Những sai lầm khi định giá bán nhà

      Những sai lầm khi định giá bán nhà

      Onehousing image
      5 phút đọc
      12/03/2024
      Để tránh mắc phải những hậu quả đáng tiếc khi định giá bán nhà, việc hiểu rõ về các sai lầm cơ bản, tham khảo lời khuyên tư vấn bán nhà sẽ giúp bạn tận dụng được cơ hội đầu tư.

      Xuyên suốt quá trình bán nhà, việc định giá đóng vai trò quan trọng để đảm bảo một giao dịch thành công và hài lòng cho cả hai bên. Tuy nhiên không phải lúc nào, bạn cũng dễ dàng xác định đúng giá trị thực của căn nhà.

      Những sai lầm trong quá trình định giá không chỉ dẫn đến việc bán nhà chậm trễ mà còn có thể khiến bạn bỏ lỡ cơ hội đầu tư. Vậy những sai lầm gì thường gặp khi định giá bán nhà và tìm kiếm sự tư vấn bán nhà ở đâu để tránh được rủi ro?

      4 sai lầm khi định giá bán nhà mà bạn nên tránh

      Định giá bán nhà kết thúc bằng con số 9

      Chuyên gia Deborah Bacarella từ RE/MAX Advantage Plus đã chia sẻ, trước đây, việc định giá nhà thường kết thúc với con số "9", tương tự như trong các cửa hàng tạp hóa và bán lẻ. Tuy nhiên, cách tiếp cận này không còn hiệu quả đối với việc tìm kiếm bất động sản trực tuyến. 

      Ví dụ, khi đăng thông tin trên mạng với giá 999 triệu đồng có thể làm mất rất nhiều các khách hàng tiềm năng, đặc biệt những người đang tìm kiếm nhà với mức giá từ 1 tỷ đồng trở lên. Do đó, lời khuyên được các chuyên gia đưa ra, bạn nên định giá nhà theo mức tăng đều để thu hút được nhiều khách hàng tìm kiếm trực tuyến hơn.

      Mặc định giá nhà bản thân cao hơn những ngôi nhà khác

      Một trong những sai lầm phổ biến nhất khi định giá nhà trong ngành bất động sản là khi người bán so sánh căn nhà của họ với các căn nhà đã được bán ở khu vực lân cận hoặc góc phố. Họ thường cho rằng căn nhà của mình tốt hơn nhiều so với những căn nhà đã được bán trong khu phố đó, do đó họ đề xuất mức giá bán cao hơn. 

      Mặc định giá nhà bản thân cao hơn những ngôi nhà lân cận khác là một sai lầm cơ bản khi định giá bán nhà (Nguồn: 24h)

      Tuy nhiên, họ thường bỏ qua các yếu tố khác như tiện ích, diện tích, vị trí đối với đường phố, tuổi đời của nhà và thông tin về chủ sở hữu trước đó. Điều này dẫn đến việc định giá quá cao, cũng là sai lầm không nên phạm phải.

      "Trước khi định giá để bán nhà, người bán cần phải có sự hiểu biết về thị trường bất động sản và thực hiện phân tích toàn diện. Đồng thời, bạn cần truyền đạt thông tin này một cách dễ hiểu nhất tới khách hàng tiềm năng để họ có thể đánh giá đúng giá trị của căn nhà so với các tài sản khác trong khu vực" - Lời khuyên tư vấn bán nhà của một chuyên gia đến từ Foster Real Estate.

      Định giá bán nhà quá cao ngay từ lần đầu

      Khi một số tài sản được định giá quá cao, nhiều khách hàng thường phản ứng bằng cách lắc đầu. Việc định giá quá cao ngay từ đầu gây ảnh hưởng đến thời gian mà người bán có thể thành công trong giao dịch. Ngoài ra, việc định giá cao cũng làm mất đi một phần lớn khách hàng tiềm năng.

      Để đưa ra mức giá bán phù hợp nhất cho một căn nhà, cách tiếp cận tốt nhất là tìm kiếm sự trợ giúp từ các đơn vị thẩm định bất động sản. Họ sẽ hỗ trợ bạn trong việc xác định mức giá phù hợp nhất, từ đó giúp tránh khỏi những sai lầm cơ bản khi bán nhà.

      Cải tạo không đồng nghĩa với việc tăng giá trị ngôi nhà

      Một số người bán hy vọng rằng việc cải tạo, sửa chữa sẽ làm tăng giá trị của căn nhà. Họ có thể lắp đặt những chiếc cửa sổ đắt tiền và hy vọng rằng điều này sẽ mang lại lợi nhuận. Tuy nhiên đối với người mua, những cải tiến này có thể chỉ là những yếu tố không quan trọng. Những ngôi nhà được cải tạo như vậy thường gặp khó khăn trong việc bán khi họ đặt mức giá quá cao.

      Việc cải tạo ngôi nhà với những nội thất đắt tiền có thể gây lãng phí, không tăng được giá trị căn nhà (Nguồn: Noithatthienthan)

      Do đó, lời khuyên từ các chuyên gia là trước khi đầu tư vào việc cải tạo hoặc sửa chữa bất kỳ phần nào của ngôi nhà, người bán cần cân nhắc kỹ lưỡng để tránh tình trạng lãng phí vốn mà không tăng được giá trị của căn nhà.

       

      Đối tác đáng tin cậy trong quá trình định giá bán nhà 

      Đọc tiếp

      OneHousing không chỉ là một nền tảng bất động sản với danh hiệu đi đầu miền Bắc mà còn trở thành một đối tác đáng tin cậy đồng hành cùng khách hàng xuyên suốt chặng đường bán nhà. 

      Khách hàng chỉ cần để lại thông tin yêu cầu hỗ trợ tư vấn bán trên OneHousing, các chuyên viên tại đây sẽ nhanh chóng phản hồi và bắt đầu quá trình hỗ trợ. Thông qua đó, OneHousing sẽ tiến hành khảo sát căn hộ, chụp ảnh và tư vấn giá cũng như thời điểm bán tốt nhất để giúp bạn có cái nhìn toàn diện và chính xác về thị trường. 

      OneHousing đồng hành với khách hàng xuyên suốt chặng đường bán nhà với kinh nghiệm chuyên sâu trong ngành (Nguồn: OneHousing)

      Bên cạnh đó, chuyên viên môi giới của OneHousing không chỉ giúp bạn kết nối với người mua phù hợp mà còn đảm bảo quá trình đàm phán diễn ra thuận lợi và công bằng. OneHousing cũng sẽ hỗ trợ khách hàng hoàn thiện mọi thủ tục pháp lý, thanh toán một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp giúp tiết kiệm thời gian, công sức của bạn.

      Ngoài ra, OneHousing đang chuẩn bị tiến hành áp dụng một số công nghệ tiên tiến để tăng khả năng giao dịch lên đến 20%. Công cụ định giá nhà, 3D Tour, công cụ phân tích thị trường và cẩm nang bán nhà sắp ra mắt hứa hẹn giúp bạn khám phá hành trình bán nhà một cách tối ưu, hiệu quả nhất.

      Có thế thấy, nếu không được thực hiện đúng cách, những sai lầm trong quá trình định giá bán nhà có thể khiến bạn mất thời gian, công sức, thậm chí tiền của. Để đảm bảo có một giao dịch thành công và hiệu quả, bạn nên chú ý đến các nguyên tắc cơ bản của việc định giá và hãy luôn tìm kiếm sự tư vấn bán nhà từ các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực.

      Xem thêm

      Bí quyết mua nhà ở tuổi 23: Cần nắm vững những nguyên tắc tài chính nào?

      Lãi suất cho vay mua nhà ngân hàng Techcombank là lãi suất cố định hay thả nổi?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương