Phòng khách chung cư nên sơn màu gì hợp phong thủy?

      Phòng khách chung cư nên sơn màu gì hợp phong thủy?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      29/05/2023
      Chọn màu sơn phòng cách là một trong những yếu tố phong thủy chung cư không nên bỏ qua. Đọc ngay bài viết này để biết phòng khách chung cư nên sơn màu gì hợp phong thủy.

      Căn hộ chung cư đang là loại hình bất động sản phổ biến và được săn đón tại các thành phố lớn bởi tính hiện đại, tiện nghi và giá thành phù hợp. Khi mua nhà chung cư thì việc chọn lựa màu sơn phong khách vô cùng quan trọng vì điều đó sẽ thể hiện được vẻ đẹp và tính thẩm mỹ của căn hộ. Tìm hiểu ngay các màu sơn phòng khách phù hợp phong thủy chung cư.

      Phòng khách chung cư nên sơn màu gì?

      Phòng khách của chung cư nên sơn màu gì thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố để đưa ra quyết định. Những yếu tố bạn nên xem xét để lựa chọn màu sơn cho phòng khách căn hộ như sở thích, diện tích và thiết kế.

      Về yếu tố sở thích

      Nếu bạn là một cô nàng độc thân, năng động, nhỉ nhanh và yêu thích sự đáng yêu, bạn hãy chọn các tone màu tươi sáng cho căn hộ chung cư của mình. Một số màu sắc bạn có thể tham khảo như hồng phấn, hồng nhạt, màu xanh da trời, màu xanh ngọc,... Những gam màu này sẽ mang đến những thay đổi tích cực trong phong thuỷ. Tâm trạng của bạn sẽ được thoải mái và mọi buồn phiền cũng vơi đi hết. 

      Còn với những cô gái có tính cách trầm ấm, dịu dàng, có một chút quyết đoán và mạnh mẽ,... thì những màu sắc đậm như xám tro, xám ghi, trắng, vàng kem,... sẽ là lựa chọn phù hợp với tính cách của bạn. 

      Đối với các chàng trai, những màu sắc tối, đậm, đơn giả như nâu trầm, ghi, xám, đen,... sẽ thể hiện được sự điềm đạm, mạnh mẽ và nam tính. Đặc biệt với những người trưởng thành thì tông màu nâu và xám là sự lựa chọn hoàn hảo để thể hiện nét đẹp vừa truyền thống nhưng không kém phần tao nhã, sang trọng.

      phong-khach-chung-cu-nen-son-mau-gi-hop-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Phòng màu xám mang đến cảm giác đơn giản, thanh lịch (Ảnh: Sơn nhà Gia Phúc)

      6 lưu ý khi chọn tranh phong thủy trang trí phòng bếp nhà chung cư

      Đọc tiếp

      Về diện tích căn hộ chung cư

      Hầu hết các căn hộ chung cư thường có diện tích khiêm tốn so với nhà mặt phố, biệt thự. Do đó việc lựa chọn màu sơn cũng phải thật sự hợp lý để không gây cảm giác tù túng, tối tăm, chật chội cho không gian sinh sống. 

      Bạn nên hạn chế dùng những tông màu quá tối và đậm sẽ khiến không gian trở nên ngột ngạt. Ngoài ra nên trang bị thêm gương soi ở khu vực nhà vệ sinh, ban công hoặc phòng khách,... để kích thích tầm mắt và tạo cảm giác thoáng đãng. 

      Về thiết kế căn hộ chung cư

      Có một điểm ở các căn hộ chung cư chính là ít cửa sổ. Do đó ánh sáng và không khí trong nhà sẽ rất hạn chế. Nhất là các căn hộ nằm ở vị trí căn giữa hoặc các tầng thấp, xung quanh bao bọc bởi những tòa nhà cao hơn... 

      Vì thế khi lựa chọn màu sắc trên tường, bạn tránh sử dụng gam màu đen, thay vào đó có thể là màu trắng, xám tro hoặc xanh, vàng,... sẽ giúp không gian trở nên tươi sáng hơn. 

      Chọn màu sơn cho nhà chung cư theo phong thủy

      Với những gia chủ chú trọng vào vấn đề phong thuỷ thì nên chọn màu sắc tương sinh và hợp với gia chủ khi sơn nhà. 

      Đối với gia chủ mệnh Kim: Theo thuyết ngũ hành thì mệnh Kim tượng trưng cho kim loại. Những gam màu hợp với người mệnh Kim là màu sáng và màu ánh kim, ví dụ màu trắng, màu nâu, hoặc màu vàng. Những màu sắc này được chọn làm màu sắc chủ đạo trong căn hộ sẽ đem lại nhiều vận khí tốt và thu hút tiền tài. Người mệnh Kim nên tránh màu hồng, đỏ và tím - các tông màu nóng của người mệnh Hoả.

      phong-khach-chung-cu-nen-son-mau-gi-hop-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Phòng màu trắng, nâu, vàng phù hợp cho người mệnh Kim (Ảnh: Sơn nhà Gia Phúc) 

      Đối với gia chủ mệnh Mộc: Mộc tượng trưng cho cây cối, vì vậy màu sắc phù hợp nhất với gia chủ mệnh Mộc là xanh và lục. Bên cạnh, người mệnh Mộc cũng có thể kết hợp với màu đen, màu xanh biển trong không gian nhà của mệnh. Gia chủ hạn chế dùng màu trắng hay ánh kim là tông màu của người hành Kim. 

      phong-khach-chung-cu-nen-son-mau-gi-hop-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Màu xanh phù hợp với người mệnh Mộc (Ảnh: Sơn nhà Gia Phúc)

      Đối với gia chủ mệnh Thuỷ: Thuỷ tượng trưng cho nước, vì vậy có thể dùng màu xanh biển sẫm, màu đen để sơn tường của căn hộ chung cư. Ngoài ra, bạn nên trang trí thêm các vật dụng, đồ dùng với tông màu khác như trắng, ánh kim. Theo thuyết tương sinh - tương khắc, gia chủ mệnh Thuỷ không nên sử dụng các màu như vàng đất, nâu là những màu thuộc hành Thổ, vì đất ngăn chảy nguồn nước. 

      phong-khach-chung-cu-nen-son-mau-gi-hop-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Phòng khách màu xanh dành cho người mệnh Thủy (Ảnh: Nội thất đương đại)

      Đối với gia chủ mệnh Hoả: Gia chủ tuổi này rất thích hợp với các gam màu nóng, như màu đỏ, hồng, tím,... Khi sử dụng những màu sắc này để sơn căn hộ chung cư sẽ mang lại nhiều may mắn trong cuộc sống lẫn công việc. Ngoài ra có thể kết hợp với các gam màu trầm nhẹ như màu xanh. Tuyệt đối kiêng dùng những màu sắc của người mệnh Thuỷ như màu xanh biển, màu đen,... bởi nước dập lửa. 

      phong-khach-chung-cu-nen-son-mau-gi-hop-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Phòng khách màu đỏ mang đến nhiều may mắn cho người mệnh Hỏa (Ảnh: Feel Decor)

      Đối với gia chủ mệnh Thổ: Thổ tượng trưng cho đất, khi xét theo phong thủy thì tuổi này hợp với màu nâu, vàng, cam. Gia chủ mệnh này cũng có thể sử dụng các tông màu khác như vàng đất, nâu, hồng, đỏ, tím,... trong việc sơn nhà chung cư. Tuy nhiên người mệnh Thổ nên lưu ý với tông màu xanh của người mệnh Mộc. Vì theo quy luật thường thấy, cây cỏ sẽ rút những dưỡng chất có trong đất.

      phong-khach-chung-cu-nen-son-mau-gi-hop-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Người mệnh Thổ sử dụng màu nâu, vàng cho phòng khách (Ảnh: Sơn nhà Gia Phúc)

      Bên trên là cách chọn màu sơn phòng khách chung cư hợp phong thủy mà nhiều người đọc quan tâm. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn chọn được màu sắc phù hợp cho căn hộ của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Mẹo chọn tranh phong thủy nhà chung cư cho người mệnh Kim

      Đặt tủ lạnh ở vị trí nào trong nhà chung cư là hợp phong thủy?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương