Quận Hoàng Mai có các dự án nhà ở xã hội nào?

      Quận Hoàng Mai có các dự án nhà ở xã hội nào?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      02/06/2023
      Hiện tại trên địa bàn quận Hoàng Mai đã triển khai những dự án nhà ở xã hội nào? Cùng OneHousing tìm hiểu về các dự án nhà ở xã hội quận Hoàng Mai qua bài viết sau.

      Quận Hoàng Mai, một trong những quận nội thành của thủ đô Hà Nội, đã và đang phát triển nhanh chóng với sự gia tăng đáng kể về dân số và nhu cầu về nhà ở. Để đáp ứng nhu cầu này, các dự án nhà ở xã hội đã xuất hiện và trở thành lựa chọn phổ biến cho những người có thu nhập trung bình và thấp. Với mục tiêu xây dựng nơi ở với giá cả phải chăng và đáp ứng được các tiêu chí về chất lượng, tiện ích và an ninh, các dự án nhà ở xã hội Quận Hoàng Mai đang được quan tâm và đánh giá cao. Hãy cùng tìm hiểu về các dự án nhà ở xã hội nổi bật tại quận Hoàng Mai trong bài viết dưới đây.

      Quận Hoàng Mai và tình hình phát triển các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn quận

      Tổng quan về quận Hoàng Mai

      Quận Hoàng Mai thuộc một trong những quận nội thành của thành phố Hà Nội. Với diện tích lớn, quận Hoàng Mai đứng thứ tư sau Long Biên, Hà Đông và Bắc Từ Liêm và có dân số đông nhất trong 30 quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội. Nằm ở phía đông nam nội thành Hà Nội, quận Hoàng Mai giáp huyện Gia Lâm về phía đông (giới hạn bởi sông Hồng), giáp huyện Thanh Trì về phía tây và phía nam, giáp với các quận Hai Bà Trưng, Thanh Xuân và Long Biên về phía bắc.

      Quận Hoàng Mai có diện tích tự nhiên là 41km2 và gồm 14 phường: Lĩnh Nam, Mai Động, Tân Mai, Thanh Trì, Thịnh Liệt, Trần Phú, Đại Kim, Định Công, Giáp Bát, Hoàng Liệt, Hoàng Văn Thụ, Tương Mai, Vĩnh Hưng và Yên Sở.

      Tình hình phát triển các dự án nhà ở xã hội quận Hoàng Mai

      Quận Hoàng Mai đã đầu tư và triển khai nhiều dự án nhà ở xã hội nhằm đáp ứng các nhu cầu về nhà ở cho người dân có thu nhập thấp. Các dự án nhà ở xã hội quận Hoàng Mai nằm ở vị trí thuận lợi, gần các tiện ích công cộng và kết nối giao thông thuận tiện. Điều này giúp cư dân tiếp cận các dịch vụ và tiện ích hàng ngày một cách dễ dàng.

      Thông qua các dự án nhà ở xã hội, quận Hoàng Mai đã tạo ra những căn hộ giá rẻ và chất lượng, giúp người dân có thu nhập thấp có cơ hội sở hữu nhà ở ổn định và an ninh. Đồng thời, việc phát triển các dự án nhà ở xã hội cũng góp phần giảm thiểu tình trạng thiếu hụt nhà ở và đảm bảo quyền lợi của cộng đồng.

      quan-hoang-mai-co-cac-du-an-nha-o-xa-hoi-nao-OneHousing-1

      Quận Hoàng Mai chú trọng đến việc cung cấp nhà ở xã hội cho người dân có thu nhập thấp (Nguồn: hanoimoi)

      Khám phá tiện ích nội, ngoại khu của dự án nhà ở xã hội Tây Nam Mễ Trì

      Đọc tiếp

      Danh sách các dự án nhà ở xã hội quận Hoàng Mai

      Nhà ở xã hội 393 Lĩnh Nam

      Dự án nhà ở xã hội 393 Lĩnh Nam do tập đoàn Hòa bình làm chủ đầu tư, nằm tại số 393 Lĩnh Nam, Phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai. Tổng diện tích dự án là 6.616m2, trong đó diện tích xây dựng là 5.016m2 và diện tích cây xanh là 1.600 m2. Dự án là một tòa chung cư cao 35 tầng và 2 tầng hầm, cung cấp 594 căn hộ chung cư với các diện tích đa dạng: 31m2 (1 phòng ngủ), 52m2 (2 phòng ngủ) và 69,8m2 (3 phòng ngủ). Dự án cung cấp nơi ở cho khoảng 1.350 người.

      Dự án có tầng hầm rộng hơn 4000m2, mang lại sự thuận tiện và an toàn cho việc gửi xe của cư dân. Ngoài ra, dự án còn có 2 tầng trung tâm thương mại và dịch vụ, đáp ứng nhu cầu mua sắm và giải trí của cư dân. Các tiện ích tại đây gồm có: spa, yoga, gym, bể bơi và siêu thị tiện lợi.

      Nhà ở xã hội 393 Lĩnh Nam dự kiến sẽ được bàn giao vào quý 4 năm 2024. Giá bán dự kiến của căn hộ nhà ở xã hội là khoảng 17-18 triệu đồng/m2, trong khi căn hộ thương mại có giá từ 28 triệu đồng/m2 (nguồn: thongtincanho, tháng 6/2023).

      quan-hoang-mai-co-cac-du-an-nha-o-xa-hoi-nao-OneHousing-2

      Tòa chung cư nhà ở xã hội 393 Lĩnh Nam (Nguồn: BICVietnam)

      Nhà ở xã hội CT1 Ao Sào

      Dự án nhà ở xã hội CT1 Ao Sào tọa lạc tại khu chức năng đô thị Ao Sào, được đặt tên thương mại là Lũng Lô Tower. Vị trí dự án nằm trên lô CT1 KĐT Ao Sào, thuộc phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội. Chủ đầu tư của dự án là Công ty cổ phần Lũng Lô 5. Dự án là một tòa nhà cao 16 tầng và cung cấp tổng cộng 210 căn hộ với diện tích của mỗi căn hộ dao động từ 43-56m2.

      Tòa nhà cũng có các khu thương mại và trung tâm mua sắm lớn bên trong. Hệ thống thang thoát hiểm và phòng cháy chữa cháy cũng được lắp đặt đảm bảo an toàn cho cư dân. Ngoài ra, khu vực tòa nhà cũng có khuôn viên cây xanh rộng rãi và thoáng mát. Xung quanh dự án có nhiều tiện ích ngoại khu đa dạng như trung tâm thương mại lớn, nhiều trường học và bệnh viện lớn nằm trong bán kính từ 3-5km.

      Nhà ở xã hội CT1 Ao Sào có thời gian xây dựng dự kiến là từ năm 2016 đến 2019 và thời gian bàn giao căn hộ dự kiến vào năm 2020. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có thông tin bàn giao và giá bán dự kiến từ chủ đầu tư.

      quan-hoang-mai-co-cac-du-an-nha-o-xa-hoi-nao-OneHousing-3

      Công trình nhà ở xã hội CT1 Ao Sào (Nguồn: sotaychungcu)

      Nhà ở xã hội X2 Đại Kim

      Dự án có tên gọi dự kiến là Chung cư X2 Đại Kim với chủ đầu tư là công ty Đầu tư và Phát triển Nhà - Bộ Quốc phòng. Dự án được xây dựng tại phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, gần khu chung cư Kim Văn Kim Lũ. Dự án này có vị trí đắc địa, nằm sát mặt đường Vũ Tông Phan và gần cầu Dậu, tiếp giáp với nhiều khu dân cư khác. 

      Dự án này có quy mô gồm 3 tòa nhà cao 28 tầng, với 3 tầng hầm và 3 tầng thương mại. Diện tích sàn tổng cộng là khoảng hơn 20.000m2, với diện tích căn hộ từ 56m2 đến 70m2. Dự án dự kiến cung cấp khoảng 168 căn hộ cho cán bộ nhà nước cấp cao. 

      Ngoài ra, chung cư X2 Đại Kim cũng xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật bên ngoài như đường nội bộ, cây xanh, nhà trẻ, khu mua sắm, trường học, hệ thống trang thiết bị công trình, hệ thống cấp thoát điện, nước để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của cư dân.

      Dự án nhà ở xã hội X2 Đại Kim đã được bàn giao vào tháng 11/2022. Giá bán căn hộ hiện nay khoảng từ 31 triệu đến 34.9 triệu đồng/m2 (nguồn: batdongsan, tháng 6/2023).

      quan-hoang-mai-co-cac-du-an-nha-o-xa-hoi-nao-OneHousing-5

      Các tòa chung cư dự án Nhà ở xã hội X2 Đại Kim (Nguồn: nhadepthudo)

      Nhà ở xã hội CT4 - CT5 Rice City Linh Đàm

      Dự án Rice City Linh Đàm tọa lạc tại lô CT4 và CT5 thuộc Khu đô thị mới Tây Nam Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Khu chung cư này nằm cách trung tâm Thủ đô khoảng 5km và gần bến xe Giáp Bát và bến xe Nước Ngầm. Dự án do Công ty BIC Việt Nam làm chủ đầu tư. Với quy mô rộng lớn lên tới 22.000m2, dự án đã đầu tư tổng số vốn khoảng 1.500 tỷ đồng.

      Tổ hợp chung cư của dự án gồm 3 tòa nhà khác nhau. Tòa Bắc có tổng cộng 228 căn hộ, mỗi tầng chứa 12 căn hộ. Tòa Trung có tổng cộng 266 căn hộ, mỗi tầng chứa 14 căn hộ. Cuối cùng, tòa Nam cũng có tổng cộng 228 căn hộ, mỗi tầng chứa 12 căn hộ. Tổng cộng, dự án có tổng số 722 căn hộ với diện tích từ 53-69m2.

      Hạ tầng của khu nhà ở xã hội Rice City Linh Đàm được hưởng lợi từ Khu đô thị kiểu mẫu Linh Đàm, với các tiện ích đã được xây dựng và hoàn thiện đồng bộ. Bao gồm giao thông, hạ tầng, mạng thông tin và các dịch vụ giải trí, thương mại.

      Dự án đã được bàn giao vào na8m 2016. Giá bán căn hộ hiện nay khoảng từ 32.4 triệu đến 37.1 triệu đồng/m2 (nguồn: batdongsan).

      quan-hoang-mai-co-cac-du-an-nha-o-xa-hoi-nao-OneHousing-5

      3 tòa chung cư của dự án nhà ở xã hội Rice City Linh Đàm (Nguồn: pgdphurieng)

      Nhà ở xã hội Đồng Mô

      Dự án nhà ở xã hội khu Đồng Mô là một dự án tọa lạc ở Đồng Mô, Phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai, Hà Nội. Chủ đầu tư của dự án là công ty Handico 5. Dự án có tổng diện tích đất là 7.363,5m2, trong đó diện tích xây dựng khoảng 2.894,3m2, và mật độ xây dựng là 39,3%.

      Dự án là một tòa nhà cao 23 tầng, bao gồm 1 tầng hầm, 1 tầng thương mại và 21 tầng nhà ở. Tổng số căn hộ trong dự án là 672 căn hộ với nhiều diện tích khác nhau, bao gồm 58m2, 59m2, 63m2, 64m2, 69m2 với thiết kế 2 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh, cùng diện tích 103m2 với thiết kế 3 phòng ngủ và 2 phòng vệ sinh. 

      Dự án đã được bàn giao và đưa vào sử dụng từ tháng 11/2016. Giá bán căn hộ hiện nay khoảng từ 29.6 - 35 triệu đồng/m2 (nguồn: batdongsan).

      quan-hoang-mai-co-cac-du-an-nha-o-xa-hoi-nao-OneHousing-6

      Công trình nhà ở xã hội Đồng Mô (Nguồn: land24h)

      Nhà ở xã hội 987 Tam Trinh

      Chủ đầu tư của dự án này là Công ty Xây dựng NHS. Vị trí địa lý của dự án nằm tại ô đất có ký hiệu C11-ODK4, trên đường Tam Trinh, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Dự án có tổng diện tích đất là 7.631m2, trong đó diện tích sàn xây dựng là 52.720m2, diện tích sàn căn hộ là 30.932m2 và mật độ xây dựng là 38,8%.

      Dự án gồm 2 tòa chung cư cao 21 tầng, cung cấp tổng số 532 căn hộ, trong đó có 313 căn nhà ở xã hội để bán, 121 căn nhà ở xã hội cho thuê, và 98 căn nhà ở thương mại để bán. Các căn hộ có diện tích từ 46m2 đến 70m2.

      Trong khuôn viên dự án, cư dân sẽ tận hưởng những tiện ích đa dạng như phòng sinh hoạt cộng đồng, siêu thị mini để mua sắm, trường mẫu giáo cho trẻ nhỏ, và khu vực thể dục thể thao đa năng để tăng cường sức khỏe và rèn luyện. Bên cạnh đó, cư dân còn có thể thư giãn tại khu vực cafe và nhà hàng trong khuôn viên dự án.

      Dự án đã được bàn giao chính thức từ năm 2018. Giá bán căn hộ hiện nay khoảng từ 32.2 - 37.3 triệu/m2 (nguồn: batdongsan).

      quan-hoang-mai-co-cac-du-an-nha-o-xa-hoi-nao-OneHousing-7

      2 tòa chung cư dự án nhà ở xã hội 987 Tam Trinh (Nguồn: sotaychungcu)

      Quận Hoàng Mai là một khu vực hấp dẫn cho những ai đang tìm kiếm nhà ở xã hội tại Hà Nội. Với sự phát triển và đa dạng của các dự án nhà ở xã hội, cư dân tại Quận Hoàng Mai có nhiều lựa chọn để tìm kiếm một tổ ấm chất lượng và tiện nghi. Với chất lượng xây dựng được đảm bảo và tiện ích đồng bộ, những dự án nhà ở xã hội quận Hoàng Mai đã mang lại một môi trường sống tốt cho cư dân và giúp họ thực hiện ước mơ sở hữu một nơi an cư ổn định và tiện nghi.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Khám phá tiện ích nổi trội dự án nhà ở xã hội Bảo Ngọc City

      Giá bán dự án nhà ở xã hội Him Lam Phúc Lợi bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương