OneHousing News: Dồn lực khổng lồ cho hạ tầng, Gia Lâm bứt tốc trước ngày lên quận

      OneHousing News: Dồn lực khổng lồ cho hạ tầng, Gia Lâm bứt tốc trước ngày lên quận

      Onehousing image
      26/09/2022
      Theo bản đồ quy hoạch huyện Gia Lâm giai đoạn 2021-2030 của Sở Tài nguyên và Môi trường, gần 200 dự án hạ tầng đang và sẽ được đầu tư ở Gia Lâm, kể đến các công trình giao thông trọng điểm kết nối nội bộ và khu vực lân cận.

      Cùng OneHousing News điểm qua các thông tin nổi bật trong lĩnh vực bất động sản tuần từ 20/9/2022 đến 26/9/2022.

      1. Dồn lực khổng lồ cho hạ tầng, Gia Lâm bứt tốc trước ngày lên quận
      2. Loạt điểm mới rất đáng chú ý ở dự thảo Luật Nhà ở sửa đổi
      3. Giá chung cư Hà Nội cao gấp 3 lần TP.HCM
      4. Nhà ngoại thành Hà Nội ngày càng lên giá
      5. Lãi suất huy động dưới 6 tháng tăng mạnh từ hôm nay, những khoản tiền gửi trước ngày 23/9 sẽ được tính thế nào

      Dồn lực khổng lồ cho hạ tầng, Gia Lâm bứt tốc trước ngày lên quận

      (Theo CafeF)

      Sau khi thành phố Hà Nội ra quyết định quy hoạch Gia Lâm lên quận vào năm 2023, vốn đầu tư rót về đây lại càng lớn hơn nữa. Cụ thể, theo bản đồ quy hoạch huyện Gia Lâm giai đoạn 2021-2030 của Sở Tài nguyên và Môi trường, gần 200 dự án hạ tầng đang và sẽ được đầu tư ở Gia Lâm, kể đến các công trình giao thông trọng điểm kết nối nội bộ và khu vực lân cận.

      Đầu tiên phải kể đến cầu Vĩnh Tuy 2 đang thi công với chiều dài 3,5km, rộng gần 20m với 4 làn xe dự kiến hoàn thành trong năm 2023. Sau khi hoàn thành, cầu sẽ khớp nối với đường vành đai 2 trên cao, tạo ra trục giao thông hoàn chỉnh từ trung tâm Hà Nội tới khu vực phía Bắc và Đông bắc thành phố. Đặc biệt tại phía Đông Hà Nội, 2 cây cầu lớn khác bắc qua sông Hồng như cầu Ngọc Hồi (chạy qua sông Hồng đến xã Văn Đức, huyện Gia Lâm) và cầu Mễ Sở (đi đến địa bàn xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, Hưng Yên) cũng sẽ kết hợp cùng cầu Vĩnh Tuy 2 sẽ giúp kết nối toàn bộ Gia Lâm với khu trung tâm Hà Nội.

      Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã hoàn thành được 60%. Ảnh: CafeF

      Bên cạnh đó, nhiều công trình hạ tầng giao thông quan trọng tại Gia Lâm cũng đã hoàn thiện như: nút giao Cổ Linh, đường Lý Thánh Tông, đường song hành và đường gom cao tốc Hà Nội – Hải Phòng… mở ra nhiều trục giao thông kết nối xuyên suốt khu vực phía Đông với các quận huyện, tỉnh thành lân cận.

      Chưa kể, Gia Lâm sắp tới còn đón nhận thêm công viên hồ điều hòa thị trấn Trâu Quỳ rộng lên tới 29 ha, công viên trung tâm hơn 18ha tại Trâu Quỳ và khu công viên giải trí “tỷ đô” VinWonders nằm đối diện khu đô thị Vinhomes Ocean Park qua tuyến quốc lộ 5B. Những kế hoạch trên đang dần tạo nên bức tranh tổng thể hạ tầng Gia Lâm tương lai đồng bộ và đa dạng bậc nhất thủ đô, đồng thời cũng là nguyên nhân chính khu vực Gia Lâm ngày càng hút nguồn vốn khổng lồ từ các ông lớn bất động sản như Vingroup, Masterise Homes.

      Loạt điểm mới rất đáng chú ý ở dự thảo Luật Nhà ở sửa đổi

      (Theo Dân Trí)

      Thời hạn sở hữu nhà chung cư là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Tại dự thảo lần này, Bộ Xây dựng đưa ra 2 phương án. 

      Phương án 1 bổ sung quy định mới về thời hạn sở hữu nhà chung cư được căn cứ vào thời hạn sử dụng công trình theo quy định của pháp luật về xây dựng.

      Phương án 2 không quy định về thời hạn sở hữu nhà chung cư mà giữ nguyên như quy định hiện hành, người mua nhà chung cư được sở hữu nhà ở gắn với quyền sử dụng đất ổn định, lâu dài.

      Theo quan điểm của Bộ Xây dựng, phương án 1 sẽ gỡ được nút thắt về cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ rất vướng mắc thời gian qua. Cũng theo đó, giá bán chung cư có thời hạn có thể sẽ giảm hơn so với sở hữu lâu dài, từ đó tạo điều kiện để người dân có cơ hội tiếp cận nhà ở tốt hơn.

      Thời hạn sở hữu nhà chung cư là vấn đề đầu tiên nhận được sự quan tâm của dư luận về dự thảo. Nguồn: Báo điện tử Chính phủ

      Giá chung cư Hà Nội cao gấp 3 lần TP.HCM

      (Theo VTC News)

      Trong 8 tháng đầu năm 2022, theo dữ liệu từ Batdongsan.com.vn, nhu cầu tìm kiếm căn hộ chung cư tại Hà Nội và TP.HCM đều tăng so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, lượt tìm mua chung cư Hà Nội và TP.HCM tăng lần lượt 9% và 4%. Lượt tìm thuê chung cư tại 2 thành phố này còn tăng mạnh hơn, lần lượt là là 25% và 48%. Cụ thể, căn hộ trung cấp tại Hà Nội (30 - 50 triệu đồng/m2) đang có giá rao bán tăng cao nhất với 15,5%. Mức tăng trưởng về lượng quan tâm của phân khúc này cũng tăng mạnh tới 10%, lượng tin đăng cũng tăng 11%.

      Đặc biệt, tốc độ tăng giá chung cư Hà Nội cao khoảng gấp đôi, thậm chí gấp ba so với TP.HCM, tùy từng phân khúc. Các phân khúc căn hộ tại Hà Nội có giá rao bán tăng từ 15% đến 15,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, giá rao bán chung cư bình dân, trung cấp và cao cấp ở TP.HCM tăng lần lượt là 3%, 5,5% và 8%.

      Trong vài năm trở lại đây, đất nền ở các vùng ven Hà Nội đã trải qua các cơn “sốt”, qua đó đẩy giá mặt bằng chung của các phân khúc khác như chung cư lên cao.

      Căn hộ chung cư ở Hà Nội đều đang có xu hướng được quan tâm và tìm mua cao. Nguồn: Vinhomes

      Nhà ngoại thành Hà Nội ngày càng lên giá

      (Theo Zing News)

      Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam nhận định tại thị trường Hà Nội, trong nửa đầu năm nay, số lượng căn hộ bán được vượt nguồn cung chào bán mới. Trong vòng 5 năm qua, mức tăng giá bình quân là 7%/năm.

      Zing News cho biết, giá chung cư ở các quận cận trung tâm như Hà Đông, Nam Từ Liêm, Hoàng Mai... cũng đã vượt mức 30 triệu đồng/m2, thậm chí vượt 40 triệu đồng/m2, có dự án tăng 10-16% so với cùng kỳ. Các dự án như Vinhomes Smart City hay Masteri West Heights (quận Nam Từ Liêm) có mức giá rao bán lên tới 45 triệu đồng/m2, tăng khoảng 10-15% so với mức trung bình năm 2021. Theo đó, người mua phải bỏ ra khoảng 3 tỷ đồng để sở hữu căn 2 phòng ngủ, diện tích khoảng 66 m2.

      Tại Vinhomes Ocean Park, căn hộ đang giao dịch ở thị trường thứ cấp đã vượt 40 triệu đồng/m2. Một số phân khu mở bán mới đã bán trên 50-60 triệu đồng/m2.

      Phân khúc biệt thự cũng tăng giá mạnh, nửa đầu năm nay chứng kiến sự tăng trưởng mạnh ở giá bán thứ cấp. Trong đó, giá biệt thự tăng 37%, giá shophouse tăng 22% và giá liền kề tăng 20%. Đáng chú ý, so với năm 2018, giá bán biệt thự Hà Nội đã tăng gấp đôi, giá liền kề cũng ghi nhận tăng 67%. Đơn cử, biệt thự đơn lập có diện tích 368 m2 thuộc dự án Vinhomes Ocean Park đang được rao bán với giá 312 triệu đồng/m2. 

      Bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc Cấp cao bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn, Savills Hà Nội đánh giá,các dự án có giá cao ở khu vực vùng ven thường được xây dựng trong một khu đồng bộ về hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội cùng các tiện ích sống đa dạng và thuận tiện. “Nhờ quy hoạch bài bản, các khu vực ngoài trung tâm Hà Nội đang hình thành rõ ràng các cụm đô thị, vừa có thể để ở, vừa có thể làm việc thuận tiện”

      Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng: "Nhiều dự án cao tốc, đường vành đai, các cây cầu vượt sông Hồng... được đầu tư xây dựng đã làm cho khả năng kết nối giữa các khu vực này với trung tâm ngày càng thuận lợi, qua đó khiến bất động sản tăng giá"

      Giá bán một số căn hộ tại Hà Nội. Ảnh: Zing News

      Lãi suất huy động dưới 6 tháng tăng mạnh từ hôm nay, những khoản tiền gửi trước ngày 23/9 sẽ được tính thế nào?

      (Theo CafeF)

      Ngày 22/9/2022, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã ban hành Quyết định số 1607/QĐ-NHNN về mức lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng đồng Việt Nam của tổ chức (trừ Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài) và cá nhân tại TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài. Như vậy, từ 23/9, mức lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng đã tăng từ 0,3% lên 0,5%/năm. Mức lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng tăng từ 1% lên 5%/năm.

      Mức lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng đồng Việt Nam đã được NHNN thay đổi. Ảnh: CafeF

      Theo nhiều chuyên gia, dù NHNN chỉ điều chỉnh trần lãi suất huy động kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng nhưng khi loạt lãi suất điều hành tăng 1% thì lãi suất huy động kỳ hạn dài cũng tăng lên trong thời gian tới là điều khó tránh khỏi. Tuỳ thuộc vào cơ cấu nguồn vốn thì mức độ tăng giữa.

      Trên thị trường hiện nay, đối với các khoản tiền gửi của khách hàng thông thường, lãi suất huy động cao nhất là 7,55%/năm tại SCB và CBBank. Ngoài ra, nhiều ngân hàng khác có lãi suất từ 7% trở lên như NamABank, VietCapitalBank, VietABank, VietBank, Sacombank,… Trong khi đó, tại các ngân hàng lớn như Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank, lãi suất huy động cao nhất vẫn ở dưới 6%/năm. 

      Nhìn chung, mặt bằng lãi suất huy động hiện nay đã cao hơn so với đầu năm, tuy nhiên vẫn còn thấp hơn so với trước dịch Covid-19. Nhiều chuyên gia nhận định, động thái nâng trần lãi suất huy động của NHNN là phù hợp với tình hình hiện nay khi tốc độ tăng trưởng huy động vốn chậm hơn nhiều so với tăng trưởng tín dụng khiến thanh khoản nhiều ngân hàng trở nên căng thẳng thời gian qua, biến gửi tiết kiệm ngân hàng trở thành một kênh đầu tư kém hấp dẫn.

       Theo dõi chuyên đề nội dung OneHousing News để cập nhật chuyển động thị trường Bất động sản tuần qua. 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương