Những tiêu chí lựa chọn bất động sản giúp thanh khoản nhanh chóng

      Những tiêu chí lựa chọn bất động sản giúp thanh khoản nhanh chóng

      Onehousing image
      4 phút đọc
      07/02/2024
      Đầu tư bất động sản như thế nào để có tính thanh khoản tốt nhất? Cùng OneHousing tìm hiểu một số tiêu chí lựa chọn bất động sản giúp thanh khoản nhanh chóng thông qua bài viết bên dưới đây nhé!

      Hiện nay, nhiều người dân chọn đầu tư bất động sản để giữ lại tài sản tích lũy cho mình. Tuy nhiên, ngoài những yếu tố an toàn thì tính thanh khoản cũng là điều được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm. Bài viết bên dưới đây OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu về những tiêu chí lựa chọn bất động sản giúp thanh khoản nhanh chóng nhé!

      Vai trò quan trọng của tính thanh khoản trong đầu tư bất động sản

      Thanh khoản bất động sản là khả năng có thể chuyển đổi thành tiền mặt của bất động sản đó. Đối với các nhà đầu tư bất động sản, tính thanh khoản là một tiêu chí thiết yếu vì sẽ giúp cho nhà đầu tư dễ dàng hơn trong việc quản lý được dòng tiền, thu hồi để tái đầu tư hoặc phục vụ mục đích khác.

      Để trở thành nhà đầu tư "thông thái", ngoài việc hiểu về thanh khoản bất động sản còn cần phải quan tâm tới những yếu tố ảnh hưởng đến nó. Điều này sẽ giúp cho nhà đầu tư có thêm nhận định khách quan trước khi rót vốn vào một sản phẩm cụ thể.

      nhung-tieu-chi-lua-chon-bat-dong-san-giup-thanh-khoan-nhanh-chong-onehousing-1

      Vai trò quan trọng của tính thanh khoản trong đầu tư bất động sản (Nguồn: CafeLand)

       

      Những yếu tố để lựa chọn được bất động sản có thanh khoản cao

      Đọc tiếp

      Yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến tính thanh khoản là cung – cầu của thị trường bất động sản. Một bất động sản có thanh khoản tốt là vừa đáp ứng được yêu cầu thị trường (về quy mô, vị trí đắc địa), vừa phù hợp với những xu hướng của người mua và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Vì vậy, những dự án đáp ứng được nhu cầu thực sẽ bảo đảm tính thanh khoản.

      Ngoài cán cân cung – cầu, còn có những yếu tố khác tác động trực tiếp đến tính thanh khoản trong bất động sản. Điển hình như vị trí bất động sản, giá bán của bất động sản so với thị trường, khả năng kết nối hạ tầng đối với khu vực, hệ thống tiện ích, chủ đầu tư của dự án cùng tiềm lực kinh tế, môi trường sống,....

      Đầu tiên, vị trí của bất động sản là một yếu tố vô cùng quan trọng. Nhà đầu tư nên tìm kiếm bất động sản có vị trí đắc địa với đầy đủ tiện ích như trường học, bệnh viện và các trung tâm thương mại,... là yếu tố mang lại lợi thế khi muốn bán bất động sản.

      Pháp lý an toàn cùng chủ đầu tư uy tín là yếu tố hàng đầu quyết định hiệu quả đầu tư. Một chủ đầu tư uy tín có tiềm lực tài chính mạnh mẽ, kinh nghiệm phát triển dự án phong phú, giá trị thương hiệu sẽ đảm bảo lợi nhuận, tiến độ xây dựng, pháp lý dự án, khả năng kinh doanh. Pháp lý là nguyên tắc sống còn trong đầu tư đầu tư bất động sản bởi đây vừa là rào cản của dự án nhưng lại giúp tháo gỡ vướng mắc tâm lý lớn khi quyết định "xuống tiền".

      Đặc biệt, hệ thống tiện ích của dự án cũng là yếu tố quyết định tính thanh khoản cao của bất động sản. Những đô thị được quy hoạch như một hệ sinh thái tích hợp đầy đủ các tiện ích, dịch vụ đáp ứng được các nhu cầu thực luôn có sức hút hơn đối với khách hàng, cũng như các nhà đầu tư.

      Ngoài ra, một trong những yếu tố quan trọng không kém để nâng cao tính thanh khoản của bất động sản đó là dòng tiền. Dù khách hàng có nhu cầu ở thực hay để đầu tư đều nhằm mục đích tích lũy cho tương lai. Vì vậy, việc bất động sản tạo ra nguồn thu bền vững và giá trị lâu dài luôn nhận được sự lựa chọn của rất nhiều nhà đầu tư hiện nay.

      Nhà đầu tư cần phải làm gì để nâng cao tính thanh khoản cho bất động sản?

      Xây dựng hình ảnh cùng quảng bá bất động sản để tạo ấn tượng tốt với khách hàng không chỉ kích thích nhu cầu mua mà còn để nâng cao niềm tin và uy tín với sản phẩm. Trong đó, nhà đầu tư cần cung cấp đầy đủ thông tin minh bạch và chính xác như tính pháp lý, giá bán, tiện ích,… sẽ giúp bạn tiếp cận đúng với tệp khách hàng của mình, tăng cơ hội thành công.

      Nghiên cứu nhu cầu thị trường, nhu cầu thực mà thị trường đang hướng tới sẽ giúp nhà đầu tư biết được dự án của mình có đáp ứng được yêu cầu về cơ sở hạ tầng, vị trí địa lý hay giá cả hợp lý không. Việc hiểu rõ các yếu tố sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tính thanh khoản, từ đó sẽ giúp nhà đầu tư đưa ra chiến lược phù hợp với việc lựa chọn bất động sản của mình.

      nhung-tieu-chi-lua-chon-bat-dong-san-giup-thanh-khoan-nhanh-chong-onehousing-2

      Xây dựng hình ảnh cùng quảng bá bất động sản để tạo ấn tượng tốt với khách hàng (Nguồn: brands bình dương)

      Trên đây là những tiêu chí lựa chọn bất động sản giúp thanh khoản nhanh chóng mà OneHousing chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ dễ dàng, thuận lợi hơn trong việc lựa chọn, đầu tư bất động sản cho bản thân mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Ứng dụng công nghệ số trong hành trình tìm và vay mua nhà

      Phương pháp giúp bạn mua nhà có thể bán lại với giá tốt trong tương lai

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương