Phân tích chi tiết chân dung 5 nhóm khách hàng bất động sản, môi giới cần biết rõ

      Phân tích chi tiết chân dung 5 nhóm khách hàng bất động sản, môi giới cần biết rõ

      Onehousing image
      6 phút đọc
      26/01/2024
      Phân tích chi tiết chân dung 5 nhóm khách hàng tiềm năng của bất động sản dựa trên độ tuổi và nhu cầu mà môi giới cần nắm rõ.

      Việc xác định và phân tích chân dung chi tiết về các nhóm khách hàng tiềm năng của bất động sản là kỹ năng cần thiết mà người làm nghề môi giới cần có. Bài viết của OneHousing ngày hôm nay sẽ phân tích chi tiết về 5 nhóm khách hàng dựa trên độ tuổi và nhu cầu để các môi giới bất động sản có thể tham khảo.

      Việc xác định và phân tích chân dung nhóm khách hàng bất động sản mang lại lợi ích gì?

      Xác định chân dung khách hàng tiềm năng của bất động sản để biết họ là ai, nhu cầu bất động sản của họ hiện tại là gì,…từ đó đưa ra sản phẩm phù hợp, cách tiếp cận hiệu quả để truyền tải thông điệp tư vấn với khách hàng,… Điều này góp phần tăng cường sự tin tưởng của khách hàng và tỉ lệ thành công của giao dịch.

      Phân tích chân dung khách hàng giúp cho môi giới bất động sản hiểu rõ hơn về nhu cầu, mong đợi cũng như sự ưu tiên của khách hàng. Bằng cách này, môi giới có thể cung cấp các sản phẩm và dịch vụ bất động sản phù hợp, tăng khả năng thu hút và giữ chân khách hàng.

      Những thông tin từ việc phân tích chân dung có thể sử dụng để phát triển chiến lược tiếp thị và kinh doanh, tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu và mong đợi của nhóm khách hàng mục tiêu. Tập trung vào đúng phân khúc tiềm năng đã được xác định, môi giới sẽ tối ưu hóa được hiệu quả tiếp thị và mang lại nhiều giao dịch thành công.

      phan-tich-chi-tiet-chan-dung-5-nhom-khach-hang-bat-dong-san-moi-gioi-can-biet-ro-OneHousing-1

      Phân tích chân dung khách hàng để phát triển hình thức tiếp thị phù hợp (Nguồn: Bizfly)

      Hiểu rõ chân dung khách hàng còn giúp môi giới bất động sản xây dựng mối quan hệ lâu dài và tăng cường tương tác với khách hàng. Bạn có thể cung cấp dịch vụ phù hợp hơn, tạo niềm tin và đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất, làm giảm chi phí tạo ra khách hàng mới.

       

      Phân tích chân dung 5 nhóm khách hàng bất động sản dựa trên độ tuổi

      Đọc tiếp

      Nhóm khách hàng trẻ tuổi

      Khách hàng thuộc phân khúc này là những người trẻ từ 25 - 32 tuổi, sống độc thân, tự lập về tài chính và thành công sớm. Họ thường có xu hướng tìm kiếm các căn hộ với giá cả phải chăng và tiện ích gần khu trung tâm để đáp ứng nhu cầu về không gian sống riêng, thoải mái giờ giấc đi lại và tự do tụ tập.

      Nhóm gia đình trẻ

      Đây là nhóm những cặp vợ chồng trẻ mua nhà lần đầu, đang trong giai đoạn xây dựng sự nghiệp và gia đình ổn định. Họ có thể tìm kiếm những căn hộ hoặc nhà phố có không gian rộng, gần các trường học, bệnh viện và các tiện ích cộng đồng. Giá bất động sản và các phương thức thanh toán là hai yếu tố họ quan tâm hàng đầu khi mua nhà.

      Nhóm gia đình tuổi ngũ tuần

      Nhóm gia đình tuổi ngũ tuần bao gồm những người đã về hưu hoặc sắp về hưu, có con ở độ tuổi trưởng thành. Họ đang tìm kiếm bất động sản phù hợp với nhu cầu và điều kiện của họ, ưu tiên tiện ích thuận tiện, môi trường sống và sự uy tín của chủ đầu tư. Phân khúc khách hàng này thường cân nhắc kỹ lưỡng nhưng sẵn sàng trả giá cao cho những sản phẩm uy tín.

      Nhóm gia đình tài chính khá

      Những gia đình tài chính khá sau một thời gian có nhu cầu đổi sang không gian sống cao cấp và tiện nghi hơn. Phân khúc bất động sản được nhóm khách hàng này lựa chọn là các căn nhà phố có diện tích lớn, gần trung tâm và nhiều tiện ích cao cấp. Họ cũng sẵn sàng trả giá cao cho những bất động sản mà họ ưng ý.

      phan-tich-chi-tiet-chan-dung-5-nhom-khach-hang-bat-dong-san-moi-gioi-can-biet-ro-OneHousing-2

      Nhóm gia đình tài chính khá có nhu cầu tìm kiếm bất động sản cao cấp hơn (Nguồn: CafeF)

      Nhóm khách hàng đầu tư

      Đây là nhóm khách hàng quan tâm đến việc đầu tư bất động sản để tạo ra thu nhập hoặc gia tăng giá trị tài sản. Nhóm này bao gồm nhà đầu tư chuyên nghiệp hoặc cá nhân quan tâm đến các cơ hội đầu tư bất động sản như căn hộ cho thuê hoặc mua bất động sản với mục tiêu bán lại sau một thời gian.

      Bên cạnh đó, họ cũng có am hiểu sâu sắc về thị trường cũng như các giao dịch bất động sản, nguồn tài chính dồi dào nên thường có xu hướng ra quyết định nhanh và thực hiện nhiều giao dịch cùng lúc.

      Phân tích chân dung 5 nhóm khách hàng bất động sản dựa trên nhu cầu

      Nhóm khách hàng quan tâm trực tiếp tới các dự án bất động sản

      Hiện tại, có 70 - 80% các môi giới tìm kiếm và hướng tới khách hàng đang có nhu cầu quan tâm đến các sản phẩm bất động sản. Vì có nhu cầu và quan tâm tới giao dịch và đầu tư bất động sản, họ đã tự tìm kiếm thông tin về các dự án phù hợp, xem xét các yếu tố như giá cả, vị trí, loại hình, tiện ích dịch vụ đi kèm, chính sách mua bán,... Đối với nhóm khách hàng này, những kênh tiếp thị hiệu quả có thể kể tới như Google Ads, quảng cáo trên mạng xã hội, telesale,...

      Nhóm khách hàng có tài chính và nhu cầu nhưng chưa có thông tin về bất động sản

      Có khoảng 15 - 25% môi giới có khách hàng mục tiêu thuộc nhóm có tài chính và nhu cầu nhưng chưa có thông tin về bất động sản. Thông tin khách hàng nhận được từ nhiều nguồn khác nhau khiến họ phân vân và khó so sánh, khi ấy họ sẽ cần một chuyên gia tư vấn, phân tích và tổng hợp thông tin.

      Thường nhóm khách hàng này cần tư vấn trong thời gian dài và mong muốn nhận thông tin chi tiết, cụ thể. Các môi giới bất động sản cần tạo được sự uy tín, đáng tin cậy để chinh phục được phân khúc người mua này.

      phan-tich-chi-tiet-chan-dung-5-nhom-khach-hang-bat-dong-san-moi-gioi-can-biet-ro-OneHousing-3

      Môi giới bất động sản cần cung cấp thông tin chi tiết và tạo sự uy tín đối với khách hàng (Nguồn: VnEconomy)

      Nhóm khách hàng có tài chính nhưng chưa có nhu cầu đầu tư

      Nhóm khách hàng có nguồn lực tài chính nhưng chưa muốn đầu tư là một nhóm khách hàng khó, chính vì vậy rất ít môi giới bất động sản tập trung vào phân khúc này. Họ thường ưu tiên các kênh đầu tư khác như kinh doanh hoặc gửi tiết kiệm ngân hàng.

      Môi giới bất động sản khi tư vấn cho nhóm khách hàng này đòi hỏi thời gian, công sức và kinh nghiệm. Tuy nhiên, nếu đồng ý đầu tư bất động sản, họ sẽ là những khách hàng rất trung thành do đã tin tưởng vào người môi giới.

      Nhóm khách hàng cũ nhưng thất vọng với trải nghiệm trước

      Để tư vấn cho nhóm khách hàng đã thất vọng với trải nghiệm trước liên quan tới sản phẩm, môi giới hay chủ đầu tư, người môi giới cần dành nhiều thời gian để gây dựng lại lòng tin, kiên nhẫn và dành nhiều thời gian đáp ứng mong muốn của khách hàng. Môi giới thường tiếp cận họ qua các hội nhóm trên mạng xã hội.

      Nhóm khách hàng tiềm năng

      Nhóm khách hàng có tiềm năng trong tương lai chiếm số lượng đông đảo, thường là những người đã đi làm, thu nhập đủ trang trải cuộc sống, chưa có tích lũy nhiều. Phân khúc người mua này rất dễ tìm kiếm, thông qua nhiều phương thức tiếp cận như phát tờ rơi, các hội thảo, sự kiện về bất động sản,... Họ cũng là nhóm khách hàng giúp tăng sự uy tín và độ nhận diện thương hiệu bất động sản một cách nhanh chóng thông qua truyền miệng.

      Bài viết trên đây của OneHousing đã giúp bạn thấy được tầm quan trọng của việc xác định và phân tích chân dung khách hàng tiềm năng của bất động sản, đồng thời phác họa 5 nhóm khách hàng dựa trên độ tuổi và nhu cầu. Hy vọng những chia sẻ hữu ích này sẽ giúp cho người làm nghề môi giới có kế hoạch tư vấn tiếp thị phù hợp để tăng khả năng “chốt đơn” thành công.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Những nhóm khách hàng phổ biến trên thị trường bất động sản

      Cách thuyết phục khách hàng mua đất hiệu quả 99%, nhà môi giới nên áp dụng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương