Quy hoạch Khu đô thị công viên công nghệ phần mềm tại Hà Nội có gì đáng chú ý?

      Quy hoạch Khu đô thị công viên công nghệ phần mềm tại Hà Nội có gì đáng chú ý?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      06/08/2024
      Để hiểu rõ hơn về những điểm nổi bật của dự án Khu đô thị công viên công nghệ phần mềm tại Hà Nội, bạn có thể tra cứu quy hoạch qua bài viết dưới đây.

      Khu đô thị công viên công nghệ phần mềm tại Hà Nội đang trở thành một điểm nhấn mới trong quy hoạch phát triển của thủ đô. Việc tra cứu quy hoạch của khu vực này sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về những điểm đáng chú ý trong dự án. Bản đồ quy hoạch Hà Nội sẽ là một nguồn tài liệu quan trọng để tìm hiểu về vị trí, diện tích, cũng như các quy hoạch phát triển khác liên quan đến khu đô thị này.

      Tổng quan chung về dự án Khu đô thị công viên công nghệ phần mềm

      Vào sáng ngày 3/6, Sở Quy hoạch Kiến trúc đã phối hợp với UBND quận Long Biên tổ chức công bố việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch ô K trong quy hoạch chi tiết của Khu đô thị Công viên công nghệ phần mềm Hà Nội, với tỷ lệ 1/500, tại phường Phúc Lợi, quận Long Biên.

      Vị trí địa lý

      Khu công viên Công nghệ thông tin Hà Nội được đầu tư xây dựng bởi Công ty cổ phần Him Lam với tổng diện tích khoảng 38 ha tại Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội. Vị trí của dự án cụ thể như:

      • Phía Đông giáp với khu vực của Khu công nghiệp Sài Đồng B. 
      • Phía Tây giáp với tuyến đường Đàm Quang Trung. 
      • Phía Nam giáp với trung tâm thương mại Aeon Long Biên. 
      • Phía Bắc giáp với tuyến Quốc lộ 5.

      Dự án cách trung tâm Hà Nội khoảng 15 phút chạy xe ô tô, giúp cư dân dễ dàng di chuyển đến các quận lân cận cũng như các tỉnh phía Bắc.

      quy-hoach-khu-do-thi-cong-vien-cong-nghe-phan-mem-tai-ha-noi-co-gi-dang-chu-y-1

      Vị trí địa lý của dự án (Nguồn: Hanel)

      Quy mô dự án Khu đô thị công viên công nghệ phần mềm Hà Nội

      Dự án Khu công viên công nghệ phần mềm Hà Nội sẽ tạo ra một môi trường lý tưởng để phát triển công nghệ thông tin, với hạ tầng kỹ thuật hoàn hảo, tiếp cận nguồn nhân lực chất lượng cao, và chính sách hỗ trợ minh bạch.

      Dự án này nằm trong một quần thể đa chức năng, bao gồm các tiện ích như sân golf, khu biệt thự cao cấp, trường học từ mẫu giáo đến đại học, bệnh viện, và các khu dịch vụ tổng hợp. Điều này tạo ra một môi trường lý tưởng vừa để làm việc, vừa để nghỉ dưỡng.

      Các công trình chính tại dự án có thể kể đến gồm: 

      • 6 tòa nhà trung tâm phát triển và gia công phần mềm
      • 2 tòa nhà trung tâm kiểm toán và dịch vụ tài chính quốc tế
      • 2 khu nghiên cứu và thí nghiệm công nghệ cao
      • 3 tòa nhà gia công và phân tích số liệu
      • 3 tòa nhà văn phòng cao cấp
      • 1 trung tâm dành cho việc triển lãm và hội nghị
      • 1 khách sạn cao cấp
      • 1 trường đào tạo công nghệ
      • 2 khu trung tâm thương mại
      • 1 trung tâm y tế
      • 1 nhà thi đấu đa năng
      • 1 tòa nhà quản lý và điều hành và một số các tiện ích khác như nhà bảo vệ, sân bóng đá, sân tennis, và công viên cây xanh

      quy-hoach-khu-do-thi-cong-vien-cong-nghe-phan-mem-tai-ha-noi-co-gi-dang-chu-y-2

      Hình ành quy mô dự án Khu công viên công nghệ phần mềm Hà Nội (Nguồn: Báo Điện tử Chính phủ)

      Thông tin quy hoạch mới nhất về dự án Khu đô thị công viên công nghệ phần mềm

      Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin trong những năm gần đây cùng nhu cầu đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phát triển phần mềm đã thúc đẩy sự ra đời của nhiều khu đô thị công nghệ tiên tiến. Thông tin quy hoạch dự án Khu đô thị công viên công nghệ phần mềm đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà đầu tư và chuyên gia.

      Mục tiêu quy hoạch của dự án 

      Mục tiêu của việc điều chỉnh quy hoạch là để cụ thể hóa Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Cụ thể là tiến hành điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị N10, tỉ lệ 1/2.000 tại ô đất ký hiệu D.3/CCTP. Điều này làm cơ sở để UBND quận Long Biên thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất, theo đúng quy trình và quy định của pháp luật. 

      Ngoài ra, UBND TP. Hà Nội cũng phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch ô đất H1-KSDV2 trong Quy hoạch chi tiết Khu đô thị Công viên công nghệ phần mềm Hà Nội với tỉ lệ 1/500.

      Về vị trí, ranh giới

      Ô đất ký hiệu H1-KSDV2 có vị trí tại phường Phúc Lợi, quận Long Biên, với diện tích khoảng 10.081m2, diện tích xây dựng 300m2, cao 1 tầng, mật độ xây dựng 3%, tổng diện tích sàn 300m2. 

      Trước đây, ô đất này được xác định có chức năng sử dụng là đất dịch vụ tổng hợp để thực hiện xây dựng công trình dịch vụ kết hợp vườn cảnh quan. Tuy nhiên, hiện nay UBND TP. Hà Nội đã điều chỉnh ô đất này thành 2 ô đất mới ký hiệu H1-NO1 và H1-NO2, với chức năng sử dụng là đất nhà ở biệt thự, quy mô dân số khoảng 50 người.

      Về tổ chức không gian kiến trúc và thiết kế đô thị

      Việc tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan và thiết kế đô thị cho ô đất H1-KSDV2 (hoặc H1-NO1 và H1-NO2 sau khi điều chỉnh) phải tuân thủ các điều kiện đã được xác định trong quy hoạch chi tiết được duyệt. Cụ thể:

      • Tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan khu đất phải đảm bảo hài hòa với không gian cảnh quan khu vực và các dự án liền kề.
      • Thiết kế công trình phải phù hợp với chức năng sử dụng, đáp ứng yêu cầu sử dụng thuận tiện, các yêu cầu về phòng chống cháy nổ, động đất, chịu lực,....
      • Chỉ giới xây dựng và khoảng cách công trình phải tuân thủ các quy định trong quy hoạch chi tiết được duyệt.

      quy-hoach-khu-do-thi-cong-vien-cong-nghe-phan-mem-tai-ha-noi-co-gi-dang-chu-y-3

      Tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan khu đất phải đảm bảo hài hòa với không gian cảnh quan khu vực (Nguồn: Hanel)

      Về quy hoạch hạ tầng kỹ thuật

      Quy hoạch hạ tầng kỹ thuật của dự án Khu đô thị công viên công nghệ phần mềm tại Hà Nội cụ thể gồm:

      • Giữ nguyên quy hoạch hạ tầng kỹ thuật xung quanh khu đất theo quy hoạch chi tiết Khu đô thị Công viên công nghệ phần mềm Hà Nội, tỷ lệ 1/500 đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt.
      • Bổ sung các tuyến hạ tầng kỹ thuật dịch vụ trong khuôn viên khu đất để cấp nguồn cho các công trình, cụ thể theo dự án đầu tư đã được cấp thẩm quyền phê duyệt.
      • Các tuyến đường vào nhà phải được thiết kế để đảm bảo yêu cầu về phòng cháy chữa cháy.
      • Các công trình phải tự đảm bảo nhu cầu đỗ xe cho chính công trình đó.

      quy-hoach-khu-do-thi-cong-vien-cong-nghe-phan-mem-tai-ha-noi-co-gi-dang-chu-y-4

      Quy hoạch hạ tầng kỹ thuật của dự án Khu đô thị công viên công nghệ phần mềm tại Hà Nội (Nguồn: Hanel)

      Về công tác quản lý, kiểm tra và giám sát

      Công tác quản lý, kiểm tra cũng như giám sát việc quy hoạch dự án Khu đô thị công viên công nghệ phần mềm tại Hà Nội cụ thể như:

      • UBND thành phố giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc kiểm tra, xác nhận bản vẽ Điều chỉnh cục bộ quy hoạch ô đất H1-KSDV2 phù hợp với quyết định.
      • UBND quận Long Biên chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc tổ chức công bố công khai việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt.
      • UBND quận Long Biên, UBND phường Phúc Lợi và Thanh tra Sở Xây dựng chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc xây dựng theo quy hoạch đã được phê duyệt và xử lý các trường hợp xây dựng trái với quy hoạch.

      Chi tiết Quy hoạch chi tiết Khu đô thị Công viên công nghệ phần mềm Hà Nội

      Khu Công nghệ phần mềm Hà Nội được quy hoạch thành 9 ô đất với các chức năng cụ thể như sau:

      • Tổng diện tích: 321.355m2
      • Đất công nghệ phần mềm: 119.870m2
      • Đất chuyên gia và dịch vụ phụ trợ: 85.375m2
      • Đất cây xanh, mặt nước cảnh quan: 35.795m2
      • Đất đường giao thông: 80.315m2
      • Số chuyên gia cao cấp và gia đình ở lại thường xuyên: khoảng 5.000 người

      Hiện nay, quy hoạch chi tiết đã được điều chỉnh như sau: thay đổi hướng tuyến đường giao thông nội bộ với mặt cắt ngang rộng 27m (nằm ở trung tâm ô đất), giảm 2 tuyến kết nối giữa tuyến đường 27m với tuyến đường 48m và tuyến đường 40m để chuyển sang đất cây xanh. 

      Đồng thời, điều chỉnh lô đất TT4 từ nhà ở chung cư (5 tầng) thành nhà vườn (4 tầng) dành cho chuyên gia, cán bộ, và người làm việc trong Khu Công viên công nghệ phần mềm Hà Nội.

      Cụ thể quy hoạch chi tiết 9 ô đất của dự án Khu đô thị công viên công nghệ phần mềm tại Hà Nội:

      • Ô K1A và Ô K2A: Khu phát triển gia công phần mềm quốc tế, R&D và công nghệ ITO&BPO, với diện tích đất lần lượt là 26.938m2 và 21.407m2, mật độ xây dựng khoảng 35,9% và 42,63%, hệ số sử dụng đất 2,92 lần và 3,39 lần, công trình cao 3-16 tầng.
      • Ô K3A: Đất công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ, cây xanh mặt nước cảnh quan, đất nhóm nhà ở thấp tầng cho chuyên gia và người làm việc, diện tích đất 48.613m2, mật độ xây dựng 25,44%, hệ số sử dụng đất 0,96 lần, công trình cao 3-4 tầng.
      • Ô K4A+K6A: Đất công nghiệp công nghệ cao (Khu gia công phần mềm ITO&BPO), đất nhóm nhà ở cao tầng cho chuyên gia, cán bộ và người làm việc, đất cây xanh tập trung kết hợp bãi đỗ xe, diện tích đất 30.481m2, mật độ xây dựng 42,55%, hệ số sử dụng đất 6,39 lần, công trình cao 3-26 tầng.
      • Ô K5A: Đất ở chuyên gia, khách sạn, trung tâm thương mại công nghệ, cây xanh cảnh quan, diện tích đất 44.773m2, mật độ xây dựng 27,15%, hệ số sử dụng đất 1,95 lần, công trình cao 3-26 tầng.
      • Ô K7A+K8A: Đất ở cao tầng phục vụ chuyên gia và cán bộ, đất cây xanh tập trung, diện tích đất 29.476m2, mật độ xây dựng 42,45%, hệ số sử dụng đất 4,86 lần.
      • Ô K9A: Đất ở cao tầng phục vụ chuyên gia và cán bộ, đất cơ quan nghiên cứu và trường đào tạo công nghệ, đất trường học, diện tích đất 45.185m2, mật độ xây dựng 28,97%, hệ số sử dụng đất 2,5 lần, công trình cao 3-14 tầng.

      Như vậy, bài viết đã cung cấp đến bạn những thông tin tổng quan về quy hoạch Khu đô thị công viên công nghệ phần mềm tại Hà Nội. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho quá trình tra cứu quy hoạch, cũng như có cái nhìn rõ hơn về bản đồ quy hoạch Hà Nội.

      Xem thêm

      Cập nhật tình hình quy hoạch khu đô thị mới tại huyện Thanh Trì Hà Nội

      Thông tin quy hoạch 9 khu nhà ở xã hội tập trung tại ngoại thành Hà Nội mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương