Phong cách hiện đại tối giản ứng dụng trong căn hộ chung cư

      Phong cách hiện đại tối giản ứng dụng trong căn hộ chung cư

      Onehousing image
      4 phút đọc
      17/12/2022
      Trong số các lựa chọn thiết kế, nhà phong cách hiện đại tối giản thường “được lòng” nhiều gia chủ nhất. Chi phí thi công không quá cao, vật liệu và nội thất dễ tìm, thuận tiện cải tạo và thay mới các chi tiết là những ưu điểm của phong cách hiện đại tối giản. Vậy sử dụng bao nhiêu đồ nội thất là đủ, sắp xếp đồ thế nào mới được coi là tối giản? Đây là những câu hỏi mà những người đang tìm hiểu về phong cách này quan tâm.

      1. Giải đáp: Phong cách hiện đại tối giản là gì?

      Phong cách hiện đại tối giản thường sử dụng ít đồ nội thất nhất để tạo hiệu ứng không gian rộng rãi. Phong cách này hướng đến giá trị của không gian và ánh sáng. Đặc trưng của nó được thiết kế bằng những đồ nội thất đơn giản, tinh tế, sử dụng những mặt phẳng, đường thẳng vuông góc… Nhiều người tưởng lầm rằng phong cách này rất đơn điệu, hơi khô cứng. Nhưng bằng sự phối hợp giữa những gam màu đơn sắc và nội thất hợp lý, căn phòng sẽ trở nên rất ấn tượng.

      Nhận ưu đãi mua nhà ngay

      2. Lưu ý khi chọn nhà phong cách hiện đại tối giản

      2.1. Giảm bớt nội thất trong nhà

      Nhiều người cố gắng kết hợp nhiều phong cách khi trang trí khiến không gian sống trở nên lộn xộn. Phong cách tối giản đặc trưng không sử dụng quá nhiều nội thất. Không gian trong nhà chỉ cần ít nhưng các màu sắc được bày trí hợp lý khiến tổng thể ngôi nhà trở nên hài hòa. 

      Để có một ngôi nhà có phong cách hiện đại tối giản, bạn chỉ nên sử dụng những nội thất thiết yếu, những nội thất không cần thiết nên được giản lược bớt. Bạn có thể tự đánh giá mức độ cần có của các đồ nội thất trong nhà dựa vào chức năng. Từ đó bạn hãy bỏ đi những đồ vật không quan trọng để tạo không gian thoáng đãng trong ngôi nhà của mình.

      căn bếp đơn giản ấm cúngCăn bếp với nội thất tối giản nhưng vẫn tạo nên vẻ sang trọng. Ảnh: Facebook

      >>> Review nội thất hiện đại trong căn hộ West Heights <<<

      2.2. Sử dụng các tone màu trung tính, đơn sắc

      Ngay từ khi bắt đầu công cuộc bày trí lại cho ngôi nhà, bạn nên xác định tone màu chủ đạo trước. Tone màu trung tính là lựa chọn hoàn hảo cho phong cách thiết kế hiện đại tối giản.  Đối với sơn tường hay nội thất trong nhà, hãy sử dụng những bộ màu sáng, trung tính và đơn sắc để làm nổi bật sự tối giản. 

      Nhiều người với quan niệm càng đơn giản, càng đẹp nên họ chỉ sử dụng màu đơn sắc để thiết kế căn nhà. Một vài ý kiến cho rằng không gian như vậy rất tẻ nhạt, nhưng với sự kết hợp nội thất khéo léo sẽ tạo ra không gian hài hòa, bắt mắt.

      màu sắc trung tính tạo nên không gian hài hòaNhững màu sắc trung tính phối hợp với nhau tạo nên không gian rất hài hòa. Ảnh: Facebook

      TRẢI NGHIỆM CÔNG CỤ
      PHÂN TÍCH VÀ SO SÁNH DỰ ÁN

      2.3. Hạn chế sử dụng đồ vật nhiều màu sắc, họa tiết

      Phong cách tối giản không khuyến khích sử dụng quá nhiều đồ trang trí có họa tiết. Sử dụng 1 món có thể làm nổi bật không gian của bạn nhưng nếu sử dụng quá nhiều có thể tạo nên một căn phòng lộn xộn.

      2.4. Ánh sáng là sự kết hợp hoàn hảo

      Những căn nhà tối giản, ánh sáng tự nhiên là yếu tố quan trọng.  Khi chọn rèm cửa bạn nên ưu tiên những loại rèm mỏng có gam màu sáng để căn phòng có thể hứng nhiều ánh sáng nhất có thể. Hãy thường xuyên mở cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên vào trong nhà của mình. Điều này tạo không gian tươi sáng và tốt cho sức khỏe của bạn.

      Ngoài ra, bạn cũng nên giữ cho khu vực cửa sổ luôn gọn gàng, hạn chế đồ đạc. Cửa sổ là nơi trực tiếp với tự nhiên ở cự ly gần, vậy nên đừng để quá nhiều đồ ở khu vực này nhé. Nó có thể ngăn cản ánh sáng vào căn hộ.

      >>> Tìm hiểu thêm: Báo cáo thị trường chung cư trung cấp & cao cấp ở Hà Nội

      3. Các mẫu nhà phong cách hiện đại tối giản

      Phong cách hiện đại, tối giản nổi bật bởi việc tổ chức mặt bằng hợp lý và bố trí các hình khối, tone đơn sắc kết hợp với nhau. Phong cách này mang vẻ trẻ trung, hiện đại. Để có sự kết hợp hoàn hảo mang màu sắc riêng của mình, bạn có thể tham khảo một vài mẫu thiết kế dưới đây, sau đó hãy bắt tay ngay vào xây dựng ngay không gian riêng của mình nhé.

      thiết kế nhà theo phong cách Bắc ÂuThiết kế nhà theo phong cách Bắc Âu. Ảnh: Facebook

      thiết kế nhà theo tông beThiết kế nhà theo tone màu be, trắng chủ đạo. Ảnh: Facebook

      TRẢI NGHIỆM CÔNG CỤ
      ƯỚC TÍNH KHOẢN VAY NGAY!

      thiết kế nhà theo phong cách BauhausThiết kế nhà theo phong cách Bauhaus. Ảnh: Facebook

      Thiết kế nhà theo phong cách MinimalismThiết kế nhà theo phong cách Minimalism. Ảnh: Facebook

      >>> Xu hướng sống xanh của giới trẻ hiện nay <<<

      Thiết kế nhà theo phong cách hiện đại đơn giảnThiết kế nhà theo phong cách hiện đại đơn giản. Ảnh: Facebook

      Nhận ưu đãi mua nhà ngay

      Hiện nay, thiết kế nhà theo nhà phong cách hiện đại tối giản được rất nhiều người quan tâm. Trên đây là một số lưu ý và một vài mẫu để bạn có thể tham khảo để tạo ra không gian sống cho riêng mình.Nếu bạn đang  muốn tìm cho mình một căn hộ hiện đại, đầy đủ tiện nghi, bạn có thể tìm hiểu các căn hộ tại Masteri Waterfront hoặc Masteri West Heights. Những dự án này luôn được đề cao về tiện ích và ưu thế nó mang lại. Tham khảo thêm thông tin chi tiết dự án tại:

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương