Phòng khách nhỏ nên phối màu như thế nào để ăn gian diện tích?

      Phòng khách nhỏ nên phối màu như thế nào để ăn gian diện tích?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      30/03/2024
      Nếu bạn đang muốn thiết kế phòng khách nhưng không biết nên phối màu như thế nào để ăn gian diện tích thì bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những cách phối màu tối ưu..

       Một yếu tố quan trọng trong thiết kế căn hộ mà nhiều người không chú ý đến đó chính là phối màu phòng khách. Nếu bạn đang muốn thiết kế phòng khách có diện tích nhỏ thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về những cách phối màu phòng khách nhỏ giúp ăn gian diện tích.

      Những cách chọn màu sắc đẹp để thiết kế phòng khách nhỏ

      Nhu cầu về thiết kế phòng khách nhỏ với những màu sắc đẹp mắt vẫn luôn được nhiều người quan tâm đồng thời cũng đem đến thách thức lớn đối với các nhà thiết kế căn hộ. Thiết kế phòng khách không phải là một công việc đơn giản bởi phòng khách chính là bộ mặt của gia đình vậy nên nó phải đáp ứng được tất cả các điều kiện về không gian và công năng của mọi đồ vật.

      Màu sắc là yếu tố góp phần tạo nên không gian phòng khách, khi chọn màu sắc gia chủ cần phải tuân thủ một số nguyên tắc:

      Chọn màu phải dựa trên hướng của phòng

      Đây là một yếu tố quan trọng mà nhiều nhà thiết kế căn hộ quan tâm và sử dụng. Nếu phòng quay về hướng Bắc hoặc hướng Nam thì nên chọn những màu có tone ấm nóng bởi những phòng này thường không đón được ánh nắng mặt trời. 

      Còn với những phòng khách ở hướng Tây hoặc hướng Đông thì nên chọn những màu gam nhẹ nhàng hoặc tông lạnh bởi phòng hướng này thường hấp thu nhiều ánh sáng và tạo cảm giác nóng nực, do vậy lựa chọn gam màu nhẹ sẽ khiến không gian mát mẻ hơn.

      Những phòng khách ở hướng Đông Nam hoặc Tây Nam hấp thụ được cả ánh nắng và gió mát vậy nên gia chủ có thể lựa chọn những gam màu nhẹ nhằm duy trì sự hài hòa đối với nội thất trong phòng.

      Chọn màu phải phụ thuộc vào diện tích phòng khách

      Những phòng khách có diện tích nhỏ nên sử dụng những màu sắc tường đậm hơn so với trần nhà giúp không gian trông rộng hơn. Còn đối với những phòng khách có diện tích lớn thì nên chọn những tường nhạt hơn so với trần nhà.

      Màu sắc phòng khách còn phải phụ thuộc vào phong cách chung của căn phòng (Nguồn: anhdoan)

      Chọn màu sắc theo phong cách thiết kế phòng khách 

      Để chọn được màu sắc phù hợp thì điều đầu tiên bạn phải nắm rõ xem muốn xây dựng phòng khách theo thiết kế nào bởi vì mỗi phong cách đều có những thiết kế và cách chọn màu sắc khác nhau.

      Nếu bạn muốn thiết kế phòng khách theo phong cách hiện đại thì nên lựa chọn màu tím bởi vì nó đem đến cảm giác sang trọng, tinh tế. Còn nếu bạn muốn thiết kế phòng khách theo kiểu Bắc Âu thì nên chọn màu chủ đạo là trắng kết hợp với những màu sắc khác để tạo điểm nhấn cho căn phòng.

      Chỉ nên có tối đa 3 màu khi thiết kế phòng khách nhỏ

      Phối màu là một yếu tố quan trọng trong thiết kế căn hộ. Phòng khách nếu chỉ sử dụng 1 màu sắc sẽ trở nên đơn điệu, nhạt nhòa vậy nên cần sử dụng thêm các màu sắc khác giúp không gian căn phòng trở nên sinh động hơn. Nhưng nếu bạn sử dụng quá nhiều màu sắc sẽ khiến không gian căn phòng trở nên rối mắt, do đó khi lựa chọn màu sắc thiết kế căn hộ nên tuân thủ theo nguyên tắc 3 màu.

      Nên tập trung vào màu sắc của các món đồ nội thất

      Khi lựa chọn màu sắc cho phòng khách, gia chủ không nên chỉ chú trọng vào màu tường mà cần phải phối hợp màu hài hòa với các nội thất xung quanh như rèm cửa, bàn, ghế,... Hãy lựa chọn màu phù hợp với tông màu chủ đạo của nội thất trong căn hộ.

       

      Những cách phối màu giúp ăn gian diện tích phòng khách

      Đọc tiếp

      Khi lựa chọn phối màu trong thiết kế căn hộ đều có những nguyên tắc riêng. Sau đây là một số màu sắc có thể giúp ăn gian diện tích phòng khách nhỏ của bạn khiến không gian trông rộng hơn.

      Gam màu trắng giúp tạo sự thông thoáng

      Nhiều nhà thiết kế căn hộ khuyên rằng màu sắc luôn được ưu tiên lựa chọn mỗi khi thiết kế phòng khách chính là màu trắng. Màu trắng là một gam màu cổ điển bởi vì nó phản chiếu ánh sáng giúp không gian trở nên rộng hơn, tạo ra một bức tường trống và bạn có thể trang trí bằng rất nhiều các tông màu khác nhau.

      Tuy nhiên màu trắng cũng sẽ trở nên đơn điệu, nhàm chán nếu nó sử dụng một mình. Với bức tường trắng bạn có thể trang trí lên đó những đồ vật, các bức tranh, giấy dán tường có tông màu hoặc hoa văn khác nhau giúp tường phòng khách trở nên hài hòa, độc đáo.

      Những gam màu nhẹ nhàng giúp mở rộng diện tích không gian của căn phòng (Nguồn: anhdoan)

      Tập trung nhiều vào màu sáng

      Màu trắng không phải là màu duy nhất giúp mở rộng không gian phòng khách. Những gam màu sáng khác cũng khiến phòng khách của bạn trở nên rộng hơn. Phòng khách luôn có nhiều đồ nội thất nhất trong căn hộ vậy nên việc lựa chọn những gam màu nhẹ nhàng và trung tính sẽ giúp toàn bộ căn phòng trở nên thông thoáng hơn.

      Gam màu nóng giúp thêm năng lượng mới

      Những màu sắc có gam nóng như vàng, cam, xanh lục, xanh da trời thường phản chiếu nhiều ánh sáng hơn giúp không gian trở nên sáng sủa đồng thời giúp tăng thêm sinh lực và cải thiện tâm trạng của gia chủ. Bạn có thể lựa chọn những gam màu nóng trên tường, phụ kiện hoặc đồ nội thất như sofa, ghế,...Tuy nhiên không nên quá lạm dụng những màu sắc này bởi vì nó có thể áp đảo không gian của bạn.

      Nên sử dụng màu tối có chiến lược

      Việc sử dụng những gam màu tối như xám than, xanh lá cây, xanh nước biển, đen một cách có chiến lược sẽ giúp bạn vừa tạo ra được diện mạo mới cho căn phòng vừa làm không gian phòng khách của bạn trở nên rộng hơn. Các gam màu này đều tạo ra độ tương phản và chiều sâu khiến bức tường nhà bạn trở nên cao hơn. Bạn cũng có thể sử dụng màu tối để làm điểm nhấn trên trần nhà hoặc sàn nhà.

      Nên chọn phối màu bổ sung

      Bạn cũng có thể tự tạo ra những bảng màu đơn giản bổ sung với nhau cho phòng khách có diện tích nhỏ của mình. Hãy thử tạo ra những màu có tỷ lệ khác nhau để tạo cảm giác cân bằng. Ví dụ như nếu bạn chọn giấy dán tường có hoa văn nhỏ và nhiều chi tiết thì bạn có thể chọn một tấm thảm có hoa văn lớn giúp tích hợp màu sắc cho cả căn phòng.

      Tóm lại, bài viết trên là một số cách phối màu cho phòng khách nhỏ giúp mở rộng không gian căn phòng. Qua bài viết mong rằng bạn đã có thêm cho mình những kiến thức về thiết kế căn hộ và phối màu giúp ăn gian diện tích phòng khách của bạn.

      Xem thêm

      Cách giúp môi giới bất động sản thương lượng với khách hàng về giá

      Nâng cao kỹ năng môi giới bất động sản cần thời gian bao lâu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương