Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Riverside Garden quận Thanh Xuân là bao nhiêu?

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Riverside Garden quận Thanh Xuân là bao nhiêu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      07/07/2023
      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Riverside Garden quận Thanh Xuân là bao nhiêu? Trong bài viết này, OneHousing sẽ khám phá quy mô và mật độ xây dựng của dự án này.

      Riverside Garden là một dự án chung cư nằm tại quận Thanh Xuân, Hà Nội thu hút sự quan tâm của nhiều người bởi vị trí và tiện ích hấp dẫn. Một trong những yếu tố quan trọng khi xem xét dự án Riverside Garden là quy mô và mật độ xây dựng.

      Dưới đây là thông tin về quy mô và mật độ xây dựng chung cư Riverside Garden quận Thanh Xuân.

      Tìm hiểu quy mô và mật độ xây dựng là gì?

      Quy mô xây dựng là gì?

      Quy mô xây dựng thường được hiểu là kích thước và phạm vi của một công trình xây dựng. Nó bao gồm các yếu tố liên quan đến kích thước, diện tích, chiều cao, khối lượng và cấu trúc của một công trình.

      Quy mô xây dựng có thể được áp dụng cho các loại công trình khác nhau, bao gồm chung cư, tòa nhà thương mại, nhà ở, cầu, đường, công trình công cộng. Nó đo lường kích thước và phạm vi của công trình, từ quy mô tổng thể cho đến các phần chi tiết.

      Quy mô xây dựng bao gồm các yếu tố như diện tích đất sử dụng, diện tích xây dựng, chiều cao của công trình, số tầng, số lượng căn hộ hoặc đơn vị bán hàng, số lượng phòng, khu vực sử dụng chung, không gian xanh, hệ thống hạ tầng và các yếu tố khác liên quan.

      Mật độ xây dựng là gì?

      Theo Quy chế kỹ thuật quốc gia về Quy hoạch xây dựng ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BXD, mật độ xây dựng được chia thành hai loại chính: Mật độ xây dựng thuần và mật độ xây dựng gộp. Cụ thể: 

      • Mật độ xây dựng thuần là tỷ lệ diện tích được sử dụng bởi các công trình kiến trúc chính trên diện tích của lô đất mà không tính đến diện tích các công trình ngoài trời như tiểu cảnh trang trí, bể bơi, bãi (sân) đỗ xe, sân thể thao, nhà bảo vệ, lối lên xuống, bộ phận thông gió tầng hầm có mái che và những công trình hạ tầng kỹ thuật khác.
      • Mật độ xây dựng gộp là tỷ lệ diện tích được sử dụng bởi các công trình kiến trúc chính trên diện tích toàn bộ khu đất, bao gồm sân, đường, các khu vực cây xanh, không gian mở, các khu vực không xây dựng công trình.

      Để tính toán mật độ xây dựng, ta sử dụng công thức sau:

      Mật độ xây dựng (%)  = Diện tích xây dựng (m2) / Diện tích đất được sử dụng (m2)

      Trong đó, diện tích xây dựng bao gồm các công trình chính và diện tích đất sử dụng là diện tích tổng của lô đất hoặc khu đất. Công thức này giúp xác định tỷ lệ phần trăm diện tích đất được sử dụng cho xây dựng trong một khu vực cụ thể.

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Riverside Garden chơ người mua nhà lần đầu tham khảo

      Đọc tiếp

      Khám phá dự án chung cư Riverside Garden quận Thanh Xuân

      Chủ đầu tư 

      Dự án chung cư Riverside Garden được đầu tư bởi Công ty CP đầu tư thiết kế và xây dựng Việt Nam (VIDEC). Với hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, đây là một trong những đơn vị uy tín trong ngành.

      Vị trí của dự án chung cư Riverside Garden

      Chung cư Riverside Garden có vị trí đắc địa khi nằm ở số 349 Vũ Tông Phan, Quận Thanh Xuân, Hà Nội. Đây là  một trong những khu vực trọng yếu phát triển nhất của thủ đô hiện nay.

      Từ Riverside Garden, bạn chỉ mất khoảng 5 phút có thể di chuyển tới Ngã tư Sở. Tại đây, cư dân có thể dễ dàng di chuyển, kết nối linh hoạt với các trung tâm hành chính, kinh tế, vui chơi giải trí, trường học, bệnh viện…

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-riverside-garden-quan-thanh-xuan-la-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Vị trí của dự án chung cư Riverside Garden (Nguồn: bdsdatxanh)

      Từ vị trí chung cư Riverside Garden, cư dân có thể di chuyển dễ dàng đến trung tâm của thủ đô hay đến Cầu Giấy, Hà Đông – trung tâm hành chính, kinh tế mới của Hà Nội. Ngoài ra, cư dân cũng có thể di chuyển một cách rất thuận lợi đến các quận Tây Hồ,hay ngược về quận Hoàng Mai, Hai Bà Trưng…

      Loại hình căn hộ tại chung cư Riverside Garden

      Chung cư Riverside Garden cung cấp với 3 loại hình căn hộ là căn 1PN với diện tích 49.5m2 sẽ phù hợp với những bạn trẻ độc thân hoặc các cặp vợ chồng trẻ muốn trải nghiệm cuộc sống tiện nghi, cao cấp, đầy đủ  tiện ích.

      Tiếp theo là loại căn hộ 2PN có diện tích 61.6 đến 69.7m2 phù hợp với những cặp vợ chồng đã có con. Các đối tượng này có nhu cầu sinh sống tại khu vực trung tâm  để thuận tiện làm việc cũng có điều kiện sống tốt để con được hưởng chế độ học tập tốt nhất.

      Cuối cùng là loại căn hộ 3PN sẽ có diện tích là 82.2 đến 84.6m2, loại căn hộ này phù hợp với gia đình đa thế hệ, đông người. 

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-riverside-garden-quan-thanh-xuan-la-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Nội thất hoàn chỉnh tại dự án chung cư Riverside Garden (Nguồn: bdsdatxanh)

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Riverside Garden quận Thanh Xuân là bao nhiêu?

      Dự án chung cư Riverside Garden có quy mô là 7.4ha. Dự án bao gồm 1 tòa nhà cao 30 tầng và 3 tầng hầm, hệ thống trung tâm thương mại, văn phòng dịch vụ và các tiện ích như bể bơi, khu tập gym, yoga,… Tiếp theo đó là 25 tầng cho các căn hộ có tổng số 572 căn với diện tích từ 49.5m2  đến 126.1m2.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-riverside-garden-quan-thanh-xuan-la-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Tổng quan quy mô dự án chung cư Riverside Garden (Nguồn: OneHousing)

      Theo nguồn website OneHousing chung cư Riverside Garden có mật độ xây dựng là 41%. Điều này cho thấy, chung cư Riverside Garden được xây dựng và phân bổ không gian một cách hợp lý và cân đối. Điều này tác động đáng kể đến tiện ích nội khu, ngoại khu và đời sống của cư dân. Cụ thể: 

      Tiện ích nội khu: Mật độ xây dựng 41% cho thấy dự án dành diện tích đất đủ lớn để phát triển các tiện ích nội khu. Các tiện ích như bể bơi, phòng tập gym, spa, massage, trung tâm thương mại, phòng khám và nhà trẻ được bố trí đầy đủ trong khuôn viên chung cư. Điều này cho thấy các tiện ích nội khu được xây dựng và bố trí một cách hợp lý, đáp ứng nhu cầu của cư dân.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-riverside-garden-quan-thanh-xuan-la-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Khu vui chơi trẻ em trên tầng mái tại chung cư Riverside Garden (Nguồn: Vinacel)

      Tiện ích ngoại khu: Bên cạnh các tiện ích nội khu, Riverside Garden còn mang lại lợi ích về tiện ích ngoại khu. Cư dân có thể dễ dàng tiếp cận với các tiện ích xung quanh bao gồm như trường học, bệnh viện, cửa hàng, siêu thị, nhà hàng và các khu vui chơi giải trí. Với mật độ xây dựng hợp lý, chung cư Riverside Garden có thể cung cấp đủ không gian cho các tiện ích ngoại khu, tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân trong việc tiếp cận các dịch vụ và hoạt động hàng ngày.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-riverside-garden-quan-thanh-xuan-la-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Liên kết vùng nhanh chóng tại dự án chung cư chung cư Riverside Garden (Nguồn: Chungcuhn24h)

      Đời sống cư dân: Với mật độ xây dựng 41%, chung cư Riverside Garden mang lại cho cư dân một môi trường sống thoáng đãng với không gian xanh mát. Không gian mở với các khu vườn, công viên được bố trí hợp lý, tạo ra một môi trường sống trong lành và thoải mái. Điều này góp phần tạo nên một không gian sống đẳng cấp, tạo cảm giác thư thái cho cư dân.

      Tóm lại, mật độ xây dựng 41% của chung cư Riverside Garden cho thấy sự cân đối giữa các công trình xây dựng và không gian thiên nhiên. Điều này đảm bảo cung cấp đủ tiện ích nội khu, tiện ích ngoại khu và môi trường sống tốt cho cư dân đồng thời tạo nên một cuộc sống hiện đại, tiện nghi và đẳng cấp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Căn 1PN 2PN 3PN chung cư Riverside Garden quận Thanh Xuân có diện tích bao nhiêu?

      Cập nhật mới nhất giá vé, giờ mở cửa bể bơi bốn mùa chung cư Riverside Garden

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương