Nam tuổi 1999 - Kỷ Mão nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Nam tuổi 1999 - Kỷ Mão nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      10/08/2023
      Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách đặt hướng bếp tuổi Kỷ Mão 1999 dành cho nam giới sao cho chuẩn phong thủy. Mời bạn cùng theo dõi!

      Trong phong thủy nhà ở, việc xác định hướng bếp rất quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân, công việc và tài lộc trong nhà. Chính vì thế, vấn đề này luôn được hầu hết các gia chủ quan tâm. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ kiến thức phong thủy để tự bố trí không gian bếp của mình. Vậy nên hãy cùng OneHousing tìm hiểu về phong thủy hướng bếp, cụ thể là nam tuổi 1999 - Kỷ Mão nên đặt hướng bếp như thế nào nhé.

      Cách xác định hướng bếp

      Có rất nhiều bạn đọc có chung thắc mắc: “hướng bếp là hướng nhìn vào hay nhìn ra?”. Hướng bếp là hướng ngược lại so với hướng của gia chủ khi nấu bếp. Hiểu một cách đơn giản là phần lưng của người nấu quay về hướng nào thì đó chính là hướng bếp. Việc xác định hướng bếp vô cùng quan trọng vì nó không chỉ gây ảnh hưởng đến vượng khí của gia đình mà còn liên quan đến các không gian khác trong nhà. Dưới đây là 6 bước bạn cần làm để xác định hướng bếp cho nhà mình:

      • Bước 1: Xác định hướng Bắc bằng cách sử dụng la bàn, công cụ định hướng hoặc các ứng dụng trên điện thoại thông minh.
      • Bước 2: Đứng ở trung tâm căn nhà và xác định vị trí của bếp, ghi nhận lại hướng chính xác mà bếp đang hướng vào.
      • Bước 3: Nếu phòng bếp có cửa sổ hoặc cửa ra vào gần khu vực bếp, bạn nên xem xét hướng của chúng để xác định xem ánh sáng và gió tự nhiên có gây ảnh hưởng đến khu vực nấu nướng không.
      • Bước 4: Nếu phòng bếp có liên thông với bàn ăn, hãy xem xét lối đi từ bếp đến khu vực này để đảm bảo sự thuận tiện khi di chuyển.
      • Bước 5: Tìm hiểu hướng ánh sáng tự nhiên chiếu vào phòng bếp, tránh đặt bếp trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời vì có thể ảnh hưởng đến quá trình nấu nướng.
      • Bước 6: Nếu bạn có sở thích riêng về hướng tiếp xúc khi nấu nướng hoặc hướng nhìn, hãy xem xét và tính toán kỹ lưỡng hướng bếp dựa trên sở thích cá nhân.

      Hướng bếp là hướng ngược lại của người nấu bếp (Nguồn: Gốm sứ Thanh Hải)

      Nữ tuổi 1997 - Đinh Sửu nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Đọc tiếp

      Cách đặt hướng bếp theo tuổi

      Theo biểu đồ bát quái trong phong thủy nhà ở, việc xác định hướng bếp sẽ phụ thuộc vào các cung: Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa Hại, Tuyệt Mệnh. Điều sai lầm khi chọn hướng bếp mà nhiều gia chủ thường mắc phải là đặt theo cung đẹp nhất. Bởi vì bếp được xem là nơi giải trừ những điều xấu trong nhà nên nếu bạn đặt bếp theo hướng đó, bếp sẽ thiêu rụi mọi phúc lộc, vợ chồng mang hỏa khí sẽ dễ khắc khẩu với nhau.

      Nên đặt hướng bếp theo tuổi của người phụ nữ trong gia đình (Nguồn: Femina)

      Ngược lại, nếu đặt bếp theo hướng xấu, bạn sẽ giải được những nguy nan như sức khỏe yếu kém, gia tăng tuổi thọ cho gia đình,... Đặt bếp theo cung Lục Sát sẽ tránh được họa sát thân còn theo cung Hại Họa sẽ tránh được khẩu nghiệp và hao tiền tốn của.

      Ngoài ra, nếu bạn đang thắc mắc rằng liệu nên đặt hướng bếp theo tuổi vợ hay chồng thì câu trả lời chắc chắn chính là theo tuổi người vợ. Lý do là vì từ xưa đến nay, chuyện bếp núc luôn được gắn liền với người phụ nữ. Vậy nên, việc đặt hướng bếp theo tuổi người vợ cũng là điều dễ hiểu.

      Cách đặt hướng bếp tuổi Kỷ Mão 1999

      Người nam tuổi Kỷ Mão - sinh năm 1999 có Mệnh quái là Khảm. Theo như Kinh Dịch, Khảm chính là nước nên có ngũ hành Thủy, thuộc Đông tứ mệnh. Vậy, người nam tuổi 1999 - Kỷ Mão có cung mệnh Thủy, bị hành Thổ khắc và thuộc Đông tứ trạch.

      Theo phong thủy nhà ở, gia chủ nam tuổi này có thể tham khảo hướng bếp tuổi Kỷ Mão 1999 như sau:

      • Tọa Tây Bắc hướng Đông Nam

      Hướng Đông Nam sẽ giúp người mệnh Khảm thu hút được Sinh khí cực tốt. Bởi vì Sinh khí thuộc sao Tham Lang, là cung tốt nhất trong 4 cung tốt của Bát trạch. Hướng này đặc biệt có lợi cho nam giới khi Sinh khí không chỉ tốt cho sức khỏe, tài lộc, đường con cái mà còn giúp gia chủ trường thọ. Ngoài ra, hướng Đông Nam cũng giúp nam tuổi Kỷ Mão có lợi về danh tiếng và dồi dào sức sống.

      Khi đặt bếp theo hướng Đông Nam, bếp sẽ tọa ở Tây Bắc - hướng thuộc Lục sát, là cung xấu thứ 3 trong Bát trạch. Theo phong thủy hướng bếp, bếp lúc hoạt động sẽ thiêu đốt những điều không tốt ở cung mà nó tọa. Do đó, nó sẽ hóa giải những điều xấu cho gia chủ như: mất mát của cải, mất việc làm, mất nguồn thu nhập, gia đình dễ xảy ra cãi vã, dễ gặp tai nạn,... 

      • Tọa Tây hướng Đông

      Khi đặt bếp theo hướng Đông, người nam tuổi Kỷ Mão sẽ được Thiên y nên rất tốt. Thiên Y thuộc sao Cự Môn, là cung tốt thứ 2 trong Bát Trạch. Hướng này chủ về sức khỏe nên có khả năng giúp gia chủ không bị bệnh tật, được trường họ, tăng thêm tiền tài, hạnh phúc, thịnh vượng và được quý nhân phù trợ.

      Không chỉ vậy, người mệnh Khảm khi đặt bếp hướng Đông sẽ tọa ở phương Tây - hướng thuộc Họa Hại là cung xấu trong Bát trạch. Do đó, bếp sẽ giúp bạn hóa giải điều xấu, hạn chế gặp tai họa, bệnh tật, gia đình không hòa thuận,...

      Đặt hướng bếp đúng phong thủy giúp gia chủ thu hút tài lộc và vượng khí

      (Nguồn: SanTreyd)

      • Tọa Bắc hướng Nam

      Nam sinh năm 1999 - tuổi Kỷ Mão khi đặt bếp hướng Nam sẽ được Diên niên nên khá tốt. Diên niên thuộc sao Vũ Khúc, là cung tốt thứ 3 trong Bát trạch. Cung này chủ về hòa thuận nên sẽ giúp gia đình hạnh phúc dài lâu, chung sống hòa thuận và sung túc. Đặc biệt, cung này không chỉ tốt cho ngoại giao trong gia đình mà còn cả những quan hệ xã hội xung quanh.

      Khi đặt hướng này, bếp sẽ tọa ở Bắc - hướng thuộc cung Phục vị. Đây là cung tương đối tốt nên có thể bếp đun sẽ hạn chế những điều lành mà cung Phục vị mang lại. Tuy nhiên, hướng Nam sẽ giúp bạn cân bằng lại điều này nên sẽ không gây ảnh hưởng đến gia đình.

      • Tọa Nam hướng Bắc

      Đặt bếp ở hướng Bắc sẽ giúp gia chủ nam tuổi Kỷ Mão được Phục vị. Đây là cung thuộc sao Tả Phù và tốt thứ 4 trong Bát trạch. Chủ về sự bình yên, cung Phục vị sẽ giúp đường tình duyên của bạn được gắn bó, khả năng tài chính lẫn quan hệ trong gia đình đều tốt.

      Tuy nhiên, bếp hướng này sẽ tọa ở phương Nam thuộc Diên niên. Theo phong thủy, Diên Niên cũng là cung tốt nên bếp đun sẽ giảm bớt những điều lành, làm gia chủ không nhận được những điều tốt của cung Diên niên. Thế nhưng dù sao hướng Bắc cũng đủ tốt để bạn có thể bù đắp lại cho cung Diên niên.

      Trên đây là thông tin về phong thủy hướng bếp tuổi Kỷ Mão 1999 dành cho nam giới. OneHousing hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phong thủy nhà ở cũng như được giải đáp một số thắc mắc như nên đặt hướng bếp theo tuổi vợ hay chồng hoặc hướng bếp là hướng nhìn vào hay nhìn ra. Từ đó, bạn sẽ tìm được vị trí và hướng bếp chuẩn phong thủy để mang lại tài lộc và may mắn cho gia đình mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nam tuổi 2003 - Quý Mùi nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Nam tuổi 1997 - Đinh Sửu nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương