Phong thủy trong thiết kế nội thất căn hộ nhỏ có gì đặc biệt?

      Phong thủy trong thiết kế nội thất căn hộ nhỏ có gì đặc biệt?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      15/08/2023
      Phong thủy thiết kế nội thất nhà nhỏ có gì đặc biệt? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

      Thiết kế nội thất căn hộ nhỏ phong thủy là vấn đề vô cùng quan trọng được nhiều người mua nhà quan tâm. Việc ứng dụng phong thủy nhà ở trong thiết kế nội thất được cho là giúp mang lại vận mệnh tốt, thu hút tài lộc, may mắn, góp phần tạo nên vượng khí ngôi nhà. Cùng OneHousing tìm hiểu phong thủy trong thiết kế nội thất căn hộ nhỏ có gì đặc biệt qua bài viết sau.

      Phong thủy trong thiết kế nội thất căn hộ nhỏ có ý nghĩa như nào?

      Thiết kế nội thất căn hộ nhỏ phong thủy không có gì là quá khó khăn nếu bạn nắm vững những lưu ý cần thiết trong thiết kế. Thiết kế nội thất theo phong thủy một cách hợp lý cần đảm bảo các yếu tố như hướng nhìn, vách ngăn, cấu trúc căn nhà, bố cục sắp xếp đồ đạc, màu sắc chủ đạo của căn hộ hay chất liệu nội thất,... Mỗi yếu tố đều phải sắp xếp hài hòa, cân đối theo quy luật tự nhiên.

      phong-thuy-trong-thiet-ke-noi-that-can-ho-nho-co-gi-dac-biet-onehousing-1

      Phong thủy nhà ở ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự thịnh vượng, suy vong, cát hung, thuận lợi

      (Nguồn: xaydungso)

      Theo quan niệm xưa, phong thủy thiết kế nội thất nhà nhỏ là vấn đề đặc biệt lưu tâm hàng đầu. Phong thủy nhà ở ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự thịnh vượng, suy vong, cát hung, thuận lợi trong mọi vấn đề trong cuộc sống gia chủ.

      Việc ứng dụng phong thủy nhà ở vào trong thiết kế nội thất căn hộ nhỏ với ý nghĩa mang lại may mắn, thu hút tài lộc, vận mệnh tốt, ổn định vượng khí trong nhà. Để từ đó giúp cho gia chủ công việc thuận lợi, ăn nên làm ra, sức khỏe tràn đầy và mọi sự điều may cho tất cả các thành viên trong nhà.

      Xu hướng "sang trọng thầm lặng" trong thiết kế nội thất là gì? Được thể hiện như thế nào?

      Đọc tiếp

      Phong thủy trong thiết kế nội thất căn hộ nhỏ có gì đặc biệt?

      Việc thiết kế nội thất căn hộ nhỏ phong thủy để có một không gian gọn gàng, tiện nghi mà vẫn thoải mái, thoáng đãng yêu cầu bạn phải nắm được các kỹ năng sắp xếp nhà cửa tốt. Tất cả mọi vật dụng phải được bày trí hợp lý để tạo nên một căn hộ chung cư hoàn hảo ngay cả khi diện tích căn hộ hạn chế.

      Sử dụng vách ngăn để phân chia các khu vực

      Đối với các căn hộ diện tích nhỏ, gia chủ nên hạn chế sử dụng các vách ngăn kín hoặc xây tường. Thiết kế này thường khiến diện tích sử dụng căn hộ ít đi và làm không gian nhỏ hẹp, chật chội, cản trở việc đi lại. Thay vào đó, bạn nên dùng giá sách, bình phong vừa làm vách ngăn vừa tô điểm thêm không gian căn nhà.

      phong-thuy-trong-thiet-ke-noi-that-can-ho-nho-co-gi-dac-biet-onehousing-2

      Nên hạn chế sử dụng vách ngăn kín hoặc xây tường (Nguồn: gumic)

      Tuy nhiên, việc bố trí vách ngăn để phân chia các khu vực trong nhà cũng cần lưu ý đến hướng nhà, màu sắc của vách ngăn, màu sắc các vật dụng, nội thất bố trí tại các khu vực cần ngăn cách.

      Hệ thống cửa trong thiết kế nội thất căn hộ nhỏ phong thủy

      Thiết kế hệ thống cửa và lối đi trong căn hộ ảnh trực tiếp tới phong thủy nhà ở. Cửa chính được cho là nơi hút năng lượng của vũ trụ, đón tài lộc, vận may vào nhà và ngăn chặn vận xui, kém may mắn. Gia chủ không nên để nhiều đồ đạc che chắn cửa chính bởi cửa không thông thoáng khiến cho các năng lượng tốt, vượng khí không vào được căn nhà.

      phong-thuy-trong-thiet-ke-noi-that-can-ho-nho-co-gi-dac-biet-onehousing-3

      Không nên để những đồ đạc che chắn cửa (Nguồn: Kim Cương Decor)

      Hệ thống cửa chính, cửa sổ và cửa phụ đều phải bố trí một cách hợp lý để tận dụng tối ưu gió trời và ánh sáng tự nhiên, vừa giúp căn nhà luôn tràn ngập ánh sáng mặt trời, ấm áp, tươi sáng vừa có lợi cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

      Lựa chọn màu sắc phù hợp phong thủy thiết kế nội thất nhà nhỏ

      Màu sắc phù hợp phong thủy cũng là một điều mà gia chủ cần quan tâm khi thiết kế nội thất căn hộ nhỏ. Theo quy luật Ngũ Hành, màu sắc phong thủy phụ thuộc vào sự tương sinh - tương khắc với vận mệnh của gia chủ. 

      phong-thuy-trong-thiet-ke-noi-that-can-ho-nho-co-gi-dac-biet-onehousing-4

      Màu sắc phong thủy phụ thuộc vào vận mệnh của gia chủ (Nguồn: everon everon)

      Màu sắc phong thủy theo gia chủ cụ thể:

      • Gia chủ mệnh Thủy hợp với các màu xanh, đen, trắng hoặc xám. 
      • Gia chủ mệnh Kim hợp với các màu trắng bạc, trắng, nâu đất, vàng. 
      • Gia chủ mệnh Mộc hợp với các màu xanh lá, xanh ngọc, đen. 
      • Gia chủ mệnh Hỏa hợp với các màu đỏ, hồng, tím hoặc xanh lá. 
      • Gia chủ mệnh Thổ hợp với các màu nâu, vàng cam, đỏ, hồng.

      Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy thiết kế nội thất nhà nhỏ

      Phòng ngủ là không gian riêng tư quyết định tâm trạng bắt đầu một ngày mới của bạn thuận lợi hay khó khăn. Chính vì vậy, việc bố trí phòng ngủ hợp phong thủy nhà ở là điều vô cùng quan trọng. Gia chủ cần chú trọng những quy tắc sắp xếp, bố trí vật dụng, nội thất phòng ngủ một cách chỉn chu, hợp lý nhất có thể.

      Đầu tiên, bạn nên lựa chọn giường ngủ có kích thước phù hợp với diện tích căn phòng và nhu cầu sử dụng, tránh chọn giường quá nhỏ tạo cảm giác trống trải, không thoải mái khi ngủ hoặc giường quá to làm hạn chế không gian, đi lại bất tiện, cảm giác ngột ngạt. 

      phong-thuy-trong-thiet-ke-noi-that-can-ho-nho-co-gi-dac-biet-onehousing-5

      Việc bố trí phòng ngủ hợp phong thủy nhà ở là điều vô cùng quan trọng

      (Nguồn: everon everon)

      Tiếp theo, giường ngủ nên tránh đặt quá gần cửa sổ bởi vị trí này làm ảnh hưởng đến giấc ngủ, ánh sáng có thể đánh thức bạn khi chưa sẵn sàng. Tuy nhiên, nếu phòng ngủ quá nhỏ, bạn có thể bố trí thêm rèm cửa để điều tiết ánh sáng chiếu vào căn phòng. 

      Hướng kê giường ngủ cũng là yếu tố cần lưu ý trong phong thủy phòng ngủ. Khi bố trí giường, bạn nên tránh đặt giường đối diện gương, đối diện cửa chính, cửa nhà vệ sinh hoặc đặt giường ngay góc nhọn hoặc bên dưới thanh chắn trên trần nhà.

      Cuối cùng, phòng ngủ cũng không nên đặt quá nhiều chậu cây, chậu hoa, bể cá bởi chúng sẽ hút hết không khí, oxy trong căn phòng, tác động trực tiếp đến sức khỏe của chủ nhân, nhất là vào buổi đêm khi ngủ.

      Trên đây, OneHousing vừa cùng bạn tìm hiểu phong thủy trong thiết kế nội thất căn hộ nhỏ. Mong rằng bài viết này sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Điểm khác biệt khi thiết kế nội thất biệt thự và thiết kế chung cư

      Mách bạn 5 mẹo giúp thiết kế nội thất chung cư tiết kiệm chi phí

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương