Những lưu ý khi lựa chọn màu sơn và nội thất cho thiết kế phòng ngủ của bạn

      Những lưu ý khi lựa chọn màu sơn và nội thất cho thiết kế phòng ngủ của bạn

      Onehousing image
      4 phút đọc
      22/04/2024
      Bạn muốn làm mới không gian sống và nội thất của mình nhưng chưa có ý tưởng? Hãy bắt đầu từ việc thay đổi màu sơn và đồ đạc bên trong căn phòng ngủ. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau!

      Nếu đã cảm thấy quá nhàm chán với không gian sống và nội thất bên trong ngôi nhà của mình, đã đến lúc bạn nên “thay áo” cho nó bằng những thay đổi nhỏ nhưng mang lại hiệu quả cao, tạo nên sự khác biệt và đột phá thấy rõ. Hãy bắt đầu từ căn phòng ngủ, nơi mà bạn dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn mỗi ngày. Những thay đổi về màu sơn và đồ nội thất có thể khiến căn phòng ngủ buồn tẻ và nhàm chán trở thành một không gian nghỉ ngơi tươi mới, ấm áp. Bài viết bên dưới sẽ cung cấp những lưu ý quan trọng khi lựa chọn màu sơn và nội thất cho thiết kế phòng ngủ của bạn.

      Một vài lưu ý cần quan tâm khi lựa chọn màu sơn cho căn phòng ngủ

      Nghĩ về sự gắn kết

      Thiết kế của ngôi nhà cần được đồng bộ và có sự gắn kết giữa tất cả mọi không gian lại với nhau. Nếu chỉ có ý định cải tạo không gian nghỉ ngơi, hãy đảm bảo nó phù hợp khi đặt trong bức tranh toàn cảnh ngôi nhà. Phòng khách và phòng bếp theo phong cách Bắc Âu xinh đẹp của bạn chắc hẳn sẽ chẳng thích người anh em phòng ngủ mới với phong cách retro cổ điển. 

      Xác định gam màu phù hợp

      Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng nhất cần được xem xét khi quyết định sơn lại phòng ngủ của bạn. Yêu cầu cơ bản về chúng là phải bổ sung cho nhau và tạo ra một cái nhìn gắn kết. Nếu phân vân giữa quá nhiều sự lựa chọn, bạn có thể thu hẹp danh sách ưu tiên của mình bằng cách xem xét sở thích cá nhân và ước muốn của bạn. Bạn muốn một ốc đảo yên tĩnh để có thể thư giãn sau một ngày dài? Một nơi ấm áp để cuộn tròn trong chiếc chăn bông đọc sách? Hay một không gian táo bạo, sôi nổi, trẻ trung và khơi dậy cảm hứng? Các gam màu nóng thường tạo cảm giác hạnh phúc, thoải mái và an toàn. Ngược lại, các gam màu lạnh khiến phòng ngủ trông mới, sạch sẽ và hiện đại hơn.

      Chú ý đến sắc độ của màu sơn

      Bạn cần tưởng tượng căn phòng ngủ của mình sẽ trông như thế nào sau khi sơn xong. Để làm được điều này, hãy xác định hình dạng, diện tích và ánh sáng của căn phòng. Cách phối màu linh hoạt có thể tạo hiệu ứng thị giác giúp mở rộng hoặc thu hẹp khoảng cách giữa những bức tường thông qua việc tăng/giảm độ đậm nhạt. Bên cạnh đó, nếu phòng ngủ của bạn không tiếp xúc nhiều với ánh sáng tự nhiên, đừng lựa chọn màu sơn quá tối. 

      nhung-luu-y-khi-lua-chon-mau-son-va-noi-that-cho-thiet-ke-phong-ngu-cua-ban-onehousing-1

      Sắc độ của màu sơn tạo ra nhiều hiệu ứng thị giác hữu ích (Nguồn: lovehaiov).

       

      Đã lựa chọn được màu sơn? Hãy bắt đầu phối chúng với nội thất phù hợp

      Đọc tiếp

      Một căn phòng ngủ xinh xắn, không gây rối mắt được tạo nên từ sự ăn khớp giữa màu sơn và đồ nội thất. Bạn có thể dựa vào màu sơn tường để tìm kiếm các món đồ trang trí phù hợp một cách dễ dàng.

      Phong cách bổ sung

      Mục đích của phong cách bổ sung là tạo nên sự tương phản, trái ngược giữa màu sơn tường và đồ nội thất. Tường phòng ngủ sơn màu trung tính (tông trắng, xám, be,...) đơn giản và trang nhã làm nổi bật bằng chiếc giường ngủ và bộ ga trải đậm màu, ghế sofa dài xanh navy, tủ đầu giường chạm trổ cầu kỳ và chiếc đèn ngủ lung linh, tinh tế. Ngược lại, căn phòng được sơn bằng gam màu đậm đã đủ cá tính và độc đáo, cần có những món đồ sáng màu, đơn giản để trung hòa lại. Phong cách bổ sung bao gồm những yếu tố làm nền và yếu tố chủ thể, tập trung sự chú ý vào những chi tiết đắt đỏ, độc đáo hoặc chứa đựng nhiều kỷ niệm của chủ nhân căn phòng. 

      nhung-luu-y-khi-lua-chon-mau-son-va-noi-that-cho-thiet-ke-phong-ngu-cua-ban-onehousing-2

      Phong cách bổ sung tập trung sự chú ý vào một những chi tiết cần được làm nổi bật (Nguồn: decorpad).

      Phong cách tương tự

      Trái ngược với phong cách bổ sung, phong cách tương tự đơn giản chỉ tập trung vào một trường phái thiết kế duy nhất để quyết định màu sơn và đồ nội thất. Khi màu sơn tường là những gam trung tính, đồ nội thất đa phần đều có kiểu dáng lập thể, đề cao công năng sử dụng, không tập trung thu hút sự chú ý vào một chi tiết cụ thể mà tạo nên một không gian tổng quan hài hòa, thoải mái. 

      Trong trường hợp tường phòng ngủ sơn những gam màu đậm, cá tính, đồ nội thất cũng sẽ được cầu kỳ hóa với những chi tiết chạm trổ tinh xảo, đa dạng hoa văn, họa tiết, mang đậm vẻ đẹp nghệ thuật. Việc pha trộn các hoa văn và họa tiết tạo nên nét đặc trưng và tăng thêm sự thú vị cho không gian phòng ngủ của bạn. Tuy nhiên, đừng quá tham lam mà biến nó trở thành một khu triển lãm nghệ thuật. Mục đích quan trọng nhất trong thiết kế phòng ngủ là tạo nên một không gian thư giãn và thoải mái, vì vậy không nên có quá nhiều chi tiết gây áp lực cho đôi mắt của bạn.

      nhung-luu-y-khi-lua-chon-mau-son-va-noi-that-cho-thiet-ke-phong-ngu-cua-ban-onehousing-3

      Phong cách tương tự mang đến cảm giác đồng nhất giữa màu sơn và đồ nội thất bên trong phòng ngủ (Nguồn: pinterest).

      Trên đây là những lưu ý giúp bạn lựa chọn được màu sơn phù hợp với căn phòng ngủ. Hy vọng bài viết đã mang lại những thông tin hữu ích cho quá trình cải tạo, đổi mới không gian sống và nội thất của bạn.

      xem thêm:

      Hơi thở thiên nhiên trong thiết kế nội thất: Nâng tầm không gian sống với vật liệu sinh học

      Nâng tầm đẳng cấp không gian sống với 7 mẫu thiết kế nội thất khi thuê căn hộ cao cấp

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương