Những nguyên tắc cơ bản mà nhà đầu tư bất động sản lần đầu cần nắm vững

      Những nguyên tắc cơ bản mà nhà đầu tư bất động sản lần đầu cần nắm vững

      Onehousing image
      6 phút đọc
      31/01/2024
      Bật mí các nguyên tắc cơ bản mà các nhà đầu tư bất động sản lần đầu cần nắm rõ trong bài viết ngày hôm nay của OneHousing.

      Bất động sản luôn là một kênh đầu tư hấp dẫn dành cho khách hàng khi có thể tận dụng tiềm năng, giá trị và loại hình để sinh lời và tăng giá trị tài sản. Đối với những nhà đầu tư bất động sản mới bước chân vào thị trường này cần lưu ý những điểm gì? Hé lộ những nguyên tắc “khắc cốt ghi tâm” dành cho các nhà đầu tư bất động sản lần đầu qua những thông tin OneHousing sắp chia sẻ ngay sau đây.

      2 nguyên tắc cần thuộc lòng khi đầu tư bất động sản

      Todd Baldwin là một nhà đầu tư bất động sản tại Mỹ, đã tận dụng bất động sản để tăng giá trị tài sản ròng lên hơn 4 triệu USD bằng phương pháp đầu tư thông minh và thói quen tiết kiệm. Từ chính kinh nghiệm của mình, sau đây là 2 lời khuyên mà Baldwin dành cho những người muốn gia tăng tài sản thông qua kênh bất động sản.

      Quản lí tài chính

      Theo Baldwin, trước khi quyết định bước chân vào thị trường đầu tư bất động sản, bạn cần có một nguồn tài chính ổn định và vững chắc. Baldwin khuyến khích mọi người nên tận dụng thời gian khi còn trẻ để đầu tư bất động sản, vì giai đoạn này bạn có thể đương đầu và chịu đựng khó khăn cũng như vấp ngã một cách dễ dàng hơn.

      Để tích lũy nguồn vốn, bạn hãy cân nhắc việc giảm chi phí, chi tiêu không cần thiết. Có thể lựa chọn sống chung với gia đình, bạn bè để tiết kiệm tiền thuê nhà. Cân đối ngân sách và xây dựng quỹ chi tiêu hàng tháng để thực hiện theo cũng giúp bạn quản lí tài chính một cách hiệu quả.

      Bên cạnh việc dành dụm và tích lũy vốn, Baldwin khuyên các nhà đầu tư mới cũng nên nâng cao điểm tín dụng của mình thông qua việc thanh toán đúng hạn các khoản tiền tiêu dùng. Quan trọng là phải kiên trì theo đuổi kế hoạch về tài chính được đặt ra.

      nhung-nguyen-tac-co-ban-ma-nha-dau-tu-bat-dong-san-lan-dau-can-nam-vung-OneHousing-1

      Quản lí tài chính chặt chẽ là nguyên tắc nằm lòng của các nhà đầu tư (Nguồn: Tripi One)

      Trở thành nhà đầu tư khó tính

      Một yếu tố góp phần vào sự thành công của các thương vụ bất động sản là lựa chọn kĩ càng phân khúc bất động sản mà bạn sẽ mua. Đối với bất cứ loại hình bất động sản nào, Baldwin khuyên hãy đặt ra 5 tiêu chí cố định về sản phẩm đó và tìm kiếm dựa trên tiêu chí có sẵn.

      Ví dụ, đối với bất động sản cho thuê căn hộ, các nhà đầu tư có thể dựa trên bộ tiêu chí gồm: tỉ lệ phòng ngủ và phòng tắm hợp lí; không gian đỗ xe thoải mái; tiện ích xung quanh đa dạng và dễ tiếp cận; phí dịch vụ thấp và gần các bến đỗ của phương tiện công cộng.

      Việc tuân theo đúng những tiêu chí đặt ra sẽ giúp nhà đầu tư bất động sản lần đầu thành công trong các giao dịch và có thể phát triển hoạt động kinh doanh với mức độ rủi ro thấp nhất.

       

      Một số yếu tố nhà đầu tư bất động sản lần đầu cần cân nhắc

      Đọc tiếp

      Đầu tư vào bất động sản có thể mang lại lợi nhuận hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm với một mức độ rủi ro nhất định. Chính vì vậy, khi bắt đầu đầu tư vào bất động sản, đặc biệt là đối với các nhà đầu tư lần đầu, có một số yếu tố và quy tắc cần nắm rõ để đảm bảo có thể đưa ra quyết định thông minh và tối ưu, cụ thể như sau.

      Nghiên cứu và học hỏi

      Những nhà đầu tư bất động sản mới hãy dành thời gian để nghiên cứu và học hỏi về thị trường bất động sản cũng như các quy trình đầu tư. Tìm hiểu về các khái niệm cơ bản, các loại tài sản và nguồn thông tin phân tích thị trường. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về cơ hội và rủi ro trong lĩnh vực này.

      Trước khi đầu tư, hãy nghiên cứu kỹ thị trường bất động sản để hiểu về vị trí, xu hướng giá cả, tiềm năng tăng trưởng, mức độ cạnh tranh và các yếu tố khác liên quan. Từ đó nhà đầu tư sẽ đưa ra được quyết định dễ dàng hơn dựa trên nguồn thông tin chính xác và đánh giá khả năng sinh lời của tài sản.

      nhung-nguyen-tac-co-ban-ma-nha-dau-tu-bat-dong-san-lan-dau-can-nam-vung-OneHousing-2

      Nghiên cứu thị trường khi bắt đầu đầu tư bất động sản (Nguồn: Thư viện Pháp luật)

      Xác định mục tiêu đầu tư

      Đặt ra mục tiêu rõ ràng cho danh mục đầu tư, bao gồm mục tiêu về tài chính, thời gian đầu tư và mức độ rủi ro mà bạn sẵn lòng chấp nhận. Mục tiêu cụ thể có thể là tạo ra thu nhập thụ động từ cho thuê nhà, tăng giá trị tài sản trong thời gian dài hoặc các mục tiêu tài chính khác. Sự rõ ràng về mục tiêu giúp các nhà đầu tư tập trung vào cơ hội tiềm năng và tránh những quyết định không phù hợp.

      Trong đó, tài chính là vấn đề bạn cần cân nhắc, bao gồm việc xác định nguồn vốn tự có, khả năng vay vốn và các chi phí phát sinh khác như chi phí duy trì, sửa chữa và quảng cáo. Đảm bảo rằng bạn xây dựng kế hoạch tài chính rõ ràng và có khả năng đáp ứng các nghĩa vụ tài chính trong quá trình đầu tư.

      Đánh giá rủi ro và thuận lợi

      Người đầu tư bất động sản lần đầu cần đánh giá cẩn thận các yếu tố rủi ro và thuận lợi của mỗi cơ hội đầu tư thuông qua việc xem xét các yếu tố như vị trí, tiềm năng tăng trưởng, khả năng cho thuê, cấu trúc pháp lý và tình trạng thị trường chung. Điều này giúp đánh giá khả năng sinh lời và đảm bảo bạn có kiến thức đầy đủ để đưa ra quyết định thông minh, giúp tối ưu hóa đầu tư và giảm thiểu các rủi ro không đáng có.

      nhung-nguyen-tac-co-ban-ma-nha-dau-tu-bat-dong-san-lan-dau-can-nam-vung-OneHousing-2

      Đánh giá rủi ro từng phương án đầu tư bất động sản (Nguồn: Realbiz)

      Kiên nhẫn và kiên trì

      Đầu tư bất động sản được xem là một hình thức đầu tư đòi hỏi sự kiên nhẫn và kiên trì. Không phải giao dịch nào cũng sẽ mang lại thành công và sinh lời ngay lập tức, có thể mất thời gian dài để đạt được lợi nhuận mong muốn. Là nhà đầu tư mới, hãy kiên nhẫn và không nản lòng trong quá trình đầu tư.

      Xây dựng mạng lưới trong giới bất động sản

      Quan hệ và mạng lưới trong ngành bất động sản là rất quan trọng, đặc biệt là đối với các nhà đầu tư bất động sản mới. Kết nối với các chuyên gia, nhà môi giới, nhà phát triển và các nhà đầu tư dày dặn kinh nghiệm có thể giúp bạn học hỏi và tìm kiếm cơ hội đầu tư. Họ sẽ là nguồn chia sẻ thông tin, kinh nghiệm thực chiến và hỗ trợ cho quá trình đầu tư của bạn.

      Bài viết trên đây của OneHousing đã bật mí 2 nguyên tắc cơ bản cùng những yếu tố mà các nhà đầu tư bất động sản lần đầu cần xem xét để tối ưu hóa việc đầu tư và giảm thiểu rủi ro. Hi vọng với những chia sẻ trên đây, bạn có thể áp dụng và thành công trong các giao dịch đầu tư bất động sản sắp tới,

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Cách để nhà đầu tư mua bất động sản không bị "hớ" giá

      Săn bất động sản cận Tết, động thái nhà đầu tư thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương