OneHousing News: Nguồn cung bất động sản chững lại, mua nhà để ở giai đoạn này sẽ có lợi

      OneHousing News: Nguồn cung bất động sản chững lại, mua nhà để ở giai đoạn này sẽ có lợi

      Onehousing image
      18/07/2022
      Tuần qua, các nhà đầu tư và người mua nhà cần lưu ý những thông tin gì về quy hoạch, chính sách, báo cáo mới nhất trong ngành bất động sản? Cùng OneHousing điểm lại một số thông tin đáng chú ý.

      Nội dung bài viết: 

      1. Nguồn cung bất động sản chững lại, mua nhà để ở giai đoạn này sẽ có lợi
      2. 32.912 cá nhân được cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản
      3. Mua nhà thời 4.0, ngồi một chỗ, tậu nhà muôn nơi 

      Nguồn cung bất động sản chững lại, mua nhà để ở giai đoạn này sẽ có lợi

      Theo Zing News

      Theo báo cáo thị trường bất động sản quý II năm 2022 của Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), phân khúc căn hộ có gần 22.800 căn được chào bán - trong đó quá nửa là các căn hộ thấp tầng, đất nền. Hầu hết căn hộ chung cư đều là từ các dự án đã chào bán trước đó, tình hình cấp phép rất hạn chế. Tỷ lệ hấp thụ các căn hộ tiếp tục duy trì mức 51% như năm 2021.

      Hội môi giới dự báo mặt bằng giá bất động sản có thể tăng lên trong thời gian tới. "Mua nhà để ở trong giai đoạn bản lề này sẽ tận dụng được tối ưu những lợi thế và tín dụng và mặt bằng giá cả", báo cáo đánh giá.

      Phần lớn các dự án sắp ra mắt tại Hà Nội và TP.HCM đều nằm ở các quận, huyện cách xa trung tâm, nơi quỹ đất vẫn dồi dào. "Cơ sở hạ tầng không ngừng hoàn thiện sẽ tiếp tục đẩy mặt bằng giá các dự án này lên cao hơn nữa trong tương lai", báo cáo nhận định.

      VARS cũng cho rằng với quỹ đất hạn chế, tốc độ cấp phép dự án chậm cùng với một số chính sách kiểm soát tín dụng khiến thị trường bất động sản cuối năm có thể lâm vào tình trạng hụt nguồn cung. Bất động sản phân khúc căn hộ sẽ thiết lập mặt bằng giá mới, bất chấp giao dịch sẽ trầm lắng. VARS dự báo mức giá bất động sản nhà ở sẽ tăng bình quân khoảng 10% trong nửa cuối năm.

      Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) dự báo, nguồn cung hạn chế khiến phân khúc bất động sản nhà ở sẽ tăng 10% trong nửa cuối năm 2022. Ảnh: Dự án Masteri West Heights vừa cất nóc vào tháng 6/2022.

      32.912 cá nhân được cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản

      Theo Hà Nội Mới

      Bộ Xây dựng cho biết, tính đến nay, đã có 32.912 cá nhân được cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sảnTheo quy định pháp luật, các cá nhân muốn hành nghề môi giới phải được đào tạo, thi sát hạch và được cơ quan quản lý nhà ở và thị trường bất động sản địa phương cấp chứng chỉ hành nghề. Ngoài ra, cá nhân hành nghề môi giới bất động sản có thể hoạt động độc lập không theo tổ chức hoặc hành nghề “môi giới” trung gian mua, bán bất động sản tự do. Điều này dẫn đến một bộ phận môi giới bất động sản còn yếu về chuyên môn, hiểu biết pháp luật hạn chế, thậm chí làm ăn “chụp giật”, không tự giác kê khai nộp thuế theo quy định pháp luật.

      OneHousing tự hào với đội ngũ chuyên viên tư vấn Pro Agent có bằng cấp, được đào tạo bài bản, phẩm chất trung thực và kỹ năng làm việc chuyên nghiệp. Ảnh: OneHousing. 

      Mua nhà thời 4.0, ngồi một chỗ, tậu nhà muôn nơi 

      Theo CafeF

      Xu hướng tìm nhà, mua nhà online ngày càng trở nên phổ biến và là giải pháp tối ưu mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng. Với những người đang có nhu cầu tìm nhà, mua nhà, các nền tảng bất động sản online ra đời đã giúp họ có được sự lựa chọn chính xác nhất thông qua việc minh bạch hóa thông tin và dịch vụ tư vấn tức thời, giúp họ mua được căn nhà như ý với giá hợp lý từ chủ đầu tư. Công nghệ 4.0 giúp giải quyết những vấn đề đang còn bỏ ngỏ của thị trường bất động sản.

      Với những công cụ hữu ích như: tìm kiếm, lọc, so sánh, phân tích thị trường và định giá bất động sản hay tư vấn mua bất động sản bất kỳ đâu trên toàn quốc ngay tại nhà, OneHousing chính là nơi mà mọi thông tin cần đều nằm gọn trong một ứng dụng, có đơn vị phát hành rõ ràng, tin đăng được kiểm chứng, đảm bảo độ tin tưởng với người dùng.

      Ngoài đẩy nhanh việc số hóa tìm kiếm nhà ở, công cụ này còn giúp người dùng định giá nhà chính xác, check giá nhà muốn mua để tránh trường hợp mua "hớ". Chỉ cần một cú chạm hay nhấp chuột, đã có thể tìm và định giá nhà được trả trong vòng chưa đầy một phút. Một ưu điểm nổi trội khi trải nghiệm công cụ này chính là kết quả định giá sẽ được Ngân hàng Techcombank sử dụng làm cơ sở xác định hạn mức vay thế chấp tại ngân hàng.

      Sau Công cụ Định giá nhà triển khai từ tháng 6/2022, OneHousing tiếp tục ra mắt Công cụ Phân tích thị trường. Ảnh: OneHousing.

      Trải nghiệm ngay các giải pháp công nghệ thông minh giúp quá trình tìm mua và giao dịch bất động sản của bạn trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn:

      Đọc thêm thông tin Thị trường Bất động sản: 

      OneHousing ra mắt Công cụ Phân tích thị trường

      Xem ngay giá căn hộ 52 dự án mới nhất ở HN và TP.HCM

      OneHousing News: Nghịch lý chung cư vùng ven Hà Nội đắt hơn khu trung tâm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương