Phương pháp giúp bạn mua nhà có thể bán lại với giá tốt trong tương lai

      Phương pháp giúp bạn mua nhà có thể bán lại với giá tốt trong tương lai

      Onehousing image
      6 phút đọc
      05/02/2024
      Tư vấn mua nhà - Làm thế nào để mua được nhà có thể bán lại giá tốt trong tương lai. Tham khảo ngay sau đây.

      Thực tế, bất động sản hiện nay được xem là một trong những kênh đầu tư sinh lời tốt, thậm chí lợi nhuận thu về là rất cao. Tuy nhiên, đầu tư bất động sản nhà ở như nào cho đúng và hiệu quả thì không phải ai cũng biết.

      Bài viết sau của OneHousing điểm qua một số lưu ý quan trọng giúp bạn có thêm cơ sở để lựa chọn được một ngôi nhà đẹp không chỉ để ở mà còn dễ dàng bán lại với lợi nhuận cao trong tương lai. 

      Chú ý đến yếu tố vị trí nhà 

      Vị trí là yếu tố quan trọng nhất khi muốn đầu tư mua căn hộ chung cư. Trước khi mua căn hộ chung cư, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng về vị trí của dự án. Một vị trí đẹp không chỉ khiến cuộc sống của bạn trong căn nhà trở nên thuận tiện hơn mà còn giúp bất động sản tăng giá theo thời gian.

      Để đánh giá vị trí của dự án chung cư, bạn có thể dựa trên hai yếu tố chính là giao thông và tiện ích ngoại khu.

      • Về giao thông: Một dự án chung cư có vị trí giao thông thuận tiện sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển đến các khu vực khác trong thành phố, thuận tiện cho việc đi làm, học tập, sinh hoạt hàng ngày. 
      • Về tiện ích ngoại khu: Một dự án chung cư có đầy đủ các tiện ích ngoại khu như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, siêu thị, công viên... sẽ giúp bạn và gia đình có cuộc sống thoải mái và tiện nghi hơn. 

      Nhìn chung, một dự án chung cư đẹp sẽ có vị trí giao thông thuận tiện, nằm gần hệ thống phương tiện giao thông công cộng hoặc các tiện ích như công viên, trường học, bệnh viện, nhà hàng, quán cafe…

      Ví dụ: Một căn hộ chung cư nằm ở trung tâm thành phố, gần các tuyến đường lớn, thuận tiện cho việc di chuyển sẽ có giá trị cao hơn một căn hộ chung cư nằm ở khu vực xa trung tâm, giao thông khó khăn, bất tiện. 

      Tư vấn mua nhà - Căn hộ tọa lạc tại vị trí đẹp sẽ có tiềm năng tăng giá trong tương lai (Nguồn: Báo Thanh Niên)

      Ngoài ra, vị trí tầng căn hộ chung cư cũng là yếu tố đặc biệt quan trọng cần được cân nhắc trước khi đưa ra quyết định mua bán. Theo xu hướng chọn tầng của người mua và giới đầu tư, tầng 6 đến tầng 22 thường được săn đón nhiều nhất.

      Những căn hộ ở tầng này có nhiều ưu điểm như:

      • Tránh được tiếng ồn từ phía dưới: Tầng 1 và tầng 2 thường chịu nhiều tiếng ồn từ các hoạt động sinh hoạt của cư dân bên dưới. Tầng cao hơn thì tiếng ồn sẽ giảm dần.
      • Tránh được sức nóng do bề mặt sàn bê tông phản chiếu lại: Bề mặt sàn bê tông ở tầng thấp thường hấp thụ nhiệt từ mặt trời, khiến cho nhiệt độ trong căn hộ tăng cao. Tầng càng cao thì sẽ mát mẻ hơn.
      • Có không khí trong lành: Tầng cao hơn thường có không khí trong lành hơn do ít bị ô nhiễm bởi khói bụi, tiếng ồn từ bên ngoài.
      • Dễ ngắm được cảnh quan về đêm: Tầng cao hơn có tầm nhìn thoáng, giúp bạn dễ dàng ngắm được cảnh quan về đêm của thành phố.

      Chính vì những ưu điểm này mà những căn hộ ở tầng 6 đến tầng 22 thường có tính thanh khoản cao và đem lại lãi cao cho chủ đầu tư.

      Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng, khi chọn tầng căn hộ, bạn cũng cần cân nhắc đến nhu cầu và sở thích của bản thân. Nếu bạn có gia đình nhỏ, trẻ em thì có thể ưu tiên chọn tầng thấp để thuận tiện cho việc đi lại, chăm sóc trẻ. Nếu bạn muốn có không gian yên tĩnh thì có thể chọn tầng phía trên cao.

       

      Chú ý đến thiết kế chi tiết bên trong căn nhà

      Đọc tiếp

      Thiết kế và đặc điểm căn hộ ảnh hưởng đến chất lượng sống cũng như tiềm năng tăng giá trong tương lai (Nguồn: CafeF)

      Ngoài vị trí, các đặc điểm và thiết kế bên trong căn hộ cũng có ảnh hưởng lớn đến giá trị của bất động sản. Một căn hộ có thiết kế hợp lý, tiện nghi sẽ dễ dàng thu hút khách hàng và có khả năng tăng giá theo thời gian.

      Dưới đây là một số đặc điểm bên trong căn hộ giúp bất động sản tăng giá trị theo thời gian:

      • Số lượng phòng ngủ: Căn hộ có từ 2 phòng ngủ trở lên sẽ là lựa chọn tốt để đảm bảo bất động sản không mất giá. Đối với một gia đình cơ bản, thật khó để ổn định cuộc sống trong căn nhà chỉ có 1 phòng ngủ, bởi họ cần không gian cho trẻ nhỏ và phòng trường hợp có khách đến chơi ngủ lại qua đêm.
      • Diện tích khu vực phòng khách (Sinh hoạt chung): Khu vực sinh hoạt chung là tổng hợp không gian mà mọi thành viên trong gia đình có thể tụ tập cùng nhau. Do đó, khu vực phòng khách phải đủ rộng rãi để mọi sinh hoạt của các thành viên trở nên thuận tiện. 
      • Không gian thông thoáng: Rất ít người mua nhà muốn sống trong không gian khép kín, chia thành quá nhiều phòng nhỏ. Hiện nay, khách hàng mua nhà thường ưa chuộng những căn hộ có không gian mở, tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài.

      Ngoài ra, các đặc điểm khác như thiết kế nội thất, chất lượng xây dựng, tiện ích nội khu cũng có thể ảnh hưởng đến giá trị của bất động sản.

      Nếu bạn đang có ý định mua căn hộ chung cư, hãy cân nhắc kỹ lưỡng các đặc điểm bên trong căn hộ để lựa chọn được căn hộ phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình.

      Chú ý đến sự uy tín của chủ đầu tư

      Tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư trước khi mua bán dự án nhà ở (Nguồn: VISAHO)

      Khi mua căn hộ chung cư, nhiều người mua nhà không có đủ thời gian để nghiên cứu kỹ hết tất cả các yếu tố của căn hộ. Thay vào đó, họ chỉ tìm hiểu về độ uy tín của chủ đầu tư và các dự án họ từng thực hiện.

      Chủ đầu tư uy tín là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi mua căn hộ chung cư. Chủ đầu tư uy tín sẽ đảm bảo chất lượng xây dựng, tiến độ thi công, tính pháp lý của dự án... Từ đó, giúp bạn yên tâm về chất lượng sống của mình trong căn hộ và nâng giá trị của bất động sản.

      Ngoài ra, chủ đầu tư uy tín cũng sẽ có tiềm lực tài chính mạnh, đảm bảo việc vận hành, quản lý và bảo trì tốt tòa nhà sau khi bàn giao cho khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn và các cư dân khác trong tòa nhà có cuộc sống tiện nghi và thoải mái hơn.

      Chính vì vậy, khi mua căn hộ chung cư, bạn nên tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư của dự án. Bạn có thể tham khảo thông tin trên website của chủ đầu tư, thông tin trên báo chí, mạng xã hội, hoặc tham khảo ý kiến của những người đã từng mua nhà của chủ đầu tư đó.

      Trên đây là tổng hợp một số phương pháp cơ bản giúp bạn mua nhà có thể bán lại giá tốt trong tương lai. Nếu bạn đọc đang có nhu cầu đầu tư bất động sản, vui lòng liên hệ OneHousing để được tư vấn mua nhà cùng các vấn đề về tài chính cá nhân, từ đó giúp bạn đưa ra các quyết định mua bán đúng đắn, hiệu quả. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Làm thế nào lương 20 triệu/đồng, tiết kiệm được 1 tỷ sau 3 năm để mua nhà?

      6 điều kiện đủ để bạn đưa ra quyết định mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương