Nữ tuổi 1999 - Kỷ Mão nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Nữ tuổi 1999 - Kỷ Mão nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      15/08/2023
      Nữ tuổi 1999 - Kỷ Mão nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào? OneHousing trả lời trong bài viết chi tiết sau.

      Việc xác định phong thủy nhà ở hay phong thủy hướng bếp rất quan trọng trong mỗi gia đình. Vì phong thủy ảnh hưởng đến mọi mặt trong đời sống. Có được phong thủy tốt sẽ giúp gia chủ gặp may mắn, bình yên, thịnh vượng ngược lại nếu phạm sẽ khiến gia chủ gặp xui xẻo, tai họa. 

      Hãy cùng tìm hiểu nữ tuổi 1999 - Kỷ Mão nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào trong bài viết dưới đây.

      Nam tuổi 1999 - Kỷ Mão nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Đọc tiếp

      Phong thủy hướng bếp cho nữ tuổi 1999 - Kỷ Mão

      Năm 1999 dương lịch - Kỷ Mão âm lịch có tiết trời Lập xuân vào ngày 19 tháng Chạp năm Mậu Dần. Khởi đầu từ tiết lập xuân nên tuổi Kỷ Mão sẽ được tính ngày sinh từ ngày 19 tháng Chạp năm Mậu Dần đến ngày 28 tháng Chạp năm Kỷ Mão, tức theo dương lịch là từ ngày 4/2/1999 đến ngày 3/2/2000.

      Cả nam và nữ tuổi Kỷ Mão đều có Niên mệnh (hay còn gọi là Sinh mệnh) là Thành Đầu Thổ (Đất tường thành) và Khắc Thiên Hà Thủy (Nước trên trời). Mệnh này dùng để xem tử vi còn nếu muốn xem phong thủy (bao gồm xem hướng nhà, hướng bếp, hướng ban thờ, màu sắc, con số hợp với tuổi…) phải căn cứ vào Thiên mệnh (tức Cung mệnh hay Mệnh quái). 

      Khi xem cung bát quái, ta tính được người nữ tuổi 1999 - Kỷ Mão có Mệnh Quái Cấn. Dựa theo kinh dịch, Cấn có nghĩa là núi, có ngũ hành Thổ thuộc Tây tứ mệnh. Như vậy người nữ tuổi 1999 - Kỷ Mão có Cung mệnh và Niên mệnh đều thuộc hành Thổ nên tương hòa và thuộc Tây tứ trạch.

      nu-tuoi-1999-ky-mao-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-n17t-onehousing-1

      Xác định hướng tốt cho Mệnh quái cấn (Nguồn: Elova)

      Các hướng tốt cho người cung Cấn theo du niên bát quái theo Tây tứ trạch bao gồm :

      • Hướng Tây Nam (được Sinh khí)
      • Hướng Tây Bắc (được Thiên y)
      • Hướng Tây (được Diên niên)
        Hướng Đông Bắc (được Phục vị)

      Các hướng xấu của người cung Cấn bao gồm:

      • Hướng Đông Nam (phạm Tuyệt mệnh)
      • Hướng Bắc (phạm Ngũ quỷ)
      • Hướng Đông (phạm Lục sát)
      • Hướng Nam (phạm Họa hại)

      Bếp hướng nào tốt cho gia chủ tuổi 1999?

      Tọa Đông Nam hướng Tây Bắc

      Người mệnh Cấn nếu đặt bếp theo hướng Tây Bắc sẽ được Thiên y tốt. Vì Thiên y (thuộc chòm sao Cự Môn) chủ về về sức khỏe. Thiên y là cung tốt thứ hai  trong Bát trạch. Hướng này đặc biệt tốt đối với nữ giới. 

      Đặt bếp hướng này gia đình sẽ khỏe mạnh, trường thọ, tiền tài tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, lúc nguy nan được quý nhân phù trợ. 

      nu-tuoi-1999-ky-mao-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-n17t-onehousing-1

      Mệnh Cấn đặt bếp hướng Tây Bắc gặp Thiên y tốt cho sức khỏe (Nguồn: Flexfit)

      Không những thế, nữ 1999 khi đặt bếp theo hướng Tây Bắc tọa ở Đông Nam thuộc cung Tuyệt mệnh (Tuyệt mệnh thuộc Phá Quân tinh khiến cho gia chủ có thể bị tuyệt tự, tổn thọ, dễ gặp tai họa. Đây là cung xấu nhất trong Bát trạch) (cung này vốn xấu) sẽ giúp hóa giải điều xấu. 

      Nhìn chung, người mệnh Cấn khi đặt bếp theo hướng này bảo đảm được nguyên tắc tọa hung hướng cát, dễ đón được điều tốt từ Thiên y và hóa giải được những điều xấu của Tuyệt mệnh, biến hung thành cát.

      Tọa Đông hướng Tây

      Người mệnh Cấn nếu đặt bếp hướng Tây sẽ được cung Diên niên khá tốt. Diên niên (thuộc chòm sao Vũ Khúc) chủ yếu về hòa thuận. Đây là cung tốt thứ ba ở trong Bát trạch. 

      Đặt bếp hướng này sẽ gặp nhiều điều tốt như gia đình hòa thuận, có nhiều tài lộc, tốt cho nhân khẩu và dễ gặp may mắn. Đây là cung hòa thuận nên rất tốt cho việc ngoại giao, các mối quan hệ xã hội cũng như quan hệ trong gia đình.  

      nu-tuoi-1999-ky-mao-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-n17t-onehousing-1

      Mệnh Cấn đặt bếp hướng Tây gặp Diên niên giúp gia đình hòa thuận (Nguồn: VietnamNet)

      Đặc biệt, khi đặt bếp hướng Tây tọa ở hướng Đông sẽ hóa giải những điều xấu thuộc cung Lục sát (Lục sát thuộc Văn Khúc tinh dễ khiến cho gia chủ mất của, gia đình dễ bất hòa, công việc và thu nhập bị ảnh hưởng, dễ gặp tai nạn).

      Tọa Đông Bắc hướng Tây Nam

      Người mệnh Cấn đặt bếp theo hướng Tây Nam sẽ được Sinh khí. Đây là cung tốt nhất ở trong Bát trạch. Sinh khí (thuộc chòm sao Tham Lang) chủ yếu vượng tốt cho con người lẫn tài lộc, sức khỏe và đường con cái, trường thọ. Hướng này cũng mang lại danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người.

      nu-tuoi-1999-ky-mao-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-n17t-onehousing-1

      Mệnh Cấn đặt bếp hướng Tây Nam gặp Sinh khí sẽ thịnh vượng dồi dào (Nguồn: Lorca)

      Tuy nhiên khi đặt bếp theo hướng Tây Nam sẽ có tọa tại Đông Bắc thuộc Phục vị lại là cung tốt. Theo phong thủy khi bếp đun nóng sẽ hạn chế những điều ở cung tọa. Vì vậy, hướng này sẽ hạn chế năng lượng tốt thuộc Phục vị và khiến cho gia chủ giảm bớt một số điều tốt thuộc cung này. 

      Tọa Tây Nam hướng Đông Bắc

      Người mệnh Cấn đặt bếp theo hướng Đông Bắc sẽ được Phục vị tương đối tốt. Phục vị (thuộc chòm sao Tả Phù, tốt thứ 4 trong Bát trách) chủ yếu về bình yên. Đặt bếp hướng này sẽ tạo nên sự vững chãi cho chủ nhà, tình yêu nam nữ gắn bó, tài chính tốt, quan hệ trong gia đình đều tốt.

      nu-tuoi-1999-ky-mao-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-n17t-onehousing-1

      Mệnh Cấn đặt bếp hướng Đông Bắc gặp Phục vị sẽ mang lại bình yên, may mắn (Nguồn: Phong thủy Hoàng Trà)

      Tuy nhiên khi đặt bếp hướng này sẽ có tọa ở Tây Nam lại là cung Sinh khí thuộc loại tốt nhất ở trong Bát trạch. Theo phong thủy, bếp đun nóng sẽ hạn chế những điều ở cung mà nó tọa. Điều này sẽ phần nào giúp gia chủ giảm bớt một số điều tốt của cung Sinh khí. Tuy nhiên vì hướng này không mang lại điều xấu tốt hơn nhiều so với việc đặt bếp ở hướng xấu. 

      Như vậy, tuổi Kỷ Mão 1999 có thể xây nhà năm 2023 và lựa chọn các hướng đặt bếp theo phong thủy như trên để đem lại tài lộc và may mắn. 

      Xem hướng bếp theo tuổi vợ hay tuổi chồng?

      Theo phong thủy, khi xem hướng bếp, hướng xây nhà hay đặt bàn thờ gia tiên, tất cả đều phải dựa vào tuổi của người chồng. Nếu không thực hiện đúng mà chia lẻ từng phần của ngôi nhà để quyết định hướng sẽ gây ra việc mất cân bằng cho nơi ở. Điều này có thể gây ra nhiều hệ quả xấu như gia đình lục đục, bất hòa, nhiều cãi vã, gặp những điềm xui…

      Tuy nhiên khi xem tuổi theo phong thủy cũng chú ý vài điều sau:

      • Tuổi người chồng không quá 60 tuổi hoặc là con cháu còn nhỏ tuổi, chưa lập gia đình.
      • Nếu trong nhà không có đàn ông mà chỉ toàn nữ nên lấy tuổi của nữ chủ hộ không quá 60 tuổi hoặc là con cháu nhỏ tuổi, chưa lập gia đình.

      Trên đây là thông tin về phong thủy hướng bếp cho nữ tuổi 1999 - Kỷ Mão. Chúc bạn sẽ đặt được bếp theo hướng phong thủy tốt và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm bất cứ trường hợp nào tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Nữ tuổi 2000 - Canh Thìn nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Nam tuổi 1993 - Quý Dậu nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương