Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Metropolitan quận Hoàng Mai như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Metropolitan quận Hoàng Mai như thế nào?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      28/06/2023
      Quy mô và mật độ xây dựng là gì? Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Metropolitan quận Hoàng Mai như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

      Dự án chung cư Metropolitan được đầu tư thiết kế nội thất hiện đại, đầy đủ tiện nghi, kết hợp với những hệ thống tiện ích nội khu, ngoại khu đa dạng, đem lại cho cư dân một cuộc sống đầy đủ. Với những người lao động có mức thu nhập tầm trung đang có nhu cầu mua chung cư quận Hoàng Mai thì dự án này sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua. Cùng OneHousing tìm hiểu về quy mô và mật độ xây dựng chung cư Metropolitan trong bài viết sau.

      Khái niệm quy mô và mật độ xây dựng

      Quy mô là từ miêu tả đến kích thước và độ lớn của một công trình. Tuỳ theo quy mô lớn, nhỏ, các công trình sẽ được phân loại ra theo mức đầu tư tương ứng. Điều này phản ánh cấp độ quan trọng và tổng số vốn đầu tư của công trình xây dựng.

      Mật độ xây dựng chỉ đến tỷ lệ diện tích đất được sử dụng để xây dựng so với tổng diện tích của cả khu đất. Các khu vực tiểu cảnh, bể bơi hay sân thể thao xây dựng cố định chiếm diện tích lớn đều sẽ không tính vào mật độ xây dựng.

      Các chủ đầu tư được phép tính toán mật độ xây dựng trước khi thực hiện triển khai công trình dưới quy định của quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy hoạch xây dựng. Có hai loại mật độ xây dựng chính:

      • Mật độ xây dựng thuần: Là tỷ lệ diện tích công trình/Diện tích lô đất (không bao gồm hệ thống sân ngoài trời, bể bơi, sân chơi trẻ em, công viên).
      • Mật độ xây dựng gộp: Là tỷ lệ xây dựng công trình/Diện tích lô đất (bao gồm cả hệ thống đường xá, cây xanh, các khu vực không gian mở).

      Tuỳ thuộc vào nhiều đặc điểm, mật độ xây dựng được phân loại công trình như sau:

      • Mật độ xây dựng nhà phố
      • Mật độ xây dựng chung cư
      • Mật độ xây dựng biệt thự
      • Mật độ xây dựng nhà ở tách biệt

      Do vậy, chủ đầu tư cần nắm rõ mô hình của công trình trước khi tiến hành thi công để xác định được mật độ xây dựng là bao nhiêu.

      Căn 2PN 3PN chung cư Metropolitan quận Hoàng Mai có diện tích bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Dự án chung cư Metropolitan nằm ở đâu?

      Dự án chung cư Metropolitan nằm trong khu đô thị Định Công tổ 24, Phường Định Công, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội. Đây là khu vực có tốc độ đô thị hoá rất nhanh tại địa bàn quận Hoàng Mai. 

      Vị trí tọa lạc của dự án này cũng được đánh giá rất cao bởi nằm liền kề nhiều tuyến đường giao thông quan trọng như đường Vành đai 3, đường Giải Phóng, Cao tốc Pháp Vân,... Việc di chuyển tới các tỉnh thành lân cận cũng như là các con phố lớn trong thành phố là rất dễ dàng.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-metropolitan-quan-hoang-mai-nhu-the-nao

      Vị trí dự án chung cư Metropolitan (Nguồn: BaoXayDung)

      Không chỉ vậy, dự án còn nằm trong khu vực dân trí cao và gần các dự án khu đô thị lớn như Chung cư Spring Home, Khu đô thị Đại Kim,... Bằng việc kết nối với các quận thành lân cận như quận Đống Đa, quận Thanh Xuân, quận Cầu Giấy, các cư dân tại chung cư Metropolitan rất thuận tiện để di chuyển tới trung tâm thành phố. 

      Các trục đường chính của Hà Nội bao gồm Trục đường Giải Phóng, đường Đại La - Trường Chinh, đường Kim Đồng - Nguyễn Trãi, đường Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến đều nằm lân cận với dự án chung cư này. 

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Metropolitan

      Dự án chung cư Metropolitan được đầu tư xây dựng bởi Tổng công ty 36 - Bộ Quốc Phòng. Quy mô chung cư chung cư Metropolitan là hơn 7.500m2. Mật độ xây dựng của dự án này là 45.1%, cụ thể là 45.1% diện tích khu đất, còn lại là các tiện ích công cộng khác.

      Chung cư Metropolitan thuộc phân khúc chung cư trung cấp, việc đầu tư và duy trì mật độ xây dựng như vậy sẽ giúp cho người dân có được một cuộc sống thoải mái và tiện nghi, đáp ứng đủ nhu cầu của gia chủ.

      Có hai loại mô hình căn hộ tại Metropolitan:

      • Căn hộ 2PN: Diện tích từ 53.1m2 → 68.5 m2
      • Căn hộ 3PN: Diện tích từ 84.3m2 → 99.6m2

      Ngoài ra, chung cư sở hữu 2 toà nhà, mỗi tòa có 25 tầng nổi, 2 tầng hầm để xe, khoảng 5 thang máy, 13-16 căn hộ/tầng.

      Cư dân tại chung cư Metropolitan được hưởng những lợi ích gì từ mật độ xây dựng này?

      Thiết kế căn hộ hiện đại

      Chủ đầu tư dự án Metropolitan rất chú trọng vào việc lựa chọn đối tác thiết kế, nhà thầu thi công, đơn vị giám sát thi công và lựa chọn vật liệu xây dựng. Với phương châm “Xây nhà cho khách hàng phải giống hệt như xây nhà cho bản thân mình”, cư dân tại đây sẽ được tận hưởng không gian sống trong nhà rất chất lượng. 

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-metropolitan-quan-hoang-mai-nhu-the-nao

      Thiết kế căn hộ hiện đại của chung cư Metropolitan (Nguồn: Sotaychungcu)

      Từng chi tiết nhỏ trong nội thất của dự án đều thể hiện sự sang trọng, thanh lịch. Hơn thế nữa, tầm “view” của các căn hộ đều rất rộng và thoáng, toàn bộ quang cảnh trong thành phố đều được thu hẹp lại trong tầm mắt của cư dân.

      Tiện ích nội khu đa dạng

      Không chỉ sở hữu những ưu điểm về thiết kế căn hộ hiện đại, dự án chung cư Metropolitan còn có những tiện ích như một chung cư phân khúc cao cấp, bao gồm phòng Gym với đầy đủ thiết bị hiện đại, Spa chăm sóc sắc đẹp, khu bể bơi cao cấp,  2 tầng dịch vụ trung tâm mua sắm, khu văn phòng, nhà hàng ăn uống, trường học được đầu tư trang thiết bị dạy học thời đại mới, tạo điều kiện hoàn hảo cho trẻ em được phát triển.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-metropolitan-quan-hoang-mai-nhu-the-nao

      Tiện ích nội khu đa dạng của chung cư Metropolitan (Nguồn: Sotaychungcu)

      Một điểm đáng chú ý của chung cư này đó là hệ thống gửi xe ô tô tự động nằm trên tầng 3 → tầng 5, tạo sự khác biệt rõ rệt so với các chung cư cùng phân khúc khác. Các hộ gia đình sẽ không phải lo lắng về trường hợp không đủ chỗ đậu xe ô tô.

      Bài viết trên OneHousing đã chia sẻ với các bạn về khái niệm chung quy mô và mật độ xây dựng chung cư cũng như giải đáp những thắc mắc câu hỏi quy mô và mật độ xây dựng chung cư Metropolitan quận Hoàng Mai như thế nào. Nếu bạn đang quan tâm tới căn hộ trong dự án này, hãy liên hệ với OneHousing để được biết thêm những thông tin về giá cả, thiết kế căn hộ.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Phường nào quận Hoàng Mai có nhiều căn hộ 2 phòng ngủ đang bán nhất?

      Phường nào quận Hoàng Mai có nhiều căn hộ chung cư cho thuê giá 5 - 10 triệu đồng/tháng nhất?

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương