Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa mới nhất: Sáp nhập huyện Đông Sơn vào TP Thanh Hóa, huyện Hà Trung với thị

      Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa mới nhất: Sáp nhập huyện Đông Sơn vào TP Thanh Hóa, huyện Hà Trung với thị xã Bỉm Sơn

      Onehousing image
      6 phút đọc
      30/07/2024
      Cập nhật mới nhất về bản đồ quy hoạch Thanh Hóa bao gồm quy hoạch thị xã Bỉm Sơn và thành phố Thanh Hóa.

      Quy hoạch đô thị và phát triển kinh tế là những yếu tố quan trọng định hình bức tranh phát triển của một địa phương. Với mục tiêu xây dựng và nâng cao chất lượng cuộc sống cho cư dân, tỉnh Thanh Hóa đã đưa ra những quyết định quy hoạch quan trọng khi sáp nhập các đơn vị hành chính để quản lý và phát triển hiệu quả hơn. Tình hình quy hoạch mới tại Bỉm Sơn và thành phố Thanh Hóa sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh một cách nhanh chóng và mạnh mẽ. 

      Cập nhật tình hình quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045

      Theo bản đồ quy hoạch Thanh Hóa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045, phạm vi quy hoạch tỉnh sẽ bao gồm toàn bộ phần đất liền và phần không gian biển theo quy định của pháp luật. Với quan điểm tự lực, tự cường và đổi mới sáng tạo, quy hoạch tỉnh giai đoạn này tập trung vào tận dụng vị trí chiến lược để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội một cách bền vững. Song song với đó là tạo ra sự cân đối và hài hòa giữa các khu vực đồng bằng, ven biển và miền núi. 

      quy-hoach-tinh-thanh-hoa-moi-nhat-sap-nhap-huyen-dong-son-vao-tp-thanh-hoa-huyen-ha-trung-voi-thi-xa-bim-son-onehousing-1

      Bản đồ quy hoạch Thanh Hóa thời kỳ 2011 - 2030 (Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Thanh Hóa)

      Theo đề án quy hoạch tỉnh Thanh Hóa, tỉnh phấn đấu đến năm 2030 sẽ trở thành một trong những trung tâm lớn của khu vực và cả nước về công nghiệp nặng, công nghiệp năng lượng, chế biến, chế tạo; nông nghiệp quy mô lớn, giá trị gia tăng cao; các ngành dịch vụ gồm logistics, du lịch, giáo dục, y tế được đào tạo chuyên sâu. 

      quy-hoach-tinh-thanh-hoa-moi-nhat-sap-nhap-huyen-dong-son-vao-tp-thanh-hoa-huyen-ha-trung-voi-thi-xa-bim-son-onehousing-2

      Thanh Hóa phấn đấu đến năm 2030 trở thành một trong những trung tâm kinh tế của cả nước (Nguồn: Báo thanh tra)

      Trong lĩnh vực kinh tế, Thanh Hóa đặt mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) trong giai đoạn từ 2021 đến 2030 lên trên 10,1%. Đến năm 2030, phân chia theo các ngành kinh tế sẽ là: nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản chiếm 5,1%; công nghiệp và xây dựng chiếm 57%; dịch vụ chiếm 33,3%; và thuế sản phẩm chiếm 4,6%. Đồng thời, GRDP bình quân đầu người dự kiến đạt khoảng 4.200 USD vào năm 2025 và 7.850 USD vào năm 2030 (Nguồn: Báo Kinh tế và Đầu tư) 

      Tình hình sáp nhập huyện Đông Sơn vào thành phố Thanh Hóa

      quy-hoach-tinh-thanh-hoa-moi-nhat-sap-nhap-huyen-dong-son-vao-tp-thanh-hoa-huyen-ha-trung-voi-thi-xa-bim-son-onehousing-3

      Thành phố Thanh Hóa hiện nay (Nguồn: Báo điện tử Chính phủ)

      Mục tiêu sáp nhập

      Theo UBND Thành phố Thanh Hóa, việc sáp nhập huyện Động Sơn vào thành phố Thanh Hóa là để đáp ứng yêu cầu xây dựng, phát triển thành phố để xứng tầm đô thị loại I. Mục tiêu thứ 2 là để đáp ứng được vai trò quan trọng, trở thành một trong những trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa, xã hội, và khoa học kỹ thuật của cả nước. 

      Quá trình sáp nhập này cũng phản ánh sự phù hợp với bản sắc văn hóa và lịch sử địa phương, đồng thời đóng góp vào việc tinh gọn hóa cơ cấu tổ chức hành chính địa phương. 

      Quy mô và thời gian sáp nhập

      Về quy mô, bản đồ quy hoạch Thanh Hóa đã chỉ rõ sẽ sáp nhập nguyên trạng diện tích tự nhiên và quy mô dân số của huyện Động Sơn vào thành phố Thanh Hóa. Sau khi sáp nhập sẽ sử dụng trụ sở của các cơ quan chính quyền và các đoàn thể của thành phố Thanh Hóa hiện nay.

      Về thời gian, dự kiến việc sáp nhập huyện Động Sơn vào thành phố Thanh Hóa sẽ được thực hiện trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2024. UBND Thành phố đang trong giai đoạn chuẩn bị nước rút cho việc sáp nhập này. 

      Các tác động đến kinh tế, xã hội

      Việc sáp nhập huyện Động Sơn vào thành phố Thanh Hóa sẽ là tiền đề để biến thành phố Thanh Hóa thành đô thị thông minh, trung tâm tài chính, thương mại, du lịch, công nghệ cao của khu vực Bắc Trung Bộ và Bắc Nam Bộ. Bên cạnh đó, việc sáp nhập cũng sẽ giúp thành phố Thanh Hóa phát triển một cách nhanh chóng và bền vững thông qua việc khai thác và tận dụng tối đa tiềm năng và lợi thế, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ và công nghiệp, đặc biệt là dịch vụ chất lượng cao và công nghiệp công nghệ cao.

      Về phương diện kinh tế và quản lý hành chính, việc sáp nhập sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn để khai thác tiềm năng và lợi thế của địa phương này, sắp xếp hợp lý nguồn lao động, tạo động lực cho sự phát triển, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, cải thiện cơ cấu kinh tế và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, bảo đảm an ninh và quốc phòng. Điều này cũng đồng thời giúp tinh gọn hóa và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, cũng như cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức.

      Tình hình sáp nhập huyện Hà Trung vào thị xã Bỉm Sơn

      Theo đề án quy hoạch Bỉm Sơn, huyện Hà Trung sẽ sáp nhập vào thị xã Bỉm Sơn để trở thành 1 trong 4 đô thị loại IV của tỉnh Thanh Hóa.

      quy-hoach-tinh-thanh-hoa-moi-nhat-sap-nhap-huyen-dong-son-vao-tp-thanh-hoa-huyen-ha-trung-voi-thi-xa-bim-son-onehousing-4

      Một góc của thị xã Bỉm Sơn hiện nay (Nguồn: Báo Xây dựng)

      Mục tiêu sáp nhập

      Theo đề án quy hoạch Bỉm Sơn đến năm 2030, việc sáp nhập huyện Hà Trung vào thị xã Bỉm Sơn là để tạo điều kiện để xây dựng thị xã trở thành thành phố. Thị xã Bỉm Sơn hiện nay là một trong 4 động lực kinh tế của tỉnh Thanh Hóa, do đó việc sáp nhập huyện Hà Trung vào thị xã Bỉm Sơn còn góp phần vào xây dựng và phát triển của đô thị này, nâng cao chất lượng đô thị cũng như chất lượng sống của người dân. 

      Quy mô & thời gian sáp nhập

      Dự kiến đến năm 2030, toàn bộ huyện Hà Trung sẽ sáp nhập với thị xã Bỉm Sơn để đảm bảo tiêu chuẩn quy mô thành lập thành phố với tổng diện tích là 315,55km2 và quy mô dân số đạt khoảng 240.000 người. 

      Các tác động đến kinh tế, xã hội

      Theo đề án quy hoạch Bỉm Sơn, đô thị sau khi sáp nhập sẽ trở thành trung tâm tại cửa ngõ phía Bắc của tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời, đây sẽ là điểm đến quan trọng của khu vực kinh tế phía Bắc; tập trung chủ yếu vào công nghiệp và dịch vụ, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong an ninh quốc phòng và hệ thống giao thông. 

      Về kinh tế, khu vực này sẽ chú trọng vào phát triển ngành công nghiệp tập trung vào sản xuất vật liệu xây dựng, chế biến và sản xuất nông sản, dệt may; mở rộng ngành dịch vụ thương mại và du lịch. Bên cạnh đó, đây cũng sẽ là khu vực có liên kết chặt chẽ, kết nối với tỉnh Ninh Bình và các tỉnh phía Bắc; thúc đẩy thị trường bất động sản công nghiệp và dịch vụ thương mại.

      Trên bản đồ quy hoạch Thanh Hóa, việc sáp nhập huyện Đông Sơn vào thành phố Thanh Hóa và huyện Hà Trung với thị xã Bỉm Sơn không chỉ là một bước đi trong việc tối ưu hóa nguồn lực, tăng cường khả năng phát triển kinh tế mà còn là cơ hội để khai thác tối đa tiềm năng, đẩy mạnh hơn nữa sự phát triển toàn diện của tỉnh. Những bước tiến này hứa hẹn sẽ tạo nên một cơ sở vững chắc, góp phần vào sự thịnh vượng và phồn thịnh của Thanh Hóa trong tương lai.

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Sầm Sơn Thanh Hóa mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thị xã Bỉm Sơn Thanh Hóa mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương