Hiện nay, việc tìm kiếm căn nhà ưng ý để sinh sống lâu dài không chỉ là vấn đề của những người trưởng thành mà còn được xem như nhu cầu của gen Z - Một thế hệ đầy năng động. Trong thời đại số hóa với sự phổ biến của nền tảng mạng xã hội như TikTok, xu hướng bán nhà cho gen Z với các loại hình căn hộ độc đáo như duplex và penthouse trở thành một phần không thể thiếu của các môi giới bất động sản.
Gia nhập "sân chơi" hạng sang không phải là một hành trình dễ dàng, anh Ngô Quốc Long (Quán quân Săn nhà triệu đô Mùa 1) đã trải qua những thách thức khó quên. Ban đầu, một trong những khó khăn lớn nhất của anh đó là việc tìm kiếm khách hàng.
Đặc biệt, trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay, việc thuyết phục khách hàng đầu tư vào các sản phẩm có giá trị hàng triệu USD trở nên đặc biệt khó khăn.
Việc thuyết phục khách hàng đầu tư vào các sản phẩm có giá trị hàng triệu USD hiện nay khá khó khăn (Nguồn: Architectural Digest India)
Ngoài ra, khả năng tiếp cận với nguồn cung của các sản phẩm penthouse và duplex cũng khá thấp. Bảng hàng của những căn hộ hạng sang này rất ít khiến cho việc tiếp cận trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.
Để giải quyết vấn đề này, anh Ngô Quốc Long đã phải kết hợp với các môi giới khác, sau đó sử dụng sản phẩm làm truyền thông, quảng cáo để thu hút sự chú ý. Dần dần, thông tin và khả năng bán hàng cao cấp của anh được nhiều người biết đến, nhờ đó những chủ nhà có nhu cầu sẽ tự mình liên hệ với anh để hợp tác.
Bên cạnh đó, anh Ngô Quốc Long còn phải nâng cao kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống để đáp ứng nhu cầu của họ. Bởi lẽ, nhóm khách hàng mua bất động sản hạng sang thường rất kỹ tính, yêu cầu cao với các sản phẩm và dịch vụ.
Trong những năm gần đây, việc bán các sản phẩm hạng sang cũng trở nên khó khăn hơn do giá cả tăng và nguồn cung giảm. Khi thị trường còn khó khăn, anh Ngô Quốc Long đã quyết định không chỉ tập trung vào việc bán hàng mà còn tìm kiếm nguồn thu nhập từ các lĩnh vực khác như đầu tư bất động sản, tài chính hoặc làm thêm về kiến trúc, nội thất để đảm bảo sự ổn định tài chính cho bản thân.
Khách hàng mua duplex và penthouse thường là những người giàu có, muốn trải nghiệm sống cao cấp. Họ thường sở hữu tài sản trị giá hàng trăm tỷ đồng trở lên và sẵn lòng chi hàng chục tỷ đồng để sở hữu một căn nhà sang trọng hơn.
Đây được xem như những khách hàng có đẳng cấp cao nhất mà anh Ngô Quốc Long đã tiếp cận trong 6 năm làm nghề.
Khách hàng mua duplex và penthouse thường là những người giàu có và muốn trải nghiệm sống cao cấp (Nguồn: Gfs)
Tuy nhiên, một số khách hàng giàu có khác sẽ cân nhắc việc đầu tư vào các loại hình bất động sản như shophouse, nhà phố... Vì họ nghĩ rằng, các loại hình này có tiềm năng sinh lời tốt hơn so với việc mua căn hộ duplex, penthouse để ở.
Đối với những người mới mua bất động sản lần đầu như chung cư trung cấp để ở, họ thường xem xét rất kỹ lưỡng trước khi quyết định. Do đó, đối với cá nhân anh và nhiều môi giới bất động sản khác, việc thuyết phục khách hàng mua bất động sản triệu USD có thể dễ hơn bán căn chung cư có giá khoảng 3 tỷ đồng.
Trong quá trình hợp tác với chủ nhà của các bất động sản triệu đô, anh Long thường áp dụng quy trình bán hàngchi tiết, tạo ra các gói truyền thông riêng biệt cho từng sản phẩm. Do đó, anh luôn tự tin khi làm việc với khách hàng.
Đôi khi, sau khi bán được một căn nhà, anh thậm chí còn ước mong có thêm 5 căn nhà tương tự để bán vì có nhiều khách hàng quan tâm.
Trong những năm 2020 - 2021, TikTok vẫn chưa phổ biến như hiện nay nhưng anh Long đã quyết định bắt đầu quảng cáo sản phẩm của mình trên nền tảng này. Anh Long chủ động làm điều này dù thậm chí lãnh đạo công ty thời điểm đó cũng không ủng hộ. Họ nghĩ rằng, đó là việc mất thời gian và không biết có thu được tiền về không.
Xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok sẽ giúp thu hút sự chú ý từ nhiều người (Nguồn: Ticketmanager)
Tuy nhiên, anh Long vẫn kiên trì vì thực sự thích làm việc trên các nền tảng truyền thông. Anh tin rằng việc này sẽ giúp xây dựng thương hiệu cá nhân, thu hút sự chú ý từ nhiều người bởi vì anh muốn là người tiên phong trong việc sử dụng TikTok để quảng cáo và bán penthouse, duplex.
Bên cạnh đó, anh cũng nhận thấy rằng ở Trung Quốc, họ đã sử dụng Douyin (tương tự với TikTok ở Việt Nam) để bán bất động sản. Anh tin rằng, Việt Nam cũng sẽ theo đuổi xu hướng này trong tương lai gần.
Một tư duy khác mà anh luôn áp dụng chính là trong hàng ngàn môi giới bất động sản cùng hoạt động và bán cùng một sản phẩm, anh phải tạo ra sự khác biệt.
Ban đầu, anh không nghĩ đến việc có thể bán được hàng hoặc không. Anh đã chấp nhận rủi ro rằng việc đăng video lên TikTok có thể tạo cơ hội cho chủ nhà hoặc môi giới khác để bán trước. Thực tế, điều này đã xảy ra một vài lần nhưng anh vẫn rất vui vẻ vì có tư liệu để sử dụng trong các hoạt động truyền thông của mình.
Có thể thấy, việc sử dụng TikTok như một công cụ tiếp cận thị trường bất động sản trở thành một bước tiến lớn trong việc tiếp cận và tương tác khi bán nhà cho gen Z. Với sự sáng tạo, tiên phong trong việc mang duplex, penthouse và các dự án "săn nhà triệu đô" lên nền tảng này, ngành bất động sản đang tạo ra những trải nghiệm độc đáo và thú vị cho những người tiêu dùng trẻ tuổi.
Xem thêm
"Hot trend" phân khúc căn hộ dưới 2 tỷ, môi giới bất động sản liên tục chốt đơn
Chung cư cũ "giật" giá hơn 5 tỷ đồng, đến môi giới còn phải "ngán ngẩm"
Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
Ngày cấp: 04/10/2023
Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông
© 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn