Những lưu ý khi thực hiện nộp hồ sơ cấp sổ đỏ online người mua nhà nên biết

      Những lưu ý khi thực hiện nộp hồ sơ cấp sổ đỏ online người mua nhà nên biết

      Onehousing image
      4 phút đọc
      04/05/2023
      Khi nộp hồ sơ xin cấp sổ đỏ online thì người mua nhà cần lưu ý những vấn đề gì? Hãy đọc ngay bài viết sau đây để cập nhật thông tin!

      Khi nộp hồ sơ xin cấp sổ đỏ online sẽ giúp người dân thuận tiện trong việc đi lại và tiết kiệm được thời gian hơn. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề khi nộp hồ sơ xin cấp sổ đỏ theo hình thức này. OneHousing sẽ giúp bạn cập nhật thêm thông tin về vấn đề xin cấp sổ đỏ bằng hình thức online qua bài viết sau.

      Hướng dẫn quy trình cấp sổ đỏ online

      Cấp sổ đỏ là điều kiện để xác định quyền sở hữu với tài sản bất động sản của bạn và đây cũng là cơ sở để Pháp luật bảo vệ quyền lợi của bạn khi có tranh chấp xảy ra. Ngoài hình thức xin cấp sổ đỏ trực tiếp thì hiện nay bạn còn có thể xin cấp sổ đỏ thông qua môi trường điện tử.

      Quy trình xin cấp sổ đỏ online được thực hiện tuần tự qua các bước sau đây:

      • Bước 1: Người dân đăng ký xin cấp sổ đỏ trực tuyến qua Cổng dịch vụ công và nộp hồ sơ theo yêu cầu
      • Bước 2: Cơ quan tiếp nhận tất cả các hồ sơ và thực hiện giải quyết cho người dân.

      Nếu hồ sơ của người nộp có thiếu sót thì cơ quan tiếp nhận sẽ gửi tin nhắn SMS hoặc qua tài sản đăng ký tại Cổng dịch vụ công hoặc bằng văn bản để yêu cầu người dân bổ sung hồ sơ

      Người xin cấp sổ đỏ sẽ phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính theo quy định thông qua chức năng thanh toán tại Cổng dịch vụ công hoặc thanh toán trực tiếp

      Sau khi người xin cấp sổ đỏ online hoàn thành tất cả các yêu cầu về nghĩa vụ tài chính thì cơ quan tiếp nhận tiến hành giải quyết hồ sơ của người nộp

      • Bước 3: Sổ đỏ sẽ được trả về tận nhà người dân thông qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc trực tiếp tại cơ quan giải quyết hồ sơ
      Đọc tiếp

      Những lưu ý khi thực hiện nộp hồ sơ cấp sổ đỏ online

      Trong quá trình nộp hồ sơ xin cấp sổ đỏ theo hình thức online, người nộp cần lưu ý những vấn đề sau đây:

      nhung-luu-y-khi-thuc-hien-nop-ho-so-cap-so-do-online-nguoi-mua-nha-nen-biet-onehousing-1

      Cần lưu ý một số vấn đề khi xin cấp sổ đỏ online. (Nguồn: laodong)

      Người nộp tự chịu trách nhiệm về hồ sơ xin cấp sổ đỏ online

      Người nộp cần chịu trách nhiệm trước pháp luật tính chính xác về các giấy tờ cần nộp, hồ sơ mua nhà, khi xin cấp sổ đỏ. Do đó những thông tin về thửa đất, diện tích,... liên quan đến tài sản xin cấp sổ đỏ phải được kiểm tra kỹ càng và đảm bảo chính xác khi đến tay cơ quan tiếp nhận hồ sơ.

      Trong trường hồ sơ xin cấp sổ đỏ còn thiếu sót được cơ quan có thẩm quyền thông báo thì người nộp hồ sơ cần nhanh chóng bổ sung đầy đủ. Nếu nộp chậm trễ thì thời gian được cấp sổ đỏ sẽ kéo dài hơn so với thời gian dự định.

      Giải quyết vấn đề xin cấp sổ đỏ bằng hình thức online sẽ khó khăn hơn

      Vì là phương thức cấp sổ đỏ mới và cần áp dụng trên môi trường điện tử nên sẽ cần mất một thời gian để cơ quan giải quyết và người dân làm quen. Ngoài ra hiện nay cũng còn nhiều người dân chưa rành công nghệ (đặc biệt là người cao tuổi) sẽ gặp nhiều khó khăn khi hoàn thành các thủ tục cần thiết.

      Cơ quan tiếp nhận sẽ mất nhiều thời gian hơn để tiếp nhận và phân loại hồ sơ. Vì thế thời gian giải quyết sẽ lâu hơn và cần thời gian để mọi thứ có thể đi vào quỹ đạo.

      Thời gian được nhận sổ đỏ

      Thời gian nhận sổ khi xin cấp sổ đỏ bằng hình thức online sẽ mất 15 ngày kể từ khi hồ sơ được nhận (không tính thời gian bổ sung hồ sơ nếu có). Với các hộ dân ở vùng sâu, vùng xa hoặc ở các vùng biển đảo thì thời gian nhận sổ đỏ sẽ lâu hơn 10 ngày.

      Cấp sổ đỏ online: Người dân kỳ vọng tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí

      Ưu điểm khi nộp hồ sơ cấp sổ đỏ online

      Nếu như việc xin cấp sổ đỏ bằng hình thức trực tiếp trước đây khá rắc rối, qua nhiều quy trình sau khi hồ sơ mua nhà được duyệt thì việc xin cấp sổ đỏ bằng hình thức online sẽ thuận tiện hơn cho bạn. Bạn không cần phải thực hiện trực tiếp 3 bước:

      • Nhận thông báo về mức thuế cần nộp tại Bộ phận một cửa
      • Nộp các loại thuế tại Kho bạc Nhà nước
      • Về lại Bộ phận một cửa nộp lại giấy tờ cùng chứng nhận đã nộp thuế để hồ sơ xin cấp sổ đỏ được giải quyết

      Tất cả các công đoạn trên sẽ được thực hiện nhanh chóng thông qua Cổng dịch vụ công. Ngay cả việc nộp thuế cũng sẽ được thực hiện tại nhà dễ dàng thông qua cổng thanh toán điện tử nên bạn không cần phải mất thời gian và công sức đi lại, thuận tiện hơn rất nhiều. Với các trường hợp cần bổ sung hồ sơ cũng được thông báo qua SMS nên bạn cũng không cần đến tận nơi mới biết hồ sơ thiếu giấy tờ gì, từ đó có thể bổ sung hồ sơ nhanh hơn.

      Bên trên là những thông tin về các lưu ý khi xin cấp sổ đỏ online để bạn tham khảo. Hy vọng những thông tin được chia sẻ đã giúp người mua nhà nắm bắt rõ hơn thông tin và thực hiện hiệu quả.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tìm hiểu thông tin chi tiết về việc cấp sổ đỏ online mới nhất hiện nay

      Giải đáp: Khi nào người dân được nộp hồ sơ xin cấp sổ đỏ qua hình thức online và đường bưu điện?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương