Nộp hồ sơ đăng ký thuê, mua nhà ở xã hội Kiến Hưng trực tiếp cho chủ đầu tư hay qua trung gian?

      Nộp hồ sơ đăng ký thuê, mua nhà ở xã hội Kiến Hưng trực tiếp cho chủ đầu tư hay qua trung gian?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      04/04/2023
      Bài viết tìm hiểu tổng quan nhà ở xã hội Kiến Hưng, những lưu ý khi nộp hồ sơ đăng ký thuê, mua nhà ở xã hội Kiến Hưng và những hồ sơ này mang nộp trực tiếp cho chủ đầu tư hay qua trung gian.

      Trong thời gian gần đây, nhu cầu về nhà ở xã hội tại Việt Nam ngày càng tăng cao, đặc biệt là tại các khu đô thị lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Với mong muốn giúp người dân có được một mái ấm ổn định, chính phủ Việt Nam đã đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ cho việc xây dựng và phát triển các dự án nhà ở xã hội. Trong đó, nhà ở xã hội Kiến Hưng được đánh giá là một trong những dự án đáng chú ý tại Hà Nội. Tuy nhiên, khi nộp hồ sơ đăng ký thuê, mua nhà ở xã hội Kiến Hưng, nhiều người vẫn đang chưa rõ liệu nên nộp trực tiếp cho chủ đầu tư hay thông qua trung gian. Bài viết này sẽ làm rõ thắc mắc trên để bạn có thể an tâm khi tham gia vào thuê, mua dự án nhà ở xã hội Kiến Hưng.

      Tìm hiểu dự án nhà ở xã hội Kiến Hưng

      Vị trí dự án

      Dự án nhà ở xã hội Kiến Hưng là một trong những dự án thuộc Khu đô thị mới Kiến Hưng quận Hà Đông. Dự án nằm tại vị trí vô cùng đắc địa, chỉ cách trung tâm hành chính quận Hà Đông 1 km. Ngoài ra, dự án này còn tiếp giáp với trường ĐH Nguyễn Trãi,giáp khu đô thị Phú Lương, Văn Phú và Sa La.

      Không chỉ vị trí thuận lợi, dự án còn sở hữu một không gian thoáng đãng với tầm nhìn hướng về Đông Nam và phía Bắc liền kề với công viên Hà Đông có diện tích lên đến 96,7ha. Điều này sẽ giúp tạo ra một môi trường sống trong lành và nâng cao sức khỏe, tinh thần cho cư dân.

      Từ vị trí dự án có thể kết nối với nhiều điểm quan trọng như:

      • Cách bệnh viện Đa khoa Hà Đông và bệnh viện Quân y 103 chỉ 1.5km.
      • Trung tâm mua sắm Mê Linh Plaza và siêu thị Metro Hà Đông cách 1km.
      • Siêu thị BigC cách 2.5km.
      • Cách trường THPT Nguyễn Huệ khoảng 1km.
      • Trường THCS Lê Lợi cách 2.5km.
      • Cách trường Tiểu học, THCS Nguyễn Trãi khoảng 1.5km.

      nop-ho-so-dang-ky-thue-mua-nha-o-xa-hoi-kien-hung-truc-tiep-cho-chu-dau-tu-hay-qua-trung-gian

      Vị trí dự án nhà ở xã hội Kiến Hưng (Nguồn: duancondotel)

      Quy mô nhà ở xã hội Kiến Hưng

      Dự án được thực hiện bởi liên danh giữa Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Hợp Phú và Công ty Cổ phần đầu tư phát triển đô thị Kiến Hưng và. Diện tích sử dụng đất của dự án lên tới gần 42.000m2. Quy mô của dự án gồm 3 tòa chung cư cao 6 tầng, gồm các tòa OXH1, OXH2, OXH3. Tầng 1 của mỗi tòa là khu thương mại, sinh hoạt cộng đồng, nhà để xe. Từ tầng 2 đến tầng 6 là dành cho các căn hộ. Tổng số căn hộ mà dự án cung cấp là 500 căn hộ, trong đó có 103 căn nhà ở xã hội để cho thuê, 305 căn nhà ở xã hội để bán và 92 căn nhà ở được bán thương mại, dự kiến cung cấp nơi ở cho khoảng 1.149 người. Xung quanh 3 tòa chung cư là quảng trường và sân chơi cho trẻ em.

      nop-ho-so-dang-ky-thue-mua-nha-o-xa-hoi-kien-hung-truc-tiep-cho-chu-dau-tu-hay-qua-trung-gian

      Khuôn viên dự án nhà ở xã hội Kiến Hưng (Nguồn: duancondotel)

      Đọc tiếp

      Các tiện ích tại dự án nhà ở xã hội Kiến Hưng

      Dự án nhà ở xã hội Kiến Hưng đem đến tiện ích hiện đại và đồng bộ với các khu đô thị lớn như Sa La, Văn Phú, Park City, Huyndai Hillstate. Khu đô thị được tích hợp những cơ sở tiện ích hiện đại để đáp ứng nhu cầu của cư dân.

      Dự án nhà ở xã hội Kiến Hưng có mật độ xây dựng chỉ chiếm 19%, được thiết kế bởi các kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, phong cách kiến trúc sinh thái bền vững và đạt tiêu chuẩn cao. Không gian sống trong dự án được thiết kế thông thoáng, nhiều ánh sáng tự nhiên và gần gũi với thiên nhiên.

      Ngoài ra, Dự án nhà ở xã hội Kiến Hưng còn sở hữu khuôn viên rộng lớn với diện tích 80% được dành cho sân vườn, đường đi bộ, thảm cỏ và cây xanh. Khu vui chơi trung tâm và đồi cỏ nhân tạo rộng 17.764m2 mang đến không gian sống trong lành và tách biệt khỏi sự ồn ào, khói bụi của thành phố.

      Tiện ích thương mại dịch vụ mua sắm và giải trí được bố trí ở tầng 1 với diện tích 2.472m2. Khu đỗ xe trong nhà rộng tới 4.036m2 và khu để xe ngoài trời được trang bị hệ thống an ninh chặt chẽ đảm bảo an toàn 24/7.

      Dự án nhà ở xã hội Kiến Hưng còn có các tiện ích giáo dục với trường mầm non, tiểu học và THCS có diện tích lên đến 36.000m2, nằm trong khuôn viên khu đô thị. Các bậc phụ huynh còn hoàn toàn yên tâm về chất lượng giáo dục và tiết kiệm thời gian đưa đón con.

      Hồ sơ đăng ký thuê, mua nhà ở xã hội Kiến Hưng nộp trực tiếp cho chủ đầu tư hay qua trung gian?

      Theo thông tin từ Sở Xây dựng Hà Nội, trong thời gian từ ngày 27/3 đến 10/5/2023, tại Tòa OXH2 (thuộc Khu nhà ở Hưng Thịnh - Kiến Hưng, quận Hà Đông), chủ đầu tư Dự án nhà ở xã hội Kiến Hưng (Liên danh Công ty cổ phần đầu tư phát triển Hợp Phú và Công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị Kiến Hưng) sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua căn hộ nhà ở xã hội sau 5 năm cho thuê.

      Địa điểm tiếp nhận hồ sơ là Công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị Kiến Hưng, địa chỉ tại số 1,2 - Lô C.TT13, thuộc khu C của khu đô thị Kiến Hưng, đường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội. Khách hàng có thể liên hệ với điểm tiếp nhận qua số điện thoại 024.6668.3456 hoặc 098.247.9191.

      Những câu hỏi thường gặp về nhà ở xã hội Lucky House Kiến Hưng

      Những lưu ý khi nộp hồ sơ đăng ký thuê, mua nhà ở xã hội Kiến Hưng

      Sau đây là những lưu ý khi tham gia đăng ký thuê, mua nhà ở xã hội Kiến Hưng:

      • Theo quy định của Thông tư số 09/2021/TT-BXD ngày 16/8/2021 của Bộ Xây dựng, chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội Kiến Hưng chỉ sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua, thuê căn hộ tại Tòa OXH2 (căn thuê chuyển bán) sau 5 năm cho thuê trong thời gian từ ngày 27/3 đến 10/5/2023. Số lượng căn hộ nhà ở xã hội thuê chuyển bán là 82 căn, diện tích 56,4m2 và giá bán nhà ở xã hội thực tế là 13.236.472 đồng/m2 (nguồn: Báo VTV).

      nop-ho-so-dang-ky-thue-mua-nha-o-xa-hoi-kien-hung-truc-tiep-cho-chu-dau-tu-hay-qua-trung-gian

      Mặt bằng căn hộ nhà ở xã hội cho thuê chuyển bán diện tích 56.4m2 (Nguồn: duancondotel)

      • Để đăng ký mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội, các hộ gia đình, cá nhân cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện quy định tại điều 49,50,51 của Luật Nhà ở 2014 và phải có các giấy tờ chứng thực như giấy xác nhận thường trú, tạm trú, chứng minh thư, căn cước công dân.
      • Khi nộp hồ sơ, người nộp cần đăng ký nguyện vọng diện tích căn hộ, ký giấy biên nhận hồ sơ và chịu trách nhiệm về tính trung thực và chính xác khi kê khai hồ sơ.
      • Nếu người nộp hồ sơ là người có công với cách mạng hoặc là người khuyết tật, họ phải cung cấp giấy tờ chứng minh đối tượng của mình để chủ đầu tư có thể ưu tiên hỗ trợ cho nhà ở mà không thông qua việc bốc thăm ngẫu nhiên.
      • Chủ đầu tư chỉ được phép huy động tiền ứng trước và huy động vốn của khách hàng sau khi đủ điều kiện huy động vốn theo quy định của Luật kinh doanh bất động sản năm 2014. Cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu thuê mua, mua và thuê nhà ở xã hội chỉ có thể nộp hồ sơ tại địa chỉ tiếp nhận của chủ đầu tư theo các chỉ dẫn được công bố trên trang web của Sở Xây dựng Hà Nội và trên trang web chính thức của các chủ đầu tư dự án, không thông qua bất kỳ sàn giao dịch trung gian nào.
      • Sở Xây dựng Hà Nội cấm mọi tổ chức, cá nhân lợi dụng chính sách về nhà ở xã hội và nhu cầu của người dân để thu tiền, đặt cọc sai quy định. Bất kỳ hành vi gian lận khi kê khai và xác nhận hồ sơ mua, thuê nhà ở xã hội sẽ bị xử lý theo quy định hiện hành, bao gồm cả trong quá trình hậu kiểm.

      Như vậy, hồ sơ đăng ký thuê hay mua nhà ở xã hội Kiến Hưng sẽ được nộp trực tiếp cho chủ đầu tư và không qua bất kì trung gian nào. Việc thuê, mua nhà ở xã hội là một quyết định quan trọng vì đây là những dự án an sinh xã hội, được đảm bảo chặt chẽ bởi những quy định của pháp luật. Người thuê, mua nên chọn lựa và cân nhắc kỹ càng trước khi quyết định chọn một căn hộ nhà ở xã hội cho mình. 

      Tại thời điểm tháng 4/2023, dự án chưa được đăng bán trên website OneHousing. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Quy trình tiếp nhận hồ sơ nhà ở xã hội NHS Trung Văn mới nhất

      Cập nhật mới nhất hồ sơ đăng ký thuê, mua nhà ở xã hội Trung Văn

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương