Pullback và ứng dụng giao dịch hiệu quả | OneHousing

      Pullback và ứng dụng giao dịch hiệu quả

      Onehousing image
      4 phút đọc
      23/06/2024
      Pullback là gì? Cùng tìm hiểu về Pullback và cách ứng dụng Pullback giao dịch chứng khoán hiệu quả qua bài viết sau đây.

      Bạn đang tìm kiếm phương pháp và cách ứng dụng giao dịch chứng khoán hiệu quả để có thể gia tăng lợi nhuận trong thị trường đầy biến động? Vậy thì Pullback có thể chính là chìa khóa giúp bạn mở ra cánh cửa thành công. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu kiến thức tổng quan về Pullback cũng như cách giao dịch hiệu quả khi Pullback xuất hiện thực tế trong thị trường chứng khoán.

      Pullback là gì?

      Pullback, một thuật ngữ thường xuyên được sử dụng trong các giao dịch chứng khoán và thị trường tài chính, là hiện tượng, giai đoạn giá chứng khoán tạm thời điều chỉnh ngược lại so với xu hướng chung của thị trường chứng khoán đang diễn ra trước đó. Pullback thường xuất hiện sau một đợt tăng hoặc giảm mạnh của thị trường chung, được các nhà đầu tư chứng khoán coi là một cơ hội mua vào hoặc bán ra đầy tiềm năng. Vì Pullback chỉ xuất ngắn hạn và nhất thời nên khi Pullback kết thúc, xu hướng giá của chứng khoán vẫn đi như bình thường trước đó.

      Do các đặc điểm này nên Pullback thường bị nhầm lẫn với xu hướng đảo chiều. Thị trường chứng khoán đảo chiều là khi một hình thái xu hướng thị trường cũ kết thúc và xảy ra hình thái xu hướng mới diễn ra trong khoảng thời gian nhất định. Chẳng hạn như khi giá cổ phiếu hết tăng và chuyển sang xu hướng giảm. Còn Pullback chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và giá cổ phiếu sẽ sớm quay lại xu hướng trước đó. 

      pullback-va-ung-dung-giao-dich-hieu-qua-onehousing-1

      Pullback diễn ra trong khoảng thời gian ngắn của thị trường chứng khoán (Nguồn: Admirals)

       

      Dấu hiệu nhận biết Pullback

      Đọc tiếp

      Pullback thường xuất hiện nếu nhà đầu tư chứng khoán nhận diện thấy hai xu hướng chính là Pullback Bullish (Xu hướng tăng) và Pullback Bearish (Xu hướng giảm) như sau:

      • Pullback Bullish (Xu hướng tăng): Là một trạng thái trong giao dịch chứng khoán xảy ra khi giá cổ phiếu hoặc thị trường đang trong xu hướng tăng, nhưng tạm thời lại đang giảm nhẹ nhằm mục đích điều chỉnh lại thị trường sau đợt tăng giá mạnh trước đó. Sau giai đoạn tăng mạnh của thị trường, nhà đầu tư chứng khoán thường sẽ có tâm lý muốn chốt lời nhanh vì giá cổ phiếu đã tăng đáng kể so với ban đầu. Nhiều nhà đầu tư bán cổ phiếu cùng lúc sẽ khiến cho giá cổ phiếu giảm nhẹ. Tuy nhiên, khi giảm tới một mức giá nhất định thì giá thị trường chứng khoán sau đó tiếp tục tăng theo xu hướng ban đầu, gây ra xu hướng tăng.
      • Pullback Bearish (Xu hướng giảm): Là trạng thái trong thị trường chứng khoán xảy ra khi giá cổ phiếu hoặc thị trường đang có xu hướng giảm mạnh nhưng tạm thời xuất hiện các Pullback, trong đó giá cổ phiếu tăng nhẹ trước khi tiếp tục giảm theo xu hướng chính. Xu hướng giảm xảy ra do khi thị trường giảm thì nhà đầu tư chứng khoán có thể có tâm lý cho rằng mức giá cổ phiếu đang đạt mức giá rẻ, có thể có tiềm năng lợi nhuận lớn nếu tăng giá trở lại. Do đó, các nhà đầu tư chứng khoán sẽ có xu hướng mua vào khiến giá cổ phiếu tăng tạm thời. Tuy nhiên, khi giá cổ phiếu điều chỉnh tăng và đạt mức nhất định thì sẽ thường xảy ra sự giảm giá tiếp theo xu hướng giảm ban đầu.

      pullback-va-ung-dung-giao-dich-hieu-qua-onehousing-2

      Pullback Bullish và Pullback Bearish xuất hiện trong thị trường chứng khoán (Nguồn: Diễn đàn chứng khoán Vietstock)

      Cách giao dịch chứng khoán khi Pullback xuất hiện

      Mua vào cổ phiếu trong Pullback Bullish (Xu hướng tăng) và bán ra các cổ phiếu trong giai đoạn Pullback Bearish (Xu hướng giảm) là một chiến lược giao dịch chứng khoán phổ biến. Khi thị trường đang trong Xu hướng tăng, nhà đầu tư chứng khoán có thể có cơ hội mua vào với giá tốt hơn so với những điểm cao trước đó, sau đó tận dụng đà tăng của xu hướng chính để đạt mức lợi nhuận tốt nhất. Tương tự, trong xu hướng giảm, khi giá cổ phiếu tăng nhẹ trước khi tiếp tục giảm, các nhà đầu tư có thể thoát khỏi và bán ra ở mức giá tốt hơn so với điểm thấp trước đó, tránh thua lỗ nhiều.

      Tuy nhiên, cách giao dịch nhờ vào Pullback sẽ thường chỉ phù hợp với những chiến lược giao dịch chứng khoán ngắn hạn do chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Nhà đầu tư chứng khoán cần theo dõi sát sao thị trường và sử dụng thêm các công cụ phân tích kỹ thuật khác để xác định đó có phải là Pullback khả thi và đưa ra quyết định giao dịch chính xác. Ngoài ra, nhà đầu tư chứng khoán nên đặt một mức chặn lỗ trong trường hợp giai đoạn giảm đó là giai đoạn đảo chiều thị trường chứng khoán và không phải là Pullback Bullish, giúp giảm thiểu rủi ro nếu giá chứng khoán tiếp tục giảm.

      pullback-va-ung-dung-giao-dich-hieu-qua-onehousing-3

      Cách giao dịch chứng khoán khi Pullback xuất hiện (Nguồn: hanghoaphaisinh.com)

      Pullback là một công cụ giao dịch chứng khoán hiệu quả có thể giúp nhà đầu tư gia tăng lợi nhuận nhanh chóng trong thị trường chứng khoán. Nhờ đó các nhà đầu tư chứng khoán có thể có thêm thông tin về Pullback cũng như cách ứng dụng Pullback, trở thành nhà đầu tư am hiểu và tự tin chinh phục thị trường.

      Xem thêm

      Chỉ báo On Balance Volume (OBV) trong chứng khoán là gì?

      Hướng dẫn sử dụng mô hình nến Bearish Kicking (Đẩy Giá Giảm) đầu tư chứng khoán hiệu quả

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương