Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Rivera Park quận Thanh Xuân là bao nhiêu?

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Rivera Park quận Thanh Xuân là bao nhiêu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      06/07/2023
      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Rivera Park quận Thanh Xuân là bao nhiêu? Tìm ngay câu trả lời có trong bài viết dưới đây của OneHousing.
      Đọc tiếp

      Rivera Park là dự án nổi tiếng ở khu vực quận Thanh Xuân Hà Nội bởi thiết kế ấn tượng cùng vị trí đắc địa. Trong đó, quy mô và mật độ xây dựng dự án là yếu tố được nhiều khách hàng đánh giá cao về sự phù hợp. Vậy quy mô dự án này lớn hay không? Mật độ xây dựng chung cư Rivera Park là bao nhiêu? Ở bài viết này, cùng OneHousing tìm hiểu thêm các thông tin của dự án.

      Tổng quan về quy mô và mật độ xây dựng

      Quy mô và mật độ xây dựng là gì?

      Quy mô và mật độ xây dựng là 2 cụm từ thường thấy được sử dụng trong thiết kế công trình dự án. Trong ngành xây dựng nói chung, quy mô là cụm từ được dùng để chỉ kích thước của một công trình. Hiểu đơn giản, quy mô xây dựng định nghĩa cho độ lớn/nhỏ của dự án đó và thường được tính bằng các đơn vị như m2 hay ha.

      Trong khi đó, mật độ xây dựng được xây dựng dựa trên phép tính. Thuật ngữ mật độ xây dựng là kết quả của phép chia giữa diện tích sử dụng xây dựng công trình trên tổng diện tích dự án. Hay mật độ xây dựng chính là tỷ lệ của diện tích xây dựng trên diện tích dự án. Chính vì thế, đơn vị tính của mật độ xây dựng thường thấy là %.

      Quy mô và mật độ xây dựng thường được sử dụng trong các công trình, dự án (Nguồn: Rivera Park Hà Nội)

      Trong Quy chế kỹ thuật quốc gia về quy hoạch xây dựng, mật độ xây dựng được chia làm 2 loại:

      • Mật độ xây dựng thuần
      • Mật độ xây dựng gộp

      Sự khác nhau giữa 2 loại được xét dựa vào diện tích sử dụng xây dựng. Mật độ xây dựng thuần chỉ tính vào diện tích công trình xây dựng chính. Còn mật độ xây dựng gộp sẽ bao gồm một số các công trình phụ như khu vực không gian mở, cây xanh,...

      (Theo Thư Viện pháp luật)

      Cách tính mật độ xây dựng

      Dựa trên Quyết định số 04/2008/QĐ-BXD ngày 3.4.2008 của Bộ Xây dựng đưa ra có quy định cụ thể về cách tính mật độ xây dựng như sau:

      Mật độ xây dựng (%) = Diện tích chiếm dụng đất của công trình kiến trúc (đơn vị tính m2) /Tổng diện tích lô đất xây dựng (m2) x 100%

      Tùy thuộc vào loại mật độ khác nhau mà diện tích sử dụng đất công sẽ được tính khác nhau trong 1 dự án. (Theo Báo Xây Dựng)

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Rivera Park

      Rivera Park Hà Nội là một dự án tổ hợp gồm văn phòng thương mại và nhà ở. Dự án này được đầu tư bởi Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Long Giang, phối hợp với Công ty Cổ phần Tu bổ Di tích và Thiết bị Văn hoá Trung Ương.

      Nằm tại địa chỉ tại 69 đường Vũ Trọng Phụng, Rivera Park gần như nằm tại trung tâm quận Thanh Xuân. Từ dự án có thể dễ dàng kết nối với các nút giao thông trọng điểm của thành phố như đường Nguyễn Trãi, Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến, Lê Văn Lương, Đường Láng và tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

      Rivera Park Hà Nội nằm ở vị trí trung tâm quận Thanh Xuân (Nguồn: Đất Xanh Miền Bắc)

      Ngoài ra, khu vực này tập trung nhiều công ty, cơ quan chính phủ và trung tâm giáo dục hay các trường học hàng đầu của thủ đô. Từ Rivera Park, bạn chỉ mất ít phút di chuyển đến các bệnh viện lớn trong thành phố. Nơi đây cũng thu hút nhiều cư dân nước ngoài sinh sống và làm việc, mang lại nhiều lợi ích cho việc cho thuê và giao thương.

      Quy mô xây dựng chung cư Rivera Park có lớn không?

      Nằm ở vị trí vàng tại thủ đô, chủ đầu tư Rivera Park đã xây dựng nên một dự án chung cư hoàn thiện với chất lượng đẳng cấp. Theo đó, Rivera Park có quy mô là 1,1ha. Đây là tổng diện tích là khá lớn cho một chung cư nằm ngay giữa lòng thủ đô:

      • Số thang máy/ tòa: 5 - 6
      • Số tầng hầm đỗ xe: 2
      • Số tòa: 2 tòa A, B
      • Số tầng nổi: 22
      • Số căn/ tầng: 16 - 18
      • Tổng số căn hộ xây dựng: 666 căn
      • Loại hình phát triển: Căn hộ 2 - 3PN
      • Diện tích căn hộ linh hoạt: 68,6 - 104,29m2

      Tính tới thời điểm ngày 02/07/2023, các căn hộ tại Rivera Park đang được rao bán với mức giá từ 46,93 - 55,37 triệu đồng/m2 tương đương với 3,29 - 5,72 tỷ đồng/m2 thuộc phân khúc chung cư cao cấp trong khu vực theo cập nhật của OneHousing.

      Lựa chọn căn hộ tại Rivera Park hầu hết là những đối tượng có thu nhập ở mức cao đồng thời hướng đến một cuộc sống tiện nghi nhất. Các căn hộ được thiết kế với diện tích khá rộng, phù hợp cho các hộ gia đình.

      Thiết kế bể bơi tại chung cư Thanh Xuân Rivera Park Hà Nội (Nguồn: Long Giang Land)

      Top 5 chung cư có giá cao nhất quận Thanh Xuân năm 2023

      Mật độ xây dựng chung cư Rivera Park là bao nhiêu?

      Nằm trong phân khúc cao cấp, Rivera Park cũng rất chú ý đến chất lượng cuộc sống cư dân. Mật độ xây dựng lại là một trong những yếu tố có sự ảnh hưởng quan trọng đến điều kiện sống. Cụ thể, mật độ xây dựng chung cư Rivera Park được đảm bảo ở mức khá thấp khoảng 38%.

      Con số này giúp dự án có nhiều không gian hơn để đầu tư cho các tiện ích. Rivera Park Hà Nội sáng tạo trong thiết kế khi bổ sung các tiện ích hiện đại cùng không gian xanh thoáng đãng giúp thỏa mãn mọi nhu cầu sống, làm việc, học tập và vui chơi.

      Tại đây, cư dân có thể tận hưởng đại công viên BBQ, đại công viên gym ngoài trời, bể bơi và cụm sân tập thể thao. Ngoài ra, dự án còn đáp ứng các nhu cầu học tập với trường học, nhu cầu chăm sóc sức khỏe với bệnh viện và các trung tâm thương mại. Tất cả đều được quy hoạch thông minh để mang đến phong cách sống đầy cảm hứng, đậm chất Singapore dành cho cộng đồng cư dân văn minh.

      Khu vực tích hợp văn phòng cũng được trang bị cây xanh, vườn hoa rộng rãi tạo nên không gian trong lành, hài hòa giữa khối nhà và môi trường xung quanh. Đồng thời, Rivera Park cũng tăng cường không gian sinh hoạt cộng đồng văn minh và lành mạnh cho các cư dân.

      Đặc biệt, dự án đảm bảo hệ thống an ninh 24/7 với camera giám sát và đội ngũ bảo vệ được triển khai tại các khu vực quan trọng, đảm bảo cuộc sống tiện nghi và an toàn. Chung cư được thiết kế theo phong cách hiện đại, tiêu chuẩn cao. Các căn hộ được thiết kế thông thoáng, tối ưu hóa tiếp xúc với không gian tự nhiên.

      Bài viết trên đây đã trả lời cho bạn đọc câu hỏi quy mô và mật độ xây dựng chung cư Rivera Park quận Thanh Xuân là bao nhiêu. Hy vọng với nội dung trên sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Rivera Park cho người mua lần đầu tham khảo

      Căn 2PN 3PN chung cư Rivera Park quận Thanh Xuân có diện tích bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương