Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc giúp thăng tiến sự nghiệp

      Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc giúp thăng tiến sự nghiệp

      Onehousing image
      5 phút đọc
      18/08/2023
      Bài viết dưới đây của OneHousing sẽ gợi ý cách sắp xếp hướng phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc giúp thăng tiến sự nghiệp.

      Việc lựa chọn hướng bàn làm việc cũng như phối màu sắc, kiểu dáng, kích thước sao cho hợp phong thuỷ là yếu tố quan trọng góp phần làm cho con đường quan lộ của người mệnh Mộc ngày một thăng tiến. Vậy phong thủy bàn làm việc mệnh Mộc như thế nào? Bài viết dưới đây của OneHousing sẽ chỉ rõ.

      Tìm hiểu sơ qua về đặc điểm của người thuộc mệnh Mộc

      Những người thuộc mệnh Mộc luôn tiềm tàng nhiệt huyết bên trong, có lòng trắc ẩn, luôn kiên định và nghiêm túc. Nam nữ thuộc mệnh Mộc thường là những người tự tin, tràn đầy năng lượng sống, không những vậy họ luôn có tính cách hoà đồng với tất cả mối quan hệ xung quanh.

      Tuy nhiên, nhược điểm của người mệnh Mộc là thường xuyên nóng giận, đôi chút tự cao và kiêu ngạo quá mức. Thêm vào đó, người thuộc mệnh Mộc có cái tôi rất lớn, ít khi kiềm chế được bản thân và ít khi nhường nhịn ai trong công việc, cuộc sống. Những điểm yếu này tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại gây ảnh hưởng lớn đến mối quan hệ, cuộc sống và sự nghiệp của người thuộc mệnh Mộc.

      Các năm sinh của người thuộc mệnh Mộc:

      • Đại Lâm Mộc: 1989, 1988, 1929.
      • Dương Liễu Mộc: 2003, 2002, 1943.
      • Tùng Bách Mộc: 2011, 2010, 1951.

      Cách chọn mua đồ trang trí cho bàn làm việc tại nhà để hợp phong thủy

      Đọc tiếp

      Phong thuỷ bàn làm việc mệnh Mộc

      Thực tế, có rất nhiều yếu tố tác động đến sự thăng tiến của người mệnh Mộc, trong đó phải xét đến yếu tố phong thuỷ, cụ thể là phong thuỷ bàn làm việc mệnh Mộc. Sắp xếp và bố trí bàn làm việc hợp lý sẽ mang đến sự thuận lợi, may mắn trong công việc. Chọn bàn làm việc đúng kiểu dáng, chuẩn kích thước sẽ thu hút được sinh khí tốt, đem đến nguồn năng lượng tốt. Nội dung dưới đây sẽ gợi ý một số hướng bàn làm việc mệnh Mộc mà bạn có thể tham khảo và áp dụng.

      Hướng bàn làm việc mệnh Mộc 

      Khi đặt bàn làm việc cho người mệnh Mộc cần chú ý đến hướng tương sinh và hướng bàn mệnh. Theo đó, bạn có thể chọn hướng bếp, hướng xây nhà, hướng làm ăn để đặt bàn làm việc. Một số hướng tốt phù hợp để kê bàn làm việc cho người mệnh Mộc là: Hướng Diên Niên, hướng Thiên Y, hướng Phục Vị, hướng Sinh Khí thu hút được nguồn năng lượng và sinh khí tốt.

      Ngoài ra, bạn cũng tránh kê bàn làm việc ở những hướng xấu như: Hướng Họa hại, hướng Lục sát, hướng Ngũ quỷ,  hướng Tuyệt mệnh.

      Nên kê bàn làm việc ở vị trí nào để hợp phong thuỷ với người mệnh Mộc? 

      Theo phong thuỷ, bàn làm việc của người mệnh Mộc nên được kê ra hướng không gian thoáng mát, sạch sẽ. Bàn làm việc có thể hướng ra cửa sổ, cửa chính, nơi có góc nhìn thoáng.

      Đồng thời, người mệnh Mộc cũng không nên kê bàn đối diện với cửa chính để tránh phân tán sinh khí. Bên cạnh đó, tuyệt đối không được kê bàn làm việc ở những góc tối, có khí xấu như nhà kho, nhà vệ sinh, nhà tắm,...

      Ngoài ra, người mệnh Mộc nên bố trí thêm bức tường kiên cố hoặc tủ sách ở phía sau bàn làm việc. Như vậy khi ngồi vào làm việc, người mệnh Thổ sẽ có cảm giác được nâng đỡ và chống lưng từ phía sau.

      Phong thuỷ bàn làm việc mệnh Mộc: Kiểu dáng bàn làm việc thích hợp với người mệnh Mộc 

      Theo đó, người thuộc mệnh Thổ nên lựa chọn kiểu bàn làm việc hình chữ L hoặc hình chữ nhật. Bạn cũng có thể lựa chọn những mẫu bàn có góc bàn uốn lượn theo hành Thuỷ hoặc lượn sóng. Bạn nên ưu tiên lựa chọn bàn làm việc theo hành Thuỷ để tăng sinh khí, mang đến nhiều lộc tài và may mắn trên con đường công danh.

      phong-thuy-ban-lam-viec-cho-nguoi-menh-moc-giup-thang-tien-su-nghiep-onehousing-1

       Người thuộc mệnh Thổ nên lựa chọn kiểu bàn làm việc hình chữ L hoặc hình chữ nhật (Nguồn: Meon)

      Kích thước hợp với phong thuỷ bàn làm việc mệnh Mộc 

      Kích thước bàn làm việc của người mệnh Mộc cần đảm bảo tính hài hoà với kiến trúc, diện tích cùng phong cách thiết kế của căn phòng. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn bàn làm việc có kích thước đồng bộ với các nội thất trong phòng như sofa, tủ sách, giá sách. 

      Lựa chọn kích thước bàn làm việc vừa vặn sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ, không gian cân đối và phù hợp với các yếu tố phong thuỷ bàn làm việc mệnh Mộc.

      Nên lựa chọn màu sắc nào cho bàn làm việc? 

      Mộc đại diện cho thực vật và cây cối, do đó bạn nên chọn các màu sắc bản mệnh cho bàn làm việc của mình như: Xanh da trời, xanh lá mạ, xanh diệp lục,... Ngoài ra, Thuỷ sinh Mộc nên bạn có thể chọn thêm các loại màu khác như: Xanh dương, xanh nước biển, xanh than, đen,...

      Tuyệt đối không nên chọn các tông màu thuộc hành Hoả, do Mộc và Hoả khắc nhau. Bàn làm việc cho người mệnh Mộc không nên phối với các màu vàng, đỏ, cam, tím.

      phong-thuy-ban-lam-viec-cho-nguoi-menh-moc-giup-thang-tien-su-nghiep-onehousing-2

      Xanh da trời, xanh lá mạ, xanh diệp lục,... là các màu thích hợp để trang trí bàn làm việc cho người mệnh Mộc. (Nguồn: Meon)

      Trang trí thêm một số vật dụng trong phòng làm việc 

      Cây phong thuỷ 

      Trên thực tế, người mệnh Mộc thích hợp với đa dạng loài cây vì Mộc đại diện cho thiên nhiên và thực vật. Nhưng để tránh xảy ra tình trạng tương khắc, người mệnh Mộc không nên lựa chọn cây phong thuỷ, cây cảnh thuộc hành hoả. Để tăng tính tương sinh, bạn nên ưu tiên lựa chọn các loại cây thuộc hành Thuỷ và hành Thổ.

      Một số loại cây mà bạn có thể bố trí trong phòng làm việc của mình như: Cây Trường Sinh, cây Vạn Niên Tùng, cây Cau Tiểu Trâm,...

      Bể cá Mini 

      Cá biểu trưng cho sự thịnh vượng và tiền bạc, góp phần mang đến sự tài lộc, may mắn và sự thịnh vượng cho gia chủ. Bể cá chính là sự cân bằng của 5 yếu tố cơ bản trong phong thuỷ, đó chính là: Hoả - Thuỷ - Kim - Mộc.

      Một số thông tin trên của OneHousing đã gợi ý đến bạn cách sắp xếp, bố trí, phối màu sắc sao cho hợp với phong thuỷ bàn làm việc mệnh Mộc. Qua những thông tin trên, bạn có thể áp dụng ngay cho căn phòng của mình để vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa mang đến phong thuỷ tốt.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cách đặt bể cá phong thủy bàn làm việc tại nhà cho căn hộ chung cư

      5 vật phẩm phong thủy nên để bàn làm việc tại nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương