Phải kiếm được bao nhiêu tiền mỗi tháng để mua được chung cư cao cấp?

      Phải kiếm được bao nhiêu tiền mỗi tháng để mua được chung cư cao cấp?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      04/03/2024
      Tìm hiểu ngưỡng thu nhập hàng tháng cần thiết để sở hữu chung cư cao cấp, và làm thế nào để quản lý tài chính cá nhân hiệu quả trên hành trình mua nhà.

      Mua chung cư cao cấp không chỉ là quyết định về một mái ấm mà còn là một bước tiến quan trọng trong kế hoạch tài chính cá nhân của bạn. Bài viết này sẽ phân tích chi tiết về mức thu nhập cần có và cách tiết kiệm thông minh, giúp bạn xác định số tiền cần kiếm được mỗi tháng để biến giấc mơ sở hữu chung cư cao cấp thành hiện thực.

      Thu nhập của mỗi người sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng mua nhà 

      Theo ông Phạm Hoàng Vinh, Giám đốc phát triển đối tác OneHousing, đối với phân khúc căn hộ, đa số khách hàng là những người trẻ và có thu nhập từ khá đến cao, trung bình khoảng 15 - 40 triệu đồng/tháng. Hiện nay, phương thức vay vốn từ ngân hàng là lựa chọn phổ biến để mua chung cư.

      Theo ông Vinh, những người có thu nhập trung bình khoảng 30 triệu đồng/tháng hoàn toàn có thể sở hữu căn nhà tiện ích cao cấp trong những khu đô thị lớn nhất Hà Nội nếu biết cách sử dụng đòn bẩy từ tài chính ngân hàng.

      Theo ông Vinh, khi mua nhà, người mua thường phải chuẩn bị một phần vốn tự có. Nếu có khả năng, họ sẽ thanh toán toàn bộ giá trị căn nhà, còn không đủ 100% thì họ sẽ sử dụng đòn bẩy tài chính. Tuy nhiên, để sử dụng đòn bẩy tài chính, người mua vẫn cần phải chuẩn bị khoảng 20 - 30% giá trị căn hộ và làm việc với ngân hàng để đảm bảo rằng họ có khả năng thanh toán cả gốc và lãi sau này.

      Với thu nhập 30 triệu đồng/tháng, người trẻ nên xem xét các căn hộ có giá khoảng 1,5 tỷ - 1,8 tỷ đồng. Ngân hàng có thể cho vay từ 1 - 1,2 tỷ đồng trong 30 năm cho loại hình căn hộ này, người mua chỉ cần có số vốn sẵn có từ 300 - 600 triệu đồng. Sau khi mua căn hộ, người trẻ cũng phải tính chi phí sinh hoạt khoảng 12 - 15 triệu đồng/tháng và dành 15 - 18 triệu mỗi tháng để trả nợ vay mua nhà.

      Với hộ gia đình, nếu thu nhập vợ chồng đạt 60 triệu đồng/tháng, họ cũng cần một không gian sống rộng, từ 2 phòng ngủ trở lên, với giá khoảng 3,5 - 3,6 tỷ đồng/căn. Để mua nhà, họ cần có khoảng 1,2 tỷ đồng (tương đương 30% giá trị căn hộ) và sử dụng các gói giải pháp hỗ trợ vay mua nhà từ ngân hàng.

      Thu nhập của mỗi người sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng mua nhà (Nguồn: Reti)

       

      Mua nhà được xem là một loại hình đầu tư quan trọng

      Đọc tiếp

      Theo ông Vinh, sau khi quyết định phương thức mua căn hộ và sử dụng tài chính để mua nhà, người mua cần lựa chọn ngân hàng cung cấp các giải pháp tài chính hỗ trợ tốt. Ông Vinh cho biết, OneHousing đã hợp tác với chủ đầu tư và ngân hàng lớn để cung cấp giải pháp tài chính cho người có thu nhập từ 35 triệu đồng/tháng có thể sở hữu căn hộ cao cấp. Theo gói tài chính này, khách hàng sẽ được ân hạn nợ gốc và lãi suất cố định trong 36 tháng chỉ từ 6.5% - 7.5%, miễn phí trả nợ trước hạn tới 3 năm.

      Chương trình này nhằm mục tiêu không làm ảnh hưởng quá nhiều đến tình hình tài chính của người mua nhà trong 3 năm đầu. Đối với những khách hàng làm công ăn lương, đây là thời gian để họ tăng thu nhập, có dòng tiền để trả nợ sau này. Đồng thời, chương trình này cũng giúp khách hàng loại bỏ lo ngại về lãi suất thấp đến mức 12, 13 thậm chí là 15%.

      Ông Vinh cho hay, khi vay tiền ngân hàng để mua nhà, người mua cần xác định tâm lý cho bản thân. Họ sẽ phải tuân theo con đường tiết kiệm để trả nợ, nỗ lực trong sự nghiệp và lập kế hoạch tài chính một cách khoa học. Việc tạo dựng thói quen tiết kiệm và trả nợ là rất quan trọng. Mặc dù ngân hàng cho phép khách hàng vay tiền trong thời gian rất dài (30 - 35 năm), nhưng người mua nhà cần cố gắng tích lũy để trả nợ sớm nhất có thể.

      "Thực tế không ít người lo ngại khi phải trả nợ ngân hàng. Tuy nhiên, đây không phải là việc tiêu xài hoang phí, bởi họ đang trả nợ để sở hữu một tài sản lớn như căn nhà của mình. Người mua nhà cần hiểu rằng đây là một hình thức tích luỹ. Với sự hỗ trợ của ngân hàng thông qua các giải pháp tài chính, việc tích lũy này sẽ giúp khách hàng hình thành thói quen tích lũy. Thay vì tích lũy một cách tự do, giờ đây tôi phải bỏ ra một khoản tiền cố định hàng tháng, giống như việc quản lý tài chính theo quy tắc 6 chiếc lọ. Điều này sẽ giúp tôi vừa có nhà vừa gia tăng tài sản", Giám đốc phát triển đối tác OneHousing nhấn mạnh.

      Tham khảo ngay giải pháp vay mua nhà của Techcombank

      Bạn đang ấp ủ giấc mơ sở hữu một ngôi nhà cho riêng mình? Hay bạn lo lắng về gánh nặng tài chính và thủ tục vay vốn phức tạp? Hãy để Techcombank đồng hành cùng bạn trên hành trình chinh phục tổ ấm mơ ước với giải pháp vay mua nhà linh hoạt và tiện lợi, cụ thể như sau:

      Lãi suất cạnh tranh: Lãi suất cố định từ 10.5%/năm giúp bạn an tâm hoạch định tài chính, cùng nhiều chương trình ưu đãi lãi suất, hỗ trợ giảm trừ lãi suất lên đến 1.2%/năm.

      Hạn mức vay cao: Hỗ trợ vay lên đến 80% giá trị tài sản đảm bảo, tối đa 20 tỷ đồng cho nhu cầu mua nhà.

      Thời gian vay dài: Thời gian vay tối đa lên đến 25 năm, giúp bạn giảm bớt áp lực trả nợ hàng tháng.

      Thủ tục đơn giản: Hồ sơ vay vốn được tối giản, giải quyết nhanh chóng, hỗ trợ đăng ký vay online 24/7.

      Dịch vụ chuyên nghiệp: Đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tâm, hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc, cùng hệ thống ngân hàng rộng khắp, giao dịch thuận tiện.

      Là ngân hàng uy tín hàng đầu Việt Nam, Techcombank tự hào là top 1 ngân hàng cho vay mua nhà tốt nhất Việt Nam với hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vay vốn tài chính.

      Hãy để Techcombank đồng hành cùng bạn trên hành trình chinh phục tổ ấm mơ ước với giải pháp vay mua nhà linh hoạt (Nguồn: Tạp chí công thương)

      Quản lý tài chính cá nhân một cách khéo léo là chìa khóa để mua chung cư cao cấp. Bằng cách hiểu rõ về thu nhập và chi tiêu, cùng với việc áp dụng các chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh, bạn sẽ gần hơn với mục tiêu mua nhà. Hãy bắt đầu từ những bước nhỏ ngay hôm nay và bạn sẽ thấy sự thay đổi lớn trong tài chính của mình.

      Xem thêm

      Tín hiệu tích cực khiến thị trường bất động sản 'phá băng'

      Thị trường bất động sản 'ấm' lại nhờ nhu cầu tìm kiếm tăng sau Tết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương