Những mẹo giúp cho căn hộ nhỏ trở nên rộng rãi hơn

      Những mẹo giúp cho căn hộ nhỏ trở nên rộng rãi hơn

      Onehousing image
      5 phút đọc
      26/06/2023
      Một trong những vấn đề khi Gen Z mua nhà gặp phải là căn hộ quá nhỏ, không đủ diện tích sinh hoạt. Bài viết này sẽ chia sẻ những mẹo giúp bạn tạo ra một không gian sống rộng rãi, thoải mái và tiện nghi trong căn hộ nhỏ của mình

      Bạn đang sống trong một căn hộ nhỏ và mong muốn tận dụng không gian một cách thông minh để nơi sống trở nên rộng rãi hơn? Đừng lo, với những mẹo phù hợp, bạn có thể biến căn hộ nhỏ của mình trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn. Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây của OneHousing nhé.

      Thông ban công và phòng khách thành một

      Tận dụng diện tích ban công và phòng khách bằng cách thông giữa hai không gian là một mẹo thông minh để làm căn hộ nhỏ trở nên rộng rãi hơn. Nhờ sử dụng phần diện tích ban công, phòng khách sẽ mang lại cảm giác thông thoáng khi bạn bước vào căn hộ.

      nhung-meo-giup-cho-can-ho-nho-tro-nen-rong-rai-hon-OneHousing-1

      Gộp ban công và phòng khách làm một giúp không gian rộng rãi hơn (Housedesign)

      Thông giữa phòng khách và ban công giúp chủ nhà tránh việc phải tính toán lát sàn riêng biệt cho từng khu vực. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng cùng một loại sàn cho cả hai không gian, tạo sự liền mạch và tiết kiệm công sức. Bạn cũng có thể bố trí các chiếu trải sàn, thảm hoặc bàn ghế để tận hưởng không gian ban công rộng rãi hơn.

      Tuy nhiên, phương pháp này thường chỉ phù hợp với căn hộ nhỏ, căn hộ rộng rãi không cần thiết phải sử dụng. Nếu bạn quyết định thông giữa phòng khách và ban công, hãy cân nhắc đến việc lắp rèm che hoặc cửa kính để bảo vệ sàn khỏi tác động của ánh nắng mặt trời và mưa hắt gây ra.

      Mẹo bố trí bể cá cảnh trong phòng khách chung cư hợp lý

      Đọc tiếp

      Trang trí trần trong phòng khách đơn giản 

      Trong tâm lý nhiều gia chủ, việc trang trí phòng khách để tạo sự sang trọng và gây ấn tượng với khách khi đến thăm là điều rất quan trọng. Tuy nhiên, trang trí phòng khách quá phức tạp có thể gây lãng phí tiền bạc và khó khăn trong việc làm sạch, vệ sinh.

      nhung-meo-giup-cho-can-ho-nho-tro-nen-rong-rai-hon-OneHousing-2

      Trang trí trần nhà cầu kỳ khiến không gian hẹp hơn (Nguồn: Nội thất Hpro)

      Việc không thường xuyên lau chùi sẽ làm mất đi vẻ đẹp của phòng khách. Ngoài ra, nếu chiều cao từ sàn đến trần thấp và có quá nhiều đồ trang trí trên trần, không gian trong phòng sẽ trở nên chật chội, khó thở hơn.

      Không lắp quá nhiều đèn quanh phòng khách

      Trên thị trường hiện nay, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy các loại đèn trang trí với vô số kiểu dáng, màu sắc và phong cách thiết kế độc đáo. Nhiều gia chủ đã sẵn sàng chi một khoản tiền lớn để mua đèn với quan niệm càng nhiều màu sắc thì không gian càng ấn tượng, lung linh. Tuy nhiên, đây là sự lãng phí tiền bạc không cần thiết.

      Các loại đèn có màu sắc sặc sỡ như tím, xanh, đỏ, vàng,... không những không mang lại sự tươi mới cho không gian phòng khách, mà còn tạo cảm giác lộn xộn giống như đang ở trong quán karaoke. Ngoài ra, nhiều loại đèn trang trí còn gây mất thời gian và công sức khi lau chùi, vệ sinh do dễ tích tụ bụi bẩn.

      nhung-meo-giup-cho-can-ho-nho-tro-nen-rong-rai-hon-OneHousing-3

      Nên chọn đèn có thiết kế đơn giản, màu sắc dịu nhẹ (Nguồn: Fawoodidi)

      Để tạo nên một không gian phòng khách hiện đại, bạn nên xem xét lựa chọn các loại đèn trang trí có thiết kế đơn giản hơn. Sự tinh tế trong thiết kế không chỉ tạo ra không gian trang nhã mà còn giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc vệ sinh. Hãy lựa chọn những loại đèn có ánh sáng tự nhiên và màu sắc dịu nhẹ, tạo ra một không gian ấm cúng, thoải mái cho cả gia đình.

      Hơn nữa, gia chủ còn cần xem xét cách bố trí và kết hợp đèn với các nội thất trong phòng khách. Đặt đèn sao cho phù hợp với không gian và không gây cản trở cho việc di chuyển hay sử dụng các khu vực khác trong phòng. 

      Hạn chế mua nhiều nội thất không cần thiết

      Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đồ nội thất, gia dụng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, trong số những món đồ này, có những thứ hoàn toàn không cần thiết vì được gia chủ mua theo trào lưu. Cách mua sắm này không chỉ tốn kém mà còn khiến cho phòng khách trở nên chật chội và khó sử dụng.

      Không ít gia đình thích trang trí phòng khách bằng kệ, tủ để trưng bày các loại rượu, ly cốc,... Tuy nhiên, những loại tủ này rất dễ bám bụi, đòi hỏi phải vệ sinh thường xuyên. Nếu không được lau chùi đều đặn, chúng có thể làm mất đi vẻ đẹp của không gian phòng khách và tạo ấn tượng không tốt khi có khách đến thăm.

      Để giải quyết vấn đề này, thay vì mua quá nhiều đồ vô nghĩa, hãy chọn những món đồ trang trí mang ý nghĩa và thật sự tương thích với không gian nhà bạn. Điều này không chỉ giúp tránh tình trạng phòng khách chật chội mà còn tạo nên một không gian ấm cúng, tiện nghi.

      nhung-meo-giup-cho-can-ho-nho-tro-nen-rong-rai-hon-OneHousing-4

      Tránh mua quá nhiều đồ trang trí phòng khách (Nguồn: Decox Design)

      Ngoài ra, bạn có thể xem xét những giải pháp trang trí khác để thay thế kệ, tủ lớn. Ví dụ, có thể sử dụng các kệ treo tường nhỏ gọn để trưng bày các vật trang trí nhỏ, sách, hoặc những món đồ mang giá trị cá nhân.

      Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng bạn dành thời gian và công sức để vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng không gian phòng khách nhà mình.

      Như vậy, qua những mẹo trên, chắc hẳn bạn đã có thể biến căn hộ nhỏ của mình trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn. Từ việc sử dụng ánh sáng tự nhiên, tận dụng không gian ban công, đến việc chọn đồ nội thất nhỏ gọn và thông minh, bạn hoàn toàn có thể tạo ra một không gian sống thoải mái trong căn hộ nhỏ của mình. Đừng quên theo dõi OneHousing để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích trong thời gian tới nhé.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      4 mẹo làm mát cho cư dân ở chung cư khi mất điện

      5 mẹo đơn giản tạo phong thủy tốt cho căn hộ chung cư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương