Lần đầu mua nhà: Những yếu tố ảnh hưởng đến giá chung cư căn hộ

      Lần đầu mua nhà: Những yếu tố ảnh hưởng đến giá chung cư căn hộ

      Onehousing image
      5 phút đọc
      29/12/2022
      Giá chung cư căn hộ thường được quyết định bởi nhiều yếu tố khác nhau. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để ở, điều quan trọng là phải hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến giá căn hộ để có thể đánh giá một cách chính xác. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu những yếu tố ảnh hưởng đến giá chung cư căn hộ thông qua bài viết sau.

      Giá chung cư căn hộ thường được quyết định bởi nhiều yếu tố khác nhau. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để ở, điều quan trọng là phải hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến giá căn hộ để có thể đánh giá một cách chính xác. Hãy cùng One Housing tìm hiểu những yếu tố ảnh hưởng đến giá chung cư căn hộ qua bài viết này.

      5 yếu tố ảnh hưởng đến giá chung cư căn hộ

      Vị trí và tiện ích dự án

      Theo nhiều chuyên gia bất động sản, vị trí dự án là yếu tố quan trọng chiếm khoảng 50% giá bán căn hộ. Dự án căn hộ chung cư nào có vị trí đắc địa, giao thông thuận lợi, cảnh quan xung quanh đẹp, tiện ích đa dạng thì đương nhiên sẽ có giá bán cao hơn so với những dự án có vị trí không thuận tiện, cách xa trung tâm thành phố. Và lẽ tất nhiên là tính thanh khoản trong tương lai của các dự án vị trí đẹp cũng tốt hơn rất nhiều. 

      Pháp lý dự án

      Tính pháp lý cũng là một yếu tố quan trọng tác động vào giá bán căn hộ. Để yên tâm khi mua căn hộ thì bạn nên chọn những dự án đã thi công được phần móng cọc, hay một số dự án đã hoàn thiện khoảng hơn 20% phần thô. Và tất nhiên, nếu bạn có tiền thì nên chọn mua các dự án căn hộ đã hoàn thành là hợp lý nhất. 

      Mức độ uy tín của chủ đầu tư

      Những dự án đến từ các chủ đầu tư lớn đã có tên tuổi, mức độ uy tín cao trong ngành tất nhiên giá bán sẽ có chút cao hơn những dự án của một số chủ đầu tư nhỏ lẻ. Tuy nhiên, khi mua các dự án đến từ các chủ đầu tư lớn thì bạn sẽ an tâm hơn về chất lượng xây dựng, tiến độ thi công và tính pháp lý. 

      Diện tích và vị trí căn hộ trong tòa chung cư

      Những căn hộ có diện tích trung bình lớn chắc chắn sẽ có giá cao hơn những căn hộ có diện tích nhỏ. Ngoài ra, vị trí tầng của căn hộ cũng là một yếu tố quyết định giá trị của chúng. Tại các dự án nằm trong khu vực đô thị trung tâm, những căn hộ nằm ở tầng trệt sẽ có giá cực cao bởi vì người sở hữu hoàn toàn có thể kết hợp giữa việc ở và việc buôn bán kinh doanh. 

      Tiếp đến là các căn hộ nằm ở vị trí từ tầng 8-16, những tầng này thường có view đẹp nên luôn được định giá cao hơn những tầng khác một chút và tầng cao nhất trên cùng của một tòa nhà thường sẽ có giá thấp hơn. Nguyên nhân là do tâm lý người Việt thường e ngại ở nhà chung cư trên cao vì lo sợ cháy, mất nước, nắng nóng.

      Vì vậy, thông thường với các dự án thì giá chung cư căn hộ ở tầng cao nhất của toà nhà sẽ có mức giá thấp nhất. 

      Chất lượng và tiến độ thi công dự án

      Tiến độ công trình phụ thuộc vào năng lực và vốn của chủ đầu tư, vì vậy khi tiến độ thi công dự án nhanh sẽ đảm bảo hơn về độ uy tín của chủ đầu tư. Để chắc chắn hơn bạn nên chọn mua chung cư khi tiến độ xây dựng nhà đã được khoảng 20-50% công trình hoặc khi chung cư đã hoàn thành để có thể đảm bảo về chất lượng dự án.

      Công trình được xây dựng chất lượng, đảm bảo theo đúng tiến độ thì giá bán sẽ cao hơn. Bạn có thể nắm rõ chất lượng của công trình thông qua việc khảo sát từ một số công trình của những chủ dự án đã xây dựng trước đây.

      Giải đáp: Làm hợp đồng đặt cọc mua nhà ở xã hội thế nào? 

      Đọc tiếp

      Nguồn: Freepik

      (Ảnh: Internet)

      Giá chung cư căn hộ Vinhomes Smart City

      Các dòng sản phẩm căn hộ tại Vinhomes Smart City

      Giá chung cư căn hộ Vinhomes Smart City sẽ phụ thuộc theo dòng sản phẩm do đó có rất nhiều mức giá khác nhau cho bạn lựa chọn. Đại đô thị thông minh Vinhomes Smart City với 49 tòa căn hộ hiện đại và được phân thành 3 dòng sản phẩm căn hộ: 

      • Vinhomes Sapphire: Là dòng căn hộ cao cấp, phục vụ đối tượng khách hàng trẻ năng động có xu hướng sử dụng công nghệ hiện đại và linh hoạt trong đời sống. Đây là dòng sản phẩm chiếm 65% số lượng căn hộ trong dự án. Có mức giá dao động từ: 35 – 45 triệu đồng/m2.
      • Vinhomes Ruby: Dành cho nhóm khách hàng gia đình hiện đại, văn minh, hướng tới cuộc sống cao cấp đầy đủ dịch vụ tiện ích. Dòng sản phẩm Ruby sẽ chiếm 15% tổng căn hộ ở dự án. Hiện tại dòng Vinhomes Ruby chưa mở bán. Dự kiến sẽ có mức giá dao động từ: 40 – 60 triệu đồng/m2.
      • Vinhomes Diamond: Là dòng căn hộ cao cấp nhất của hệ thống Vinhomes với thiết kế căn hộ, dịch vụ tiện ích hiện đại, đẳng cấp dành cho khách hàng thượng lưu. Dòng sản phẩm này chủ yếu phục vụ nhóm khách hàng cao cấp và chỉ chiếm 5% tổng số lượng căn hộ của toàn bộ dự án. Hiện tại, Vinhomes Diamond chưa mở bán. Dự kiến mức giá: > 60 triệu đồng/m2

      Giá chung cư căn hộ Vinhomes Smart City

      Vinhomes Sapphire là dòng sản phẩm đầu tiên của dự án được mở bán từ tháng 11/2018. Đây là dòng sản phẩm thuộc phân khúc trung – cao cấp với thiết kế sang trọng, tối ưu hóa công năng sử dụng nên phù hợp với nhóm khách hàng trẻ tuổi năng động, ưa thích sử dụng công nghệ và có tính linh hoạt trong cuộc sống và công việc hằng ngày.

      Hiện tại Vinhomes Smart City đang mở bán 19 tòa căn hộ với 6 phân khu: Sapphire 1, Sapphire 2, Sapphire 3, Sapphire 4, The Miami và The Sakura. Dưới đây là bảng giá bán từng sản phẩm căn hộ theo các phân khu và từng tòa: 

      • Căn hộ Studio, giá dao động từ: 900 triệu – 1,5 tỷ (Diện tích từ 25 – 36m2) 
      • Căn hộ 1PN, 1 PN + 1: Giá từ 1.2 tỷ/căn trở lên (Diện tích 42 – 48m2) 
      • Căn hộ 2PN + 1 (1 WC): Giá từ 1.6 tỷ/căn trở lên (Diện tích 53 - 55m2) 
      • Căn hộ 2PN + 1 (2 WC – căn góc): Giá từ 1.9 tỷ trở lên (Diện tích 62 - 66m2) 
      • Căn hộ 3 PN: 
        •  Diện tích 75m2 có giá khoảng từ 2,4 tỷ trở lên.
        •  Diện tích 80m2 có giá khoảng từ 2,8 tỷ trở lên. 
        •  Diện tích trên 90m2 có giá khoảng từ 3,8 tỷ trở lên. 

      Các loại sản phẩm trên sẽ khác nhau về: thiết kế căn hộ, thiết kế mặt ngoài tòa nhà, hành lang căn hộ, vị trí căn hộ, tầm nhìn, vị trí tầng, thang máy... Bởi vậy cùng một căn hộ có diện tích như nhau nhưng có các yếu tố liên quan khác nhau sẽ có mức giá khác nhau.

      Có thể thấy, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá chung cư căn hộ như vị trí, diện tích, tiện ích, mức độ uy tín của chủ đầu tư. Người mua có thể xem xét những yếu tố này và quyết định mua nhà theo nhu cầu để sở hữu cho mình một căn nhà ưng ý nhất. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Cảnh báo: Các rủi ro nếu lách luật mua nhà ở xã hội trái phép

      Mua chung cư Hà Nội dưới 1 tỷ với người trẻ có dễ mua không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương