Mách bạn 5 mẹo giúp thiết kế nội thất chung cư tiết kiệm chi phí

      Mách bạn 5 mẹo giúp thiết kế nội thất chung cư tiết kiệm chi phí

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/07/2023
      Khám phá 5 mẹo thiết kế nội thất chung cư tiết kiệm chi phí tối đa. Xem ngay để biến căn hộ chung cư của bạn thành một tổ ấm lý tưởng, tiện nghi và phong cách!

      Bạn đang tìm cách tối ưu hóa không gian sống trong căn hộ chung cư mà vẫn tiết kiệm chi phí? Hãy cùng khám phá 5 mẹo thiết kế nội thất chung cư thông minh mà OneHousing đã sưu tầm cho bạn. Từ việc lựa chọn vật liệu tiết kiệm cho đến cách tận dụng không gian một cách thông minh, bài viết này sẽ giúp bạn biến căn hộ chung cư trở nên sang trọng, tiện nghi mà không phải tốn quá nhiều tiền. Xem ngay!

      Nghiên cứu diện tích không gian sử dụng và xác định chức năng theo thiết kế xây dựng

      Trước khi bắt tay vào lập kế hoạch thiết kế nội thất căn hộ chung cư, việc đo lường diện tích thực tế sử dụng cũng như bố trí các phòng là điều cần thiết không thể bỏ qua.

      Đa số căn hộ chung cư thường được xây dựng theo kiểu tòa nhà và có kiến trúc khá tương đồng, với diện tích như 60m2, 70m2, 80m2... và gồm 2 phòng ngủ, 1 bếp, 1 phòng khách và 2 vệ sinh, hoặc có thể có nhiều phòng hơn đối với căn hộ có diện tích lớn hơn.

      mach-ban-5-meo-giup-thiet-ke-noi-that-chung-cu-tiet-kiem-chi-phi-onehousing-1

      Ảnh minh hoạ (Nguồn Arture Design)

      Để đạt hiệu quả tối ưu trong việc đầu tư thiết kế nội thất căn hộ chung cư đẹp, bạn cần xác định rõ diện tích mặt sàn sử dụng của từng không gian chức năng như phòng khách, phòng ngủ, nhà vệ sinh... Từ đó, dễ dàng lập kế hoạch và tính toán những món đồ nội thất cần đầu tư. Thiết kế này đảm bảo sự hợp lý, khoa học và tiết kiệm theo nhu cầu thực tế của bạn.

      Điểm mặt 8 thiết kế nội thất phổ biến nhưng mang lại nhiều rắc rối, giới trẻ nên tránh

      Đọc tiếp

      Định hình phong cách thiết kế nội thất gia chủ theo đuổi

      Mỗi cá nhân đều mang trong mình một gu thẩm mỹ và phong cách độc đáo. Dù các căn hộ chung cư có cùng thiết kế và bố trí mặt bằng, bạn vẫn có thể tạo sự đặc biệt bằng việc đầu tư vào thiết kế nội thất hiện đại.

      Trước khi bắt tay vào thiết kế nội thất cho căn hộ, hãy xác định phong cách nội thất ưa thích. Chỉ khi đã chọn được phong cách, bạn mới có thể lựa chọn đồ nội thất và ước tính chi phí đầu tư một cách hiệu quả.

      mach-ban-5-meo-giup-thiet-ke-noi-that-chung-cu-tiet-kiem-chi-phi-onehousing-2

      Định hình phong cách thiết kế giúp bạn ước tính chi phí hiệu qua (Nguồn ttginterior)

      Hiện nay, có nhiều phong cách thiết kế nội thất phổ biến để bạn lựa chọn, bao gồm:

      • Phong cách cổ điển
      • Phong cách tân cổ điển
      • Phong cách hiện đại
      • Phong cách tối giản
      • Phong cách chiết trung
      • Phong cách công nghiệp

      Mỗi phong cách mang đến sự đa dạng về chất liệu, kiểu dáng và số lượng nội thất. Việc tính toán và lựa chọn hợp lý, dựa trên nhu cầu sử dụng, là cách giúp bạn đầu tư một cách tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi tìm kiếm một thiết kế đẹp mắt và phù hợp với ngân sách của mình.

      Lựa chọn vật liệu thiết kế thi công nội thất cho căn hộ 

      Phong cách thiết kế là yếu tố quan trọng, tuy nhiên, để hiện thực hóa thiết kế nội thất căn hộ chung cư theo gu thẩm mỹ mà bạn muốn, việc lựa chọn chất liệu phù hợp cũng vô cùng quan trọng. Để có một thiết kế đẹp và tiết kiệm chi phí, bạn cần đảm bảo tính hợp lý trong việc chọn chất liệu.

      mach-ban-5-meo-giup-thiet-ke-noi-that-chung-cu-tiet-kiem-chi-phi-onehousing-3

      Ảnh minh hoạ (Nguồn Nội thất Miền Bắc)

      Thị trường hiện có rất nhiều chất liệu với mức giá đầu tư khác nhau, bao gồm gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, nhựa... Mỗi loại chất liệu đều có những kiểu dáng đẹp và tuổi thọ khác nhau khi sử dụng. Nếu bạn hạn chế về nguồn kinh phí, có thể xem xét thiết kế không gian sống theo phong cách ưa thích, sử dụng các loại chất liệu có giá cả phù hợp. Tránh chọn những chất liệu đắt đỏ vượt quá khả năng chi trả, để tránh gặp khó khăn trong quá trình thiết kế và thi công nội thất căn hộ chung cư.

      Xác định nội thất cơ bản cần trang bị trước

      Trái ngược với thiết kế kiến trúc cố định, thiết kế nội thất căn hộ chung cư có khả năng linh hoạt và thay đổi theo thời gian. Nếu bạn có ngân sách đầu tư hạn chế, hãy ưu tiên đầu tư vào những nội thất cơ bản, phục vụ cho cuộc sống hàng ngày như bàn làm việc, tủ quần áo, giường, bàn ăn, bộ sofa, tivi, tủ lạnh, và tủ bếp... Tránh đầu tư vào các món nội thất trang trí đắt đỏ và chưa thực sự cần thiết trong lúc này.

      Đây là cách tiết kiệm chi phí và giải quyết vấn đề ngắn hạn cho bạn. Bạn có thể hoàn thiện không gian sống dần dần, không cần phải vội vàng. 

      Tham khảo và chọn lựa những đơn vị thiết kế, thi công nội thất trọn gói

      Khi chọn đơn vị thiết kế và thi công, bạn chỉ cần cung cấp ý tưởng, mong muốn và ngân sách. Các kiến trúc sư chuyên nghiệp sẽ giúp bạn thiết kế và lựa chọn chất liệu nội thất phù hợp, đảm bảo rằng bạn sẽ có một bản thiết kế nội thất căn hộ đáp ứng đúng nhu cầu và sở thích.

      Điều đáng giá là cùng một đơn vị thiết kế thi công, sau khi hoàn thành hồ sơ thiết kế, việc thi công sẽ diễn ra đúng tiến độ và dựa trên bản vẽ thiết kế 100%. Bạn không cần phải giám sát hoặc lo lắng về sai sót trong quá trình thi công, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong tương lai.

      Trước khi ký hợp đồng, đơn vị thiết kế thi công sẽ cung cấp dự toán báo giá chính xác, giúp bạn dễ dàng theo dõi kế hoạch đầu tư và điều chỉnh nếu cần thiết. Sau quá trình thiết kế thi công, các đơn vị chuyên nghiệp thường cung cấp chính sách bảo hành và bảo trì lâu dài, giúp bạn yên tâm về chất lượng công trình, không phải lo lắng tự tìm kiếm giải pháp thiết kế và thi công cho căn nhà của mình.

      Bài viết trên là những kinh nghiệm mà bạn cần biết trước khi tiến hành thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư của mình. Hy vọng với những chia sẻ của OneHousing các bạn sẽ có những định hướng tốt hơn cho kế hoạch hoàn thiện và có thể thiết kế nội thất chung cư tiết kiệm nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Bí quyết thiết kế căn hộ studio 40m2 ấn tượng nhất

      Ý tưởng thiết kế nội thất căn hộ cho người độc thân

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương