Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Hòa Phát Giải Phóng Tower quận Đống Đa như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Hòa Phát Giải Phóng Tower quận Đống Đa như thế nào?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      06/07/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu về quy mô và mật độ xây dựng chung cư Hòa Phát Giải Phóng Tower quận Đống Đa để cái nhìn tổng quan về kiến trúc, cơ sở hạ tầng khu vực.
      Đọc tiếp

      Hòa Phát Giải Phóng Tower là một chung cư quy mô nhỏ tọa lạc tại quận Đống Đa. Dự án này có mật độ xây dựng ấn tượng giúp mang đến không gian sống tiện nghi với tiện ích đa dạng như trung tâm thương mại, phòng tập gym và hệ thống an ninh 24/7. Cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết về quy mô và mật độ xây dựng chung cư Hòa Phát Giải Phóng Tower quận Đống Đa qua bài viết sau.

      Quy mô và mật độ xây dựng là gì?

      Quy mô và mật độ xây dựng là khái niệm quan trọng trong kiến trúc và quy hoạch đô thị. Hai chỉ số này liên quan đến việc xác định kích thước và mức độ sử dụng đất trong một khu vực xây dựng cụ thể. 

      Quy mô xây dựng là chỉ số đề cập đến kích thước và phạm vi của một dự án, bao gồm diện tích đất sử dụng và tổng diện tích xây dựng. Chỉ số này thường được xác định bằng các yếu tố như chiều cao của các tòa nhà, số lượng tầng, diện tích sàn xây dựng, cách bố trí không gian xanh và công cộng. Quy mô xây dựng có thể thể hiện sự phức tạp và trọng yếu của một dự án, ảnh hưởng đến cảm giác không gian và tương tác xã hội trong khu vực xây dựng.

      Mật độ xây dựng đề cập đến mức độ sử dụng đất trong một khu vực cụ thể và thường được tính bằng tỷ lệ giữa diện tích xây dựng và diện tích đất sử dụng. Chỉ số này quyết định mức độ tập trung và chật chội của các cấu trúc xây dựng, ảnh hưởng đến tiện ích, an ninh và chất lượng môi trường sống trong khu vực đó. Mật độ xây dựng có thể được biểu thị bằng số liệu như tỷ lệ phần trăm của diện tích đất được sử dụng xây dựng, số lượng căn hộ hoặc tòa nhà trên một đơn vị diện tích đất nhất định.

      Quy mô và mật độ xây dựng là hai yếu tố quan trọng trong quy hoạch đô thị và kiến trúc. Chúng giúp xác định hình dạng và mô hình phát triển của một khu vực xây dựng, đảm bảo sự cân đối giữa các yếu tố kinh tế, xã hội và môi trường. Quy mô và mật độ xây dựng cần được xem xét cẩn thận để đảm bảo rằng không gian đô thị được sử dụng một cách hiệu quả và đáp ứng được nhu cầu của cộng đồng, đồng thời duy trì môi trường sống lành mạnh và hài hòa.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-hoa-phat-giai-phong-tower-quan-dong-da-nhu-

      Quy mô chung cư quận Đống Đa (Nguồn: Dân đầu tư)

      Căn 2PN 3PN chung cư Hòa Phát Giải Phóng Tower quận Đống Đa có diện tích bao nhiêu?

      Tổng quan chung cư Hòa Phát Giải Phóng Tower quận Đống Đa

      Chung cư Hòa Phát Giải Phóng Tower quận Đống Đa là dự án thuộc phân khúc trung cấp, thông tin tổng quan như sau:

      • Chủ đầu tư: Công ty CP Xây dựng và Phát triển Đô thị Hòa Phát
      • Quy mô: Dự án bao gồm 24 tầng, không tính tầng hầm, tầng trệt và tầng kỹ thuật.
      • Cấu trúc : Gồm 5 tầng văn phòng và Trung tâm thương mại (tầng 1 - tầng 5), và 19 tầng căn hộ cao cấp (tầng 6 - tầng 24).
      • Diện tích các tầng chung cư Hòa Phát Giải Phóng Tower:

      Tầng văn phòng và Trung tâm thương mại: Tổng diện tích các tầng là 4.346,9m2.

      Tầng căn hộ: Tổng diện tích các tầng là 15.676,8m2.

      Tầng hầm: Tổng diện tích các tầng là 3.579m2.

      Tầng trệt: Diện tích là 848.98m2.

      Tầng kỹ thuật: Tổng diện tích các tầng là 1.698m2.

      • Thang máy: Dự án có 3 thang máy cho các tầng căn hộ (bao gồm 1 thang hàng) và 2 thang máy cho các tầng văn phòng.

      Vị trí của chung cư Hòa Phát Giải Phóng Tower quận Đống Đa

      Chung cư Hòa Phát Giải Phóng Tower tọa lạc tại số 257 Giải Phóng, Đống Đa, sỏ hũu vị trí đắt giá và thuận lợi về giao thông. Tòa nhà đặc biệt có 2 mặt tiếp giáp với đường lớn là Giải Phóng và Phố Vọng, hai trục đường huyết mạch dễ dàng kết nối với các khu vực lân cận. Từ đây, cư dân dễ dàng di chuyển tới khu vực trung tâm phố cổ và các quận phía Tây thông qua hệ thống giao thông đồng bộ như: Giải Phóng, Láng, Trường Chinh, Lê Duẩn, Phố Vọng, Đại Cồ Việt, Xã Đàn... 

      Ngoài ra, tòa nhà nằm trong khu vực có hạ tầng hoàn thiện, thuận tiện cho sinh sống và làm việc. Dự án gần các bệnh viện lớn như Bạch Mai và Việt Pháp; các trường Đại học Kinh tế Quốc Dân, Xây Dựng và Bách Khoa; công viên Thống Nhất - công viên xanh lớn nhất Hà Nội. Ngoài ra, quanh khu vực dự án cũng có nhiều địa điểm vui chơi giải trí, các tòa văn phòng lớn, ngân hàng đa dạng.

      Quy mô và mật độ xây dựng Hòa Phát Giải Phóng Tower quận Đống Đa như thế nào?

      Quy mô chung cư Hòa Phát Giải Phóng Tower quận Đống Đa

      Quy mô chung cư Hòa Phát Giải Phóng Tower quận Đống Đa là 0.1 ha. 

      Với 1 tòa chung cư và tổng cộng 24 tầng nổi, mỗi tầng có 7 căn hộ, tổng số căn hộ trong dự án là 133 căn. Căn hộ tại đây được chia thành hai loại, gồm căn 2PN có diện tích từ 81.6 - 91.6m2 và căn 3PN với diện tích từ 90.3 - 108.7m2. Điều này đảm bảo sự đa dạng và linh hoạt trong việc lựa chọn căn hộ phù hợp với nhu cầu của từng gia đình.

      Dự án này được thiết kế với tiện ích và cơ sở hạ tầng hiện đại. Mỗi tòa chung cư được trang bị 3 thang máy để thuận tiện cho việc di chuyển của cư dân. Ngoài ra, còn có 3 tầng hầm để đỗ xe, giúp giải quyết vấn đề về chỗ đậu xe cho cư dân. 

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-hoa-phat-giai-phong-tower-quan-dong-da-nhu2

      Quy mô chung cư quận Đống Đa - Hòa Phát Giải Phóng Tower (Nguồn: Dân đầu tư)

      Mật độ xây dựng chung cư Hòa Phát Giải Phóng Tower quận Đống Đa

      Mật độ xây dựng chung cư Hòa Phát Giải Phóng Tower là 61%. Với mật độ xây dựng cao, chung cư Hòa Phát Giải Phóng Tower cung cấp các tiện ích hiện đại, đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho cư dân.

      • Trung tâm thương mại: Dự án có trung tâm thương mại ngay trong toà nhà, đem lại tiện lợi cho cư dân trong việc mua sắm và sử dụng dịch vụ.
      • Phòng tập gym và yoga: Hệ thống phòng tập gym và yoga được cung cấp tại chung cư, giúp cư dân duy trì và nâng cao sức khỏe, thể lực.
      • Nhà hàng và khu vực ăn uống: Cư dân có thể tận hưởng các món ăn ngon tại nhà hàng và khu vực ăn uống trong chung cư, giúp tiết kiệm thời gian và mang đến sự tiện lợi.
      • Hệ thống an ninh: Dự án chung cư Hòa Phát Giải Phóng Tower được trang bị hệ thống an ninh 24/7, đảm bảo an toàn cho cư dân trong chung cư.
      • Hệ thống phòng cháy: Cùng với hệ thống an ninh, dự án cũng có hệ thống phòng cháy chữa cháy 24/7, đảm bảo sự an toàn trong trường hợp khẩn cấp.
      • Thang máy tốc độ cao: Mỗi tòa chung cư được trang bị 3 thang máy tốc độ cao, giúp cư dân di chuyển thuận tiện và nhanh chóng giữa các tầng.
      • Hầm gửi xe rộng rãi: Dự án có 3 tầng hầm để đỗ xe, đảm bảo đủ chỗ đỗ xe cho cư dân và giải quyết vấn đề về chỗ đỗ xe.

      Như vậy, với quy mô nhỏ và mật độ xây dựng cao, chung cư Hòa Phát Giải Phóng Tower mang lại sự tiện nghi và thoải mái cho cư dân với thiết kế hiện đại nhưng vẫn đảm bảo không gian sống thoáng đãng. Với phân khúc trung cấp và các tiện ích tốt, đây là một lựa chọn hợp lý cho những người muốn tìm kiếm một căn hộ ở khu vực này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Hòa Phát Giải Phóng Tower cho người mua lần đầu tham khảo

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Sunrise Tower quận Đống Đa như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương