diện tích: 68.8m2, 66.6m2, 57.3m2, 54.8m2, 48.4m2

      - Gồm 8 tòa nhà chung cư: V1; V2; V3; V4; V5; V6; V7; V8

      + Chiều cao The Vesta: 19 tầng

      + 1 tầng hầm

      + Tầng 1 phục vụ mục đích thương mại dịch vụ và sinh hoạt cộng đồng

      + Tầng 2 để 18: dành cho căn hộ chung cư

      Căn 2PN 3PN chung cư The Vesta quận Hà Đông có diện tích bao nhiêu?

      Quy mô chung cư và mật độ xây dựng chung cư quận Đống Đa The Vesta là bao nhiêu?

      The Vesta là dự án nhà ở xã hội phân khúc trung cấp, bình dân. Quy mô chung cư The Vesta rộng lớn lên tới 4.5ha. Theo thông tin từ OneHousing, The Vesta sở hữu mật độ xây dựng là 44%, cao hơn 29% so với dự án Unimax Twin Tower, đồng thời thấp hơn dự án HTT Tower 2 32%.

      Như vậy, dựa trên thông số về quy mô chung cư và mật độ xây dựng chung cư The Vesta, có thể thấy đây là dự án sử dụng một phần lớn diện tích đất cho các công trình tòa nhà hệ thống tiện ích. Đồng thời, mật độ 44% vẫn cho phép The Vesta khai thác tối ưu các yếu tố cảnh quanh trong khu vực, mang đến môi trường sống gần gũi với thiên nhiên và không gian mở thoáng đãng, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời như giải trí, nghỉ ngơi của cư dân.

      Trên thực tế, bên cạnh các công trình điểm nhấn như: khu nhà ở, biệt thực, liền kề, khu chung cư cao tầng hỗn hợp, trường học, khu liên hợp thể thao… Chung cư The Vesta quận Hà Đông còn sở hữu vườn hoa, khu cây xanh thiên nhiên, nghiên cứu và tổ chức không giả mở hướng tới mục đích tạo ra các không gian nghỉ ngơi, thư giãn và tập luyện thể dục, thể thao. Ngoài ra, với mật độ xây dựng không quá cao, dự án cũng đáp ứng các yêu cầu về chống ồn, thông gió, điều hòa ánh sáng và không khí, cải thiện tốt yếu tố môi trường vi khí hậu để đảm bảo nâng cao chất lượng cuộc sống cho dân cư.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-the-vesta-quan-ha-dong-nhu-the-nao-onehousing-4

      Mật độ xây dựng 44% đảm bảo cảnh quan thiên nhiên tại The Vesta.

      Các sản phẩm căn hộ nổi bật của dự án chung cư The Vesta quận Hà Đông

      Hiện tại, dự án The Vesta đang giao bán hai loại căn hộ chính là căn 2 phòng ngủ và căn 3 phòng ngủ với diện tích mỗi loại lần lượt là: 48.5 - 67.2m2 và 68.3 - 69,2, phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-the-vesta-quan-ha-dong-nhu-the-nao-onehousing-5

      Không gian điển hình của căn hộ chung cư quận Hà Đông The Vesta (nguồn: MVA)

      Về giá bán các sản phẩm này, xin vui lòng liên hệ đội ngũ OneHousing để được cung cấp thông tin chi tiết kèm tư vấn phù hợp. Xin trân trọng cảm ơn.

      Trên đây là bài viết giải đáp thắc mắc quy mô và mật độ xây dựng chung cư The Vesta quận Hà Đông như thế nào? OneHousing mong rằng đã cung cấp các thông tin hữu ích mật độ xây dựng và quy mô The Vesta - chung cư quận Hà Đông để hỗ trợ quý khách hàng trên hành trình tham khảo các sản phẩm căn hộ dễ dàng hơn.

      Bài viết trên chỉ phục vụ mục đích tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng khi không có sự tư vấn trực tiếp từ Pro Agent.

      Xem thêm

      Thắc mắc mua căn hộ lần đầu: Chọn tầng chung cư như thế nào để hợp phong thuỷ, vận mệnh?

      Căn 2PN 3PN chung cư The Văn Phú Victoria quận Hà Đông có diện tích bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương