Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Sông Đà Hà Đông Tower quận Hà Đông như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Sông Đà Hà Đông Tower quận Hà Đông như thế nào?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      30/06/2023
      Trong bài viết này, OneHousing sẽ cùng bạn khám phá quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Sông Đà Hà Đông Tower. Đây là dự án đang thu hút sự quan tâm của nhiều người tại quận Hà Đông, Hà Nội.

      Khi thị trường bất động sản ngày càng phát triển, lựa chọn mua một căn hộ chung cư không chỉ đơn thuần là mua nhà, mà còn là sự đầu tư thông minh để sinh lời trong tương lai. Do vậy, chung cư Sông Đà Hà Đông Tower đã nhanh chóng nổi lên như một lựa chọn hấp dẫn cho người mua và giới đầu tư. Cùng OneHousing tìm hiểu về quy mô và mật độ xây dựng chung cư Sông Đà Hà Đông Tower trong bài viết dưới đây.

      Quy mô và mật độ xây dựng là gì?

      Quy mô và mật độ xây dựng là hai khái niệm quan trọng trong lĩnh vực kiến trúc và quy hoạch đô thị. 

      Quy mô xây dựng là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả kích thước và phạm vi của công trình xây dựng. Nó liên quan đến các yếu tố về diện tích, chiều cao, khối lượng và sự phân bố của các thành phần xây dựng trong một dự án.

      Trong khi đó, mật độ xây dựng được sử dụng để đo lường mức độ sử dụng đất và không gian xây dựng trong một khu vực cụ thể. Nó thể hiện tỷ lệ giữa diện tích xây dựng và diện tích đất tổng thể. 

      Mật độ xây dựng thường được tính bằng cách chia diện tích xây dựng cho diện tích đất và nhân 100 để có kết quả dưới dạng phần trăm (%). Ví dụ, nếu diện tích xây dựng là 5000m2 và diện tích đất là 10000m2, thì mật độ xây dựng sẽ là 5000/10000 x 100% = 50%.

      Quy mô và mật độ xây dựng hợp lý phải được xem xét để đảm bảo sự cân bằng giữa phát triển dự án và bảo vệ môi trường, cũng như đáp ứng nhu cầu và cung cấp tiện ích cho cư dân trong khu vực.

      Chủ đầu tư dự án chung cư Sông Đà Hà Đông Tower là ai?

      Dự án Sông Đà Hà Đông Tower do Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Sông Đà phát triển. Thành lập từ năm 2007, công ty đã khẳng định được vị thế trên thị trường bất động sản Việt Nam với nhiều dự án đáng chú ý. 

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-song-da-ha-dong-tower-quan-ha-dong-nhu-the-nao-n17t-onehousing-1

      Cận cảnh dự án Sông Đà Hà Đông Tower (Nguồn: Dân đầu tư).

      Một trong số dự án nổi bật mà công ty thực hiện có thể kể đến khu đô thị Tiến Xuân, khu dân cư bắc đường Trần Hưng Đạo, khu nhà ở Văn La - Văn Khê, khu đô thị Mỹ Đình và nhiều dự án khác.

      Căn 2PN 3PN chung cư Sông Đà Hà Đông Tower có diện tích bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Chung cư Sông Đà Hà Đông Tower tọa lạc ở đâu? 

      So với các dự án chung cư quận Hà Đông khác, chung cư Sông Đà Hà Đông Tower được đánh giá là một dự án có nhiều lợi thế về vị trí khi nằm tại số 131 Trần Phú, phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-song-da-ha-dong-tower-quan-ha-dong-nhu-the-nao-n17t-onehousing-1

      Chung cư Sông Đà Hà Đông Tower (Nguồn: Dân đầu tư).

      Dự án nằm gần nhiều trục đường chính và tuyến đường huyết mạch của Thủ đô như đường Trần Phú, Nguyễn Trãi, Tố Hữu, Quang Trung, Khuất Duy Tiến, đường Vành đai 3,... 

      Điều này giúp cư dân dễ dàng di chuyển đến khu vực trung tâm Hà Nội và các trung tâm hành chính, văn hóa, thương mại và dịch vụ quan trọng trong khu vực.

      Từ dự án, cư dân chỉ đi khoảng 9km, tương đương 20 phút di chuyển là đến sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Trong khi đó, khu vực hồ Hoàn Kiếm cũng chỉ cách chung cư Sông Đà Hà Đông Tower 10km, tương đương 30 phút di chuyển trong điều kiện giao thông thuận lợi.

      Ngoài ra, trong bán kính 1km, dự án nằm gần nhà ga Phùng Khoang và Văn Quán nên cư dân có thể di chuyển đến các địa điểm khác trong thành phố bằng tàu điện trên cao. 

      Với vị trí trên, chung cư Sông Đà Hà Đông Tower đáng được xem xét là một nơi lý tưởng để an cư và phát triển tại quận Hà Đông, Hà Nội.

      Quy mô chung cư Sông Đà Hà Đông Tower 

      Chung cư Sông Đà Hà Đông Tower thuộc phân khúc bình dân trên thị trường. Quy mô chung cư Sông Đà Hà Đông Tower là 0.3ha, bao gồm khu văn phòng và căn hộ chung cư. 

      Toà nhà cao 33 tầng nổi (không tính tầng mái) và 3 tầng hầm để xe. Trong đó:

      • Tầng 1 - tầng 5 được chủ đầu tư sử dụng làm khu thương mại, dịch vụ, siêu thị, nhà hàng. 
      • Tầng 6 - tầng 20 và tầng 22 - tầng 33 là các căn hộ cao cấp và một phần mặt bằng dành cho văn phòng cho thuê. Mỗi sàn chứa 10 căn hộ. 
      • Riêng tầng 21 là tầng kỹ thuật công cộng với các phòng kỹ thuật phụ trợ. Phần không gian còn lại được sử dụng làm khu vực sinh hoạt cộng đồng và không gian giải trí cho cư dân. 

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-song-da-ha-dong-tower-quan-ha-dong-nhu-the-nao-n17t-onehousing-1

      Quy mô chung cư Sông Đà Hà Đông Tower (Nguồn: Dân đầu tư).

      Tổng số căn hộ chủ đầu tư cung ứng ra thị trường là 270 căn. Mỗi sàn chứa 10 căn hộ. Thêm vào đó, cả tòa nhà được trang bị 3 thang máy, đảm bảo nhu cầu di chuyển thuận tiện của cư dân. 

      Loại hình căn hộ tại chung cư Sông Đà Hà Đông Tower 

      Chung cư Sông Đà Hà Đông Tower cung cấp loại hình căn hộ 2 phòng ngủ và 3 phòng ngủ với diện tích dao động từ 88m2 đến 147.49m2, mang đến sự lựa chọn đa dạng cho người mua và người thuê.

      Cụ thể, căn hộ 2 phòng ngủ có diện tích từ 88m2 đến 130m2 nên cư dân có thể tận hưởng không gian sống rộng rãi và thoải mái. Loại hình căn hộ này sẽ phù hợp với gia đình nhỏ hoặc cặp vợ chồng muốn có không gian riêng tư.

      Với diện tích từ 88m2 đến 147.49m2, căn hộ 3 phòng ngủ cung cấp nhiều không gian hơn cho cư dân. Đây là lựa chọn lý tưởng cho các gia đình có số thành viên lớn hoặc những người muốn có không gian dư để sử dụng cho mục đích cá nhân. 

      Diện tích căn hộ 3 phòng ngủ cho phép chủ nhà tạo thêm phòng mới như phòng ngủ chính, phòng ngủ cho trẻ em, phòng làm việc hoặc phòng giải trí cho gia đình. 

      Mật độ xây dựng chung cư Sông Đà Hà Đông Tower

      Mật độ xây dựng chung cư Sông Đà Hà Đông Tower đạt 61%. Do sở hữu quy mô hạn chế nên chung cư không có quá nhiều quỹ đất để tạo ra không gian mở cho cư dân.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-song-da-ha-dong-tower-quan-ha-dong-nhu-the-nao-n17t-onehousing-1

      Khu thương mại - dịch vụ dưới chân tòa nhà (Nguồn: Dân đầu tư).

      Tuy nhiên, chung cư vẫn các tiện ích cơ bản để phục vụ cư dân: 

      • Khu vực sảnh chờ thoáng mát cho cư dân và khách bên ngoài.
      • Các cửa hàng và siêu thị dưới chân tòa nhà, sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm hàng ngày của cư dân.
      • 3 tầng hầm đáp ứng nhu cầu đỗ xe của cư dân.
      • Phòng bảo vệ và hệ thống camera giám sát, đảm bảo an ninh và an toàn cho cư dân.
      • Hệ thống camera giám sát, hệ thống gas trung tâm, hệ thống điện, truyền hình cáp và internet lắp sẵn để đáp ứng các nhu cầu thông tin và an ninh của cư dân.

      Mặc dù tiện ích nội khu hạn chế, nhưng việc sở hữu nhiều tiện ích ngoại khu chính là một ưu thế đắt giá của dự án Sông Đà Hà Đông Tower.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-song-da-ha-dong-tower-quan-ha-dong-nhu-the-nao-n17t-onehousing-1

      Hệ thống tiện ích ngoại khu đa dạng bao quanh dự án (Nguồn: Dân đầu tư).

      Chung cư nằm gần các trường học chất lượng như trường tiểu học, THCS Mỗ Lao (1km), THPT Lê Quý Đôn (2km), THCS Nguyễn Trãi (2.2.km) THPT Chuyên Nguyễn Huệ (4km),... tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập và phát triển năng lực của con em.

      Bên cạnh đó, hàng loạt trường đại học lớn nằm dự án như Học viện An Ninh Nhân Dân, Đại học Kiến Trúc, Học viện Bưu Chính Viễn Thông và Đại học Hà Nội. Đây đều là những trường đại học uy tín và chất lượng trên địa bàn thành phố. 

      Về y tế, cư dân của Sông Đà Hà Đông Tower có thể yên tâm về sự chăm sóc y tế trong trường hợp cấp thiết bởi bệnh viện Hà Đông và bệnh viện 103 chỉ cách đó khoảng 1,5km. 

      Ngoài ra, chợ Phùng Khoang, khu trung tâm thương mại MAC Plaza, Hồ Gươm Plaza hay Co.opmart cũng chỉ cách chung cư khoảng 300m. Việc này rất thuận tiện cho việc mua sắm hàng hóa và thỏa mãn nhu cầu giải trí của cư dân.

      Sự hoàn thiện của cơ sở hạ tầng và dịch vụ xung quanh chung cư sông Đà Hà Đông Tower đã khiến chung cư lọt vào tầm ngắm của những người muốn sở hữu căn hộ chung cư quận Hà Đông. Hy vọng bài viết của OneHousing sẽ giúp bạn có thông tin đa chiều về dự án này để đưa ra quyết định thông minh nhất. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent. 

      Xem thêm:

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Sông Đà 7 cho người mua lần đầu tham khảo

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Sông Đà Hà Đông Tower cho người mua lần đầu tham khảo

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương