Những nhóm khách hàng phổ biến trên thị trường bất động sản

      Những nhóm khách hàng phổ biến trên thị trường bất động sản

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/01/2024
      Việc phân khúc khách hàng bất động sản giúp môi giới hiểu rõ hơn về nhu cầu và hành vi của từng nhóm khách hàng, từ đó xây dựng chiến lược tiếp cận hiệu quả hơn.

      Thị trường bất động sản cạnh tranh khốc liệt, môi giới cần có chiến lược tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả. Phân loại khách hàng bất động sản là bước quan trọng đầu tiên giúp môi giới bất động sản xác định đúng đối tượng mục tiêu và tiếp cận họ một cách phù hợp. Bài viết này, cùng OneHousing xác định những nhóm khách hàng phổ biến trên thị trường bất động sản!

      Tại sao cần xác định phân khúc khách hàng bất động sản?

      Để đạt được thành công trong các giao dịch bất động sản, việc xác định phân khúc khách hàng là rất quan trọng. Điều này giúp người môi giới hiểu rõ vai trò của mình trên thị trường và tối ưu hóa quá trình giao dịch. Khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy cung cấp sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, do đó việc xác định rõ đối tượng khách hàng giúp doanh nghiệp xây dựng kế hoạch tiếp cận phù hợp và làm hài lòng khách hàng.

      Bên cạnh kiến thức về thị trường, người bán cũng cần hiểu biết về tâm lý người mua nhà để có thể thực hiện quá trình bán nhà một cách hiệu quả. Việc xác định nhóm người mua nhà tiềm năng là điều mà người bán cần làm để đẩy nhanh quá trình bán nhà, bởi mỗi người mua nhà có sở thích và khả năng tài chính riêng biệt.

       

      Nhóm khách hàng là gì?

      Đọc tiếp

      Khái niệm nhóm khách hàng được sử dụng phổ biến để chỉ tập hợp những cá nhân có những đặc điểm tương đồng như tính cách, sở thích, nhu cầu mua hàng hoặc các đặc điểm khác. Dựa trên những điểm tương đồng này, những khách hàng hoặc người mua hàng tiềm năng được phân loại vào cùng một nhóm để phục vụ cho kế hoạch và chiến dịch của doanh nghiệp đối với từng nhóm khách hàng khác nhau.

      Xác định các nhóm khách hàng khác nhau sẽ giúp tăng tính tiện lợi và dễ dàng trong việc quản lý và lưu trữ dữ liệu. Đồng thời, cũng giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu hiệu quả cho hoạt động marketing và kinh doanh. Hơn nữa, việc sử dụng các nhóm khách hàng này cũng hỗ trợ cho việc mở rộng thị trường một cách hiệu quả.

      nhung-nhom-khach-hang-pho-bien-tren-thi-truong-bat-dong-san-onehousing-1

       Việc phân khúc khách hàng bất động sản giúp môi giới hiểu rõ hơn về nhu cầu và hành vi của từng nhóm khách hàng (Nguồn: Biglead)

      Một số nhóm khách hàng bất động sản phổ biến

      Nhóm khách hàng chuộng nhà đã hoàn thiện, có thể dọn vào ở ngay

      Việc mua một căn nhà đã hoàn thiện và sẵn sàng để dọn đến ở sẽ giúp nhóm người mua này tiết kiệm chi phí sửa chữa và bảo dưỡng trước khi chuyển tới ngôi nhà đó, cũng như tránh gặp phải rắc rối trong quá trình thương thảo hợp đồng.

      Một ngôi nhà sẵn sàng để dọn về ở cũng giúp người mua nhà tiết kiệm thời gian, điều quan trọng trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Người thường xuyên bận rộn cũng sẽ thấy thuận tiện hơn khi mua một ngôi nhà đã sẵn sàng để sử dụng, vì họ có thể không có thời gian để giám sát việc sửa chữa trước khi chuyển đến.

      Nhóm khách hàng ưa chuộng nhà có vị trí đẹp

      Vị trí luôn được ưu tiên hàng đầu khi chọn nhà của đa số người mua. Ngoài ra, sở hữu một căn nhà ở vị trí đẹp cũng có nghĩa là người mua có thể tiếp cận các tiện ích công cộng như trường học, cửa hàng, bệnh viện, công viên,... dễ dàng hơn, từ đó tạo ra sự thuận tiện cho các hộ gia đình.

      Với những căn nhà ở vị trí đẹp, người bán có thể rao bán với mức giá cao hơn. Tuy nhiên, trước khi rao bán, người bán cũng nên tìm hiểu giá nhà ở các khu vực lân cận để tránh đưa ra mức giá bán quá cao so với thực tế.

      Nhóm khách hàng lựa chọn những ngôi nhà giảm giá

      Khách hàng trong nhóm thích giảm giá là những người ưa thích mua hàng từ các doanh nghiệp có thể cung cấp giá trị tốt nhất và phù hợp với ngân sách của họ. Họ thường chỉ mua hàng khi có ưu đãi giảm giá hoặc phiếu giảm giá. Yếu tố giá cả đối với nhóm khách hàng này là một thách thức.

      Tuy nhiên, doanh nghiệp không nhất thiết phải áp dụng mô hình kinh doanh giảm giá cố định. Thay vào đó, họ có thể tăng giá trị nhận được bằng cách cung cấp dịch vụ tốt hơn.

      Nhóm khách hàng nghiên cứu, am hiểu về thị trường

      Các khách hàng được phân loại vào nhóm nghiên cứu thường là những nhóm khách hàng am hiểu về giá trị của thương hiệu, doanh nghiệp, sản phẩm/dịch vụ nhưng chưa sẵn sàng chi trả để có được chúng vì một lý do nào đó.

      Lý do có thể là do họ chưa có nhu cầu rõ ràng, chưa tìm được giải pháp phù hợp nhất cho các nhu cầu cũng như vấn đề ở thời điểm hiện tại. Hoặc cũng có thể do có quá nhiều lựa chọn trên thị trường khiến họ chưa quyết định được nên chọn sản phẩm/dịch vụ nào phù hợp.

      nhung-nhom-khach-hang-pho-bien-tren-thi-truong-bat-dong-san-onehousing-2

      Phân khúc khách hàng bất động sản là bước quan trọng đầu tiên giúp môi giới bất động sản xác định đúng đối tượng mục tiêu (Nguồn: CEO)

      Nhóm khách hàng dạo chơi

      Các nhóm khách hàng dạo chơi thường là những nhóm khách hàng tiềm năng nhưng cần có quá trình thúc đẩy mua hàng tương đối dài. Họ là những đối tượng chưa có sự hiểu biết về doanh nghiệp hoặc thương hiệu và cũng không nhận thức được về giá trị sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Một số khách hàng dạo chơi có thể tình cờ gặp được doanh nghiệp, thương hiệu thông qua quảng cáo trong quá trình tìm kiếm nhu cầu của họ.

      Phân khúc khách hàng bất động sản là bước quan trọng đầu tiên trong chiến lược tìm kiếm khách hàng hiệu quả của môi giới bất động sản. Việc phân khúc khách hàng giúp môi giới hiểu rõ hơn về nhu cầu, hành vi của từng nhóm khách hàng, từ đó xây dựng chiến lược tiếp cận phù hợp, tăng tỷ lệ chốt sale.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tìm hiểu về quy trình mua bán bất động sản sơ cấp tại Việt Nam

      Làm thế nào để nắm bắt xu hướng trên thị trường bất động sản?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương