Nỗi lòng của nghề môi giới bất động sản, không phải ai cũng hiểu

      Nỗi lòng của nghề môi giới bất động sản, không phải ai cũng hiểu

      Onehousing image
      4 phút đọc
      21/02/2024
      Môi giới bất động sản luôn là một trong những ngành nghề được nhiều bạn quan tâm và theo đuổi. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu bản chất của nghề này, vì vậy hãy cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết này! 

      Mặc dù nghề môi giới bất động sản có thu nhập cao nhưng phía sau công việc này bạn sẽ phải trải qua nhiều khó khăn, thử thách. Vậy đâu là những hiểu lầm thường gặp, bài viết sau đây sẽ đề cập từ đó hi vọng mọi người sẽ dễ dàng thấu hiểu hơn về lĩnh vực này.

      Thế nào là môi giới bất động sản?

      Môi giới bất động sản là hoạt động cung cấp các dịch vụ bao gồm định giá, quảng cáo, tư vấn bất động sản, tư vấn pháp lý,... là trung gian của các bên mua bán, chuyển nhượng, cho thuê bất động sản.

      Hiện nay, nếu muốn làm nhân viên môi giới bất động sản chuyên nghiệp bạn phải có chứng chỉ hành nghề và đăng ký nộp thuế đầy đủ theo quy định của pháp luật.

      Môi giới bất động sản chuyên nghiệp - Trung gian giữa chủ đầu tư và khách hàng (Nguồn: Saigon Times)

       

      Môi giới bất động sản luôn phải đối mặt với những hiểu lầm muôn thuở nào?

      Đọc tiếp

      Đối với nghề môi giới bất động sản mọi người vẫn thường gọi là “cò mồi nhà đất, có thể do trước đây công việc môi giới chưa phổ biến và được đào tạo bài bản chuyên nghiệp, nên đôi khi sẽ bị đánh giá thấp.

      Nhưng hiện nay đã có nhiều sự thay đổi vì để trở thành một chuyên viên môi giới bất động sản đều yêu cầu bạn phải có đầy đủ năng lực chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp thì mới hành nghề hiệu quả nhất.

      Ngoài ra, dựa vào tính chất công việc nhân viên môi giới thường xuyên phải tiếp xúc với các khách hàng có nhu cầu mua bất động sản, nên công việc này sẽ yêu cầu nhân viên ăn mặc chỉn chủ, hào nhoáng, sử dụng các thiết bị hỗ trợ như điện thoại, máy tính hiện đại, hoặc đến những nơi sang trọng như nhà hàng quán cà phê,... khiến cho nhiều bạn bị hiểu nhầm là thích thể hiện đẳng cấp. 

      Sự thật cho thấy, đối với lĩnh vực bất động sản, khi giao dịch mua bán và để tạo ấn tượng tốt nhất cho khách hàng nhân viên môi giới đều phải trang bị cho mình một phong thái chuyên nghiệp thông qua trang phục, cử chỉ và sự tự tin. Vì thế vẻ bề ngoài sẽ được đề cao và cũng là một trong những yếu tố hỗ trợ giúp khách hàng cảm nhận được sự chuyên nghiệp của mình.

      Bên cạnh đó, trong quá trình làm việc nhân viên môi giới sẽ gặp phải các vị khách khó tính, không xem trọng mình hay mặc cả, la mắng vô cớ hoặc chọn nhiều nhưng vẫn chưa chốt được căn nào,... nếu như vậy các bạn mới vào nghề sẽ rất dễ bỏ cuộc.

      Môi giới bất động sản là một công việc không hề dễ dàng và dễ bị hiểu lầm (Nguồn: Thư viện pháp luật)

      Bản chất của môi giới bất động sản - Kinh nghiệm và kiến thức

      Nếu không hiểu rõ bản chất thì mọi người vẫn nhận định “cò mồi” và môi giới bất động sản đều giống nhau, nhưng thực tế cho thấy thành công của một nhân viên chuyên nghiệp sẽ dựa vào nhiều yếu tố bao gồm kiến thức, sự am hiểu về thị trường bất động sản,  nắm bắt tin tức nhanh nhạy.

      Bên cạnh đó, nhân viên môi giới còn phải biết cách đánh giá thị trường và có kỹ năng chuyên môn tốt để đưa ra chiến lược, phương án tiếp cận khách hàng hiệu quả. Tích lũy kinh nghiệm làm việc cũng là một lợi thế nhưng như vậy là chưa đủ, bạn còn phải liên tục trau dồi thông tin kiến thức thị trường để nhanh chóng giải đáp cho các khách hàng.

      Dựa trên những kinh nghiệm và kiến thức nhân viên môi giới sẽ hiểu rõ khách hàng thực sự đang cần gì, căn hộ/ nhà đất đó có ưu nhược điểm như thế nào để từ đó dễ dàng phân tích, tạo niềm tin cho khách hàng. 

      Tóm lại, ngoài sự am hiểu nắm vững kiến thức thì sự thành công của nhân viên môi giới còn cần có các tố chất bao gồm: Giao tiếp khéo léo, nắm bắt nhanh thị trường (xu hướng, luật pháp liên quan, quy trình giao dịch, nội dung hợp đồng,...), tỉ mỉ, kiên nhẫn và trung thực.

      Bản chất của môi giới bất động sản đòi hỏi kinh nghiệm, có kiến thức và am hiểu thị trường (Nguồn: Acabiz)

      Thành công không phải tự nhiên mà có

      Dù là ngành nghề nào để thành công bạn đều phải trải qua một quá trình làm việc chăm chỉ, kiên nhẫn thì mới có kết quả, môi giới bất động sản cũng vậy đều có những khó khăn vất vả riêng. Để công việc trở nên hiệu quả đôi khi bạn phải đầu tư tiền bạc để hỗ trợ cụ thể như chi phí in ấn tờ rơi, đi lại, mời khách uống cà phê, đi ăn,...

      Thêm vào đó, nhân viên môi giới còn phải mất nhiều thời gian đôi khi đi sớm về muộn để gặp khách hàng, trải qua một quá trình dài từ lúc tiếp cận khách hàng đến khi chốt được hợp đồng. Nhìn chung, bạn phải biết cách giữ mối quan hệ không ngại khó khăn vất vả về sau mới nhận được “quả ngọt”, thế nên có thể nói môi giới bất động sản là một trong những nghề nghiệp đòi hỏi sự kiên nhẫn nhất nhì hiện nay.

      Trên đây là bài viết chia sẻ “nỗi lòng” của một nhân viên môi giới bất động sản mà OneHousing muốn gửi đến bạn đọc. Mong rằng nội dung sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc, cũng như tạo thêm động lực và niềm tin vững chắc để bạn sẵn sàng bước vào nghề môi giới bất động sản chuyên nghiệp!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Techcombank, Public Bank ngân hàng nào có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn?

      Những điều cần lưu ý khi vay thế chấp ngân hàng 1,2 tỷ đồng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương