Quý 3, tiêu thụ chung cư sơ cấp ở Vinhomes Ocean Park tăng 300%

      Quý 3, tiêu thụ chung cư sơ cấp ở Vinhomes Ocean Park tăng 300%

      Onehousing image
      1 phút đọc
      07/10/2023
      GDP tăng trưởng vượt mong đợi vào quý 3/2023. Trong khi đó, nguồn cung sơ cấp loại hình căn hộ tại thị trường Hà Nội cũng ghi nhận mức tăng 50% so với quý 2. Những chỉ số này dự báo về những chuyển biến tích cực của thị trường cuối năm nay.

      Dữ liệu kinh tế do Tổng cục Thống kê (GSO) công bố vào 29/9 cho thấy tốc độ tăng trưởng GDP thực tế của Việt Nam đã tăng trong quý 3/2023 từ mức 4,14% lên 5,33% so với cùng kỳ. Một yếu tố đáng quan tâm khác đó là cùng với việc giảm lãi suất huy động, lãi suất cho vay đã giảm 1-3% so với cuối năm 2022. Theo báo cáo của NHNN, lãi suất huy động trung bình tại các nhóm ngân hàng kỳ hạn đang dưới 6%/năm, trong khi lãi suất cho vay là 8%/năm - đây là mức lãi suất thuận lợi cho người mua nhà.

      Theo dữ liệu từ Trung tâm nghiên cứu thị trường & Am hiểu khách hàng One Mount Real Estate, lượng tiêu thụ chung cư sơ cấp tại Vinhomes Smart City tăng liên tiếp từ Quý 1/2023. Cụ thể, Quý 3/2023 cao hơn 50% so với Quý 2 và Quý 2 tăng 20% so với Quý 1. Trong đó, phân khúc chung cư cao cấp có giá bán trung bình từ 50 - 80 triệu đồng/m2, chiếm 97% tổng lượng tiêu thụ.

      Còn đối với khu vực phía Đông Hà Nội, điểm sáng đến từ số lượng bán chung cư sơ cấp dự án Vinhomes Ocean Park Quý 3 tăng 300% so với Quý 2, chủ yếu đến từ việc phân phối phân khúc chung cư trung cấp với giá trị từ 30 - 50 triệu/m2, chiếm gần 80% lượng tiêu thụ trong Quý 3.

      Theo dự báo được công bố bởi Trung tâm nghiên cứu thị trường & Am hiểu khách hàng One Mount Real Estate, tín hiệu hồi phục của thị trường chung cư Hà Nội sẽ ngày càng rõ rệt trong các quý tiếp theo. Đồng thời, đối với người có nhu cầu mua nhà ở thực, đây là cơ hội để tính toán và khai thác gói vay tài chính theo xu hướng mới, lựa chọn sản phẩm BĐS phù hợp. 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương