Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Thanh Xuân Complex quận Thanh Xuân là bao nhiêu?

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Thanh Xuân Complex quận Thanh Xuân là bao nhiêu?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      04/07/2023
      Tìm hiểu về quy mô và mật độ xây dựng chung cư Thanh Xuân Complex quận Thanh Xuân để hiểu rõ hơn về dự án này qua bài viết sau.

      Chung cư Thanh Xuân Complex quận Thanh Xuân được biết đến với quy mô và mật độ xây dựng khá ấn tượng. Với diện tích rộng lớn và tiện ích đa dạng, dự án hứa hẹn mang đến một môi trường sống tiện nghi, thoải mái. Trong bài viết này, OneHousing sẽ khám phá thông tin chi tiết về quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Thanh Xuân Complex, mang đến cái nhìn tổng quan về dự án đầy hứa hẹn này.

      Thuật ngữ quy mô và mật độ xây dựng là gì và cách tính thế nào?

      Quy mô xây dựng là gì?

      Quy mô dự án là thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực bất động sản, được sử dụng để mô tả kích thước và độ lớn của các công trình, dự án xây dựng. Quy mô xây dựng của một dự án được đánh giá dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm tổng vốn đầu tư, tổng diện tích (theo mét vuông hoặc hecta) và mức độ quan trọng của công trình đó.

      Mật độ xây dựng là gì?

      Mật độ xây dựng là một yếu tố quan trọng đối với các công trình xây dựng. Nó được định nghĩa là tỷ lệ diện tích xây dựng so với tổng diện tích quy hoạch của mảnh đất. Mật độ xây dựng gồm hai khái niệm chính: mật độ xây dựng thuần và mật độ xây dựng gộp.

      • Mật độ xây dựng thuần là tỷ lệ diện tích các công trình xây dựng như chung cư, khu nghỉ dưỡng, nhà ở trên tổng diện tích mảnh đất, không tính đến các công trình ngoại vi như bể bơi, sân thể thao, tiểu cảnh, vườn hoa bên ngoài.
      • Mật độ xây dựng gộp là tỷ lệ diện tích các công trình xây dựng trên tổng diện tích khu đất toàn bộ, bao gồm cả đường, khu cây xanh, không gian mở và các vùng không được xây dựng.

      Ngoài ra, mật độ xây dựng cũng có thể được phân loại dựa trên cấu trúc xây dựng như mật độ xây dựng chung cư, biệt thự, nhà phố, nhà ở,... Mật độ xây dựng của mỗi dự án phụ thuộc vào quy hoạch của chủ đầu tư và phải tuân theo quy định của pháp luật.

      Mật độ xây dựng được tính bằng công thức sau: 

      Mật độ xây dựng (%) = Diện tích chiếm đất của công trình kiến trúc (m2) / Tổng diện tích lô đất xây dựng (m2) x 100%. 

      Cần lưu ý rằng diện tích chiếm đất của công trình không bao gồm diện tích các công trình như tiểu cảnh trang trí, sân thể thao ngoài trời (trừ các sân thể thao xây dựng cố định, sân tennis,...) và được tính dựa trên hình chiếu bằng của công trình.

      Ví dụ: Nếu một công trình có diện tích chiếm đất là 80m2 trên một lô đất có tổng diện tích xây dựng là 100m2, mật độ xây dựng của công trình sẽ là 80/100 x 100% = 80%.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-thanh-xuan-complex-quan-thanh-xuan-la-bao-nhieu-onehousing-1

      Thanh Xuân Complex thuộc phân khúc chung cư cao cấp (Nguồn: Hanoi office)

      Căn 2PN 3PN chung cư Thanh Xuân Complex quận Thanh Xuân có diện tích bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Thanh Xuân Complex

      Chung cư Thanh Xuân Complex là dự án có quy mô lên tới 1.5 ha, với mật độ xây dựng chỉ 31%. Thuộc phân khúc chung cư cao cấp, khu căn hộ Thanh Xuân Complex được xây dựng cao 24 tầng với tổng số trên 600 căn hộ, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều hộ gia đình.

      Chung cư Thanh Xuân Complex được thiết kế một cách tỉ mỉ và hợp lý. Khối đế của tòa nhà bao gồm 3 tầng thông nhau, được sử dụng làm trung tâm thương mại và dịch vụ. 

      Từ tầng 5 trở lên đến tầng 24 là các căn hộ có diện tích hợp lý từ 2 đến 4 phòng ngủ. Thiết kế này tạo ra sự hài hòa giữa các phòng và đảm bảo không gian thoáng cho căn hộ. Mỗi căn hộ được tối ưu hóa để phù hợp với các công năng sử dụng như phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, bếp và nhà vệ sinh.

      Cư dân Thanh Xuân Complex được hưởng nhiều tiện ích vì mật độ xây dựng chung cư hợp lý

      Thanh Xuân Complex là một phần mở rộng của dự án Hapulico, tiếp tục thành công của các tòa chung cư trước đó. Chủ đầu tư đã đưa ra bản kế hoạch xây dựng và phát triển tổ hợp tòa chung cư này với mục tiêu tiếp nhận những tiện ích tốt nhất từ dự án Hapulico. 

      Thanh Xuân Complex được thiết kế để cung cấp các tiện ích cao cấp như trung tâm thương mại dịch vụ, các phòng sinh hoạt cộng đồng nhằm đáp ứng nhu cầu sinh sống và an cư của cư dân.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-thanh-xuan-complex-quan-thanh-xuan-la-bao-nhieu-onehousing-2

      Thanh Xuân Complex có nhiều tiện ích đa dạng (Nguồn: Thanh Xuân Complex)

      Dưới đây là một số tiện ích tiện lợi của dự án chung cư Thanh Xuân Complex:

      • Bể bơi 4 mùa: Dự án cung cấp bể bơi hiện đại, cho phép cư dân thư giãn và tận hưởng không gian vui chơi ngoài trời quanh năm.
      • Khu trung tâm mua sắm hiện đại: Ngoài việc có các cửa hàng và dịch vụ tiện ích trong tòa nhà, Thanh Xuân Complex còn có một khu trung tâm mua sắm đẳng cấp, bao gồm siêu thị Fivimart để cư dân có thể mua sắm ngay dưới tòa nhà.
      • Trường học tiểu học Phan Đình Giót, THPT Nhân Chính, Amsterdam: Mang lại cho cư dân sự tiện lợi và thuận tiện khi có con em đi học, không cần phải di chuyển xa.
      • Khuôn viên đi bộ với hệ thống cây xanh tươi mát: Dự án Thanh Xuân Complex chú trọng đến việc tạo ra môi trường sống xanh và thoáng đãng. Khuôn viên đi bộ được thiết kế với hệ thống cây xanh rộng rãi cùng cảnh quan đẹp mắt, tạo ra không gian thoải mái cho cư dân thư giãn, tập thể dục và tạo sự gắn kết trong cộng đồng.
      • Đường giao thông nội bộ rộng đến 36m2: Dự án Thanh Xuân Complex đảm bảo việc di chuyển thuận lợi và an toàn bên trong khuôn viên với đường giao thông nội bộ rộng rãi lên đến 36m2. Điều này giúp cư dân di chuyển dễ dàng từ tòa nhà này sang tòa nhà khác hay đến các tiện ích nội khu.
      • Hệ thống an ninh 24/7 đảm bảo an toàn: Với hệ thống an ninh 24/7, bao gồm hệ thống camera an ninh cùng đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp, dự án đảm bảo sự an toàn và an tâm cho cư dân sinh sống tại đây.

      Vị trí của chung cư Thanh Xuân Complex 

      Chung cư Thanh Xuân Complex tọa lạc tại số 6 Lê Văn Thiêm, liên kết với các trục đường trung tâm quan trọng của thủ đô Hà Nội. Hiện nay trên thị trường, dự án nằm tại khu vực có vị trí tốt và hạ tầng đồng bộ như Thanh Xuân Complex đang rất hiếm.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-thanh-xuan-complex-quan-thanh-xuan-la-bao-nhieu-onehousing-3

      Thanh Xuân Complex nằm ở khu vực có hạ tầng giao thông đồng bộ (Nguồn: Dân Đầu Tư)

      Chung cư Thanh Xuân Complex nằm trên trục đường Lê Văn Thiêm, kết nối trực tiếp với Lê Văn Lương và Nguỵ Như Kon Tum... Từ dự án, cư dân dễ dàng di chuyển đến mọi địa điểm. 

      • Chỉ trong 5 phút, bạn có thể đến Trung tâm Hội nghị Quốc gia 
      • Chỉ 1.2 km là đến Trường Trung học Phổ thông Chuyên Amsterdam. 
      • Mất 15 phút để di chuyển từ chung cư Thanh Xuân Complex để đến Hồ Gươm và các trung tâm hành chính của thủ đô.

      Với hạ tầng giao thông đồng bộ và thuận tiện, Thanh Xuân Complex ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư và khách hàng mua nhà. 

      Các loại căn hộ tại chung cư Thanh Xuân Complex

      Dự án Thanh Xuân Complex cung cấp các căn hộ với diện tích linh hoạt để đáp ứng nhu cầu của các gia đình có kích thước khác nhau. Dưới đây là thông tin về các loại căn hộ trong dự án:

      • Căn hộ 2 phòng ngủ: Diện tích của căn hộ 2 phòng ngủ tại Thanh Xuân Complex dao động từ 82.8m2 đến 90.9m2. Những căn hộ này được thiết kế với không gian sống rộng rãi và tiện nghi cho cả gia đình.
      • Căn hộ 3 phòng ngủ: Dự án cũng cung cấp căn hộ 3 phòng ngủ với diện tích từ 106.9m2 đến 122.6m2. Những căn hộ này có diện tích lớn hơn, được thiết kế với các phòng ngủ riêng biệt và không gian chung rộng rãi, đáp ứng nhu cầu của những gia đình có nhiều thành viên.

      Chung cư Thanh Xuân Complex có quy mô rộng lớn với diện tích 1.5 ha và mật độ xây dựng chỉ 31%. Điều này đảm bảo không gian sống mở, thoáng đãng và tạo nên môi trường sống lý tưởng cho cư dân. Nếu bạn đang quan tâm đến dự án chung cư quận Thanh Xuân này, hãy liên hệ ngay với OneHousing để được tư vấn và cung cấp thông tin chi tiết. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Thanh Xuân Complex cho người mua lần đầu tham khảo

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Anland Premium quận Hà Đông như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương