Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Hà Nội Center Point quận Thanh Xuân như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Hà Nội Center Point quận Thanh Xuân như thế nào?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      10/07/2023
      Tìm hiểu mật độ xây dựng chung cư Hà Nội Center Point qua bài viết sau của OneHousing.

      Mật độ xây dựng chung cư Hà Nội Center Point là thông tin bạn đọc đang quan tâm, bởi điều này ảnh hưởng đến các tiện ích liên quan đến dự án. Hãy cùng OneHousing khám phá về mật độ xây dựng chung cư Hà Nội Center Point nhé.

      Thế nào là quy mô và mật độ xây dựng?

      Trước khi khám phá về mật độ xây dựng chung cư Hà Nội Center Point, bạn đọc cùng OneHousing tìm hiểu về khái niệm mật độ xây dựng và cách tính. 

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-ha-noi-center-point-quan-thanh-xuan-nhu-the-nao-n17t-onehousing-1

      Tìm hiểu khái niệm cơ bản về quy mô và mật độ xây dựng (Nguồn: Luật Dương Gia)

      Quy mô và mật độ xây dựng là gì?

      Về khái niệm mật độ xây dựng được chia ra làm hai loại là: Mật độ thuần và mật độ gộp của khu đô thị:

      • Mật độ xây dựng thuần: Đây là cách gọi về tỷ lệ diện tích đất công trình kiến trúc chính trên diện tích cả lô, tuy nhiên không bao gồm diện tích đất ngoài công trình như sân vườn, bể bơi, công viên, bãi đỗ xe và các công trình hạ tầng khác. 
      • Mật độ xây dựng gộp của khu vực đô thị: Đây là phần diện tích đất công trình kiến trúc chính trên tổng diện tích cả dự án, trong đó bao gồm cả diện tích ngoài và các khu vực mở rộng xung quanh. 

      Công thức tính mật độ xây dựng mới nhất

      Theo bộ Xây dựng, Quyết định số 04/2008/QĐ-BXD về “Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về Quy hoạch xây dựng” đã quy định rõ ràng về cách tính mật độ xây dựng công chính. 

      Công thức được ghi rõ như sau: 

      Mật độ xây dựng (%) = Diện tích đất của công trình chính (m2) x 100 / Tổng diện tích đất toàn dự án (m2)

      Trong đó các thông số được quy ước: Diện tích đất của công trình chính (m2) là phần diện tích cần được xác định bằng hình chiếu của công trình đó. Và diện tích này không bao gồm những công trình hạ tầng ngoài như đã nêu ở phần thông tin trên. 

      Căn 2PN, 3PN ở chung cư Cầu Giấy Center Point quận Cầu Giấy có diện tích thế nào?

      Đọc tiếp

      Tổng quan về Hà Nội Center Point

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-ha-noi-center-point-quan-thanh-xuan-nhu-the-nao-n17t-onehousing-1

      Thông tin chung về Hà Nội Center Point (Nguồn: Thanh Niên)

      Dự án chung cư Hà Nội Center Point là tổ hợp căn hộ chung cư và văn phòng cho thuê, tọa lạc tại 85 Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. Bởi nằm ngay mặt đường nên cư dân dễ dàng di chuyển và kết nối với các cung đường lớn như Hoàng Đạo Thúy, đường Vành đai 3, Khuất Duy Tiến...

      Hà Nội Center Point gồm 2 tòa nhà cao 32 tầng, 1 tầng hầm liên thông rộng rãi. Số lượng căn hộ mở bán lên đến 435, thỏa mãn nhu cầu lớn của người dân.

      Mật độ xây dựng chung cư Hà Nội Center Point

      Mật độ xây dựng chung cư Hà Nội Center Point được thống kê là 27%. Trên diện tích 1ha toàn dự án, mật độ này được đánh giá là phù hợp, đem lại nhiều giá trị cho cư dân. So sánh với dự án Pandora Tower, chung cư Hà Nội Center Point có mật độ thấp hơn 38%. Nhưng cùng tỷ lệ đó so với Vinhomes Royal City lại nhỉnh hơn 4%.

      Với mật độ xây dựng này, có thể thấy, nhà đầu tư tập trung chú trọng vào xây dựng tiện ích xung quanh dự án. Toàn chung cư hiện đạt tiêu chuẩn quốc tế, sở hữu lối thiết kế sang trọng, hiện đại nhất. 

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-ha-noi-center-point-quan-thanh-xuan-nhu-the-nao-n17t-onehousing-1

      Số liệu mật độ xây dựng chung cư Hà Nội Center Point (Nguồn: Thuê Văn Phòng)

      Các phần diện tích còn lại của mật độ xây dựng chung cư Hà Nội Center Point được lấp đầy bởi những cây xanh, sân chơi, bãi đỗ xe và các tiện ích khác. Tất cả đảm bảo đem lại không gian sinh sống thoáng đãng, lành mạnh cho mọi cư dân. Bên cạnh đó, nó còn đáp ứng đầy đủ các nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống.

      Với vị trí nằm tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, từ dự án có thể dễ dàng kết nối đến nhiều địa điểm vui chơi giải trí đa dạng trong khu vực. Các địa điểm có thể kể đến như Cao đẳng Y dược Hà Nội, bệnh viện mắt Sài Gòn - Hà Nội, BigC Thăng Long. 

      Như vậy, lựa chọn sinh sống tại chung cư Hà Nội Center Point sẽ đem đến nhiều giá trị cho cư dân. Nơi này không chỉ dễ dàng kết nối đến các khu vực khác mà còn được tận hưởng nhiều loại hình dịch vụ khác nhau. 

      Phân loại dự án của chung cư Hà Nội Center Point

      Với thống kê mật độ xây dựng chung cư Hà Nội Center Point trên, các sản phẩm căn hộ của dự án được phân loại vào phân khúc trung cấp đến cao cấp. Đây là mức phân loại phù hợp, đúng với loại hình dự án. Những cư dân có mức thu nhập trung bình đến cao đều có thể sở hữu căn hộ tại Hà Nội Center Point. 

      Trong đó, dựa trên mật độ xây dựng chung cư Hà Nội Center Point thì các dạng căn hộ cũng được chia đa dạng để phù hợp với nhu cầu người ở hơn. Từ dạng 1 phòng ngủ đến 3 phòng ngủ đều được thiết kế phù hợp trên cùng một bề mặt sàn. 

      Diện tích của mỗi căn hộ tại chung cư Hà Nội Center Point cũng khá phù hợp. Khi căn 1 phòng ngủ có diện tích dao động từ 46.2 đến 46.5m2. Ngoài ra, các căn từ 2 phòng ngủ trở lên có diện tích đa dạng từ 59.79 đến 90.69m2 đảm bảo đem đến không gian sinh sống hợp lý giữa cá nhân và gia đình. 

      Như vậy, mật độ xây dựng chung cư Hà Nội Center Point được đánh giá là hoàn toàn hợp lý. Cư dân có nhu cầu thuê mua các căn hộ nằm trong trung tâm quận Thanh Xuân thì đừng bỏ lỡ dự án này nhé. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Center Point quận Cầu Giấy như thế nào?

      Căn 1PN 2PN 3PN chung cư Hà Nội Center Point quận Thanh Xuân có diện tích bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương