Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Osaka Complex quận Hoàng Mai như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Osaka Complex quận Hoàng Mai như thế nào?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      29/06/2023
      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Osaka Complex là một trong những yếu tố quan trọng thu hút nhiều nhà đầu tư và khách hàng. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau.

      Chung cư Osaka Complex, hay còn được biết đến với tên gọi Chung cư Bộ Công an, là một dự án đáng chú ý do Cục Nghiệp vụ Bộ Công an trực tiếp quản lý. Osaka Complex không chỉ đáp ứng được nhu cầu về nhà ở cho cư dân, mà còn mang đến một môi trường sống an lành, an ninh và tiện nghi với việc bố trí nhiều không gian xanh. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của OneHousing để biết được rõ hơn quy mô và mật độ xây dựng chung cư Osaka Complex.

      Khái niệm về quy mô và mật độ xây dựng?

      Quy mô chung cư không có một định nghĩa chính thức, nhưng có thể hiểu là tổng hợp các yếu tố như diện tích dự án, diện tích xây dựng, diện tích tiện ích, số lượng tòa chung cư và loại chung cư trong dự án. Thông qua thông tin về quy mô, người ta có thể hình dung được đẳng cấp của dự án chung cư đang được triển khai.

      Mật độ xây dựng chung cư bao gồm 2 loại là: Mật độ xây dựng thuần và mật độ xây dựng gộp.

      Mật độ xây dựng thuần là tỷ lệ diện tích xây dựng của các công trình kiến trúc so với tổng diện tích lô đất (không tính diện tích của các công trình như tiểu cảnh trang trí, bể bơi, sân thể thao ngoài trời và sân thể thao cố định). Đây là một chỉ số quan trọng để đánh giá mức độ tận dụng không gian xây dựng trên mỗi lô đất cũng như ảnh hưởng mật độ cư trú trong khu vực chung cư.

      Mật độ xây dựng gộp của một khu vực đô thị là tỷ lệ diện tích xây dựng của các công trình kiến trúc so với tổng diện tích toàn khu đất (bao gồm cả đường, khu cây xanh, không gian mở và các khu vực không xây dựng công trình trong khu đất đó). Đây là một chỉ số phản ánh tổng thể sử dụng đất và mật độ xây dựng trong một khu đô thị.

      Căn 2PN 3PN chung cư Osaka Complex quận Hoàng Mai có diện tích bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Osaka Complex

      Quy mô chung cư Osaka Complex được xây dựng trên một lô đất có diện tích 28.831 m2, với sự quan tâm đặc biệt đến việc tạo không gian sống trong lành và thân thiện với môi trường.

      Đặc biệt mật độ xây dựng chung cư Osaka Complex chỉ 37%, cho thấy dự án chung cư tại Hoàng Mai này được thiết kế với sự chăm chút đến từng chi tiết. Phần lớn diện tích dự án được bố trí không gian xanh, tạo ra môi trường sống trong lành và gần gũi với thiên nhiên. Các tiện ích như trường mẫu giáo, nhà để xe 7 tầng, khu vui chơi cho trẻ em, đường dạo bộ được phân bổ hợp lý, mang đến sự tiện ích và thoải mái cho cư dân.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-osaka-complex-quan-hoang-mai-nhu-the-nao-onehousing-1

      Chung cư Osaka Complex có mật độ xây dựng 63% (Nguồn: osakacomplexhoangmai)

      Quy mô chung cư Osaka Complex bao gồm hai tòa chung cư cao 35 tầng mang tên Osaka Complex và Osaka Lakeside. Mỗi tòa nhà có 35 tầng, bao gồm 360 căn hộ được phân chia vào 2 tầng hầm, 2 tầng trung tâm thương mại, 32 tầng căn hộ thương mại và 3 tầng văn phòng.

      Osaka Complex là dự án đầu tiên được xếp hạng công trình cấp 1 cấp quốc gia, với kiến trúc vững chãi và độ bền lên tới 100 năm. Thiết kế của dự án đã trải qua quy trình kiểm duyệt nghiêm ngặt từ bộ quốc phòng và bộ xây dựng, thậm chí có khả năng đỗ máy bay trên nóc với 2 sân đỗ trực thăng ở hai tòa chung cư. Điều này đảm bảo chất lượng cho cư dân và khẳng định sự đẳng cấp của dự án Osaka Complex.

      Mật độ xây dựng chung cư Osaka Complex thể hiện điều gì?

      Chủ đầu tư đã dành tới 63% diện tích khu đất để thiết kế cảnh quan và cây xanh, tạo ra một môi trường sống gần gũi với thiên nhiên. Xung quanh dự án, có tới 8 hồ điều hoà, giúp làm thông thoáng không khí và mang đến sự mát mẻ cho khu vực này.

      Nổi bật trong dự án là con đường hoa Osaka. Đây là con đường rộng 17m2 chạy dọc từ đầu đường Ngọc Hồi, qua dự án và thông ra Linh Đường gần hồ Linh Đàm. Con đường hoa Osaka là nét đặc trưng nổi bật của dự án, mang đến một không gian sống thú vị cho toàn bộ khu vực.

      Osaka Complex được xem là một quần thể kiến trúc hài hòa, bao gồm chung cư, dãy biệt thự và khu công viên rộng lớn. Với vị trí địa lý thuận lợi, dự án được bao quanh bởi 8 hồ lớn nhỏ, trong đó Hồ Linh Đàm là hồ lớn nhất. Hồ Linh Đàm được coi như "lá phổi xanh" điều hòa không khí cho dự án, mang lại các tầm view tuyệt đẹp cho cư dân tại mọi căn hộ trong tòa nhà.

      Chung cư Osaka Complex được xây dựng theo tiêu chuẩn đồng bộ, đem đến đầy đủ các tiện ích cao cấp. Dự án có khu trung tâm thương mại, phòng gym, spa, nhà trẻ, khu vui chơi an toàn và nhiều tiện ích khác đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của cư dân.

      Vị trí của chung cư Osaka Complex

      Dự án Osaka Complex tọa lạc tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, có vị trí đắc địa trong khu vực đô thị phát triển nhất phía Nam thành phố. Điều đặc biệt là dự án có vị trí sở hữu mạng lưới giao thông rất thuận lợi, nằm trên trục đường quốc lộ 1A, kết nối với các tỉnh Hà Nam, Ninh Bình và Nam Định. Ngoài ra, nó cũng tiếp giáp với hai bến xe lớn là Giáp Bát và Bến Nước Ngầm, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển trong khu vực và các địa điểm khác.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-osaka-complex-quan-hoang-mai-nhu-the-nao-onehousing-2

      Osaka Complex nằm tại vị trí đắc địa phía Tây Hà Nội (Nguồn: Bất Động Sản)

      Dự án cũng có kết nối giao thông với phía Tây Hà Nội thông qua trục đường vành đai 3 và cao tốc trên cao, mở ra nhiều lựa chọn di chuyển đến các khu vực khác trong thành phố.

      Nằm bên cạnh trường Trung học phổ thông Việt Nam Ba Lan, dự án Osaka Complex tận hưởng lợi thế gần các cơ sở giáo dục, đảm bảo cho cư dân có môi trường học tập tốt và thuận lợi cho việc chăm sóc giáo dục cho con em.

      Chung cư Osaka Complex có các loại căn hộ nào?

      Chung cư quận Hoàng Mai Osaka Complex với thiết kế hiện đại, gồm 12 căn hộ trên mỗi tầng, mang lại sự đa dạng về diện tích từ 56m2 đến 76m2. Các căn hộ này được thiết kế thông minh, tối ưu hóa diện tích để tạo cảm giác thoáng đãng cho không gian sống. Mỗi phòng ngủ đều được thiết kế để nhận ánh sáng tự nhiên và gió mát.

      Các căn hộ tại Osaka Complex cũng được trang bị 6 thang máy Mitsubishi tốc độ cao và 2 thang bộ giúp tiết kiệm thời gian cho cư dân. Với mật độ xây dựng là 12 căn hộ trên mỗi tầng, từ 2 đến 3 phòng ngủ, dự án này đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng bao gồm gia đình nhỏ, gia đình đa thế hệ, nhóm bạn bè ở ghép…

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-osaka-complex-quan-hoang-mai-nhu-the-nao-onehousing-3

      Thiết kế căn hộ Osaka Complex (Nguồn: Vinmic)

      Khu vực logia rộng rãi trong căn hộ của Osaka Complex cho phép cư dân tận hưởng cảm giác thoải mái ngay tại nhà. Ngoài ra, căn hộ còn có hai ban công, một ban công rộng để tận dụng ánh sáng và gió tự nhiên vào phòng khách theo tiêu chuẩn chiếu sáng tự nhiên, một ban công dành riêng để phơi quần áo. Tất cả những điều này mang đến không gian sống thư thái, thoải mái với phong thủy tốt cho cư dân.

      Bài viết trên đây của OneHousing đã bật mí quy mô và mật độ chung cư Osaka Complex quận Hoàng Mai. Hy vọng sau khi theo dõi bài viết này bạn sẽ có cái nhìn khách quan hơn về dự án trước khi quyết định mua căn hộ để đầu tư hoặc an cư.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Nghĩa Đô quận Bắc Từ Liêm như thế nào? 
      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Đoàn Ngoại Giao quận Bắc Từ Liêm như thế nào? 

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương