Quy mô cầu Vĩnh Tuy 2 như thế nào?

      Quy mô cầu Vĩnh Tuy 2 như thế nào?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      29/08/2023
      Quy mô cầu Vĩnh Tuy 2 ở đâu? Cầu Vĩnh Tuy 2 có mấy làn cầu? Cùng khám phá dự án hạ tầng giao thông đang được quan tâm nhất hiện nay và tiềm năng phát triển khu vực lân cận do dự án này đem lại! 

      Trong tình hình đô thị ngày càng phát triển, việc xây dựng và nâng cấp hệ thống giao thông là một phần không thể thiếu để đảm bảo sự liên kết hiệu quả giữa các khu vực. Trong bối cảnh này, dự án cầu Vĩnh Tuy 2 đã nổi lên như một tín hiệu tích cực trong việc giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông tại thủ đô Hà Nội. Hãy cùng điểm qua thông tin chính về quy mô của dự án cầu Vĩnh Tuy 2 và tác động của nó đối với giao thông đô thị cũng như tiềm năng phát triển khu vực xung quanh.

      Thông tin chung về dự án cầu Vĩnh Tuy 2 

      Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 là một trong những dự án giao thông trọng điểm của thành phố Hà Nội, nhằm nối liền hai bờ sông Hồng và giảm tải cho cầu Vĩnh Tuy hiện hữu. Dự án được khởi công vào tháng 10 năm 2019, với tổng mức đầu tư khoảng 2.500 tỷ đồng, bao gồm 4 nhịp cầu chính và 4 nhịp cầu phụ, có chiều dài tổng cộng 3,5 km và chiều rộng 19,25 m. 

      Cầu Vĩnh Tuy 2 được thiết kế theo tiêu chuẩn cầu treo ván kết cấu thép, có khả năng chịu được tải trọng lớn và chống rung động. Cầu sẽ có 4 làn xe ô tô và 2 làn xe máy, phục vụ cho lưu lượng giao thông khoảng 45.000 phương tiện/ngày.

      quy-mo-cau-vinh-tuy-2-nhu-the-nao-OneHousing-1

      Cầu Vĩnh Tuy 2 sắp đi vào hoạt động (Nguồn: VietNamNet)

      Cầu Vĩnh Tuy 2 không chỉ là một công trình giao thông hiện đại, mà còn là một biểu tượng kiến trúc độc đáo của thành phố Hà Nội. Cầu có hình dáng giống như một chiếc vòng cung bắn ra những tia sáng lung linh vào ban đêm, tạo nên một khung cảnh huyền ảo và lãng mạn trên dòng sông Hồng. Cầu cũng là một điểm thu hút du khách đến tham quan và chụp ảnh, góp phần quảng bá hình ảnh của thủ đô ngàn năm văn hiến.

      Dự kiến, cầu Vĩnh Tuy 2 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2023, góp phần nâng cao chất lượng hạ tầng giao thông của thành phố Hà Nội, kết nối các khu vực phát triển kinh tế - xã hội, và tạo điều kiện cho phát triển du lịch và văn hóa của thủ đô.

      (*) Thông tin cập nhật trên VnExpress và Dantri - 08/2023

      Cầu Vĩnh Tuy 2 có bao nhiêu làn xe? Có làn dành riêng cho xe bus không?

      Đọc tiếp

      Quy mô cầu Vĩnh Tuy 2 ảnh hưởng đến giao thông đô thị như thế nào? 

      Cầu Vĩnh Tuy 2 là dự án trọng điểm của thành phố Hà Nội, nhằm hoàn thiện đường vành đai 2, tăng cường lưu thông giữa hai bờ sông Hồng và phát triển kinh tế - xã hội của khu vực phía Đông thủ đô. Dự án có vốn đầu tư lên tới 2.538 tỷ đồng, được khởi công vào tháng 1/2021 và dự kiến hoàn thành vào năm 2023 .

      Cầu Vĩnh Tuy 2 có quy mô, hình dáng giống cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1, dài 3,5 km, rộng 19,25 m. Cầu có bốn làn xe: hai làn xe cơ giới, một làn xe buýt, một làn tổng hợp và dải đi bộ. Cầu mới sẽ cách cầu Vĩnh Tuy khoảng 2m. Dự đoán cầu Vĩnh Tuy sẽ là cây cầu có chiều rộng mặt cắt ngang lớn nhất Hà Nội - 8 làn xe ô tô (tương đương 40m).

      quy-mo-cau-vinh-tuy-2-nhu-the-nao-OneHousing-2

      Cầu Vĩnh Tuy 2 sẽ khắc phục tình trạng quá tải, ùn tắc (Nguồn: Báo Tuổi trẻ)

      Cầu Vĩnh Tuy 2 sẽ khắc phục tình trạng quá tải và ùn tắc giao thông trên cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1, đồng thời giảm tải lưu lượng xe trên cầu Thanh Trì và đường Vành đai 3. Cầu mới sẽ đảm nhiệm chiều đường từ bờ nam (quận Hai Bà Trưng) sang bờ bắc (quận Long Biên) với 4 làn xe, trong khi toàn bộ phần cầu cũ sẽ chuyển thành đường một chiều từ Long Biên vào trung tâm thành phố. Cầu liên kết đường Vành đai 2 trên cao, từ đó tạo trục giao thông từ vùng trung tâm Hà Nội đến vùng phía Bắc và Đông Bắc.

      Cầu Vĩnh Tuy 2 không chỉ có ý nghĩa giao thông mà còn có giá trị "đô thị kết nối đô thị", tạo điều kiện cho sự phát triển vượt bậc của bất động sản phía Đông Hà Nội. Theo quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, khu vực này sẽ có thêm nhiều cây cầu mới nối hai bờ sông Hồng, trong đó có cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2. Đây là động lực mạnh mẽ tạo ra tính kết nối cho bất động sản Gia Lâm nói chung và các khu đô thị nói riêng. Theo quy hoạch Thủ đô giai đoạn 2030 - 2050, khu vực phía Đông được định hướng phát triển trở thành trung tâm hành đô thị hiện đại, tầm cỡ quốc tế.

       (*) Thông tin cập nhật trên Dantri - 08/2023

      Tiềm năng phát triển của khu vực xung quanh cầu Vĩnh Tuy 2

      Với việc xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2, khu vực xung quanh cầu sẽ có tiềm năng phát triển lớn về kinh tế, xã hội và du lịch. Các khu đô thị mới như Vinhomes Riverside, Vinhomes Times City, Vinhomes Ocean Park Gia Lâm sẽ được kết nối thuận tiện hơn với trung tâm thành phố. Các khu công nghiệp như Quang Minh, Nội Bài hay Sóc Sơn cũng sẽ được hưởng lợi từ việc giảm áp lực giao thông.

      quy-mo-cau-vinh-tuy-2-nhu-the-nao-OneHousing-3

      Cầu Vĩnh Tuy 2 giúp các khu đô thị kết nối thuận tiện với trung tâm (Nguồn: Dân Việt)

      Ngoài ra, cầu Vĩnh Tuy 2 còn mang lại giá trị thẩm mỹ cho bờ sông Hồng với thiết kế hiện đại và sang trọng. Cầu có kiểu dáng cong uốn lượn như con rồng bay qua sông, mang ý nghĩa phong thủy tốt lành. Ban đêm, cầu được chiếu sáng bằng hàng ngàn bóng đèn LED màu sắc, tạo nên khung cảnh lung linh và huyền ảo.

      Cầu Vĩnh Tuy 2 không chỉ là một công trình giao thông quan trọng mà còn là biểu tượng của sự phát triển và hiện đại hóa của thủ đô Hà Nội. Cầu Vĩnh Tuy 2 sẽ mở ra nhiều cơ hội và tiềm năng cho khu vực xung quanh cầu, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và tạo động lực cho sự phát triển bền vững của thành phố.

      Trên đây là một số thông tin giải đáng chú ý về quy mô cầu Vĩnh Tuy 2, tiềm năng phát triển trong thời gian tới khi dự án chính thức đi vào hoạt động. Trong tương lai gần, dự án cầu Vĩnh Tuy 2 hứa hẹn sẽ đem lại sự thay đổi đáng kể cho bức tranh giao thông và phát triển đô thị tại Hà Nội. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Tốc độ khai thác tối đa cho phép trên cầu Vĩnh Tuy 2 là bao nhiêu?

      Vì sao nói cầu Vĩnh Tuy 2 là kết nối quan trọng của phía Đông Hà Nội?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương