Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Imperial Plaza quận Thanh Xuân như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Imperial Plaza quận Thanh Xuân như thế nào?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      06/07/2023
      Bạn muốn tìm hiểu quy mô và mật độ xây dựng chung cư Imperial Plaza quận Thanh Xuân? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu qua bài viết sau.
      Đọc tiếp

      Imperial Plaza được đánh giá là một trong những dự án căn hộ chung cư quy mô bậc nhất phía Nam thủ đô. Với lợi thế về vị trí ở quận Thanh Xuân - một khu vực giàu tiềm năng phát triển, Imperial Plaza có một sức hút đặc biệt đối với những khách hàng quan tâm đến bất động sản. Để hiểu rõ hơn về dự án này, hãy cùng OneHousing tìm hiểu về quy mô và mật độ xây dựng chung cư Imperial Plaza qua bài viết sau đây.

      Những điều cần biết về quy mô và mật độ xây dựng của một dự án

      Khái niệm

      Quy mô xây dựng dự án được hiểu là sự đánh giá về kích thước, độ lớn và mức độ phát triển của dự án đó. Độ lớn của quy mô xây dựng thường phụ thuộc vào tổng số vốn đầu tư vì tất cả các công trình thuộc dự án phải được quy hoạch và thiết kế hợp lý sao cho không vượt quá mức đầu tư đã được duyệt. Các yếu tố dùng để đo lường quy mô xây dựng có thể bao gồm diện tích mặt sàn, chiều cao và số tầng của các tòa nhà, diện tích xây dựng.

      Mật độ xây dựng và quy mô được xem là những thông số kỹ thuật quan trọng khi xây dựng mọi công trình và dự án dù là biệt thự, chung cư cao tầng hay nhà ở riêng lẻ. 

      Bên cạnh đó, có thể hiểu mật độ xây dựng là phần trăm diện tích đất dùng để xây dựng trên tổng toàn bộ diện tích đất của dự án (trong đó diện tích tính theo đơn vị m2). Khi mật độ xây dựng càng cao, số lượng và quy mô công trình của dự án sẽ càng lớn, và ngược lại. Để làm rõ hơn về thuật ngữ này, các quy định cụ thể về quy hoạch xây dựng đã được đặt ra cho nhiều loại hình bất động sản từ biệt thự, nhà liền kề, nhà riêng, nhà chung cư, đến công trình cung cấp dịch vụ công cộng. Trong đó, mật độ xây dựng của một khu đô thị được chia thành hai loại:

      • Mật độ xây dựng thuần: tỷ lệ diện tích xây dựng sẽ không bao gồm các công trình, hạng mục ngoài trời như sân thể thao, khu vui chơi trẻ em, tiểu cảnh và trang trí, bể bơi, bãi đỗ xe,...
      • Mật độ xây dựng gộp: tỷ lệ diện tích xây dựng bao gồm toàn bộ khu cây xanh trồng quanh khu vực, sân, đường bộ và cả những khu vực không xây dựng công trình nào.

       quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-imperial-plaza-quan-thanh-xuan-nhu-the-nao-OneHousing-1

      Quy mô và mật độ xây dựng là những yếu tố đáng quan tâm khi xây dựng công trình và nghiên cứu đầu tư (Nguồn: Vinhomes)

      Ý nghĩa của những thông số 

      Trước khi triển khai xây dựng dự án, chủ đầu tư cần phải hiểu rõ về đặc điểm, mô hình của các công trình mà mình dự định xây để đảm bảo mật độ phù hợp với quy định và pháp luật đề ra. Hơn nữa, việc xác định quy mô và mật độ xây dựng rõ ràng cũng giúp đảm bảo môi trường sống tốt cho cư dân, tránh tình trạng thiếu cảnh quan xanh hoặc chưa tận dụng tối ưu quỹ đất.

      Khách hàng cũng có thể dựa vào thông số về quy mô và mật độ xây dựng để đánh giá về chất lượng của dự án trước khi đưa ra quyết định mua nhà. Mật độ xây dựng càng thấp đồng nghĩa với việc diện tích của các không gian xanh và tiện ích nội khu càng lớn; cộng đồng cư dân sẽ được tận hưởng môi trường thoáng mát, trong lành hơn. Ngược lại, mật độ xây dựng cao thường khiến mật độ cư dân sinh sống tại dự án tăng, từ đó sẽ khó có thể đáp ứng đủ nhu cầu của người dân. 

      Ngoài ra, khách hàng cũng nên chú ý rằng những dự án chung cư trung cấp thường có mật độ xây dựng từ 40-50%. Với dự án chung cư phân khúc cao cấp, mật độ xây dựng chủ yếu ở mức 15-30%.

      Căn 2PN 3PN 4PN chung cư Imperial Plaza quận Thanh Xuân có diện tích bao nhiêu?

      Giới thiệu chung về chung cư Imperial Plaza

      Tổng quan dự án

      Imperial Plaza là một dự án chung cư quận Thanh Xuân phát triển nhiều loại hình nhà ở bao gồm căn hộ chung cư, liền kề và nhà phố thương mại. Bên cạnh đó, dự án Imperial Plaza hội tụ 3 yếu tố “vàng” thu hút nhiều khách hàng tại thủ đô: sở hữu vị trí đắc địa, dịch vụ tiện ích đa dạng, và giá cả hợp lý. 

       quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-imperial-plaza-quan-thanh-xuan-nhu-the-nao-OneHousing-2

      Ảnh minh họa dự án chung cư Imperial Plaza (Nguồn: Chung Cư HN 24h)

      Dự án được xây dựng trên quỹ đất rộng 3,2 ha với mật độ xây dựng chỉ khoảng 43%. Khu chung cư Imperial Plaza bao gồm 3 tòa tháp cao 29 tầng, trong đó có một tòa hỗn hợp căn hộ - văn phòng - thương mại dịch vụ. Nhờ vậy, cư dân tại Imperial Plaza được trải nghiệm một cuộc sống đầy đủ tiện nghi bởi hàng loạt tiện ích nội khu vượt trội như: phòng gym, spa, khu thể thao ngoài trời, công viên, bể bơi bốn mùa, trung tâm thương mại,...

      Đặc biệt, dự án Imperial Plaza còn được tư vấn thiết kế bởi Ecoland - một trong những đơn vị thiết kế và thi công nội thất nổi tiếng về tư vấn cho các công trình quy mô lớn, điển hình là những dự án tập trung vào xây dựng nhiều không gian xanh. Vậy nên cư dân tại đây sẽ được tận hưởng môi trường sống hiện đại mà vẫn gần gũi thiên nhiên.

      Liên kết vùng thuận lợi

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-imperial-plaza-quan-thanh-xuan-nhu-the-nao-OneHousing-3

      Vị trí chung cư Imperial Plaza (Nguồn: Imova)

      Chung cư Imperial Plaza nằm tại số 360 Giải Phóng, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội - vị trí được mệnh danh là cửa ngõ phía Nam thủ đô. Đây là khu vực có hệ thống giao thông phát triển và là nút giao của hai trục đường huyết mạch là Giải Phóng và Định Công nên cư dân có thể đi tới các khu vực lân cận nhanh chóng và dễ dàng. Điển hình là chỉ trong bán kính dưới 5 km, cư dân Imperial Plaza có thể tiếp cận các khu vực trọng điểm như:

      • Công viên Yên Sở, công viên Thống Nhất, hồ Linh Đàm chỉ cách 2-3 km 
      • Hồ Gươm chỉ cách 4,3 km
      • Các trường đại học danh tiếng như Đại học Bách khoa, Kinh tế Quốc dân, Đại học Xây dựng chỉ cách 1,5 km
      • Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt - Pháp chỉ cách 1,3 km
      • Siêu thị Điện Máy HC chỉ cách 500m

      Ngoài ra, cư dân Imperial Plaza chỉ mất khoảng 15 đến 20 phút lái xe về phía Nam để tiếp cận các tuyến đường cầu Thanh Trì và Quốc lộ 1A nối các tỉnh lân cận với trung tâm thủ đô. Vì vậy, dự án Imperial Plaza là lựa chọn lý tưởng của nhiều khách hàng khi tìm và mua nhà chung cư quận Thanh Xuân.

      Chi tiết về quy mô và mật độ xây dựng chung cư Imperial Plaza như thế nào?

      Quy mô

      Dự án Imperial Plaza có quy mô rộng 3,2 ha và bao gồm 3 tòa nhà cao tầng được bố trí hợp lý. Các tòa nhà có chung 3 tầng hầm để xe giúp tiết kiệm diện tích xây dựng mà vẫn đảm bảo nhu cầu của cư dân. Những tiện ích nội khu cũng được tích hợp chủ yếu vào bên trong các tòa chung cư nhằm tận dụng quỹ đất xây dựng một cách tối ưu mà vẫn đảm bảo không gian rộng rãi xung quanh dự án. Cụ thể là tại tòa IP1 và IP2, tầng 1 đến tầng 3 được tận dụng để làm khu dịch vụ và phòng sinh hoạt cộng đồng cho cư dân Imperial Plaza. Và, tòa tháp hỗn hợp dịch vụ IP3 được phân chia thành nhiều tầng khác nhau như sau:

      • Tầng 1 là sảnh chính và khu dịch vụ
      • Tầng 2 là khu vực dành cho hoạt động sinh hoạt cộng đồng
      • Tầng 3 là khu tập thể thao và dịch vụ spa
      • Tầng 4 là rạp chiếu phim
      • Tầng 5 đến 7 là khu văn phòng
      • Những tầng còn lại là căn hộ chung cư

      Mật độ xây dựng

      Với mật độ xây dựng là 43%, dự án chung cư Imperial Plaza đã dành gần nửa quỹ đất cho các công trình. Tỷ lệ này được cho là tương đối cao và cũng cho thấy rằng Imperial Plaza là dự án chung cư thuộc phân khúc trung cấp. 

      Tuy vậy, dự án vẫn dành khá nhiều diện tích đất cho các khu vui chơi thể thao và không gian xanh ngoài trời. Hơn 2100 m2 diện tích đất của dự án đã được sử dụng để trồng cây xanh, bố trí tiểu cảnh và trang trí thảm hoa, thảm cỏ quanh khu vực. Với không gian xanh này, dù là người già hay người trẻ thì cũng đều được thư giãn, vui chơi, hòa mình vào thiên nhiên và nâng cao sức khỏe tinh thần mỗi ngày.

      Dựa trên số liệu so sánh với các dự án chung cư cùng khu vực của OneHousing, mật độ xây dựng chung cư Imperial Plaza cao hơn 20% so với Vinhomes Royal City và thấp hơn 22% so với Pandora Tower. Mật độ xây dựng ở mức trung này giúp Imperial Plaza vừa đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt của số lượng lớn cư dân, vừa tạo được cảnh quan xanh xung quanh dự án.

       quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-imperial-plaza-quan-thanh-xuan-nhu-the-nao-OneHousing-4

      Phối cảnh tiện ích bể bơi tại Imperial Plaza (Nguồn: Bể Bơi Long Khánh)

      Imperial Plaza cung cấp những loại hình căn hộ nào?

      Các tòa tháp căn hộ tại Imperial Plaza cung cấp lên đến hơn 530 căn hộ cho thị trường với nhiều loại diện tích từ khoảng 63 - 128m2. Các căn hộ được thiết kế theo loại hình từ 2 đến 4 phòng ngủ nên sẽ đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng khác nhau từ các cặp đôi, nhóm bạn ở chung đến các gia đình đa thế hệ. 

      Mỗi căn hộ cũng được trang bị hệ thống nội thất chất lượng cao như bàn gỗ công nghiệp, tủ bếp và nhiều thiết bị khác nhằm đem lại cuộc sống tiện nghi nhất cho cư dân. Và đúng như tên gọi của dự án, thiết kế không gian mở với mặt thoáng đón ánh sáng tự nhiên càng làm nổi bật vẻ đẹp hoàng gia trong mỗi căn hộ. Đây chính là điểm nhấn thu hút các khách hàng, khiến cho dự án Imperial Plaza trở nên hấp dẫn hơn so với các khu chung cư cùng phân khúc trong quận Thanh Xuân. 

       quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-imperial-plaza-quan-thanh-xuan-nhu-the-nao-OneHousing-5

      Phối cảnh căn hộ Imperial Plaza (Nguồn: Chung Cư Hà Nội)

      Trên đây là thông tin OneHousing đã tổng hợp về quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Imperial Plaza. Hy vọng những kiến thức và thông tin này sẽ là nguồn tham khảo hữu ích giúp quá trình tìm hiểu và mua chung cư quận Thanh Xuân của bạn trở nên thuận lợi hơn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Bộ Tư Lệnh Tăng Thiết Giáp quận Nam Từ Liêm như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư cao cấp Masteri West Heights quận Nam Từ Liêm là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương