Những lý do bạn nên thử sức với nghề môi giới bất động sản

      Những lý do bạn nên thử sức với nghề môi giới bất động sản

      Onehousing image
      5 phút đọc
      10/01/2024
      Bạn tò mò về nghề môi giới bất động sản? Bạn thắc mắc liệu bản thân có nên thử sức nghề môi giới? Đọc ngay bài viết sau của OneHousing để biết thêm chi tiết nhé!

      Bất động sản luôn là một kênh đầu tư được ưa chuộng và có nhiều tiềm năng tại Việt Nam. Chính vì vậy, nghề môi giới bất động sản hiện là một nghề có thể mở ra nhiều cơ hội để phát triển thu nhập cho người trẻ.

      Mặc dù môi giới bất động sản đôi khi bị hiểu nhầm là “cò đất” nhưng thực ra lại có vai trò quan trọng trong việc kết nối bên chủ đầu tư dự án, người bán với những người có nhu cầu tìm mua bất động sản và là một cơ hội hấp dẫn cho các bạn trẻ. Vậy, tại sao bạn nên thử sức với nghề môi giới? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây của OneHousing nhé!

      Cơ hội phát triển kỹ năng làm việc và đối phó với áp lực

      Nghề bất động sản là một nghề có thể khá áp lực và không có khoảng giờ làm việc cố định. Do vai trò đặc thù trong kênh bán hàng của công ty, tổ chức, bạn sẽ thường xuyên phải đối mặt và cố gắng hoàn thành mức KPI từ cấp trên. Bên cạnh đó, thông thường thu nhập chính của môi giới bất động sản là từ tiền hoa hồng nên bạn cũng luôn cần cố gắng tìm kiếm khách hàng. 

      Việc phải làm trong thời gian nghỉ ngơi của nhiều người khác cũng khá quen thuộc với môi giới bất động sản. Thời gian làm việc của môi giới thường phải linh động theo lịch biểu của khách hàng và đôi khi sẽ phải làm việc cả vào dịp cuối tuần. Bên cạnh đó, bạn còn có thêm áp lực luôn phải duy trì chất lượng dịch vụ, thái độ phù hợp và tư vấn, chăm sóc tốt cho khách hàng để khách hàng không chọn những nhân viên môi giới làm chung khác. 

      Tuy vậy, nếu có thể vượt qua những áp lực trên, nghề môi giới có thể sẽ mang lại mức thu nhập vô cùng hấp dẫn cũng như nhiều cơ hội phát triển. 

      nhung-ly-do-ban-nen-thu-suc-voi-nghe-moi-gioi-bat-dong-san-n17t-onehousing-1

      Trở thành môi giới bất động sản giúp bạn rèn luyện khả năng chịu áp lực (Nguồn: ELLE Man)

       

      Phát triển tính nhẫn nại và kiên trì của bản thân

      Đọc tiếp

      Nghề môi giới bất động sản yêu cầu sự kiên trì khá cao. Thông thường những người vừa vào nghề sẽ mất một khoảng thời gian để làm quen cũng như tích lũy đủ kiến thức về bất động sản cũng như kỹ năng mềm. Để có thể tìm được khách hàng tiềm năng, nhân viên môi giới bất động sản cũng thường phải liên tục tư vấn cũng như gọi điện thoại trò chuyện với khách hàn. Chính vì vậy, việc cố gắng học hỏi, ở lại với nghề bất động sản sẽ giúp bạn rèn luyện tính nhẫn nại, kiên nhẫn. 

      Môi trường làm việc đề cao sự năng động

      Nghề môi giới bất động sản không phải là một nghề phù hợp với những ai thụ động. Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh cao như hiện nay, nhân viên môi giới bất động sản không thể thụ động chờ đợi mà cần chủ động tìm đến những khách hàng có nhu cầu mua bất động sản. 

      Vì vậy, bạn sẽ không thể ngồi làm việc liên tục ở văn phòng mà cần di chuyển đến nhiều địa điểm, phòng trưng bày, dự án để gặp gỡ và tiếp cận với khách hàng. Bạn sẽ phải tự lên kế hoạch di chuyển đến các địa điểm, nghiên cứu về dự án cũng như làm sao để tối ưu thời gian làm việc của bản thân.  

      Tạo cơ hội phát triển kỹ năng mềm, giao tiếp 

      Nghề môi giới bất động sản mang lại cho người trẻ môi trường làm việc đề cao giao tiếp giữa người với người. Các sản phẩm nhà đất thường có giá trị khá cao nên nhân viên môi giới cần phát triển kỹ năng giao tiếp, nghiên cứu hiệu quả để có thể giành được lòng tin và thuyết phục khách hàng. Hoạt động trong nghề môi giới bất động sản lâu năm sẽ mang đến cho bạn cơ hội phát triển nhiều kỹ năng mềm, giao tiếp vô cùng hữu ích trong cuộc sống. 

      Mang lại nhiều mối quan hệ 

      Nghề môi giới bất động sản mang đến cho bạn cơ hội được gặp gỡ và giao tiếp với người đến từ nhiều tầng lớp khác nhau. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để bạn xây dựng mạng lưới quan hệ cho bản thân cũng như học hỏi thêm nhiều điều mới mẻ. 

      nhung-ly-do-ban-nen-thu-suc-voi-nghe-moi-gioi-bat-dong-san-n17t-onehousing-1

      Nghề môi giới bất động sản mang lại cơ hội phát triển các mối quan hệ (Nguồn: Light Human)

      Giúp bạn hiểu hơn về giá trị đồng tiền 

      Nguồn thu nhập của nghề môi giới bất động đôi khi sẽ không ổn định. Đôi lúc bạn có thể sẽ  có mức thu nhập trong thấp nhiều tuần, nhiều tháng, có lúc bạn lại nhận được tiền hoa hồng khá cao chỉ sau một dự án. Chính vì vậy, bạn sẽ hiểu hơn về giá trị của sức lao động, quý trọng đồng tiền bản thân làm ra cũng như học được cách xây dựng kế hoạch chi tiêu, tài chính hợp lý. 

      Trau dồi thêm kiến thức và xây dựng phong cách chuyên nghiệp

      Hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản sẽ mang lại cho bạn thêm nhiều kiến thức về một số thủ tục, pháp lý, giấy tờ liên quan. Điều này có thể giúp việc mua bán nhà đất của bạn hoặc gia đình trong tương lai có thể dễ dàng tiến hành hơn. Bên cạnh đó, nhân viên môi giới bất động sản cũng thường xuyên phải lựa chọn trang phục, cử chỉ sao cho thật uy tín để có được lòng tin của khách hàng. Dần dần, điều này sẽ trở thành thói quen, giúp bạn xây dựng tác phong chuyên nghiệp, chỉn chu trong công việc.

      nhung-ly-do-ban-nen-thu-suc-voi-nghe-moi-gioi-bat-dong-san-n17t-onehousing-1

      Nghề môi giới bất động sản giúp bạn xây dựng tác phong chuyên nghiệp (Nguồn: Indochina Telecom)

      Vậy là qua bài viết trên, OneHousing đã mang đến cho bạn những lý do tại sao nên thử sức nghề môi giới để tìm kiếm thêm cơ hội phát triển bản thân và nguồn thu nhập. Môi giới bất động sản là một nghề khá hấp dẫn và năng động, vậy nên bạn có thể cân nhắc tìm kiếm cơ hội xây dựng sự nghiệp trong nghề này nhé!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Làm thế nào để môi giới bất động sản cân bằng giữa công việc và cuộc sống

      Quy tắc đạo đức nghề nghiệp trong nghề môi giới bất động sản



      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương