Ở chung cư nên đặt máy giặt ở đâu thuận tiện, hợp phong thủy?

      Ở chung cư nên đặt máy giặt ở đâu thuận tiện, hợp phong thủy?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      05/06/2023
      Bạn đã đặt máy giặt đúng phong thuỷ trong nhà đúng vị trí nhằm hạn chế những điềm rủi hay không? Cùng tìm hiểu cách đặt máy giặt ở các vị trí vừa tiện lợi lại hợp phong thuỷ trong bài viết dưới đây.

      Phong thuỷ chung cư là một vấn đề vô cùng quan trọng trong căn nhà của bạn, mỗi một đồ vật đều phải được đặt đúng vị trí nhằm hạn chế các điềm xui rủi. Cùng OneHousing khám phá cách đặt máy giặt ở các vị trí vừa tiện lợi lại hợp phong thuỷ ngay trong bài viết dưới đây.

      Vị trí nên đặt máy giặt đúng phong thủy dành cho nhà chung cư

      Theo phong thủy, việc đặt máy giặt ở vị trí hợp lý trong nhà chung cư sẽ giúp mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Một số hướng tốt để đặt máy giặt trong nhà chung cư là hướng Đông hoặc Đông Nam và hướng Nam.

      Hướng Đông hoặc Đông Nam được coi là hướng tốt cho việc đặt máy giặt bởi vì nó tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở và sự phát triển. Đặt máy giặt ở hướng này sẽ giúp gia chủ có được sự may mắn và tài lộc. Hướng Nam cũng là một hướng tốt để đặt máy giặt. Hướng này tượng trưng cho sự ấm áp và sự thịnh vượng. 

      o-chung-cu-nen-dat-may-giat-o-dau-thuan-tien-hop-phong-thuy

      Hướng Đông hoặc Đông Nam được coi là hướng tốt cho việc đặt máy giặt (Nguồn: aFamily)

      Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc đặt máy giặt ở các hướng tốt chỉ mang lại hiệu quả khi kết hợp với các yếu tố khác như vị trí của phòng ngủ, phòng khách và bếp. Ngoài ra, cần tránh đặt máy giặt ở gần cửa ra vào hoặc gần cửa sổ vì điều này có thể làm mất đi năng lượng tích cực.

      Trong trường hợp không thể đặt máy giặt ở các hướng tốt, bạn có thể sử dụng các biện pháp hóa giải như đặt cây xanh hoặc đèn chiếu sáng để cân bằng năng lượng.

       Mẹo bố trí phong thủy phòng ngủ nhà chung cư hút may mắn

      Đọc tiếp

      Vị trí không nên đặt máy giặt ở nhà chung cư?

      Theo phong thủy, việc đặt máy giặt ở những vị trí không hợp lý trong nhà chung cư có thể gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ. Một số vị trí không nên đặt máy giặt trong nhà chung cư bao gồm vị trí sao Ngũ Hoàng, phía tường bên phải của nhà ở, trong nhà tắm/nhà vệ sinh và trong nhà bếp.

      o-chung-cu-nen-dat-may-giat-o-dau-thuan-tien-hop-phong-thuy

      Việc đặt máy giặt ở những vị trí không hợp lý trong nhà chung cư có thể gây ra những tác động tiêu cực (Nguồn: Flick)

      Vị trí sao Ngũ Hoàng

      Theo phong thuỷ về chòm sao thì Ngũ Hoàng là chòm sao về đen đủi, bệnh tật gây tác động tiêu cực đến tài lộc. Nếu bạn đang đặt máy giặt ở vị trí trên thì cần phải di dời ngay đến vị trí phù hợp nhằm hạn chế những tác động tiêu cực.

      Vị trí của sao Ngũ Hoàng khó mà biết một cách chuẩn xác bởi vì nó phải phụ thuộc vào kết cấu của căn phòng. Vì vậy, bạn nên tìm đến sự giúp đỡ của những chuyên gia phong thuỷ để có thể xác định đúng đắn nhất và chọn được vị trí đặt máy phát điện thích hợp.

      Phía tường bên phải của nhà ở

      Theo quan niệm dân gian thì gia đình hoà thuận được tạo thành từ 4 phương: Bạch Hổ, Thanh Long, Huyền Vũ và Chu Tước. Một gia đình muốn hoà thuận cần phải cân bằng 4 phương khí. Tường giữa là Thanh Long tượng trưng cho phú quý. Tường phải là Bạch Hổ tượng trưng cho phú quý.

      Vì vậy, nếu đặt máy giặt ở phương Bạch Hổ nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến gia đình. Còn nếu đặt ở phương Thanh Long thì mọi việc sẽ hanh thông và thuận lợi.

      Trong nhà tắm/nhà vệ sinh

      o-chung-cu-nen-dat-may-giat-o-dau-thuan-tien-hop-phong-thuy

      Không nên đặt máy giặt trong nhà tắm (Nguồn: Zing News)

      Về mặt khoa học, bạn không nên đặt máy giặt trong khu vực nhà tắm/nhà vệ sinh vì độ ẩm cao có thể làm giảm tuổi thọ của máy giặt. Ngoài ra, nguy cơ chập điện cũng có thể xảy ra và gây ra những tai nạn đáng tiếc. Vì vậy, bạn tuyệt đối không nên đặt máy giặt ở khu vực này.

      Về mặt phong thủy, nhà tắm và nhà vệ sinh thuộc mệnh Thủy, còn máy giặt cũng mang tính chất Thủy. Điều này có thể gây ra sự mất cân bằng khi lượng Thủy quá nhiều và dễ sinh ra khí xấu, ảnh hưởng trực tiếp đến tài vận của bạn. Nếu bạn chỉ có thể đặt máy giặt ở khu vực này, hãy lưu ý đóng cửa nhà tắm/nhà vệ sinh thường xuyên khi ra vào.

      Trong nhà bếp

      Thủy sẽ khắc với mệnh Hỏa mà nhà bếp thường có. Hỏa khắc Thủy sẽ dễ thu hút vận rủi và ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí của gia đình. Ngoài ra, nhà bếp còn là biểu tượng của tài lộc nên việc đặt sai vị trí sẽ ảnh hưởng rất nhiều, đặc biệt là đến tài lộc của người phụ nữ.

      Bên cạnh đó, không gian bếp thường có nhiều dầu mỡ và mùi thức ăn không phù hợp để giặt quần áo. Máy giặt của bạn cũng sẽ nhanh chóng bị hư hại do các mảng bám trong nhà bếp.

      Một số lưu ý khác dành cho việc đặt máy giặt trong nhà mà bạn nên tham khảo

      Nếu gia đình có hai vợ chồng trẻ thì không nên đặt máy giặt ở phía Tây Bắc và Tây Nam. Nếu gia đình có hai vợ chồng và một con trai thì không nên đặt máy giặt ở hướng Đông, Tây Bắc và Tây Nam. Nếu gia đình có hai vợ chồng với một con gái thì không nên đặt máy giặt ở phía Tây Bắc, Tây Nam và Đông Nam.

      Nếu gia đình có hai vợ chồng và hai con trai thì nên đặt máy giặt ở hướng Đông và Đông Bắc. Nếu gia đình có hai vợ chồng và hai con gái hoặc một con trai và một con gái thì nên đặt máy giặt ở phía Nam và Đông Nam.

      Những lời khuyên trên dựa trên nguyên tắc phong thủy và có thể giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn khi đặt máy giặt trong nhà chung cư.

      Nói chung, việc đặt máy giặt ở các vị trí không hợp phong thủy trong nhà chung cư có thể gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ. Bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia phong thủy để đảm bảo rằng việc đặt máy giặt của bạn sẽ mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình. Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn tích cóp được một số mẹo vặt hữu ích về phong thủy chung cư.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Thiết kế phòng thờ thế nào để đảm bảo chuẩn phong thuỷ?

      Gợi ý thiết kế phong thủy phòng khách chung cư cho người mệnh Thổ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương