Quảng Ninh hiện có dự án nhà ở xã hội nào? Tiến độ xây dựng thế nào?

      Quảng Ninh hiện có dự án nhà ở xã hội nào? Tiến độ xây dựng thế nào?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      20/05/2023
      Công trình nhà ở xã hội tỉnh Quảng Ninh gồm những dự án nào? Cùng OneHousing tìm hiểu thông tin về danh sách và tiến độ xây dựng các dự án nhà ở xã hội tỉnh Quảng Ninh qua bài viết sau.

      Quảng Ninh là một trong những tỉnh phát triển mạnh về ngành du lịch và kinh tế. Hiện nay, tỉnh cũng đang triển khai nhiều dự án nhà ở xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người dân. Quảng Ninh đặt mục tiêu xây dựng những căn nhà ở xã hội chất lượng, đảm bảo an ninh, tiện ích và giao thông thuận tiện. Việc triển khai những dự án nhà ở xã hội này không chỉ đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân mà còn góp phần vào sự phát triển và nâng cao chất lượng cuộc sống tại khu vực tỉnh Quảng Ninh.

      Tỉnh Quảng Ninh và kế hoạch triển khai các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh

      Tổng quan về tỉnh Quảng Ninh

      Quảng Ninh là một tỉnh ven biển thuộc vùng Đông Bắc Bộ của Việt Nam. Theo quy hoạch phát triển kinh tế, Quảng Ninh đồng thời thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía bắc và Vùng duyên hải Bắc Bộ. Đặc trưng của tỉnh là hoạt động khai thác than đá, và nổi tiếng với Vịnh Hạ Long - một di sản thiên nhiên kỳ vĩ và kỳ quan thế giới.

      Về địa lý, Quảng Ninh nằm ở vị trí đầu phía đông bắc của Việt Nam, với lãnh thổ trải dài theo hướng đông bắc - tây nam. Tỉnh cách thủ đô Hà Nội khoảng 125 km về phía đông bắc. Quảng Ninh giáp các vùng lân cận như sau:

      • Phía Bắc nằm tiếp giáp với Khu dân tộc tự trị Choang Quảng Tây, Trung Quốc.
      • Phía Nam và phía đông nằm tiếp giáp với Vịnh Bắc Bộ.
      • Phía Tây Nam giáp với thành phố Hải Phòng và tỉnh Hải Dương.
      • Phía Tây Bắc nằm tiếp giáp với tỉnh Lạng Sơn và tỉnh Bắc Giang.

      Quảng Ninh là một trong bảy tỉnh thành của Việt Nam có biên giới liền kề với Trung Quốc. Điều đặc biệt là Quảng Ninh là tỉnh duy nhất có biên giới trên cả đường bộ và đường biển với nước láng giềng này.

      Kế hoạch triển khai các dự án nhà ở xã hội tỉnh Quảng Ninh

      Theo đề án đã được Thủ tướng phê duyệt, trong giai đoạn 2021-2025, Quảng Ninh dự định hoàn thành xây dựng khoảng 8.200 căn nhà ở xã hội. Và đến năm 2030, mục tiêu này sẽ được nâng lên 18.000 căn. Tuy nhiên, Quảng Ninh đã đặt kế hoạch riêng, trong đó địa phương này sẽ đầu tư xây dựng khoảng 25.000 căn nhà ở xã hội, tăng 40% so với chỉ tiêu ban đầu. Đáng chú ý, trong năm 2030, Quảng Ninh sẽ tập trung triển khai 10 dự án với quy mô 7.034 căn, đạt 85% kế hoạch trong giai đoạn 2021-2025.

      quang-ninh-hien-co-du-an-nha-o-xa-hoi-nao-tien-do-xay-dung-the-nao

      Những công trình giao thông và công cộng ở tỉnh Quảng Ninh được đầu tư đồng bộ và hiện đại (Nguồn: web halongcity)

      Để đạt được mục tiêu trên, Quảng Ninh đang chú trọng tăng tốc tiến độ triển khai các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn. Điều này bao gồm lập kế hoạch chi tiết, đề xuất chủ trương đầu tư và hoàn thiện hồ sơ thủ tục. Đồng thời, việc đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết cũng được quan tâm. Sở Xây dựng Quảng Ninh cũng đề ra kế hoạch bố trí 50.000 chỗ tái định cư nhằm hỗ trợ công tác giải phóng mặt bằng và thu hồi đất trong giai đoạn 2021-2030 trên toàn bộ lãnh thổ tỉnh.

      Trong kế hoạch ngắn hạn, trong năm 2023, Quảng Ninh đã đặt mục tiêu xây dựng thêm khoảng 3.015 triệu mét vuông sàn và 2.000 ô đất tái định cư. Đồng thời, diện tích nhà ở trung bình của cả tỉnh được đặt mục tiêu đạt 28,1 mét vuông sàn/người, và diện tích nhà ở tối thiểu đạt ít nhất 9,2 mét vuông sàn/người.

      Gỡ nút thắt trong phát triển các dự án nhà ở xã hội ở Huế

      Đọc tiếp

      Danh sách và tiến độ xây dựng các dự án nhà ở xã hội tỉnh Quảng Ninh

      Trong danh sách các dự án nhà ở xã hội tỉnh Quảng Ninh được triển khai, có một số dự án nổi bật và đáng chú ý, bao gồm:

      • Dự án nhà phục vụ công nhân và chuyên gia tại Khu công nghiệp Đông Mai, thuộc phường Đông Mai, thị xã Quảng Yên. Dự án này được chủ đầu tư là Tổng công ty Viglacera - Công ty CP hoàn thành khoảng 90% phần hạ tầng kỹ thuật.
      • Cũng tại thị xã Quảng Yên, dự án khu nhà ở xã hội phục vụ công nhân và người lao động của các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Sông Khoai, do Công ty TNHH công nghiệp Jinko Solar Việt Nam làm chủ đầu tư, dự kiến sẽ khởi công vào cuối tháng 4/2023.
      • Dự án "Làng Văn hoá công nhân Vùng mỏ" thuộc địa bàn phường Mông Dương, thành phố Cẩm Phả hiện đang tiến hành lập điều chỉnh quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết. Dự án dự kiến hoàn thành trong tháng 4/2023.
      • Hiện tại, UBND huyện Hải Hà đang tiến hành điều chỉnh quy hoạch chi tiết và thực hiện các thủ tục đầu tư cho dự án nhà ở xã hội tại thị trấn Quảng Hà, huyện Hải Hà. Dự án này thuộc Khu dân cư đồi Ngân hàng, nằm trong TP.Hạ Long, dự kiến sẽ phục vụ khoảng 3.880 người. Diện tích của dự án là 25.900 m2, với tổng vốn đầu tư lên tới hơn 1.360 tỷ đồng, do Liên danh Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển nhà số 6 Hà Nội làm chủ đầu tư và Công ty cổ phần Tư vấn Đầu tư tài chính Toàn Cầu.

      quang-ninh-hien-co-du-an-nha-o-xa-hoi-nao-tien-do-xay-dung-the-nao

      Nhà ở xã hội là một trong những vấn đề được đặc biệt chú trọng ở tỉnh Quảng Ninh (Nguồn: Báo VnEconomy)

      Trước đó, vào tháng 8/2022, UBND tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện phê duyệt Đề án phát triển nhà ở cho công nhân và lao động ngành than, nhằm tạo điều kiện thu hút thêm nguồn nhân lực chất lượng cao, những lao động có kỹ năng làm việc và sinh sống tại Quảng Ninh. Mục tiêu của đề án là tạo ra môi trường thuận lợi để họ có thể an cư và phát triển bền vững.

      UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương để hoàn thiện kế hoạch phát triển nhà ở trên toàn tỉnh trong năm 2023. Trong đó, cần tập trung rà soát các dự án, đảm bảo tính khả thi và tiến độ triển khai cụ thể, đồng thời phù hợp với quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch chung của tỉnh. UBND tỉnh đồng thời yêu cầu các địa phương, sở, ngành tập trung thống kê lại số lượng khu tái định cư trên toàn tỉnh, xác định nhu cầu đến năm 2025 và giai đoạn tiếp theo đến năm 2030. Dựa trên thông tin này, sẽ phân bổ chỉ tiêu cụ thể cho từng địa phương.

      Những dự án nhà ở xã hội tỉnh Quảng Ninh đã được công bố giá bán

      Dự án khu nhà ở xã hội nằm trong khu dân cư đồi Ngân hàng, gồm phường Hồng Hải và phường Cao Thắng, TP Hạ Long. Dự án bao gồm 3 tòa chung cư với tổng cộng 790 căn hộ. Ngày khởi công của dự án là 30/10/2022 và dự kiến hoàn thành, bàn giao vào quý I/2026. Hiện tại, dự án đang trong giai đoạn thi công móng và chưa đủ điều kiện để mở bán. Chủ đầu tư chưa công bố thông tin mở bán và chỉ thông báo thời gian nhận đơn đăng ký hồ sơ dự kiến từ bây giờ đến tháng 12/2023.

      Tuy nhiên, gần đây trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều thông tin về việc rao bán và nhận hồ sơ đăng ký mua căn hộ dự án này. Để đối phó với thông tin gây nhiễu loạn trên thị trường, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành công bố thông tin chính thức về dự án nhà ở xã hội tại khu dân cư đồi Ngân hàng. Sở đã công khai mức giá bán nhà ở xã hội tạm tính cho dự án khu dân cư đồi Ngân hàng là 15.805.916 đồng/m2 (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng và kinh phí bảo trì). Ngoài ra, giá thuê nhà ở xã hội tạm tính là 122.417 đồng/m2/tháng (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng) (nguồn: Báo VietNamNet).

      quang-ninh-hien-co-du-an-nha-o-xa-hoi-nao-tien-do-xay-dung-the-nao

      Phối cảnh sau khi hoàn thành của công trình nhà ở xã hội khu dân cư đồi Ngân hàng (Nguồn: Báo VietNamNet)

      Tại buổi lễ khởi công của dự án này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã nhấn mạnh rằng dự án nhà ở xã hội khu dân cư đồi Ngân hàng tại TP Hạ Long được đánh giá là một trong những công trình nhà ở xã hội trọng điểm của tỉnh. Nó được triển khai tại vị trí tuyệt đẹp, cùng với địa thế đắc địa nhất, nằm tại trung tâm phát triển nhất của tỉnh Quảng Ninh với hạ tầng kỹ thuật hiện đại và đồng bộ. Khi hoàn thành, dự án sẽ cung cấp nơi ở ổn định cho khoảng 3.880 công nhân và người lao động có thu nhập thấp. Đây cũng góp phần thu hút nguồn lao động và chuyên gia đến làm việc, đồng thời tạo đà phát triển cho TP Hạ Long cũng như tỉnh Quảng Ninh nói chung.

      Các dự án nhà ở xã hội tỉnh Quảng Ninh được triển khai sẽ tạo điều kiện nơi ở tốt hơn cho người dân trên địa bàn tỉnh. Với tầm nhìn xa và sự cam kết của chính quyền địa phương, tiến độ xây dựng các dự án nhà ở xã hội tại Quảng Ninh đang được đảm bảo và thúc đẩy. Sự phát triển này đem lại hy vọng cho người dân có được một môi trường sống tốt hơn, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và thúc đẩy sự phát triển bền vững của Quảng Ninh.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Danh sách nhà ở xã hội Nam Từ Liêm hội mở bán năm 2023

      Cách mua nhà ở xã hội Him Lam Thượng Thanh không bị chênh giá

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương