Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Thăng Long Garden quận Hai Bà Trưng như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Thăng Long Garden quận Hai Bà Trưng như thế nào?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      29/06/2023
      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Thăng Long Garden quận Hai Bà Trưng như thế nào? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

      Quy mô và mật độ xây dựng là một trong những thông số quan trọng khi xây dựng các dự án và có ảnh hưởng đến tiềm năng, sự phát triển của công trình đó. Vậy quy mô và mật độ xây dựng của dự án là gì? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu về Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Thăng Long Garden quận Hai Bà Trưng qua bài viết dưới đây.

      Định nghĩa quy mô và mật độ xây dựng

      Quy mô được định nghĩa là phạm vi, kích thước hay trình độ phát triển của một dự án. Quy mô có thể được đánh giá dựa trên diện tích, nguồn vốn đầu tư hay số lượng các công trình. 

      Quy mô dự án có thể được chia thành nhiều hình thức, từ những dự án nhỏ với số ít căn hộ đến những dự án lớn với hàng trăm công trình. Các quy định về quy mô có ảnh hưởng đến sự đầu tư, quản lý và chất lượng công trình đó nên cần các nhà đầu tư có sự quản lý chặt chẽ và tìm hiểu rõ ràng.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-thang-long-garden-quan-hai-ba-trung-nhu-the-nao-onehousing-1

      Quy mô và mật độ xây dựng của dự án đóng vai trò quan trọng (Nguồn: Hưng Lộc Phát Land)

      Trong khi đó, mật độ xây dựng là khái niệm phổ biến khi nhắc đến một dự án bất động sản. Mật độ xây dựng được hiểu là mức độ sử dụng đất của công trình xây dựng trên tổng diện tích khu đất đó (không bao gồm diện tích khu vực bể bơi, tiểu cảnh trang trí, sân thể thao ngoài trời ngoại trừ sân thể thao đã được xây cố định). Nó thường được thể hiện dưới dạng phần trăm hoặc tỷ lệ số lượng đơn vị xây dựng so với diện tích đất.

      Theo Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về Quy hoạch xây dựng, mật độ xây dựng được phân thành 2 loại:

      • Mật độ xây dựng thuần: mức độ phần trăm diện tích công trình xây dựng trên tổng diện tích lô đất (không bao gồm các hạng mục chuẩn bị xây dựng như khu vui chơi, sân thể thao ngoài trời, công viên,...)
      • Mật độ xây dựng gộp: mức độ phần trăm diện tích công trình xây dựng trên diện tích lô đất (bao gồm diện tích khu cây xanh, không gian mở, khu vực không xây dựng công trình của khu đất đó)

      Mật độ xây dựng đóng vai trò quan trọng và có ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, tiện ích và các tiêu chí xây dựng khác. Vì vậy, chủ đầu tư cần dựa theo tình hình xây dựng thực tế để có mật độ xây dựng phù hợp sao cho vẫn giữ được cảnh quan xung quanh vừa đảm bảo cung cấp được nhiều đơn vị bất động sản nhất. 

      Căn 2PN 3PN chung cư Thăng Long Garden quận Hai Bà Trưng có diện tích bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Thăng Long Garden quận Hai Bà Trưng

      Dự án chung cư Thăng Long Garden có quy mô 1.3ha và mật độ xây dựng 35%. Đây được đánh giá là mật độ xây dựng phù hợp với môi trường và cảnh quan, thấp hơn 21% so với dự án Hoàng Thành Tower và cao hơn 19% so với dự án Chợ Mơ Plaza. 

      Dưới đây là một số ảnh hưởng của quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Thăng Long Garden: 

      • Tiện ích ngoại khu: Với quy mô khá rộng lên đến 1.3ha, dự án có nhiều diện tích giúp cư dân dễ dàng tiếp cận đến các tiện ích ngoại khu sẵn có. Một số địa điểm, dịch vụ lân cận bên cạnh dự án có thể kể đến như bệnh viện Bạch Mai, chợ dân cư, trung tâm thương mại Times City, trường học các cấp,...
      • Tiện ích nội khu: Với mật độ xây dựng ở mức trung bình thấp 35%, Thăng Long Garden được chủ đầu tư chú trọng nhiều vào các mảng xanh thiên nhiên. Được biết khoảng 9.191m2 của dự án được đầu tư xây dựng vào khu vực sân vườn, cây xanh và đường đi nội bộ cho cư dân. Ngoài ra, dự án cũng đảm bảo cung cấp các tiện ích nội khu như phòng tập gym, quán cafe, siêu thị, không gian sinh hoạt chung,... Các dịch vụ này đều mang đến không gian sống lý tưởng và hiện đại cho mọi cư dân.
      • Chất lượng cuộc sống của cư dân: Quy mô và mật độ xây dựng của dự án khá thấp sẽ mang lại không gian thư giãn, thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên hơn. Từ đó giúp cải thiện môi trường và chất lượng cuộc sống của người dân. Tuy nhiên cũng cần lưu ý nếu mật độ xây dựng thấp đồng nghĩa với việc sẽ hạn chế số lượng các loại hình bất động sản và ảnh hưởng đến sự đa dạng khi chọn mua căn hộ.
      • Cảnh quan xung quanh: Hệ thống các tiện ích và đời sống xung quanh của dự án luôn được đảm bảo chất lượng do diện tích xây dựng không cao. Cư dân và người dân sinh sống gần dự án có thể tận hưởng các khu vực vui chơi giải trí công cộng, quảng trường dễ dàng hơn.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-thang-long-garden-quan-hai-ba-trung-nhu-the-nao-onehousing-2

      Chung cư Thăng Long Garden có mật độ xây dựng khá thấp (Nguồn: batdongsan)

      Như vậy, quy mô và mật độ xây dựng chung cư Thăng Long Garden cho thấy được không gian sống tốt, các tiện ích đa dạng, hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

      Mặt bằng dự án chung cư Thăng Long Garden

      Thăng Long Garden được thiết kế với 3 khối nhà cao từ 19 - 25 tầng. Trong đó, khối nhà A1 được sử dụng làm khu vực văn phòng và trung tâm thương mại, khối A2 và A3 là các tòa chung cư với các loại hình căn hộ khác nhau.

      Dự án còn được trang bị 2 tầng hầm để xe rộng rãi, thông thoáng và 4 thang máy mỗi tòa để phục vụ nhu cầu di chuyển của cư dân. Ngoài ra, cơ sở vật chất và hạ tầng trang thiết bị tại đây luôn được đảm bảo, an ninh an toàn, có hệ thống giám sát 24/7 nhằm đem lại cuộc sống chất lượng cho cư dân.  

      Chung cư Thăng Long Garden thuộc phân khúc nào?

      Chung cư Thăng Long Garden thuộc phân khúc nhà ở trung cấp, đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng có thu nhập trung bình cao và mong muốn có được mái ấm tiện nghi.

      Đây là dự án đô thị được đầu tư bài bản, chất lượng với nhiều tiện ích và ưu điểm vượt trội. Các căn hộ tại đây đều được thiết kế thông minh, hiện đại và có mức giá phù hợp với nhiều khách hàng. Điểm nhấn trong các thiết kế căn hộ của chung cư là đều sở hữu một môi trường sống trong lành, tối ưu hóa nguồn sáng tự nhiên. 

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-thang-long-garden-quan-hai-ba-trung-nhu-the-nao-onehousing-3

      Thăng Long Garden thuộc phân khúc nhà ở trung cấp (Nguồn: batdongsan)

      Do vậy, chung cư Thăng Long Garden đáp ứng được yêu cầu của phần lớn nhóm khách hàng bình dân, các nhà đầu tư mong muốn một nơi an cư lạc nghiệp lý tưởng và ổn định. Với sự hài hòa giữa các giá trị hiện đại và không gian sống xanh, chắc chắn đây là sự lựa chọn phù hợp nhất cho cư dân.   

      Vị trí tiềm năng của chung cư Thăng Long Garden

      Với vị trí thuận lợi tọa lạc tại phía Đông Nam Thủ đô, chung cư Thăng Long Garden được đánh giá là nơi kết nối của các địa điểm quan trọng trong thành phố. Bởi từ vị trí của dự án, cư dân có thể dễ dàng di chuyển đến khu vực Hồ Hoàn Kiếm hay trung tâm thành phố nhờ các tuyến đường huyết mạch như Minh Khai, Trường Chinh, Nguyễn Trãi,...

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-thang-long-garden-quan-hai-ba-trung-nhu-the-nao-onehousing-4

      Vị trí chung cư Thăng Long Garden (Nguồn: batdongsan)

      Khu vực xung quanh dự án cũng đã được đầu tư đồng bộ về hạ tầng giao thông, có nhiều công trình sầm uất và đảm bảo được cuộc sống tiện nghi, cộng đồng văn minh cho mọi cư dân. Ngoài ra, Thăng Long Garden còn liên kết với một số tiện ích liền kề như bệnh viện Thanh Nhàn, bệnh viện Bạch Mai, chợ Mơ, siêu thị Metro, trung tâm thương mại Vincom,... Các cửa hàng tiện lợi hay bến xe bus cũng nằm trong bán kính dễ tiếp cận để cư dân thuận tiện di chuyển.

      Với vị trí đắc địa và hệ thống các tiện ích đẳng cấp xung quanh, chung cư Thăng Long Garden mở ra nhiều cơ hội nâng tầm cuộc sống và trải nghiệm môi trường tiện nghi, thuận tiện. 

      Các loại hình căn hộ của chung cư Thăng Long Garden

      Chung cư Thăng Long Garden hiện cung cấp 414 căn hộ với mật độ 10 - 12 căn/tầng. Các loại hình căn hộ tại đây cũng rất đa dạng với 2 - 3 phòng ngủ thích hợp với nhu cầu sinh hoạt của nhiều gia đình.

      • Căn hộ 2PN: diện tích 65.5 - 80m². Mức giá dao động từ 34.6 - 46.21 triệu đồng/m2 ~ 2.35 - 2.91 tỷ đồng/căn. Căn hộ 2PN của chung cư Thăng Long Garden sẽ phù hợp với những gia đình nhỏ, những người độc thân, dân văn phòng bởi thiết kế phù hợp, logic và diện tích sinh hoạt vừa đủ.
      • Căn hộ 3PN: diện tích 84.5 - 132.5m². Mức giá dao động từ 34.64 - 44.03 triệu đồng/m2 ~ 2.98 - 4.72 tỷ đồng/căn. Với thiết kế 3 phòng ngủ, rộng rãi, linh hoạt, các căn hộ loại trên sẽ đáp ứng được nhu cầu sống của các gia đình có nhiều thành viên, vừa đảm bảo được sự riêng tư, vừa có sự kết nối nhờ không gian sinh chung.

      (Nguồn: OneHousing ngày 27/06/2023)

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-thang-long-garden-quan-hai-ba-trung-nhu-the-nao-onehousing-5

      Thăng Long Garden sở hữu nhiều căn hộ với mức giá hợp lý (Nguồn: batdongsan)

      Với những thông tin trên, hy vọng các khách hàng đã có thêm hiểu biết đầy đủ về quy mô và mật độ xây dựng chung cư Thăng Long Garden. Nếu có những thắc mắc nào cần giải đáp liên quan đến dự án này hoặc các dự án khác, khách hàng có thể liên hệ OneHousing để được tư vấn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Nghĩa Đô quận Bắc Từ Liêm như thế nào? 
      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Đoàn Ngoại Giao quận Bắc Từ Liêm như thế nào? 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương