Phòng ngủ nên đặt ở đâu để cải thiện phong thủy?

      Phòng ngủ nên đặt ở đâu để cải thiện phong thủy?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      15/08/2023
      Vị trí phòng ngủ trong nhà nên đặt ở đâu? Phong thủy phòng ngủ cần lưu ý những gì? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

      Phong thủy nhà ở có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc và tinh thần của các thành viên trong gia đình. Một trong những yếu tố quan trọng trong phong thủy đó là việc đặt phòng ngủ ở vị trí phù hợp để tạo ra sự cân bằng và hài hòa cho không gian sống.

      Sau đây, hãy cùng OneHousing tham khảo vị trí phòng ngủ trong nhà nên đặt ở đâu để cải thiện phong thủy nhé!

      Phòng ngủ có ý nghĩa như thế nào trong phong thủy?

      Phòng ngủ đóng vai trò quan trọng trong phong thủy nhà ở. Nó ảnh hưởng đến sức khỏe, tình cảm, tài lộc và tinh thần của các thành viên trong gia đình.

      Bên cạnh đó, phòng ngủ được xem là nơi yên bình, nơi các thành viên có thể thư giãn và phục hồi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Phòng ngủ được thiết kế đúng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho giấc ngủ sâu và bình an, tăng cường sức khỏe và năng lượng.

      Ngoài ra,  phòng ngủ có thể tạo sự cân bằng và hài hòa cho toàn bộ không gian nhà. Khi vị trí phòng ngủ trong nhà được đặt đúng theo nguyên tắc phong thủy sẽ góp phần vào việc tạo nên một môi trường sống hài hòa, tạo lợi ích cho tất cả các thành viên trong gia đình.

      Mẹo bố trí phong thủy phòng khách nhà chung cư để hút tài lộc

      Đọc tiếp

      Phòng ngủ nên đặt ở đâu để cải thiện phong thủy

      Bố trí phòng ngủ ở khu vực hoạt động yên bình và cân bằng

      Bố trí phòng ngủ ở khu vực ít tiếng ồn, sự xô bồ sẽ tạo nên môi trường yên tĩnh, thúc đẩy giấc ngủ sâu và bình an. Tránh đặt phòng ngủ gần cửa ra vào, khu vực nhiều từ tính và máy móc hoạt động để đảm bảo không gian yên bình.

      Ngoài ra, khi sắp xếp vị trí phòng ngủ trong nhà cần tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng đèn điện. Điều này sẽ gây khó chịu cho gia chủ, làm suy giảm tinh thần.

      Quan trọng hơn, trong phong thủy phòng ngủ, gia chủ cần đặt cây cảnh xung quanh phòng để làm cân bằng năng lượng giúp tinh thần thoải mái. Việc đặt cây cảnh trong phòng còn có ưu điểm lọc không khí, giấc ngủ sẽ tốt hơn.

      phong-ngu-nen-dat-o-dau-de-cai-thien-phong-thuy-onehousing-1

      Đặt cây cảnh trong phòng ngủ giúp lưu thông không khí, cân bằng năng lượng. (Nguồn: Dân Việt).

      Bố trí phòng ngủ theo bản mệnh

      Khi thiết kế phong thủy phòng ngủ theo bản mệnh cần phải quan tâm đến những vấn đề sau:

      • Hướng và mệnh của gia chủ: Trong phong thủy, mỗi người đều có một bản mệnh tương ứng với một trong năm yếu tố (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ). Bố trí phòng ngủ dựa trên bản mệnh của chủ nhân căn phòng có thể tạo sự hài hòa, cân bằng cho năng lượng cá nhân.
      • Hướng ngủ: Tùy theo bản mệnh, việc đặt giường ngủ theo hướng tốt tương ứng với yếu tố tương sinh sẽ làm tăng cường tài vận, sức khỏe và tình cảm. Ví dụ: Người thuộc bản mệnh Mộc thường hợp với hướng Đông hoặc Đông Nam.
      • Màu sắc hợp phong thủy: Sử dụng màu sắc tương ứng với yếu tố bản mệnh có thể tạo sự cân bằng và hài hòa cho không gian.
      • Vật phẩm phù hợp: Theo phong thủy, sử dụng vật phẩm tương ứng với bản mệnh có thể giúp tăng cường tài vận và may mắn. Ví dụ: Người thuộc bản mệnh Thổ có thể sử dụng đá quý hoặc vật trang trí có liên quan đến đất để cải thiện phong thủy.

      phong-ngu-nen-dat-o-dau-de-cai-thien-phong-thuy-onehousing-2

      Bố trí phòng ngủ ở khu vực nhiều tiếng ồn, sự xô bồ sẽ làm ảnh hưởng tới giấc ngủ. (Nguồn: phunutoday).

      Một số lưu ý khi sắp xếp phòng ngủ hợp phong thủy

      Sắp xếp vị trí phòng ngủ trong nhà theo phong thủy là cách tốt để tạo môi trường sống cân bằng, tạo sự thư thái và nâng cao sức khỏe tinh thần. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi sắp xếp phòng ngủ hợp phong thủy trong nhà ở:

      • Hướng ngủ đúng: Hướng ngủ của giường cần đầu giường hướng về một trong những hướng tốt như Đông, Đông Nam, Tây Nam. Tránh hướng ngủ hướng Tây Bắc và Tây Nam vì chúng thường được coi là hướng xấu trong phong thủy. Đặc biệt tránh đặt hướng ngủ đối diện cửa ra vào.
      • Không gian thoáng đãng: Đảm bảo không gian xung quanh giường có đủ không gian để di chuyển. Tránh đặt giường gần cửa ra vào hoặc đèn trần thấp. Không gian thoải mái sẽ giúp năng lượng dễ dàng lưu thông, tạo sự thoải mái.
      • Tránh góc sắc cạnh: Tránh đặt giường ở vị trí có góc cạnh sắc góc, cột hoặc bức tường góc. Những yếu tố này có thể tạo ra năng lượng xấu và gây xao nhãng tinh thần.
      • Không đặt giường dưới cửa hoặc gần nhà vệ sinh: Tránh đặt giường ngủ dưới cửa ra vào hoặc nhà vệ sinh vì điều này có thể gây mất ổn định năng lượng trong phòng ngủ.
      • Màu sắc hợp phong thủy: Chọn màu sắc cho phòng ngủ dựa trên nguyên tắc ngũ hành và bản mệnh. Sử dụng màu sắc tạo cảm giác dễ chịu như màu xanh dương, hồng nhạt, hoặc màu trắng.
      • Tạo không gian riêng tư: Tạo một không gian riêng tư cho phòng ngủ bằng cách tách biệt với các không gian khác trong nhà để giúp tăng cường cảm giác yên tĩnh và riêng tư.

      phong-ngu-nen-dat-o-dau-de-cai-thien-phong-thuy-onehousing-3

      Tránh những vị trí gần cửa ra vào và nhà vệ sinh. (Nguồn: Nội thất đương đại).

      Nhìn chung trong tư duy phong thủy, việc thiết kế và bố trí phòng ngủ không chỉ dừng lại ở việc tạo không gian đẹp mắt, tinh tế mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa năng lượng, tạo điều kiện tốt nhất cho sức khỏe, tài lộc và tình cảm trong gia đình. Thông qua bài viết trên, OneHousing hy vọng bạn sẽ thiết kế phòng ngủ phù hợp với phong thủy nhà ở nhé!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Mẹo bố trí phong thủy phòng bếp nhà chung cư để hút tài lộc

      Những sai lầm cần biết trước khi chọn hướng căn hộ chung cư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương