Quy hoạch đô thị Lam Sơn - Sao Vàng tỉnh Thanh Hóa trở thành Khu đô thị dịch vụ công nghệ hàng khôn

      Quy hoạch đô thị Lam Sơn - Sao Vàng tỉnh Thanh Hóa trở thành Khu đô thị dịch vụ công nghệ hàng không

      Onehousing image
      6 phút đọc
      02/08/2024
      Cập nhật thông tin quy hoạch đô thị Lam Sơn - Sao Vàng với mục tiêu trở thành khu đô thị dịch vụ công nghệ hàng không trong bài viết dưới đây.

      Bản đồ quy hoạch Thanh Hóa, khu vực đô thị Lam Sơn - Sao Vàng đang dần hiện thực hóa tầm nhìn đưa khu vực này trở thành một Khu đô thị dịch vụ công nghệ hàng không độc đáo và phát triển. Sự kết hợp hài hòa giữa tiềm năng địa lý và chiến lược phát triển đã đặt nền móng vững chắc cho sự thăng hoa của đô thị này.

      Tổng quan về dự án đô thị Lam Sơn - Sao Vàng

      Khu đô thị Lam Sơn - Sao Vàng được quy hoạch để trở thành vùng đô thị động lực, trung tâm vùng kinh tế trọng điểm phía Tây Thanh Hóa.  

      Vị trí địa lý

      Theo tra cứu quy hoạch, đô thị Lam Sơn - Sao Vàng nằm ở ngã tư đường Nghi Sơn - Sao Vàng, tại xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Xét về vị trí địa lý, khu đô thị Lam Sơn - Sao Vàng tiếp giáp với:

      • Thị trấn Sao Vàng ở phía Bắc.
      • Quốc lộ 47 ở phía Nam.
      • Xã Xuân Sơn ở phía Đông.
      • Dự án số 1 ở phía Tây.

      quy-hoach-do-thi-lam-son-sao-vang-tinh-thanh-hoa-tro-thanh-khu-do-thi-dich-vu-cong-nghe-hang-khong-onehousing-1

      Ranh giới hành chính của dự án đô thị Lam Sơn - Sao Vàng (Nguồn: Cổng thông tin quy hoạch xây dựng và quy hoạch đô thị Việt Nam)

      Quy mô dự án

      Theo thông tin từ bản đồ quy hoạch Thanh Hóa, khu đô thị Lam Sơn - Sao Vàng có quy mô 704.354m2 bao gồm toàn bộ diện tích của thị trấn Lam Sơn, xã Xuân Bái, Thọ Xương, Thọ Lâm và một phần diện tích thị trấn Sao Vàng, xã Xuân Hưng, Xuân Sinh, Xuân Phú, Xuân Thiên, Thọ Sơn và Kiến Thọ.

      quy-hoach-do-thi-lam-son-sao-vang-tinh-thanh-hoa-tro-thanh-khu-do-thi-dich-vu-cong-nghe-hang-khong-onehousing-2

      Phối cảnh dự án (Nguồn: VnEconomy)

      Sau khi hoàn thành, dự án dự kiến sẽ cung cấp cho thị trường bất động sản tỉnh Thanh Hóa 1.933 căn nhà ở, trong đó có 1.252 căn nhà ở liền kề, 195 căn dạng shoptel và 486 căn nhà ở tái định cư. Dự án cũng có đầy đủ các tiện ích nội khu phục vụ cuộc sống hàng ngày của người dân như khu trung tâm thương mại, phòng gym, spa, bể bơi, khu vui chơi trẻ em,...    

      Vai trò và chức năng của khu đô thị

      Theo thông tin từ bản đồ quy hoạch Thanh Hóa, khu đô thị Lam Sơn - Sao Vàng được xác định là một trong các cực tăng trưởng của tỉnh. 

      Theo đó, đô thị Lam Sơn - Sao Vàng sẽ trở thành một trong những khu vực đô thị hiện đại, phát triển thành một phần của thị xã Thọ Xuân trước năm 2030. Đây sẽ là một trung tâm đô thị động lực trong vùng kinh tế quan trọng ở phía Tây tỉnh Thanh Hóa. 

      Khu vực này được dự định sẽ có chức năng kết hợp giữa Công nghiệp - Nông nghiệp công nghệ cao, đô thị và dịch vụ. Trong đó, trọng tâm sẽ là dịch vụ hàng không, du lịch nghỉ dưỡng, và hạ tầng kỹ thuật quan trọng như giao thông đường bộ và cảng hàng không.

      Định hướng quy hoạch phát triển không gian đô thị Lam Sơn - Sao Vàng

      Theo thông tin quy hoạch và bản đồ quy hoạch Thanh Hóa, khu đô thị Lam Sơn - Sao Vàng được định hướng phát triển không gian để trở thành một trong những khu công nghiệp điểm của tỉnh Thanh Hóa.

      quy-hoach-do-thi-lam-son-sao-vang-tinh-thanh-hoa-tro-thanh-khu-do-thi-dich-vu-cong-nghe-hang-khong-onehousing-3

      Phối cảnh khu công nghiệp của khu đô thị Lam Sơn - Sao Vàng (Nguồn: Đất khu công nghiệp) 

      Cấu trúc “Một vành đai - Hai trung tâm - Ba tuyến”

      Khu đô thị Lam Sơn - Thanh Hóa được thiết kế với cấu trúc “Một vành đai - Hai trung tâm - Ba tuyến” nhằm tối ưu hóa các lợi thế cốt lõi của dự án. Trong đó, một vành đai là tuyến đường Hồ Chí Minh - Quốc lộ 47 kết hợp với vành đai phía Tây cảng hàng không được tạo nên giúp kết nối các cụm chức năng nội khu và kết nối với các đô thị vệ tinh xung quanh.

      Hai trung tâm đó chính là thị trấn Lam Sơn và thị xã mới Thọ Xuân, dự kiến được thành lập vào năm 2030. Hai trung tâm này sẽ kết nối với sân bay Thọ Xuân và trở thành tổ hợp đô thị sân bay. Thông tin quy hoạch cũng chỉ ra ba tuyến gồm dịch vụ thương mại, công nghiệp - logistic và du lịch sinh thái - nông nghiệp. 

      Dựa trên cấu trúc này, khu đô thị Lam Sơn - Thanh Hóa sẽ được chia thành 5 vùng không gian cốt lõi gồm Lam Kinh, Lam Sơn, Sao Vàng, khu Tây đường Hồ Chí Minh, phía Đông Lam Sơn và phía Tây Sao Vàng. Năm vùng không gian này sẽ được thiết kế đi liền với 5 trục không gian đó là: trục đô thị hóa theo hai bên Quốc lộ 47, trục nông nghiệp men theo đường Hồ Chí Minh, trục cảnh quan ở khu vực sông Chu, trục cảnh quan Bắc Nam và trục cảnh quan Đông Tây.  

      Quy hoạch Khu đô thị dịch vụ công nghệ hàng không 2.300ha

      Khu đô thị dịch vụ công nghệ hàng không 2.300ha là một trong những hạng mục quan trọng nhất của đô thị Lam Sơn - Sao Vàng và sẽ gắn liền với trung tâm hành chính mới của thị xã Thọ Xuân trong tương lai.

      quy-hoach-do-thi-lam-son-sao-vang-tinh-thanh-hoa-tro-thanh-khu-do-thi-dich-vu-cong-nghe-hang-khong-onehousing-4

      Khu vực cảng hàng không Thọ Xuân giáp ranh với phân khu 1 trong quy hoạch đô thị Lam Sơn - Sao Vàng (Nguồn: Báo Mới)

      Các hạng mục xây dựng

      Theo thông tin quy hoạch, các hạng mục của khu đô thị dịch vụ công nghệ hàng không 2.300ha gồm:

      • Khu vực huyện ủy kết hợp với trung tâm hành chính chính trị.
      • Trung tâm triển lãm.
      • Trung tâm thể dục thể thao.
      • Khu dịch vụ đa chức năng kết hợp với trung tâm Logistics.
      • Khu vui chơi giải trí.
      • Khu trung tâm văn hóa, y tế, giáo dục.
      • Công trình công cộng, không gian xanh và các tiện ích chung khác.

      Các nguyên tắc khi tổ chức không gian

      Việc xác định và đề ra các nguyên tắc tổ chức giông gian, kiến trúc đối với từng khu chức năng là yếu tố tiên quyết để khu đô thị được thi công đúng tiến độ. Theo đó:

      • Cần tuân thủ và cụ thể hóa các mục tiêu đã được đề ra. Trong đó, cấu trúc hạ tầng phải được thiết kế để đáp ứng nhu cầu phát triển trong tương lai và phải liên kết hài hòa với dự án tương quan giúp đảm bảo hạ tầng phát triển theo tiêu chuẩn của đô thị loại IV.
      • Phân khu đồng bộ giữa dân cư đô thị và nông thôn, khu vực công cộng, thương mại, xanh sinh thái, với việc đảm bảo khoảng cách an toàn và tôn trọng cảnh quan tự nhiên. Bổ sung thiết kế xanh ven kênh và hồ nước, tạo không gian xanh, công viên, vui chơi, văn hóa, xây dựng đô thị xanh - hiện đại - sinh thái. 
      • Tổ chức các không gian công cộng hợp lý, kết nối tương xứng để phục vụ cả người dân và du khách, đặc biệt là quảng trường và khu vui chơi giải trí.
      • Nâng cấp hạ tầng đô thị, kết nối hài hòa giữa khu dân cư hiện có và phát triển mới theo tiêu chuẩn đô thị loại IV. Tận dụng đất đai một cách hiệu quả, liên kết thông suốt với các khu vực khác theo quy hoạch, xây dựng một đô thị sinh thái hiện đại, thân thiện với môi trường và đáp ứng nhu cầu thị trường và du lịch. 

      Với sự đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng, quy hoạch thông minh và việc tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi, Khu đô thị dịch vụ công nghệ hàng không Lam Sơn - Sao Vàng đang hướng tới việc trở thành điểm đến hàng đầu về công nghệ và dịch vụ hàng không trong khu vực, là điểm sáng trên bản đồ quy hoạch Thanh Hóa đến năm 2030. Sự phấn đấu không ngừng nghỉ và tầm nhìn chiến lược sẽ giúp địa bàn này khẳng định vị thế và cống hiến cho sự phồn thịnh của tỉnh Thanh Hóa.

      Xem thêm

      Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa mới nhất: Sáp nhập huyện Đông Sơn vào TP Thanh Hóa, huyện Hà Trung với thị xã Bỉm Sơn

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Sầm Sơn Thanh Hóa mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương