Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Diamond Flower Tower quận Thanh Xuân như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Diamond Flower Tower quận Thanh Xuân như thế nào?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      05/07/2023
      Chung cư Diamond Flower Tower là một trong những dự án rất đươc quan tâm tại quận Thanh Xuân. Trong bài viết này, OneHousing sẽ cung cấp cho bạn những thông tin đa chiều về vị trí, quy mô và mật độ xây dựng chung cư Diamond Flower Tower.
      Đọc tiếp

      Quận Thanh Xuân là một trong những quận nội thành sầm uất của Hà Nội. Do đó, những dự án chung cư quận Thanh Xuân luôn thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng mua để ở và giới đầu tư bất động sản. Dự án chung cư Diamond Flower Tower được phát triển bởi Công ty CP Handico6 cũng không ngoại lệ. Hãy đọc bài viết này của OneHousing để có thông tin toàn cảnh về vị trí, quy mô và mật độ xây dựng chung cư Diamond Flower Tower!

      Quy mô và mật độ xây dựng là gì?

      Quy mô xây dựng đề cập đến kích thước và phạm vi của một dự án xây dựng. Quy mô thường được đo bằng diện tích và thể hiện tổng diện tích được sử dụng cho mục đích xây dựng. Đối với các dự án chung cư hoặc tòa nhà, quy mô có thể được đo bằng số tầng, số căn hộ hoặc diện tích sàn xây dựng,...

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-diamond-flower-tower-quan-thanh-xuan-nhu-the-nao-n17t-onehousing-1

      Chung cư Diamond Flower Tower do Handico6 làm chủ đầu tư (Nguồn: Báo Thanh Niên).

      Mật độ xây dựng là tỷ lệ giữa diện tích xây dựng và diện tích đất sử dụng. Mật độ xây dựng cho biết mức độ sử dụng đất trong một khu vực nhất định. Nó được tính bằng cách chia diện tích xây dựng cho diện tích đất và nhân 100 để biểu thị dưới dạng phần trăm. Mật độ xây dựng có thể thay đổi theo quy định của pháp luật hoặc theo quyết định của chủ đầu tư dự án.

      Quy mô và mật độ xây dựng đóng vai trò quan trọng trong việc xác định tính bền vững và chất lượng của một dự án. Quy mô xây dựng phản ánh sự phù hợp và hài hòa về kích thước và sử dụng đất, trong khi mật độ xây dựng có thể ảnh hưởng đến không gian xanh, tiện ích công cộng và hệ thống giao thông trong khu vực.

      Đối với những người tìm hiểu về bất động sản hoặc đầu tư xây dựng, việc nắm vững khái niệm này giúp bạn đưa ra quyết định thông minh và hiệu quả hơn. 

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Diamond Flower Tower cho người mua lần đầu tham khảo

      Vị trí của chung cư Diamond Flower Tower

      Vị trí đắc địa chính là một lợi thế vượt trội của dự án chung cư Diamond Flower trên thị trường chung cư quận Thanh Xuân, Hà Nội. Dự án nằm tại số 48 Lê Văn Lương, ngay ngã tư Lê Văn Lương & Hoàng Đạo Thúy, Khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính. Đây là khu vực hiện đại và sầm uất, tập trung nhiều dự án lớn của Thủ đô.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-diamond-flower-tower-quan-thanh-xuan-nhu-the-nao-n17t-onehousing-1

      Tòa nhà sở hữu tọa độ vàng (Nguồn: Báo Thanh Niên).

      Với vị trí trung tâm, Diamond Flower Tower có vị trí vàng giao điểm giữa 5 quận nội thành: Thanh Xuân, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông và Nam Từ Liêm. 

      Chưa kể, xung quanh Diamond Flower là các trục đường huyết mạch của thành phố như đường Lê Văn Lương, đường Láng Hạ, đường Trần Duy Hưng, đường Nguyễn Chí Thanh, đường Khuất Duy Tiến, đường Phạm Hùng. Điều này giúp cư dân dễ dàng di chuyển và kết nối với các khu vực lân cận. 

      Từ tòa nhà, cư dân có thể đi theo hướng Vành Đai 2 và Vành Đai 3 để đi đến các tỉnh khác hoặc ra sân bay quốc tế Nội Bài. 

      Ngoài ra, vị trí đặc biệt của tòa nhà thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng nước ngoài, nhờ sự gần gũi với các đại sứ quán. Chung cư Diamond Flower Tower chỉ cách Đại sứ quán Hàn Quốc vài phút đi bộ và Đại sứ quán Nhật Bản 10 phút đi ô tô. 

      Quy mô xây dựng chung cư Diamond Flower Tower

      Quy mô chung cư Diamond Flower Tower được xây dựng trên khu đất rộng 0.5ha, gồm 36 tầng nổi và 3 tầm hầm. Với chiều cao đến đỉnh tòa nhà là 176m, dự án là tòa cao ốc cao nhất quận Thanh Xuân và cao thứ 12 của Thủ đô (Nguồn: Wikipedia).

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-diamond-flower-tower-quan-thanh-xuan-nhu-the-nao-n17t-onehousing-1

      Chung cư cao nhất quận Thanh Xuân - Diamond Flower Tower, tính đến tháng 7/2023 (Nguồn: CCB Office).

      3 tầng hầm của Diamond Flower Tower có sức chứa hơn 300 chỗ đỗ xe ô tô, bao gồm cả chỗ đỗ xe cho người tàn tật. Hệ thống đỗ xe được thiết kế tiện lợi với tầng hầm 01 dành cho xe máy, tầng hầm 02 có hệ thống đỗ xe bán tự động và tầng hầm 03 sử dụng hệ thống pallet để đưa xe lên trên.

      Ngoài ra, chủ đầu tư bố trí 6 thang máy tốc độ cao 2.5m/s và tải trọng 1350kg để đảm bảo cư dân di chuyển thoải mái, giảm thiểu thời gian chờ đợi. 

      Trong số 36 tầng nổi, chủ đầu tư dành 5 tầng đầu để cho thuê mặt bằng kinh doanh. Từ tầng 6 đến tầng 15 là các văn phòng cho thuê với diện tích sàn lên tới 20.880m2. 

      Như vậy, 228 căn hộ sẽ nằm từ tầng 16 đến tầng 36. Mỗi sàn chứa 12 căn hộ. Trong đó, chủ đầu tư cung cấp các căn hộ 3 - 4 phòng ngủ rộng hơn 100m2. Cụ thể, căn hộ 3 phòng ngủ có diện tích 115.6 - 119.6m2. Căn hộ 4 phòng ngủ rộng 162.43 - 163.62m2. 

      Nhìn chung, những căn hộ tại chung cư Diamond Flower Tower có diện tích lớn, phù hợp cho các gia đình đông thành viên hoặc có nhu cầu sở hữu không gian sống rộng rãi. Đồng thời, với vị trí đắc địa tại tầng 16 đến tầng 36, cư dân sinh sống tại những căn hộ view phố sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn cảnh của thành phố. 

      Mật độ xây dựng chung cư Diamond Flower Tower

      Mật độ xây dựng chung cư Diamond Flower Tower đạt 40%. Trên thực tế, dự án thuộc phân khúc trung cấp và không có quá nhiều tiện ích nội khu đặc biệt như một số dự án chung cư quận Thanh Xuân gần đó, nhưng vẫn đáp ứng mọi nhu cầu cơ bản của cư dân.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-diamond-flower-tower-quan-thanh-xuan-nhu-the-nao-n17t-onehousing-1

      Cận cảnh khuôn viên chung cư (Nguồn: Dân đầu tư).

      5 tầng khối đế của tòa nhà là các trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, phòng Gym, Spa và các mặt bằng kinh doanh. Cư dân sẽ không phải di chuyển xa để mua sắm hay vui chơi bởi nơi đây có sự quy tụ của các thương hiệu nổi tiếng như hãng đồ ăn nhanh Mc Donald's, thời trang NEM, ngân hàng Agribank,...

      Nhắc đến điểm vui chơi của cư dân chung cư Diamond Flower Tower thì không thể không nhắc đến khu vực tầng áp mái. Tầng áp mái của tòa nhà bao gồm quán cafe, khu vực spa, sàn tập thể dục. Bên cạnh đó, bể bơi ngoài trời kích thước 13x4m là một trong những tiện ích nổi bật của chung cư, giúp cư dân có thêm không gian vui chơi và rèn luyện sức khỏe ngay tại nhà. 

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-diamond-flower-tower-quan-thanh-xuan-nhu-the-nao-n17t-onehousing-1

      Những thương hiệu nổi tiếng đã có mặt tại chân đế chung cư (Nguồn: Người đưa tin).

      Về tiện ích ngoại khu, dự án nằm trong khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính nên được hưởng lợi từ kết cấu hạ tầng đồng bộ, bao gồm trường học cấp 1, 2, 3, nhà trẻ, chợ dân sinh, siêu thị, nhà hàng,...

      Dự án chỉ cách rạp Beta Thanh Xuân 800m, cách trung tâm thương mại GO! Thăng Long và Vincom Center Trần Duy Hưng khoảng 1.5 - 2km. Đồng thời, cư dân chỉ đi bộ khoảng 750m là đến hồ điều hòa Nhân Chính. Việc này tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân thỏa sức tham gia các hoạt động giải trí, mua sắm và tận hưởng cuộc sống. 

      Bên cạnh đó, khoảng cách giữa dự án và THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam là 1.3km. Đây là ngôi trường chuyên trọng điểm đứng đầu thành phố nên cư dân sẽ không phải lo lắng về vấn đề học tập của con em. Chưa kể, xung quanh dự án là những ngôi trường đạt chuẩn Quốc gia như: THPT Nhân Chính (1.4km), THCS Phan Đình Giót (1.9km),... 

      Với tất cả những yếu tố trên, dự án chung cư Diamond Flower Tower luôn có sức hấp dẫn trên thị trường bất động sản. So với những dự án chung cư quận Thanh Xuân khác, Diamond Flower Tower là một trong những sự lựa chọn an cư rất đáng xem xét. Nếu bạn đang tìm kiếm nhà chung cư, hy vọng rằng bài viết trên của OneHousing sẽ giúp bạn có thêm thông tin về dự án trước khi quyết định. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent. 

      Xem thêm:Căn 3PN, 4PN ở chung cư Diamond Flower Tower quận Thanh Xuân có diện tích thế nào?

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Diamond Flower Tower cho người mua lần đầu

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương