Những lưu ý quan trọng về phong thủy khi mua đất nền

      Những lưu ý quan trọng về phong thủy khi mua đất nền

      Onehousing image
      5 phút đọc
      21/09/2023
      Bài viết này OneHousing sẽ tìm hiểu về phong thủy đất nền và những lưu ý khi mua đất nền để bạn có thể tham khảo.

      Khi quyết định mua đất nền để xây dựng tổ ấm cho gia đình hoặc đầu tư, gia chủ không chỉ quan tâm đến vị trí, giá trị tài chính mà còn cần xem xét yếu tố phong thủy. Phong thủy có thể ảnh hưởng đến sự thịnh vượng, may mắn và hạnh phúc của gia đình trong tương lai. Bài viết dưới đây OneHousing sẽ giúp bạn tìm hiểu một số lưu ý quan trọng về phong thủy đất nền.

      Vị trí phong thủy đất nền

      Khi mua đất nền, đa số mọi người thường quan tâm đến khía cạnh kinh tế như vị trí cần kết nối giao thông thuận lợi, hạ tầng đang dần hoàn thiện để có thể đảm bảo tăng giá trị đất trong tương lai. 

      Bên cạnh các yếu tố đó, gia chủ cũng đừng quên xem xét các yếu tố phong thủy sau đây:

      • Tụ khí: Lưu ý khi mua đất nền hãy chọn đất ở những vị trí có các vùng đất thấp ở phía trước và cao ở phía sau. Điều này giúp dễ dàng thu hút vượng khí vào nhà, tránh tình trạng khí tiêu tan.
      • Tứ linh: Hãy tìm một mảnh đất ở vị trí trung tâm được bao bọc bởi bốn yếu tố: tiền Chu Tước (mặt trước nhà nên rộng và bằng phẳng), hậu Huyền Vũ (mặt sau nhà nên có núi cao), tả Thanh Long (bên trái nên có nước chảy hoặc đất thấp) và hữu Bạch Hổ (bên phải nên có đất hoặc vật cao hơn nhà).
      • Địa thế đẹp: Mảnh đất nên nằm ở khu vực không bị ô nhiễm không khí, đất đai hoặc nguồn nước để đảm bảo "thiên khí" và "địa khí" đều tốt.

      nhung-luu-y-quan-trong-ve-phong-thuy-khi-mua-dat-nen-n17t-onehousing-1

      Mua đất nền nên chọn khu vực không bị ô nhiễm không khí, đất đai hoặc nguồn nước (Nguồn: Bất Động Sản)

      • Tránh ngã ba đường: Lưu ý khi mua đất nền không nên chọn mảnh đất nằm ở ngã ba đường (đường bộ, đường thủy). Bởi theo quan niệm phong thủy nhà ở, điều này dễ khiến gia chủ bị đột tử, dễ hao tài tốn của. Nếu xây nhà ở vị trí này, gia chủ nên xoay hướng cửa chính sao cho đường đâm vào bên hông nhà.
      • Tránh cây cối um tùm trước mảnh đất: Mảnh đất không nên có cây cối bủa vây ở phía trước vì có thể cản trở vượng khí vào nhà, ảnh hưởng đến đường tài lộc 
      • Tránh con đường lớn đâm thẳng vào mảnh đất: Hạn chế mua đất nền có con đường lớn đâm thẳng vào vì hình dáng của con đường giống như một cây kiếm đâm thẳng vào mảnh đất. Điều này có thể gây ra sát khí khiến gia đình dễ gặp tai họa.
      • Tránh đối diện đình, chùa hoặc nơi có “lịch sử”: Lưu ý khi mua đất nền không nên mua mảnh đất nằm đối diện với đình, chùa, đền, miếu hoặc nơi có lịch sử không tốt, ví dụ như người từng tự sát.

      Người trẻ nên mua nhà chung cư hay đất nền khi trong tay có hơn 1 tỷ đồng?

      Đọc tiếp

      Hướng phong thủy đất nền

      Tại sao phải chọn đất phù hợp với tuổi và mệnh của gia chủ khi mua đất nền? Đây là một số nguyên tắc cơ bản:

      • Hướng đất phù hợp với mệnh: Nếu mệnh của bạn thuộc Đông tứ Mệnh (bao gồm Thủy, Mộc, Hỏa) nên chọn mảnh đất có hướng Bắc, Nam, Đông hoặc Đông Nam. Ngược lại, nếu mệnh của bạn thuộc Tây tứ Mệnh (bao gồm Kim, Thổ) nên ưu tiên đất hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam hoặc Đông Bắc.

      nhung-luu-y-quan-trong-ve-phong-thuy-khi-mua-dat-nen-n17t-onehousing-1

      Tại sao phải chọn đất phù hợp với tuổi và mệnh của bạn khi mua đất nền (Nguồn: CenHomes)

      • Tránh hướng Tây Nam và Tây Bắc: Tránh chọn đất có hướng Tây Nam (hướng của trời) và Tây Bắc (hướng của mẹ) bởi những hướng này thường có vượng khí xấu, có thể ảnh hưởng không tốt đến tài lộc và sức khỏe của gia chủ.
      • Kiểm tra cây cối hay ngôi nhà có mái nhọn chĩa vào đất: Quan sát kĩ hai bên trái và phải của mảnh đất để xem có cây cổ thụ hay ngôi nhà có mái nhọn chĩa vào đất hay không. Trong phong thủy nhà đất, điều này được xem là không tốt.

      Hình dáng phong thủy đất nền

      Ngoài yếu tố về vị trí và hướng đất, hình dáng của đất nền cũng là yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn mua đất nền theo phong thủy nhà ở. Qua các chuyên gia phong thủy cho rằng:

      Mảnh đất hình chữ nhật hoặc vuông thường được đánh giá tốt cho việc xây dựng ngôi nhà bởi có thể mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình. Đặc biệt, nếu mảnh đất này có chiều dài hướng về phía Nam hoặc Bắc thì càng tốt.

      Mảnh đất hình tam giác với nhiều góc cạnh có thể tạo ra không gian bị tù hãm, gây ra xung đột trong gia đình. Nếu bạn muốn xây ngôi nhà trên mảnh đất này hãy thiết kế sao cho phần lưng của nhà hướng song song với 1 cạnh của tam giác, trổ cửa chính hướng về góc nhọn.

      nhung-luu-y-quan-trong-ve-phong-thuy-khi-mua-dat-nen-n17t-onehousing-1

      Hình dáng của đất nền cũng là yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn mua đất nền theo phong thủy nhà ở (Nguồn: cafeland)

      Mảnh đất hình chữ "T" thường không được coi là lựa chọn tốt cho việc xây dựng nhà ở vì nó dễ gây tổn hại cho gia chủ. Nếu bạn phải xây dựng trên mảnh đất này, hãy thiết kế sao cho phần lưng của ngôi nhà hướng về phần đất rộng hơn để được nở hậu. 

      Mảnh đất hình thang với mặt tiền nhỏ hơn hoặc lớn hơn mặt hậu thường làm khó lưu thông năng lượng, không phù hợp cho việc xây dựng nhà ở.

      Mảnh đất hình oval thường thích hợp để xây dựng các cơ sở tôn giáo hoặc đền thờ, không phù hợp cho việc xây dựng nhà ở.

      Nhìn chung, khi mua đất nền việc xem xét phong thủy có thể giúp tạo ra một môi trường tích cực, thịnh vượng cho gia chủ và gia đình trong tương lai. Hãy cân nhắc những lưu ý trên để đảm bảo rằng bạn đang lựa chọn phong thủy đất nền tốt cho tương lai của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Xem ngay: Ngày tốt đổ mái tháng 10 năm 2023 chuẩn phong thủy

      Những loại đất nền nhà đầu tư cần tránh để không mất tiền oan

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương