Phong cách sống của người trẻ hiện đại được thể hiện qua ngôi nhà

      Phong cách sống của người trẻ hiện đại được thể hiện qua ngôi nhà

      Onehousing image
      5 phút đọc
      06/03/2024
      Khi chất lượng cuộc sống được cải thiện hơn, nhiều người trẻ có mong muốn đầu tư nguồn tài chính cá nhân để xây dựng căn nhà phù hợp với phong cách sống của mình.

      Phong cách sống của người trẻ không chỉ được thể hiện qua cách suy nghĩ, phong cách thời trang hay lối sống, mà cũng phần nào được phản ánh thông qua ngôi nhà. Khi mức thu nhập cao và mức sống ổn định hơn, người trẻ có xu hướng đầu tư tài chính cá nhân để xây dựng nên một căn nhà phù hợp nhất dành cho mình. Vậy giới trẻ hiện nay yêu thích phong cách nào và phong cách ấy được thể hiện ra sao trong ngôi nhà? Tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

      Nhà ở là nơi thể hiện “cái tôi” và phong cách sống của người trẻ

      Không chỉ là nơi để về sau một ngày làm việc vất vả, nhà ở còn là nơi để người trẻ thỏa sức thể hiện phong cách sống và cái tôi riêng biệt của mình. Tùy vào sở thích, tính cách của mình, người trẻ có xu hướng tạo ra những không gian sống độc đáo và đặc sắc theo màu sắc riêng của mình.

      Thành Luân, 29 tuổi, sinh sống tại TP.HCM, đã cho biết rằng anh đã chi tiêu khoảng 40 triệu đồng  để tùy chỉnh và trang trí căn hộ thuê của mình vào đầu năm 2021. Với đam mê nghệ thuật và mong muốn một không gian nhà ở yên tĩnh để sáng tạo, anh Luân không ngần ngại đầu tư để biến căn nhà của mình trở thành một nguồn cảm hứng. Không chỉ riêng anh Luân, nhiều người trẻ cũng có mong muốn đầu tư nguồn tài chính cá nhân của mình để xây dựng một mái ấm mang đậm màu sắc cá nhân. Đối với họ, không gian sống không chỉ là nơi để sinh hoạt mỗi ngày, mà còn là bức tranh tổng quát thể hiện tâm huyết và phong cách sống riêng biệt của cá nhân.

      Bên cạnh đó, ngày càng nhiều người trẻ tìm đến những căn hộ hoặc nhà ở có không gian sống rộng rãi, đầy đủ tiện nghi và gần gũi với thiên nhiên. Đặc biệt đối với những gia đình có con trẻ, các yếu tố này là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Bởi các bậc cha mẹ luôn mong muốn có một môi trường thích hợp nhất cho sự phát triển toàn diện của con trẻ. Không chỉ vậy, một không gian sống sáng tạo và tràn đầy cảm hứng cũng là điều không thể thiếu.

      phong-cach-song-cua-nguoi-tre-hien-dai-duoc-the-hien-qua-ngoi-nha-onehousing-1

      Nhà ở là nơi người trẻ thoải mái thể hiện phong cách cá nhân (Nguồn: Villa Design)

      Helly Tống, một doanh nhân trẻ nổi tiếng, cũng đã chia sẻ quan điểm tương tự về nhu cầu thể hiện phong cách sống của người trẻ thông qua ngôi nhà. Với gu thẩm mỹ và phong cách riêng biệt, cô đã trải qua nhiều lần đổi nhà để tìm kiếm một nơi ở phù hợp như mình hằng mơ ước. Đối với cô, một nơi ở có phong cách thiết kế vừa hiện đại, vừa tinh tế là điều quan trọng nhất. Do đó, cô thường tìm kiếm những dự án căn hộ chung cư có đầy đủ hệ thống tiện ích nội khu, đồng thời phải đảm bảo sự độc đáo, mới lạ đậm chất nghệ thuật trong phong cách thiết kế.

      Nhìn chung, nhà ở không chỉ là nơi để tịnh dưỡng, nghỉ ngơi sau một ngày lao động, mà còn là cái để thể hiện "cái tôi" và phong cách sống của người trẻ hiện đại. Từ việc trang trí, chọn lựa không gian sống, đến việc chọn cộng đồng cư dân, mỗi quyết định đều thể hiện mong muốn tạo nên không gian sống độc đáo và mang đậm chất riêng của người trẻ.

       

      Phong cách nhà ở hiện đại mà người trẻ yêu thích hiện nay có gì đặc biệt?

      Đọc tiếp

      Phong cách hiện đại ngày càng trở thành xu hướng hàng đầu trong lĩnh vực nội thất và thiết kế nhà ở, đặc biệt đối với những người trẻ độc lập có mức thu nhập ổn định. Sự hiện đại trong nhà ở không chỉ là vẻ đẹp đến từ phong cách thiết kế, mà còn nằm ở sự kết hợp không gian và các tiện ích trong nhà. Các không gian sống hiện đại mang đến bầu không khí thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng và gió trời và tạo điều kiện thuận lợi cho tinh thần phấn chấn.

      Những gam màu trong phong cách nhà ở hiện đại

      Phong cách hiện đại không chỉ là sự kết hợp giữa các đường nét tinh tế, mà còn đặc trưng bởi sự đơn giản trong cách lựa chọn và phối các gam màu. Những màu sắc trung tính như nâu, be, trắng và đen thường là các tông màu chủ đạo, tạo nên sự tinh tế và sang trọng trong một ngôi nhà hiện đại. Tuy nhiên, người trẻ hiện nay cũng linh hoạt sử dụng thêm những màu sắc nổi bật như đỏ, vàng, da cam để tạo nên không gian sống độc đáo và ấn tượng của riêng mình.

      phong-cach-song-cua-nguoi-tre-hien-dai-duoc-the-hien-qua-ngoi-nha-onehousing-2

      Những gam màu trung tính như đen, trắng, nâu, be,... là những màu sắc trong thiết kế nhà ở hiện đại (Nguồn: Asa House)

      Phong cách hiện đại trong việc bố trí nhà ở

      Ngoài việc chú trọng vào màu sắc, việc bố trí không gian cũng là một điểm quan trọng trong việc thiết kế nhà ở hiện đại. Người trẻ thường tạo điểm nhấn với những món đồ nội thất giản đơn, tuy nhiên vẫn thể hiện phong cách cá nhân của mình thông qua chúng một cách tinh tế. Sự hài hòa trong cách bố trí không chỉ tạo nên vẻ đẹp toàn diện cho không gian sống, mà còn phản ánh cái tôi và gu thẩm mỹ của chủ nhân căn nhà.

      Ánh sáng trong nhà ở hiện đại

      Trong phong cách hiện đại, ánh sáng được xem như là yếu tố không thể thiếu để thổi bừng sức sống vào không gian nhà ở. Thiết kế nhà thường ưu tiên ánh sáng tự nhiên bằng cách xây dựng cửa sổ, lắp rèm cửa,... sao cho ánh sáng có thể lan tỏa khắp căn phòng. Ánh sáng không chỉ là nguồn năng lượng ấm áp, mà còn góp phần tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống hiện đại.

      Việc sở hữu một ngôi nhà riêng sẽ giúp người trẻ tự do hơn trong việc thể hiện phong cách và dấu ấn cá nhân. Nếu chưa có nguồn tài chính vững mạnh để đủ tiền trả toàn bộ tiền nhà, bạn có thể tham khảo gói vay mua nhà từ Techcombank.

      Ngân hàng này hiện đang áp dụng gói vay với lãi suất chỉ 10.5%/năm. Bạn được ưu đãi phí trả nợ trước hạn chỉ từ 0.5%-1%/năm và từ năm thứ 6 trở đi được miễn phí. Ngân hàng cũng giảm trừ lãi suất vay đến 1.2%/năm trong trong giai đoạn thả nổi đối với từng nhóm khách hàng. Thời hạn cho vay dài lên đến 35 năm mà không bị giới hạn độ tuổi vay vốn của khách hàng giúp bạn giảm bớt gánh nặng tài chính.

      Bài viết dưới đây đã phần nào giải đáp được cách người trẻ thể hiện phong cách sống của mình thông qua thiết kế nhà ở. Với mong muốn này, họ thường đầu tư tài chính cá nhân của mình để xây dựng một không gian sống truyền cảm hứng và thể hiện đúng “cái tôi” riêng biệt của mình.

      Xem thêm

      Quy tắc thông minh 28/36 giúp giảm áp lực khi vay mua nhà

      Lựa chọn của người trẻ khi mua nhà: "Liều" vay tiền hay chờ tích lũy đủ?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương